Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Ăn gì trước và Sau khi tập Yoga để đạt mục tiêu tăng cơ giảm mỡ?

Ngày đăng: Th 7 21/11/2020
Mục lục bài viết

    Yoga ngày càng phát triển và được nhiều người tin tưởng. Đó chính là lúc bạn cần phải xem nên ăn gì trước và sau khi tập Yoga. Điều này tưởng chừng chẳng có gì đáng phải dành thời gian ngồi xem cả, nhưng thật ra để đạt được mục tiêu, bạn cần phải biết mình ăn gì và thức ăn đó hỗ trợ như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Dù mục tiêu tập của bạn là gì đi chăng nữa, thì thức ăn đóng vai trò rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn có thêm năng lượng, hỗ trợ phát triển cơ bắp cũng như đốt mỡ. Nếu nhịn ăn, bạn chẳng còn tí năng lượng tập. Vậy làm sao mà đốt mỡ để có thân hình thon gọn?

    an gi truoc va sau khi tap yoga

    Hướng dẫn chi tiết chế độ ăn gì trước và sau khi tập Yoga

    Như bạn đã biết, nếu muốn giảm mỡ tăng cơ hay tăng cân thì dù bạn tập Yoga hay môn nào, chế độ dinh dưỡng trước và sau khi tập đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ cần ăn đúng là bạn đã thành công 1/2. Điều này chứng minh rằng ăn uống hỗ trợ cho cơ thể.

    Ăn gì trước khi tập Yoga

    Đã từng có rất nhiều người phản bác về việc ăn trước khi tập vì họ cho rằng không nên ăn trước khi tập yoga vì điều này dễ làm dư thừa calo quá mức. Điều này được cho rằng sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa, khiến giảm cân không hiệu quả và thậm chí còn gây ra áp lực cho cơ bụng vì tiêu hóa thức ăn.

    Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định rằng, điều này là hoàn toàn sai lầm. Những người đi tập Yoga thường là người làm văn phòng, sau giờ làm là đi tập luôn nên nếu đói bụng thì làm sao mà tập được. Chiều đến là năng lượng gần hết rồi, chưa kể tập Yoga cũng tốn rất nhiều năng lượng, đốt năng lượng. Vậy làm sao bạn có đủ năng lượng để thực hiện động tác trong khi bụng réo. Chắc chắn bạn dễ bị ngất lắm. Điều này làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất.

    Đặc biệt, khi tất cả những điều trên bị ảnh hưởng, chắc chắn bạn sẽ rất khó giảm cân.

    Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất dành cho người ăn trước khi tập:

    • Cơ thể con người cần 1 vài tiếng để tiêu hóa thức ăn. Thời gian nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng đồ ăn nhé.
    • Bạn không nên ăn 1 bữa lớn trước khi đi tập Yoga. Chỉ cần 1 bữa nhỏ, nhẹ vừa đủ các chất là đủ để không gây ảnh hưởng.
    • Cố gắng chỉ ăn 1 lượng thức ăn vừa đủ và dễ tiêu hóa.
    • Chỉ ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (xem bài tinh bột là gì) và tránh xa các loại đường huyết cao hay nhiều đường béo xấu. Không ăn các loại thực phẩm cay hay đồ ăn vặt. Tránh các loại nước tăng lực hay các loại nhiều đường...
    • Tốt nhất là bạn hãy ăn trước khi tập 1 bữa nhẹ khoảng 1-2 tiếng nhé. Điều này sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn và có đủ năng lượng từ thức ăn mang lại.
    • Không ăn các loại thức ăn có hàm lượng axit cao vì dễ bị ợ nóng gây ảnh hưởng lắm. Hãy tránh uống nước cam hay cà phê trước buổi tập. Thay vào đó, hãy tận dụng nước.
    • Nếu uống quá nhiều nước lọc hay nước ép trái cây, bạn sẽ dễ bị buồn nôn hoặc cảm giác dạ dày bị co thắt trong khi tập. Do đó, tốt nhất hãy uống vài ngụm.
    • Nếu sáng hôm sau bạn có 1 buổi tập Yoga, đừng dại dột mà uống rượu/bia quá nhiều vào tối hôm trước vì chất cồn khử nước. Điều này khiến bạn chẳng còn sức lực đâu mà tập nhé.

    -20%
    Viên Uống Đốt Mỡ Nutrex Lipo 6 Black Ultra Concentrate 60 Viên
    -20%

    Viên Uống Đốt Mỡ Nutrex Lipo 6 Black Ultra Concentrate 60 Viên

    544,000₫ 680,000₫
    Hết hàng

    Viên Uống Hỗ Trợ Xương Khớp Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day - 90 viên

    848,000₫
    Hết hàng

    Thảm Yoga Hercule TPE Double Color Yoga Mat

    270,000₫
    Hết hàng

    Sữa Tăng Cơ Elite Labs USA 100% True Whey 2.27kg - 4 mùi

    1,650,000₫

    Trái bơ

    trai bo

    Hầu hết ai cũng thích trái bơ cả. Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, trong đó kali và magie rất nhiều và hỗ trợ giúp cơ bắp hoạt động tốt hơn, hạn chế chuột rút... Ngoài ra, bơ cũng rất dễ tiêu hóa vì gần như chỉ toàn xơ dễ tiêu hóa, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Đặc biệt là hàm lượng chất béo tốt. Điều này giúp xử lý cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

    Chuối

    chuoi

    Đầu tiên, bạn hãy đọc bài viết vì sao tập gym nên ăn chuối. Đây là loại quả dễ ăn nhất thế giới và lại có sẵn quanh năm. Chuối không chỉ rẻ mà cực kỳ giàu dinh dưỡng. Nếu bạn lo sợ chuột rút..., hãy ăn chuối vì hàm lượng kali. Nó được coi là 1 trong những món ăn giảm cân cực tốt nữa đó.

    Hàm lượng magie trong chuối sẽ giúp chống đầy bụng. Bạn hãy tận dụng làm các món ăn nhé.

    Sinh tố trái cây

    Đây đúng là món ưa thích của nhiều người đây vì nó vừa giàu dinh dưỡng vừa dễ uống nữa đúng không nào. Sinh tố không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn nhiều chất xơ nữa đó. Bạn hoàn toàn có thể trộn chung để xay thành 1 ly sinh tố thập cẩm.

    Có thể cho thêm hạt, hạnh nhân vào xay chung để có thêm chất xơ, chất béo... Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa chua không béo để gia tăng lượng protein cho ly sữa của mình. Đặc biệt, bạn nên sử dụng chỉ 1 ly vừa phải thôi nhé. Uống nhiều quá không tốt trước khi bắt đầu buổi tập.

    GÓC ĐÁNH GIÁ
    danh gia bpi sports cla carnitine

    Tập gym hiện nay đang là trào lưu của hầu hết mọi người, vậy nếu bạn là người ăn chạy, thì làm sao để bổ sung đủ hàm lượng đạm song song với việc tập luyện nhỉ? Hôm nay, shop thực phẩm bổ sung gym iFitness sẽ giới thiệu 9 loại bột protein thực vật cho người ăn chay tốt nhất hiện nay. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, thì đây sẽ là nguồn bổ sung hoàn hảo, giúp bạn kích thích cơ bắp phát triển đều và đẹp.

    Táo

    Hiện tại, táo đã quá phổ biến và giá thành cũng không quá mắc cho bạn đâu nhé. Táo chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng, có tính kiềm giúp trung hòa axit. Điều này giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

    Đặc biệt, táo cung cấp cho cơ thể lượng đường an toàn tự nhiên. Hàm lượng chất xơ cực cao. Vitamin C trong táo sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và sức mạnh trong buổi tập đó nhé!

    Sữa chua

    sua chua

    Đây là 1 món ăn cực ngon mà bạn có thể tận dụng. Không chỉ giúp trung hòa axit, mà nó còn làm được nhiều món ăn cực kỳ bổ dưỡng. Bạn có thể ăn 1 hũ cũng được hoặc dùng chung với rau/sinh tố. Trước khi tập Yoga, bạn có thể ăn 1 hũ để có thêm năng lượng. Chỉ cần 1 hũ là quá đủ cho bạn bùng nổ rồi đó.

    Hạnh nhân

    Nếu bạn hỏi nên ăn gì trước khi đi tập Yoga buổi sáng, hãy sử dụng hạnh nhân đi. Hạnh nhân giúp cơ thể nạp được nhiều chất xơ. Bạn có thể sử dụng hạnh nhân ngâm muối để ăn cho bớt lạt miệng nhưng phải chọn loại nào uy tín nhé. Tốt nhất vẫn chọn loại tự nhiên để ăn kèm. Ngoài ra, có thể xay sinh tố cũng rất tốt đó.

    Nho khô

    Nho khô không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà lại rất là ngon khi ăn riêng hoặc ăn kèm với các món ăn khác. Lượng đường của nó hoàn toàn là tự nhiên nhé. Bạn hoàn toàn có thể cho nó vào 1 túi kín và mang đi ăn trước khi tập khoảng 30 phút.

    Quả mọng

    beries

    Trái cherry mọng nước rất giàu vitamin. Bạn hoàn toàn có thể ăn thêm các loại dâu tây cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Hàm lượng đường tự nhiên giúp bạn có thêm năng lượng mà không gây ra tình trạng tích tụ calo dư thừa gây mỡ đâu.

    Yến mạch

    Như bạn đã biết, yến mạch rất dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Chỉ cần bạn ăn 1 chén yến mạch với thịt/cá là quá đủ để chuẩn bị. Hãy chọn ngay và mua ngay nhé.

    Xem thêm: 5 bài tập Yoga giảm cân đơn giản ngay tại nhà

    Ăn gì sau khi tập yoga?

    Sau khi tập, bạn gần như kiệt sức và tụt năng lượng. Điều này khiến bạn luôn ở trong trạng thái đói cồn cào và cần nạp dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải bạn ăn cái gì cũng được đâu nhé. Đó là chưa kể nếu đang giảm cân thì càng phải kỹ.

    Nước lọc

    Mặc dù ưu tiên số 1 là sau khi tập phải nạp dinh dưỡng, nhưng bạn cần phải nhớ uống thật nhiều nước lọc vào nhé. Cơ thể lúc này đang rất thiếu nước và nếu vậy dễ làm chậm trao đổi chất. Hãy chọn uống nước lọc trước đã và uống từ từ. Ngoài ra, bạn nên uống nước dừa nếu có vì nước dừa giúp bù điện giải.

    Nước ép trái cây

    fruit juice

    Sau 1 buổi tập rút hết năng lượng, bạn có thể tận hưởng 1 ly nước ép cực kỳ ngon. Bạn chẳng cần phải bỏ thêm đường cho cho dư đường và tận hưởng luôn lượng đường tự nhiên. Điều này sẽ giúp ích cho sức khỏe, tránh dư calo quá nhiều. Bạn hoàn toàn có thể dùng thêm đá để hương vị ngon hơn.

    Súp rau củ

    Sau 1 buổi tập, chắc chắn bạn đã đốt đi rất nhiều calo cho cơ thể, nhưng bạn lại đang trong quá trình cần nạp nhiều dinh dưỡng. Lúc này, hãy tận hưởng 1 chén súp rau củ hầm nhé. Bạn có thể dùng cà rốt, khoai tây... để làm nên 1 chén súp cực ngon và giàu dưỡng chất. Các loại này sẽ mang lại cho cơ thể nhiều vitamin lắm đó nhé.

    Cá ngừ

    Ở đây chúng tôi lấy cà ngừ làm đại diện và bạn có thể ăn loại nào cũng được. Bạn hoàn toàn có thể ăn kèm với rau sống hay chiên lên và tận hưởng với 1 chén cơm trắng hay 1 ít mắm cũng rất ngon đó nhé.

    Sản phẩm khuyên dùng
    tham tap yoga

    Theo những huấn luyện viên nhiều kinh nghệm thì bạn nên lựa chọn loại thảm làm từ TPE vì khả năng đàn hồi tốt, chịu lực và nhiệt độ tốt, khả năng bám sàn rất ổn định và điểm nổi bật của nó đó chính là độ bền, bạn có thể dùng thảm này 4 – 5 năm vẫn rất ổn. Ngoài ra chất liệu TPE là loại vật liệu thiên nhiên an toàn cho người sử dụng.

    Thảm Yoga Hercule TPE Double Color với cấu tạo 2 lớp sử dụng chất liệu TPE từ cao su non với đặc tính thân thiện môi trường, an toàn sức khỏe và có thể tái chế 100%.

    Bánh mì nướng, chuối, bơ hạnh nhân

    Sau tập, ưu tiên của bạn sẽ là protein, tinh bột và chất béo. Điều này giúp bạn nhanh chóng phục hồi. Do đó, đây là món bánh cực kỳ tiện lợi và giàu dinh dưỡng. Chỉ cần dùng bánh mì, cho bơ lên hoặc có thể tận dụng thêm rau xanh nữa càng tốt, cuối cùng cho thêm chuối/ trứng lên để tăng hương vị và chất. Tận hưởng ngay!

    Trà xanh

    green tea

    Trà xanh được mệnh danh là 1 trong những cách để giúp bạn giữ được tuổi trẻ vì chứa hàm lượng chất chống lão hóa da cực khủng. Ngoài ra, nó còn giúp thông máu, giải tỏa căng thẳng cực tốt. Nếu sau tập mà uống sẽ giúp đầu óc tỉnh táo hơn, nhưng đừng uống vào lúc chiều tối nhé sẽ gây khó ngủ đó.(Tìm hiểu: Uống trà xanh giảm cân có hiệu quả không và cách dùng như thế nào?)

    Salad

    Đây là món ăn cực ngon và bạn nên tận dụng phối hợp với món trứng luộc thì sẽ tạo thành 1 món ăn cực ngon cho dạ dày đang đói đó. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm cà chua...

    Cuối cùng, để đẩy nhanh tốc độ phục hồi cơ bắp cũng như giảm đau nhức cơ, bạn nên tranh thủ chọn mua: Iso Sensation 93 hay Iso Zero. Đây là 2 dòng Whey được chúng tôi bình chọn. Cả 2 đều mang cho bạn 1 lượng lớn protein tinh khiết.

    Nói tóm lại, để đạt được mục tiêu đề ra, bạn phải chú ý thật kỹ tới nhu cầu dinh dưỡng.

    Xem thêm các bài viết :


    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh