Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

9 Lợi ích của Kick Boxing Đối với Sức khỏe Tinh thần và Thể chất bạn cần phải biết

Ngày đăng: Th 2 28/03/2022
Mục lục bài viết

    Kickboxing ngày càng trở nên phổ biến vì nó là một hình thức tập thể dục toàn thân tuyệt vời, chứng minh cả sức mạnh và lợi ích tim mạch. Với khả năng đấm và đá vào bao cát, miếng đệm và các thiết bị khác, không có gì lạ khi nhiều người thấy kickboxing cũng là một phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả.

    Ngoài ra, kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao bao gồm pha trộn giữa đá và đấm. Pardel Serey từ Campuchia, Lethwei từ Miến Điện, yaw-yan từ Philippines, laotian muay từ Lào, Mushti Yudha từ Ấn Độ , Savate từ Pháp và muay Thái là những môn thể thao vô cùng nổi tiếng đều là những hình thức kickboxing.

    9 loi ich kick boxing doi voi suc khoe

    Lịch sử hình thành của kickboxing

    Một trong những nguồn gốc sớm nhất của kickboxing có thể được bắt nguồn từ hình thức võ thuật Đông Dương Muay Boran phát triển thành muay thai hiện đại. Tuy nhiên, trong những năm 1950, karateka Tatsuo Yamada của Nhật Bản lần đầu tiên thiết lập một phác thảo về một môn thể thao mới kết hợp karate và muay thai.

    Năm 1970, kickboxing đến Mỹ và từ từ lan sang các vùng của châu Âu. Thời điểm này kickboxing đã trở nên phổ biến và bắt đầu được nhìn nhận là một loại hình thể thao khi mà các chuyên gia Karate Mỹ đã tổ chức cuộc thi về bộ môn này. Các cuộc thi giữa karate và muay thai, cho phép sửa đổi quy tắc, đã dẫn đến các sự kiện thi đấu kickboxing được tổ chức tại Osaka.

    Karate đã chính thức được tách ra khỏi kickboxing với sự thành lập của Hiệp hội Karate chuyên nghiệp (PKA) vào năm 1974 và Hiệp hội Kickboxing thế giới (WKA) vào năm 1976. Họ là tổ chức võ thuật đầu tiên trên phạm vi toàn cầu để xử phạt các trận đánh, tạo ra các hệ thống xếp hạng và thiết lập một chương trình phát triển.

    Các quy tắc của kickboxing thay đổi phần lớn tùy thuộc vào nguồn gốc và sự thích nghi của chúng. Có đầy đủ các quy tắc liên hệ, quy tắc bán liên lạc và quy tắc quốc tế hoặc tự do xác định cách bạn tấn công đối thủ.

    Lợi ích sức khỏe của Kickboxing

    loi ich cua tap luyen kick boxing
    Kickboxing là bài tập giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả

    Kickboxing là một môn thể thao đối kháng bao gồm hai đối thủ, mỗi đối thủ hướng các cú đánh trước bằng bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, ống chân và bàn chân về phía đối phương. Các phong cách bao gồm Muay Thái, kickboxing kiểu Mỹ hoặc Châu Âu, Sàn đấu Trung Quốc và Savate kiểu Pháp.

    Tập Kickboxing có những lợi ích gì?

    1. Do phải di chuyển, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, với việc di chuyển liên tục cơ thể bạn sẽ trở lên cân đối và săn chắc hơn. Các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn, còn các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn.
    2. Võ thuật là phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán và tránh các đòn tấn công của đối thủ, do vậy khi tập Kich Boxing bạn cũng sẽ tăng khả năng nhạy bén cho cơ thể, tăng cường khả năng chịu đựng.
    3. Với Kick Boxing bạn sẽ giảm căng thẳng rất tốt, một nguyên lý là khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh là nó thật sự hiệu quả.
    4. Tập Kick boxing sẽ khiến bạn trở nên thu hút hơn với thân hình và vóc dáng chuẩn, và không thể phủ nhận bạn sẽ mạnh mẽ và hấp dẫn hơn rất nhiều so với trước đó.
    5. Tăng cường sự phòng vệ cho bản thân vì nó dựa trên môn võ cực kì nổi tiếng là Muay Thái, giúp bạn có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm, và nhất là với các bạn nữ thì nó càng có ích.
    6. Tập luyện Kich boxing yêu cầu di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn, nên khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

    9 lý do khiến kickboxing trở thành môn thể thao được ưa thích

    Không chỉ là một môn thể thao thi đấu, hiện nay kickboxing được coi là một thói quen rèn luyện cơ thể của rất nhiều người. Một số người mẫu Victoria Secret hàng đầu đã thêm kickboxing vào lịch tập luyện của họ. Sau đây là 9 lý do hàng đầu tại sao kickboxing mang lại nhiều lợi ích cho bạn và cơ thể của bạn.

    5 lợi ích Kickboxing Đối với Sức khỏe Tinh thần 

    loi ich kick boxing voi suc khoe tinh than

      1/ Điều chỉnh tâm trạng

      "Khi sức nặng của căng thẳng trở nên quá tải, tâm trí của chúng ta cần giải phóng áp lực tinh thần thông qua các hoạt động thể chất. Điều này sẽ giúp giảm nhẹ tạm thời và tăng sản xuất endorphin. Đó là lý do tại sao đấm và đá vào bao cát lại giúp bạn cảm thấy thoải mái. Luyện tập kickboxing thường xuyên sẽ giúp giảm các triệu chứng căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và ADHD "

      Nói chung, cải thiện tâm trạng có thể được nhìn thấy khi tham gia vào hoạt động thể chất do giải phóng endorphin - hóa chất trong não của bạn đóng một vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng và cảm giác hạnh phúc, hưng phấn và phấn khích.4

      2/ Giảm căng thẳng bản thân

      Kickboxing là một môn thể thao giảm căng thẳng tuyệt vời như đã đề cập ở trên. Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên như tập kickboxing có thể xây dựng khả năng chống lại căng thẳng.5 Tương tự như cách tập thể dục có thể điều chỉnh tâm trạng của bạn, nó có thể giúp giảm căng thẳng thông qua sản xuất endorphin.

      Mức độ cao của nhu cầu tim mạch cần thiết cho kickboxing đã được chứng minh là giải phóng những chất hóa học dễ chịu này, giúp giảm cảm giác căng thẳng một cách hiệu quả.

      handle:vien-sui-ho-tro-giam-cang-thang-dr-frei-magnesium-b-complex,vien-sui-bo-sung-tang-cuong-de-khang-dr-frei-vitamin-c-1000mg-tuyp-20-vien,vien-sui-dr-frei-active-vitamins-and-minerals-lycopene,vien-sui-bo-sung-canxi-ho-tro-xuong-rang-dr-frei-calcium-ca-vitamin-d3-tuyp-20-vien

      Xem thêm: 11 Phương pháp biến cơn giận dữ của bạn thành buổi luyện tập hiệu quả

      3/ Tăng sự tự tin

      "Kickboxing là 1 hành trình bổ ích. Ngoài thể lực, bạn đang đóng góp vào sự phát triển cá nhân và kỹ năng kỹ thuật của chính mình. Kiên trì vượt qua một vòng trong kickboxing sẽ nâng cao lòng tự trọng của bạn. Vượt qua chướng ngại vật để tôn vinh cam kết của bạn trong hành trình này.

      Nghiên cứu ủng hộ những tuyên bố trên, việc tham gia kickboxing được chứng minh là đòi hỏi và cải thiện sự tự tin, động lực, hy vọng và sự lạc quan, tinh thần dẻo dai, khả năng phục hồi và chủ nghĩa hoàn hảo thích ứng.7

      Học các kỹ thuật trong kickboxing có thể giúp bạn tự tin hơn về khả năng tự vệ. Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn trong một số không gian nhất định khi biết rằng bạn có các kỹ năng để tự bảo vệ mình nếu cần. Tất nhiên, luôn luôn thực hành an toàn và đề phòng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

      4/ Tăng động lực và nâng cao giới hạn bản thân

      Kickboxing sẽ giúp nâng cao giới hạn bản thân sang mức độ cao hơn là một trong những yếu tố giúp bạn chiến thắng đối thủ của mình. Điều này dần dần giúp tăng bản năng chiến đấu và sức chịu đựng của bạn.

      Mỗi buổi tập kickboxing là một cơ hội để tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa. Từ việc kết thúc một hiệp đấu đầy thử thách, bất ngờ hiểu được một đòn đánh hay nhận ra sự khác biệt trong kết quả của bạn.

      Hãy coi những khoảnh khắc này như một bộ bài. Mỗi lần bạn thêm vào bộ bài, bạn sẽ tạo ra thêm nhiều kinh nghiệm để rút ra từ đó sử dụng sau này như một chất xúc tác để hoàn thành một nhiệm vụ mới. 

      Tuân theo các thói quen liên quan đến việc tập trung nhiều hoạt động của bạn xung quanh việc luyện tập kickboxing có thể dẫn đến tác dụng lâu dài trong động lực để duy trì một lối sống năng động lành mạnh.8

      Bạn có biết: 10 bộ môn thể dục giảm cân hiệu quả

      5/ Cải thiện trí nhớ, tập trung

      Các kết hợp kickboxing phức tạp đòi hỏi nỗ lực tinh thần. Để thực hiện, bạn phải ghi nhớ thứ tự sau đó phải loại bỏ phiều nhiễu xung quanh và tập trung. Với sự tập trung, bạn có thể tiếp tục các động tác trong cả một hiệp. Thử thách bản thân tiếp tục một động tác trong cả hiệp sẽ cải thiện trí nhớ tổng thể, tăng khả năng tập trung và độ sắc bén của bạn.

      Kỹ thuật Kickboxing đòi hỏi sự cân bằng và phối hợp. Những loại chuyển động này đã được chứng minh là có thể cải thiện chức năng hoạt động của não và chức năng nhận thức. Huấn luyện thăng bằng chẳng hạn như yêu cầu đứng bằng một chân và đá, đầu gối hoặc xoay tròn, dẫn đến cải thiện trí nhớ và nhận thức về không gian.9

      4 lợi ích Kickboxing Đối với Sức khỏe Thể Chất

      loi ich kick boxing voi suc khoe the chat

      1. Đốt cháy nhiều năng lượng

      Kickboxing giúp đốt cháy 520 đến 800 calo trong mỗi giờ tập. Sự chênh lệch tùy thuộc vào cân nặng và bài tập của bạn. Số calo được đốt cháy cao nhất khi kết hợp với các bài tập cardio.

      2. Giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng

      Kickboxing tác động cực kỳ mạnh mẽ lên các nhóm cơ cũng như phần eo và hông của người tập. Do đó, so với những bộ môn khác, kickboxing đốt cháy nhiều calo hơn so với cùng thời gian tập luyện. Bạn sẽ sẵn sàng kheo một chiếc bụng phẳng sớm thôi!

      3. Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

      Các bài tập kickboxing là những bài tập nâng cao của cardio. Điều này giúp thúc đẩy bạn vượt qua giới hạn của bản thân. Cardio là phương pháp giúp tim của bạn được tập luyện mỗi ngày và ngày càng khỏe mạnh.

      4. Nâng cao thể lực

      Trong suốt quá trình tập luyện, bạn được yêu cầu thực hiện các động tác đấm, đá hàng trăm lần. Các động tác này tác động đến tất cả các nhóm cơ chính trên cơ thể bao gồm cả phần thân trên và dưới.

      Sự khác biệt giữa tập Cardio "Kickboxing" so với Kickboxing truyền thống

      Ảnh của NEOSiAM 2021 từ PexelsKickboxing là bài tập giải tỏa stress vô cùng hiệu quả.

      Có hai loại lớp học kickboxing chính, loại mà bạn tìm thấy tại các phòng tập thể hình lớn thường có tên là "kickboxing cho tim mạch"

      Boxing là một thể thao cường độ cao và được công nhận là một môn thi đấu trong Olympic. Với boxing người chơi có thể tung những cú đấm vào đối thủ nhưng không được đánh dưới eo. Trong khi đó kickboxing bạn có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ vào bất cứ vị trí nào. Ngoài ra, boxing là bộ môn duy nhất, còn kickboxing có rất nhiều biến thể theo từng giai đoạn phát triển.

      Các bí quyết để có thể tập Kick Boxing hiệu quả

      gang tay kickboxingĐể học kick boxing thì cần có một số dụng cụ như là bao tay, một đôi giầy và quần áo phù hợp để đi tập. 

      Luôn thực hiện vài động tác khởi động giúp hâm nóng cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương không đáng có. Bạn chỉ cần chạy bộ ít phút hoặc tập vài động tác giãn cơ trước khi bắt đầu buổi học kickboxing.

      Khi lên sàn tập hoặc sàn đấu phải luôn đứng ở tư thế tách tức là 1 chân trước và 1 chân sau, lưng thẳng để giữ thăng bằng tốt hơn. Giữ miếng đệm lót hướng xuống dưới khi tung ra các cú đấm. Khi đấm một tay ở trước và một ở sau, đấm nhanh và thu tay nhanh. Luôn giữ co tay thẳng khi đấm, ngay cả khi đấm không khí. Giữ nhịp thở khi đấm, đá, duy trì nhịp thở, hít bằng mũi và thở bằng miệng, khi tung các cú đấm, đá sẽ đồng thời thở ra bằng miệng sẽ tăng sức mạnh cho cú đấm.

      Các đòn tấn công cơ bản trong Kick Boxing

      tap luyen kickboxing hieu qua

      Đấm: Giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt khóa mục tiêu, đây là động tác cơ bản với người mới tập Kick boxing.

      Jab: Đấm thẳng về trước vai, đây là động tác cơ bản nhất trong Kick Boxing, bạn có thể xem qua clip hướng dẫn sau.

      Jab Cross: Tương tự như Jab, nhưng đi đấm này sẽ đi hơi xéo và cần phải xoay hông một chút

      Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ, thân trên cũng se di chuyển theo động tác này.

      Upper Cut: Một cú đấm móc từ phía dưới, tay từ ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt, giúp bạn đánh các mục tiêu cao hơn mình, đây là một đòn khá mạnh trong Kick Boxing.

      RoundHouse: Khi hông và đầu gối thẳng, bạn sẽ thực hiện một cú đá trước bằng bàn chân để hạ gục đối thủ.

      Font Push (Front kick): Đưa đầu gối lên cao và đá thẳng chân ra, dồn sức lên gót chân.

      Side Push: Tương tự như Front Push, bây giờ chân bạn sẽ đá từ phía bên hông, những cú đá hông trong kick boxing cũng khá nguy hiểm khi lâm trận đấy.

      Back Push: Những cú đá dành cho các đối thủ đến từ phía sau bạn, nhớ xoay hông để kiểm soát cơ thể và tăng sức mạnh nhé.

      Bạn có biết 5 lý do khiến bạn run rẩy sau khi tập luyện thể thao và cách khắc phục chưa?

      Lời kết

      Kickboxing nổi tiếng với những lợi ích đối với sức khỏe tinh thần, đặc biệt là một cách giảm căng thẳng và cách giải tỏa căng thẳng an toàn. Tập trung hoạt động thể chất của bạn xung quanh thói quen tập kickboxing có nhiều tác dụng đối với sức khỏe cá nhân của bạn bao gồm xây dựng sự tự tin và cải thiện sức khỏe não bộ.

      Cho dù bạn thích các lớp tập thể dục nhóm lấy cảm hứng từ kickboxing dựa trên tim mạch, đào tạo các kỹ thuật của kickboxing như một môn thể thao hay tập thể dục trong phòng khách của bạn để tham gia các buổi truyền cảm hứng với kickboxing, bạn đều có thể trải nghiệm những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho chính mình.

      Chủ đề liên quan

      Ưu đãi dành cho bạn
      policies_icon_1.png

      GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

      TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
      Toàn quốc : Xem tại đây
      policies_icon_2.png

      QUÀ TẶNG HẤP DẪN

      Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
      Quà tặng khách hàng thân thiết
      policies_icon_3.png

      UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

      100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
      policies_icon_4.png

      HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

      Hotline: (028) 22 00 2222
      T2-T7: 8:00-18:00

      CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
      Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
      Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

      *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh