Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bật Mí Phương Pháp Giảm Cân Dành Cho Phụ Nữ Sau 40 Tuổi

Ngày đăng: Th 3 25/08/2020
Mục lục bài viết

    Giảm cân là dành cho tất cả mọi người và nó cũng rất khó khăn. Nhưng giảm cân sau 40 có thể là một cuộc đấu tranh thực sự. Khi bạn xem xét cách giảm cân cho phụ nữ trên 40 tuổi, bạn cần tính đến những thay đổi nội tiết tố độc đáo, điều chỉnh nhịp sống và cân nhắc cách tập thể dục mà bạn có khả năng đáp ứng khi bạn bước vào độ tuổi đặc biệt đó. 

    Cho dù bạn đang ở độ tuổi 40 hoặc chỉ sắp bước sang thập kỷ thứ 4 của việc giảm cân đều hoàn toàn có thể bắt đầu suy nghĩ tới việc giảm cân. Nhưng bạn cần lên kế hoạch trước, tập thể dục thông minh hơn và ăn một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng sẽ giúp cơ thể bạn trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

    Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giảm cân hiệu quả hơn khi đã bước tới tuổi 40, bao gồm các mẹo ăn kiêng, kế hoạch bữa ăn và thói quen tập thể dục để có được cân nặng và giữ cho cơ thể bạn cân đối.

    1/ Trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng

    Khi bạn bước vào tuổi 40, bạn bắt đầu nhận thấy những thay đổi đáng kể trong cơ thể của bạn mà có thể tự mình cảm nhận. Tất nhiên, cũng sẽ có một số thay đổi của tóc như tóc bạc và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Nhưng những thay đổi khác, như tăng trọng lượng hoặc thay đổi các cơ chế hoạt động trong cơ thể, những điều đó đều có thể tác động đến tuổi thọ của bạn.

    Động lực gì khiến bạn muốn giảm cân sau 40 tuổi? 

    Giảm cân có thể đóng một vai trò lớn trong sức khỏe tổng thể của bạn và giúp có khả năng lão hóa tốt. Khi bạn đi kiểm tra hàng năm hoặc trước khi bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng, hãy nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng (bác sĩ) về việc cân nặng của bạn có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và ung thư hay không?!

    Giảm cân có thể đóng một vai trò lớn trong sức khỏe tổng thể của bạn và giúp có khả năng lão hóa tốt. Khi bạn đi kiểm tra hàng năm hoặc trước khi bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng, hãy nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng (bác sĩ) về việc cân năng của bạn có ảnh hướng đến nguy cơ mức một số bênh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, huyết áp cao và ung thư hay không

    Tìm hiểu xem giảm cân có thể làm giảm nguy cơ hoặc cải thiện sức khỏe của bạn. Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc thậm chí ngừng dùng một số loại thuốc nếu bạn giảm cân. Và có được thông tin quan trọng đó có thể giúp bạn duy trì động lực tiếp tục đến quá trình giảm cân.

    2/ Đừng (hoàn toàn) đổ lỗi cho thời kỳ mãn kinh

    Những thay đổi mãn kinh có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn? Nhiều phụ nữ phải vật lộn với việc giảm cân trước, trong và đôi khi thậm chí rất lâu sau khi mãn kinh. Tăng cân vào thời điểm này có thể liên quan đến những thay đổi trong hormone của bạn. Nhưng đây cũng là lúc nhiều phụ nữ thay đổi thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến cân nặng của họ.

    Ví dụ, sau khi những đứa trẻ rời khỏi nhà, một số phụ nữ bắt đầu với các công việc như như đi chợ, xách cả giỏ đồ giặt hay những việc nhà lặt vặt khác rồi tốn quá nhiều sức lực. Nhưng cũng có nhiều phụ nữ trái ngược lại hoàn toàn, họ thích những hoạt động nhẹ nhàng để có thể ăn uống có kế hoạch một cách thường xuyên hơn, tận hưởng kỳ nghỉ dài hơn hoặc dành nhiều thời gian thư giãn và đọc sách hơn.

    Cân nhắc việc theo dõi các hoạt động để tìm hiểu xem bạn phải đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày và đảm bảo rằng năng lượng của bạn không bị cạn kiệt.

    Bạn thậm chí có thể đánh giá chi tiêu calo của bạn trong suốt cả ngày và thêm các hoạt động trong thời gian bạn có xu hướng ít vận động mạnh hơn. Những thay đổi đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình trao đổi chất của bạn.

    3/ Khởi động lại sự tự tin của mình.

    giam can

    Tuổi của bạn có ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn không? Bạn có cảm thấy ít hài lòng với cơ thể của bạn? Hay bạn vẫn cảm thấy tự tin và gợi cảm khi ở cạnh phụ nữ trẻ? Dù bạn có tin hay không, mức độ tự tin của bạn có thể đóng vai trò khá đặc biệt trong việc giảm cân của bạn.

    Tự tin và giảm cân khi trên 40

    Sức hấp dẫn giới tính và sự tự tin của cơ thể không nên phai nhạt theo tuổi tác. Nhiều phụ nữ nói rằng tuổi 40 của họ là thập kỷ quyến rũ nhất. Thông thường, phụ nữ trải nghiệm sự tự tin mới mẻ, thành công nghề nghiệp và ý thức về bản thân kĩ lưỡng hơn ở độ tuổi này. Vậy tại sao không sử dụng nó để lợi thế của bạn? 

    Nếu bạn đang cố gắng định hình lại cơ thể hoặc giảm cân ở độ tuổi 40, một cảm giác tự tin và “thời điểm hồi xuân” sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. 

    Dành thời gian để ghi chép lại những kinh nghiệm, thành tích và tài năng của bạn. Hãy suy nghĩ về trải nghiệm cuộc sống của bạn và những thách thức bạn đã vượt qua có thể giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong hành trình giảm cân của mình. Giảm cân sau 40 trở nên dễ dàng hơn một chút nào đó khi bạn tự nhắc nhở bản thân về những thành tích mà bạn đã đạt được trong những năm qua.

    4/ Đừng bỏ qua giai đoạn xác định mục tiêu

    muc tieu giam can

    Bước đầu tiên quan trọng nhất để thiết lập một kế hoạch giảm cân là bạn nên ngồi xuống cùng với bút và giấy. Tại sao? Một kế hoạch giảm cân được thiết kế tốt bắt đầu với một mục tiêu. 

    Mục tiêu thông minh để giảm cân khi hơn 40 

    Mục tiêu thông minh để giảm cân khi hơn 40 của bạn sẽ điều khiển "cuộc hành trình" giảm cân của bạn và giúp bạn đi đúng hướng. Các mục tiêu hành vi ngắn hạn (chẳng hạn như ăn thêm 2 đến 3 phần rau mỗi ngày) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dài hạn.

    Không chắc chắn rằng có một kế hoạch giảm cân nào phù hợp với bạn? Hãy tìm hiểu để đặt mục tiêu SMART. 

    Mục tiêu SMART :

    • Specific: Cụ thể. 
    • Measurable: Đo lường được.
    • Attainable: Có thể đạt được. 
    • Relevant: Có liên kết. 
    • Timebound: Thời hạn.

    Chúng được sử dụng bởi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và huấn luyện viên tạo động lực để giúp bất cứ ai thành công hơn. Nếu bạn muốn kế hoạch giảm cân của mình tiến triển tốt, hãy bắt đầu với mục tiêu S.M.A.R.T. Chỉ cần 3 phút tập trung và định hình những gì mình cần làm sắp tới, nó sẽ giúp bạn có một hướng đi rõ ràng cho toàn bộ hành trình giảm cân của bạn.

    5/ Ngủ đủ giấc

    ngu du giac

    Thật khó để giảm cân khi bạn không nghỉ ngơi đúng cách. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta có khả năng ăn “bừa” khi chúng ta mệt mỏi. Chúng ta cũng ít tập thể dục và ngưng hoạt động khi chúng ta kiệt sức. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên biết giữ sức mình và và thay đổi một vài thói quen để có thể có một giấc ngủ đủ vào ban đêm.

    Hãy bắt đầu với những thói quen nhỏ có thể cải thiện giấc ngủ của bạn, nó có thể liên quan đến việc "tắm sương sương " hoặc tắm một cách thư giãn. Bạn nên tắt điện thoại di động và vứt nó ra khỏi phòng minh. Nhiều người cũng lại bỏ các thiết bị điện tử khác (tivi, laptop, máy vi tính,...) ra khỏi phòng ngủ của mình

    Cố gắng thức dậy vào cùng một giờ bất kể ngày thường hay ngày cuối tuần, hạn chế dùng những thức uống có hàm lượng calo cao và sử dụng các chế độ ăn lành mạnh để tăng cường năng lượng thay cho cà phê, ví dụ như trà thảo dược, nước ấm. Mách nàng ăn gì trước khi ngủ để giảm cân hiệu quả nhanh chóng

    6/ Đừng tin vào điều “chỉ tập Cardio”

    giam can phu nu tren40

    Ở độ tuổi 20 và 30, bạn có thể giảm bằng cách đi bộ hoặc đơn giản hơn là hoạt động nhiều hơn trong ngày. Hoặc bạn có thể đã giảm cân với các lớp thể dục nhịp điệu hoặc các hoạt động tốt cho tim mạch khác. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân sau 40, bạn sẽ thêm phần tập luyện sức mạnh và sự linh hoạt vào lịch tập luyện của mình. 

    Bạn cần ba loại bài tập để có thể: giảm cân, săn chắc và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ kết hợp tập thể dục tim mạch, rèn luyện sức mạnh và duy trì nó mỗi tuần. Mỗi bài tập đều có những lợi ích của nó: 

    • Cardio: Còn được gọi là hoạt động aerobic, cardio giúp bạn duy trì sức khỏe của tim và đốt cháy nhiều calo hơn trong mỗi buổi tập. 
    • Rèn luyện sự linh hoạt: Duy trì các khớp khỏe mạnh và giảm căng thẳng bằng cách tập các bài tập giãn cơ. 
    • Rèn luyện sức mạnh: Điều này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn cả ngày. Cơ bắp đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để duy trì để sự trao đổi chất của bạn và sẽ có lợi khi bạn tập luyện nhiều cho cơ bắp. Cơ bắp cũng giúp định hình một vóc dáng thon gọn hơn. Bạn có thể dành chỉ dành 15 - 30 phút mỗi ngày cho việc giãn cơ, tập luyện cho tim mạch và rèn luyện sức mạnh để thấy những thay đổi thực sự trong cách cơ thể của bạn mà bạn có thể cảm nhân được.

    7/ Thay đổi chế độ ăn uống

    che do an uong

    Mục tiêu rõ ràng, ngủ đúng giờ đúng giấc, trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng hay kế hoạch tập luyện toàn diện sẽ giúp bạn giảm cân ở độ tuổi 40, nhưng những điều đó có thể biến mất nếu bạn không chăm chút vào chế độ ăn uống của bản thân. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể ăn những thực phẩm bạn yêu thích. Nhưng bạn thật sự cần phải thay đổi một số thực phẩm. 

    Xem thêm bài viết : Cẩm nang thực đơn giảm cân khoa học trong tuần dành cho người mới

    Tuổi 40 của bạn không phải là thời gian để thử chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để có thể giảm cân nhanh chóng. Bạn cần một kế hoạch rõ ràng cho sức khỏe về lâu về dài, duy trì cân nặng ở khoảng tốt nhất. 

    Không có một kế hoạch ăn uống nào cùng  dành cho tất cả mọi người. Nhưng một kế hoạch ăn kiêng cho độ tuổi 40 của bạn nên là một kế hoạch mà bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu giảm cân của mình và sau đó áp dụng suốt đời. Mặc dù không có chế độ ăn "tốt nhất" cho mọi người, nhưng nó nên là "chế độ ăn tốt nhất dành cho bạn".   

    Trên đây là những chia sẻ về những thói quen, hay những cách giảm cân dành cho chị em tuổi trung niên, nếu thấy hay cùng chia sẻ cho chị em phụ nữ chúng ta cùng tham khảo nhé! 

    Theo: verywellfit

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh