Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 mẹo để duy trì năng suất làm việc khi "WORK FROM HOME”

Ngày đăng: CN 06/06/2021
Mục lục bài viết

    Dịch bệnh do virus Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Đã có nhiều công ty thực hiện chính sách cho nhân viên của mình làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn và đề phòng dịch lây lan. Vậy làm thế nào để làm việc ở nhà hiệu quả và năng suất? Bạn hãy xem 10 mẹo để duy trì năng suất làm việc khi "WORK FROM HOME” từ iFitness nhé

    Ở nhà, có nhiều sự sao lãng, ít trách nhiệm giải trình và ít giao tiếp hơn so với khi bạn làm việc ở văn phòng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn vẫn không thể làm việc hiệu quả. Có rất nhiều cách để giúp bạn làm việc hiệu quả dù ở bất kỳ vị trí nào.

    10 meo duy tri nang suat lam viec tai nha

    Cho dù bạn làm việc tại nhà mỗi ngày, một vài lần mỗi tuần hay thậm chí nếu bạn chỉ làm việc tại nhà khi đang khỏi bệnh, những mẹo này có thể giúp bạn tận dụng tối đa thời gian làm việc từ xa của mình.

    1. Thời gian biểu làm việc hàng ngày

    10 meo lam viec hieu qua tai nha

    Khi học cách làm việc tại nhà toàn thời gian hoặc bán thời gian, một trong những điều cơ bản và quan trọng nhất bạn có thể làm là tạo một lịch trình đều đặn cho bản thân. Bạn nên tạo cho mình sự linh hoạt hoàn toàn về thời điểm bắt đầu, nghỉ giải lao và gọi đó là một ngày. Tất cả đều phải giữ nguyên như khi bạn đi làm hàng ngày.

    Tuy nhiên, bạn đang làm cho mình trở thành kẻ phá hoại nếu bạn không giữ lịch trình của mình nhất quán. Đặt cho mình những giờ làm việc đều đặn giúp bạn có trách nhiệm với bản thân và với sếp của mình. Điều này giúp bạn có nhiều khả năng hoàn thành công việc của mình hơn và giúp mọi người liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

    Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi bạn đặt lịch làm việc tại nhà:

    • Khi sếp của bạn cần, bạn luôn sẵn sàng
    • Giao tiếp online với đồng nghiệp và khách hàng của bạn
    • Thời gian trong ngày khi bạn làm việc hiệu quả nhất

    Điều này không có nghĩa là bạn cần phải làm việc 9-5 mỗi ngày. Bạn nên làm việc khi bạn có năng suất cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu xem khi nào sếp thực sự cần bạn ở nơi làm việc. Ví dụ, điều quan trọng là phải biết khi nào có kế hoạch cho bất kỳ cuộc gọi hội nghị nào để bạn có thể phù hợp với ngày của mình.

    Ví dụ, nhiều nhân viên làm việc kiểm tra email mỗi sáng hoặc họ cần có mặt qua điện thoại vào buổi chiều. Ngoài ra, hãy chọn những thời điểm bạn có khả năng hoàn thành công việc nhiều nhất. Hãy thông báo những giờ rảnh rỗi đó cho bất kỳ ai có thể cần liên hệ với bạn và bạn sẽ có được những ngày làm việc hiệu quả và ổn định.

    Tất nhiên sẽ có một số thứ bạn có thể linh hoạt. Làm việc ở nhà, bạn có thể thoải mái hơn về trang phục. Không cần ăn mặc quá trịnh trọng như khi đến công ty.

    “Hãy cố gắng thức dậy đúng giờ, làm những công việc thường làm để sẵn sàng cho công việc. Hãy chắc chắn rằng thời gian biểu của bạn không có gì thay đổi. Bạn có thể lập danh sách những công việc bạn phải làm hàng ngày”

    2. Kích hoạt não bộ để sẵn sàng cho công việc

    10 meo lam viec hieu qua tai nha -2

    Khi bạn bắt đầu học cách làm việc tại nhà, bạn có thể làm việc từ đi văng, ghế bành hoặc thậm chí từ giường của mình, nhưng điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến năng suất của bạn. Một trong những mẹo làm việc tại nhà tốt nhất mà tôi có thể cung cấp cho bạn là cố gắng luôn làm việc trong một căn phòng, bàn hoặc ghế nhất quán để nói với bộ não của bạn rằng đã đến lúc làm việc chứ không phải thư giãn.

    Khi bạn làm điều này, não của bạn sẽ liên kết giường của bạn với giấc ngủ, sofa với sự thư giãn và bàn làm việc của bạn với công việc, giúp thay đổi mức năng lượng của bạn theo đó

    Bạn có thể cảm thấy tỉnh táo hơn, tự tin hơn và có tổ chức hơn nếu bạn làm việc tại nhà với bàn làm việc chỉnh chu. Chuẩn bị cho mình một chiếc ghế thoải mái, hỗ trợ, bàn làm việc rộng rãi, Wi-Fi tốt và các công cụ làm việc phù hợp.

    3. Lập kế hoạch quy trình làm việc của bạn

    10 meo lam viec hieu qua tai nha - 3

    Khi bạn muốn học cách làm việc tại nhà hiệu quả, một cách chắc chắn để duy trì năng suất là lập kế hoạch ngày làm việc một cách thông minh vì sếp bạn sẽ không có mặt tại nhà bạn để nhắc nhở xem bạn cần làm gì và không nên làm gì.

    Do đó, trước khi bắt đầu làm việc, hãy đảm bảo rằng bạn biết ưu tiên của mình trong ngày là gì, bạn nghĩ mình sẽ mất bao lâu để hoàn thành mọi việc và bạn sẽ làm gì nếu có thêm thời gian.

    Bạn có thể thấy hữu ích nếu dành một vài phút trước khi đi ngủ để lập kế hoạch cho ngày hôm sau. Bạn có thể thấy rằng mình ngủ ngon hơn mà không phải lo lắng về việc lập kế hoạch trong đầu.

    Trong kế hoạch của bạn, hãy xem xét những điều sau:

    • Làm các nhiệm vụ ưu tiên cao nhất trước
    • Lập kế hoạch cho ngày của bạn theo chu kỳ tự nhiên của riêng bạn — hãy làm công việc khó khăn nhất khi bạn có nhiều năng lượng nhất trong ngày
    • Lên kế hoạch cho phần thưởng và giải lao trong ngày
    • Bằng cách này, bạn luôn có thể tập trung và không dễ bị phân tâm. Nếu bạn thấy mình dễ bị phân tâm, hãy xem hướng dẫn miễn phí này để chấm dứt sự phân tâm và tìm lại sự tập trung của bạn. Bạn sẽ học cách thoát khỏi sự phân tâm khi làm việc tại nhà trong phần hướng dẫn. Lấy hướng dẫn miễn phí của bạn ở đây.

    Việc lập một danh sách sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và cảm thấy hài lòng với mục tiêu mà mình đã đạt được. Viết ra một danh sách thay vì để nó trong đầu của bạn, hãy xem đây như một mục tiêu và thành tựu mà bạn sẽ đạt được khi hoàn thành chúng.

    4. Tạo không gian làm việc thoải mái

    10 meo lam viec hieu qua tai nha - 4

    Đây là một ưu điểm khi bạn làm việc tại nhà. Đối với nhiều người không gian thoải mái nhất với họ là ở nhà. Còn gì tuyệt vời bằng việc được làm việc tại không gian thoải mái nhất của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt về không gian, làm việc ngoài ban công, làm việc tại sân thượng hay thậm chí là bạn có thể mang laptop vào phòng ngủ. Tất cả phụ thuộc vào bạn.

    Tuy nhiên ngay cả khi bạn không tương tác với người khác cả ngày, điều quan trọng là bạn phải ăn mặc để thành công. Điều này bao gồm cả việc tắm rửa và đánh răng! Quần áo có thể thoải mái hơn nhưng bạn cũng có thể cảm thấy uể oải, buồn ngủ hoặc không có động lực.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thúc đẩy bản thân chuẩn bị sẵn sàng vào buổi sáng, hãy thử chuẩn bị trang phục vào tối hôm trước.

    5. Nghỉ ngơi

    10 meo lam viec hieu qua tai nha -nghi ngoi

    Lên kế hoạch nghỉ ngơi cho mình trong suốt cả ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn đứng dậy khỏi bàn làm việc trong những giờ giải lao — hít thở không khí trong lành, ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh và nói chuyện với một người khác nếu có thể. Tất cả các hoạt động này sẽ giúp bạn thiết lập lại, giúp máu lưu thông và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để giải quyết phần việc tiếp theo.

    Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy rằng những người lao động nghỉ hai lần ngắn ngủi vẫn đạt năng suất ổn định khi được giao một nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành, nhưng khi nói đến nhóm không nghỉ, “hiệu suất giảm đáng kể trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ”

    Điều này có liên quan đến cách bộ não của chúng ta ghi lại những gì nó cần chú ý và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ giải lao.

    Một nghiên cứu thứ hai cho thấy rằng những người lao động có năng suất cao nhất là những người làm việc trong khoảng 50 phút và sau đó nghỉ 15-20 phút. Nếu bạn không quen với việc nghỉ giải lao, đây có thể là một mô hình tốt để bắt đầu.

    Ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và luôn giữ một tinh thần tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình tại nhà. Hãy nhớ rằng luôn cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi của bản thân, đừng ép mình quá sức. Hãy thư giãn và ngày hôm sau bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giới hạn thời gian nghỉ giải lao của mình, hãy đặt báo thức để nhắc bạn quay lại làm việc. Phương pháp Pomodoro rất hữu ích cho việc này vì nó đặt giờ làm việc và nghỉ giải lao đều đặn. 

    6. Tránh cảm giác bị cô lập

    cam giac co lap WFH

     

    Dù là người hướng nội nhưng vẫn sẽ có lúc cảm thấy cô đơn khi phải làm việc một mình tại nhà. Thử tưởng tượng nếu bạn làm việc tại nhà trong thời gian dài, không liên lạc với ai, chỉ có một mình với công việc, sẽ rất kinh khủng đấy! Bà Sara Perry tại Đại học Baylor khuyên rằng mọi người nên chủ động liên lạc với nhau trong công việc, video call nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn. Không gian yên tĩnh để làm việc là cần thiết, nhưng cuộc sống vẫn cần những lúc sôi động để bạn cảm thấy không cô đơn.

    7. Tránh xa giường và ghế sofa

    10 meo lam viec hieu qua tai nha - tranh xa giuong ngu

    Đây chính là những cám dỗ khi bạn làm việc tại nhà đấy. Bạn có thể dễ dàng gục ngã trên giường ngủ nếu bạn không có một ý chí tốt. Vì vậy, hãy nghiêm khắc với bản thân mình một chút. Tập trung vào công việc hết mực có thể, ngồi làm việc ở một không gian nghiêm túc và chỉn chu nhất, ít nhất là nơi đó không khiến bạn muốn nằm dài ra ngủ.

    8. Cân bằng giữa gia đình và công việc

    10 meo lam viec hieu qua tai nha -can bang thoi gian

    Một trong những mẹo làm việc tại nhà quan trọng nhất là giữ cho cuộc sống công việc và cuộc sống cá nhân của bạn được ngăn nắp vì nó giúp bạn làm việc hiệu quả trong khi làm việc và giảm căng thẳng khi bạn không làm việc đó. Cũng giống như cách bạn đặt giờ làm việc, lên lịch, giao tiếp và lập kế hoạch khi nào bạn không rảnh để làm việc.

    Đối với những người có gia đình và con nhỏ, làm việc tại nhà là một thách thức thật sự. Bạn luôn phải suy nghĩ giữa công việc và việc nhà. Hãy đặt ưu tiên của bản thân, nếu bạn chọn làm việc nhà, hãy hoàn thành chúng nhanh nhất có thể để trở lại làm việc. Nếu bạn chọn công việc, hãy thuyết phục gia đình cho bạn một khoảng thời gian yên tĩnh để tập trung làm việc. Bạn có thể giải quyết công việc gia đình của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng luôn dành một khoảng thời gian lớn nhất có thể cho công việc nhé.

    Để cân bằng thời gian tốt hơn, hãy cân nhắc sử dụng bảng kế hoạch để sắp xếp lịch trình hàng ngày của bạn. Full Life Planner là một công cụ hữu ích để giúp bạn làm như vậy. Lấy bảng kế hoạch của bạn và bắt đầu lập kế hoạch thời gian của bạn để bạn không bị mất dấu trong cuộc sống.

    9. Hãy là người dọn vệ sinh của chính bạn

    10 meo lam viec hieu qua tai nha - giu gin ve sinh

    Không giống như ở văn phòng, bạn không có người gác cổng để dọn dẹp sau bạn, có nghĩa là bạn phải tự làm. Giữ văn phòng tại nhà sạch sẽ giúp bạn tập trung, ngăn nắp và làm việc hiệu quả. Ngay cả khi bạn là người không bị làm phiền bởi bàn làm việc lộn xộn, việc giữ trật tự ngăn nắp sẽ giúp đảm bảo rằng không có gì quan trọng lọt qua kẽ hở (hoặc bị mất trong một xấp giấy).

    Tuy nhiên, điều này không chỉ đơn thuần là giữ cho văn phòng tại nhà của bạn sạch sẽ. Việc có một ngôi nhà bừa bộn có thể khiến bạn trì hoãn các nhiệm vụ công việc để ưu tiên dọn dẹp, đây là một tin xấu đối với năng suất của bạn.

    Đặt cho mình một lịch trình dọn dẹp hàng tuần có thể giúp bạn tiếp tục dọn dẹp nhà cửa, vì vậy bạn sẽ không bị cám dỗ để dọn dẹp trong giờ làm việc.

    10. Tập luyện thể thao thường xuyên

    10 meo lam viec hieu qua tai nha - tap luyen the thao tai nha

    Hãy luôn chắc chắn rằng bạn dành ra 45 phút đến 1 giờ mỗi ngày để tập thể thao. Tập luyện thể thao giúp bạn vui vẻ và chuẩn bị cho não bộ bắt đầu vào công việc hiệu quả hơn. Hơn hết, vào thời gian bệnh dịch này, tập luyện thể thao là vô cùng quan trọng để phòng tránh bệnh tật.

    iFitness đã tổng hợp cho bạn các bài tập cũng như cách thức tập luyện tại nhà để không bị nhàm chán mà vẫn đảm bảo được mục tiêu sức khỏe của mình

    1. Cách tập gym tại nhà hiệu quả tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí
    2. [30 bài tập thể dục tại nhà] PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
    3. Thử thách thể dục trong 7 ngày mà bạn có thể thực hiện quanh năm
    4. Top 10 bài tập mông với dây đàn hồi kháng lực cực tốt tại nhà, gym
    5. 6 lời khuyên giúp bạn luôn có động lực khi luyện tập một mình

    Chuyển đổi môi trường làm việc về nhà là một thách thức, nhưng với một vài thay đổi đơn giản đối với thói quen và không gian của bạn, bạn sẽ thấy mình vẫn có thể có một ngày làm việc hiệu quả. Hy vọng với những mẹo làm việc tại nhà ở trên sẽ giúp bạn có một ngày làm việc tại nhà năng suất hơn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh