Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Hướng dẫn về thời gian và liều lượng bổ sung thực phẩm thể thao dành cho Nam giới

Ngày đăng: CN 04/07/2021
Mục lục bài viết

    Đối với những người đàn ông chú trọng đến sức khỏe, thể chất và thể hình, có một số chất bổ sung mà chắc chắn cần phải thêm vào thói quen hàng ngày của bạn. Đàn ông có nhu cầu khác với phụ nữ, và mức độ vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau. Điều quan trọng là phải nhận thấy những khác biệt này và ghi nhớ chúng khi chọn vitamin và chất bổ sung. Ví dụ, lycopene là một trong những chất bổ sung tốt nhất để giúp tránh ung thư tuyến tiền liệt - một loại ung thư mà nam giới dễ mắc phải.

    Các chất bổ sung phù hợp có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Chúng có thể giúp bạn phát triển và duy trì khối lượng cơ, cải thiện sức khỏe tim mạch, giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn ở trạng thái đỉnh cao, tăng cường chức năng não, cải thiện đời sống tình dục của bạn, v.v. Việc bổ sung sai có thể gây ra vấn đề và gây hại cho cơ thể của bạn.

    iFitness đã tổng hợp lại một hướng dẫn nêu cụ thể các chất bổ sung tốt nhất cho nam giới cũng như liều lượng và thời gian thích hợp. Biết khi nào nên dùng chất bổ sung là phần quan trọng nhất của phương trình. Vì vậy, hãy đọc kỹ, lắng nghe cơ thể và sẵn sàng bổ sung một số chất dinh dưỡng mới vào chế độ ăn uống của bạn!

    Coenzyme Q-10

    Coenzyme Q-10, hoặc CoQ10, là một chất tương tự như vitamin. Nó thực sự có thể được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể con người. Cơ thể chúng ta tạo ra CoQ10 bởi vì chúng ta sử dụng nó để tạo ra năng lượng mà cơ thể cần cho sự phát triển và duy trì tế bào. 

    Nó cũng là một chất chống oxy hóa chức năng, có nghĩa là nó bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị hư hại do các phân tử có hại gây ra. Mặc dù CoQ10 có thể được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm và được bổ sung cụ thể vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng bổ sung CoQ10 là cách tốt nhất để đảm bảo rằng cơ thể bạn đang nhận được lượng thích hợp.

    Thời gian & Liều lượng:

    Đối với người lớn từ 18 tuổi trở lên, liều lượng khuyến cáo hàng ngày cho Coenzyme Q10 là từ 30-200 miligam. Chúng tôi biết đây là một liều lượng mơ hồ. Điều này là do coenzyme Q10 có thể được sử dụng cho rất nhiều thứ. Điều quan trọng trước tiên là phải xác định lý do tại sao bạn sử dụng chất bổ sung này, sau đó tìm liều lượng phù hợp. Tốt nhất là uống bổ sung này với liều lượng chia nhỏ trong các bữa ăn. Dùng nó với thức ăn sẽ tối đa hóa sự hấp thụ của nó, tối đa hóa lợi ích của nó.

    Những lợi ích:

    • Cải thiện sức khỏe tim mạch theo nhiều cách
    • Duy trì mức cholesterol thích hợp
    • Giảm huyết áp cao
    • Giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu
    • Cải thiện khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới
    • Có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson
    • Giảm các triệu chứng của viêm nướu

    Vitamin D

    Vitamin D là một loại hormone hòa tan trong chất béo mà cơ thể chúng ta tổng hợp tự nhiên. Có hai loại vitamin D khác nhau - vitamin D2 và vitamin D3. Vitamin D2 được tổng hợp bởi thực vật trong khi vitamin D3 được tổng hợp bởi con người khi da của chúng ta tiếp xúc với tia UV của mặt trời. Cả hai dạng vitamin D đều có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe mà không ai muốn bỏ qua. Mặc dù phụ nữ được biết là có lượng vitamin D thấp hơn đáng kể so với nam giới, nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới không bị thiếu. 

    Vitamin D là một loại vitamin vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người tập thể hình. Lợi ích chính của nó đối với những người thường xuyên tập thể dục và vận động là khả năng giúp xương hấp thụ canxi. Điều này dẫn đến xương chắc và khỏe mạnh!

    Thời gian & Liều lượng:

    Vitamin D nên được uống hai lần một ngày. Hãy thử uống vào buổi sáng cùng với bữa sáng để tránh bất kỳ sự thiếu hụt nào trong suốt cả ngày và sau đó uống lại vào bữa trưa hoặc bữa tối. Liều lượng khuyến cáo hàng ngày là 4.000 đơn vị quốc tế. Chia nó thành 2.000 đơn vị quốc tế cho mỗi liều.

    Những lợi ích:

    • Tăng mức năng lượng và sức khỏe tổng thể
    • Duy trì sức khỏe của xương và răng
    • Tăng cường phát triển cơ và sức mạnh
    • Hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch
    • Hỗ trợ sức khỏe của não và hệ thần kinh
    • Hỗ trợ giảm béo
    • Điều chỉnh mức insulin
    • Hỗ trợ sức khỏe phổi và tim mạch

    Dầu cá

    Dầu cá có thể được tiêu thụ theo hai cách. Một là ăn cá; hai là uống thuốc. Các loại cá đặc biệt giàu dầu có lợi, được gọi là axit béo omega-3, là cá thu, cá trích, cá ngừ, cá hồi, gan cá tuyết, cá voi và hải cẩu. Dầu cá được tạo ra ở dạng viên để lấp đầy khoảng trống trong chế độ ăn uống của mọi người vì bạn không ăn cá hoặc không ăn đủ. 

    Khi dùng dầu cá, bạn đang nhắm đến việc hấp thụ càng nhiều axit béo omega-3 càng tốt. Hai trong số các axit béo quan trọng nhất trong dầu cá là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Dầu cá được FDA chấp thuận để giảm mức chất béo trung tính và được sử dụng cho một danh sách dài các tình trạng sức khỏe.

    Mặc dù hầu hết mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung dầu cá, nhưng có một số lợi ích sức khỏe mà nam giới đặc biệt cần. Ví dụ, dầu cá là một trong những chất bổ sung tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch. Dầu cá có thể làm giảm chất béo trung tính, tăng HDL cholesterol và giảm huyết áp. Tất cả những điều này đều khá tuyệt vời đối với những người đàn ông được biết  đến là người thường xuyên phải đấu tranh với sức khỏe tim mạch hơn phụ nữ.

    Thời gian & Liều lượng:

    Điều quan trọng cần lưu ý là không phải lúc nào cũng tốt hơn khi bạn tìm hiểu khi nào nên dùng dầu cá. Bạn muốn duy trì một tỷ lệ cân bằng với axit béo omega-6. Liều khuyến cáo và được nghiên cứu khoa học cho dầu cá là liều 1.000 mg mỗi ngày. Tốt nhất bạn nên uống dầu cá vào buổi sáng. Hãy coi dầu cá như một loại vitamin tổng hợp và uống sau bữa ăn đầu tiên của bạn, trước khi bạn bắt đầu một ngày mới.

    Những lợi ích:

    • Cải thiện ADHD
    • Điều trị chứng lo âu
    • Điều trị viêm khớp
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
    • Ngăn ngừa ung thư
    • Cải thiện bệnh trầm cảm
    • Hỗ trợ bệnh tiểu đường
    • Cải thiện các rối loạn về mắt
    • Ngăn ngừa và điều trị bệnh tim mạch
    • Tăng cường mạnh mẽ hệ thống miễn dịch
    • Giảm viêm
    • Làm dày và chắc khỏe tóc và móng
    • Cải thiện tình trạng đau khớp
    • Thúc đẩy làn da sáng
    • Hỗ trợ mang thai và khả năng sinh sản
    • Thúc đẩy giảm cân

    Men’s Multivitamin:

    Chúng ta đều biết vitamin tổng hợp quan trọng và đơn giản như thế nào. Chúng bao gồm các loại vitamin và khoáng chất phổ biến nhất mà tất cả chúng ta cần. Tuy nhiên, vì nam giới có nhu cầu khác với phụ nữ, nên một công thức đa chất dành riêng cho nam giới là con đường phù hợp. Thông thường, ngày của chúng ta không chỉ bao gồm việc tập thể hình, điều này có thể dẫn đến những ngày điên cuồng và khoảng cách về nhu cầu ăn kiêng mà cơ thể chúng ta thèm muốn. Đó là lúc mà vitamin tổng hợp phát huy tác dụng! Vitamin tổng hợp hàng ngày cho nam giới là giải pháp tốt nhất để lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong chế độ ăn uống.

    Thời gian & Liều lượng:

    Vitamin tổng hợp nên được uống vào mỗi buổi sáng cùng với bữa ăn sáng. Liều lượng khuyến nghị hàng ngày khác nhau nhưng thường là một viên mỗi ngày cho hiệu quả tốt nhất!

    Những lợi ích:

    • Tránh thiếu hụt vitamin và khoáng chất
    • Tăng mức năng lượng

    Magiê:

    Magiê là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể! Magiê là nguyên tố phong phú thứ hai trong tế bào con người và nó thúc đẩy hàng trăm chức năng. Magiê rất quan trọng đối với cấu trúc xương bình thường, sản xuất năng lượng, hình thành tế bào, v.v. Magiê có thể được tìm thấy tự nhiên trong chế độ ăn uống của chúng ta nhưng tình trạng thiếu hụt magiê rất phổ biến, đó là lý do tại sao thực phẩm bổ sung magiê rất hữu ích!

    Thời gian & Liều lượng:

    Liều lượng magiê được khuyến nghị là 250 mg mỗi ngày, cùng với lượng magiê đã được tiêu thụ tự nhiên trong chế độ ăn uống của bạn. Mặc dù thời điểm thích hợp không hoàn toàn quan trọng để tối đa hóa lợi ích của magiê nhưng vì magiê có tác dụng làm dịu cơ và hệ thần kinh, tốt nhất bạn nên dùng từ một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ để cơ thể ổn định và tạo ra hiệu ứng êm dịu để chuẩn bị cho giấc ngủ.

    Những lợi ích:

    • Thư giãn các cơ và hệ thần kinh
    • Thúc đẩy giấc ngủ lành mạnh
    • Thúc đẩy cấu trúc xương bình thường
    • Vận chuyển canxi và phốt pho vào tế bào
    • Thúc đẩy mức huyết áp thích hợp
    • Giữ nhịp tim ổn định

    Probiotics

    Cơ thể chúng ta thực sự chứa đầy vi khuẩn, một số tốt, một số xấu. Probiotics chắc chắn được khuyến khích vì chúng giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh.

    Probiotics rất tốt cho những người tập thể hình vì chúng giữ cho sức khỏe hệ tiêu hóa của chúng ta luôn được kiểm soát. Tất cả các bệnh tật đều bắt đầu từ đường ruột, vì vậy, việc chăm sóc đường ruột của bạn là vô cùng quan trọng. Đây là điều thường bị bỏ qua và khi nói đến việc tập thể hình và lối sống bận rộn, bạn dễ bắt đầu cảm thấy quá mệt mỏi và xuống sức.

    Probiotics hoạt động theo một số cách khác nhau. Một cách để chúng giữ cho chúng ta khỏe mạnh là thay thế vi khuẩn tốt khi cơ thể chúng ta cần. Ví dụ, sau khi dùng thuốc kháng sinh, cơ thể chúng ta mất đi vi khuẩn “tốt”. Chúng cũng hoạt động bằng cách giữ một sự cân bằng thích hợp giữa vi khuẩn “tốt” và “xấu” của chúng ta. Điều này giúp giữ cho phần bên trong của chúng ta luôn ở trạng thái đỉnh cao, bất kể lịch trình tập luyện điên cuồng.

    Thời gian & Liều lượng:

    Probiotics nên được uống hàng ngày. Nếu bạn đang bổ sung probiotic, hãy uống vào buổi sáng với một chút thức ăn và nước uống. Probiotics là vi khuẩn sống cần một nơi sinh sống thoải mái mà chúng ta có thể tạo ra trong dạ dày bằng thức ăn và nước uống. Probiotics có thể khác nhau rất nhiều; tuy nhiên, bạn nên dùng một loại probiotic có chứa một đến hai triệu đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU) mỗi ngày.

    Những lợi ích:

    • Hỗ trợ tiêu hóa
    • Điều trị đau bụng
    • Tăng cường mức độ hệ thống miễn dịch
    • Tiêu thụ vi khuẩn xấu
    • Tạo ra các chất dinh dưỡng quan trọng
    • Hạn chế sự phát triển của nấm men và vi khuẩn không lành mạnh
    • Hạn chế các cơn không dung nạp lactose, tiêu hóa kém và tiêu chảy

    Vitamin C:

    Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu được sử dụng phổ biến nhất để tránh hoặc điều trị cảm lạnh và các bệnh khác. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy chảy nước mũi, đã đến lúc bắt đầu bổ sung vitamin C đó! Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết đến danh sách dài những lợi ích sức khỏe mà vitamin C sở hữu, ngoài việc thúc đẩy sức khỏe hệ miễn dịch. 

    Ví dụ, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa rất tốt cho những thứ như mức năng lượng và chức năng trao đổi chất. Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp hormone, axit amin và collagen.

    Vitamin C cũng tiêu diệt các gốc tự do! Phần này rất tốt cho người tập thể hình. Các gốc tự do được tạo ra từ tập thể dục và các hoạt động khác gây thêm căng thẳng cho cơ thể chúng ta. Các gốc tự do phân hủy oxit nitric nhưng chúng ta cần oxit nitric, hoặc NO. Chúng ta cần duy trì mức NO thích hợp do nó có khả năng thúc đẩy sức bền của cơ bắp, giảm mệt mỏi sau khi tập luyện, và hỗ trợ cơ bắp săn chắc v. Vitamin C là thứ mà mọi người nên cân nhắc khi dùng.

    Thời gian & Liều lượng:

    Vitamin C nên được uống hai lần một ngày với thức ăn. Hãy thử uống 1.000 mg vitamin C vào bữa trưa và bữa tối.

    Những lợi ích:

    • Sửa chữa và tái tạo mô
    • Bảo vệ chống lại bệnh tim
    • Hỗ trợ hấp thu sắt
    • Phòng ngừa sâu răng
    • Duy trì mức cholesterol thích hợp
    • Bảo vệ chống lại bệnh ung thư
    • Chống lại các gốc tự do
    • Trung hòa tác dụng của nitrit (chất bảo quản nguy hiểm có trong một số thực phẩm)
    • Giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh
    • Thúc đẩy một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh
    • Cải thiện tốc độ phục hồi sau chấn thương
    • Trì hoãn và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể

    Quercetin:

    Quercetin là một bioflavonoid được tìm thấy trong trái cây và rau quả. Mức độ cao nhất của nó có thể được tìm thấy trong táo và hành tây.

    Khi được dùng ở dạng bổ sung, Quercetin hoàn hảo cho những người đàn ông muốn tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn. Bổ sung này được sử dụng để tăng sức bền ở những người thích tập thể dục và rèn luyện sức khỏe.

    Đại học Nam Carolina đã thực hiện một nghiên cứu trong đó người đi xe đạp trải qua mức độ bền điên cuồng sau khi dùng Quercetin. Nghiên cứu bao gồm những người không tập thể dục thường xuyên. Họ uống 500 mg chất bổ sung hai lần một ngày trong một tuần. Vào cuối nghiên cứu, họ có thể đạp xe lâu hơn 13% so với nhóm được cho dùng giả dược.

    Thời gian & Liều lượng:

    Liều lượng khuyến cáo hàng ngày của Quercetin lên đến 500 mg, hai lần một ngày. Vì mục tiêu chính của chất bổ sung là tăng sức bền, hãy uống chất bổ sung một hoặc hai giờ trước khi tập luyện.

    Những lợi ích:

    • Tăng sức bền
    • Hỗ trợ sức khỏe đường hô hấp
    • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
    • Thúc đẩy huyết áp cân bằng và khỏe mạnh
    • Bảo vệ khỏi căng thẳng
    • Giảm quá trình oxy hóa các hạt LDL
    • Giảm co thắt mạch máu
    • Hỗ trợ dinh dưỡng cho sức khỏe tổng thể

    Glucosamine:

    Glucosamine có thể được tìm thấy trong cơ thể. Nó được tổng hợp từ glucose và glutamine từ các tế bào hình thành sụn. Vì glucosamine không thể được tìm thấy trong bất kỳ nguồn thực phẩm nào, nên các chất bổ sung rất phổ biến. Chất bổ sung glucosamine đã nhanh chóng trở nên phổ biến do những lợi ích đáng kinh ngạc của nó. Glucosamine là một sự thay thế an toàn cho các loại thuốc chống viêm không steroid, giống như aspirin hoặc ibuprofen. Trong trường hợp này, chất bổ sung sẽ được sử dụng để giảm đau, giảm viêm và giữ cho các khớp khỏe mạnh. Đối với bất kỳ ai tập thể dục thường xuyên, glucosamine là điều bắt buộc!

    Thời gian & Liều lượng:

    Glucosamine có thể được dùng dưới dạng viên nén, viên nang hoặc bột. Liều khuyến cáo hàng ngày là 1.500 mg uống mỗi ngày. Liều nên được chia thành ba lần trong ngày.

    Những lợi ích:

    • Giảm đau
    • Giảm viêm
    • Giữ cho các khớp khỏe mạnh (cung cấp độ đàn hồi và sức mạnh)
    • Ngăn ngừa sự cố khớp bằng cách tăng sụn và chất lỏng xung quanh khớp
    • Giảm viêm khớp
    • Cải thiện tiêu hóa
    • Giảm bệnh viêm ruột (IBS)
    • Giảm các triệu chứng TMJ
    • Giảm đau xương

    Lycopene:

    Bạn có biết rằng cứ 39 đàn ông thì có 1 người chết vì ung thư tuyến tiền liệt? Mặc dù bệnh tuyến tiền liệt có thể nghiêm trọng nhưng nếu bạn được chẩn đoán kịp thời, bạn sẽ không tử vong. Tuy nhiên, đó vẫn là điều mà không ai mong muốn trong cuộc đời mình. Các chất bổ sung như lycopene có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của một người đàn ông.

    Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh có thể được tìm thấy tự nhiên trong cà chua, đu đủ, măng tây, dưa hấu và một số loại trái cây và rau quả khác. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không ăn đủ những thực phẩm này và cần bổ sung lycopene. Các chuyên gia đã nói rằng lycopene hoạt động bằng cách thay đổi quá trình chuyển hóa hormone khiến các tế bào ung thư giải cấu trúc.

    Thời gian & Liều lượng:

    Liều lượng khuyến cáo của lycopene là 15-20 mg mỗi ngày. Uống bổ sung của bạn vào buổi sáng để tránh bất kỳ sự thiếu hụt nào.

    Những lợi ích:

    • Lợi ích chống oxy hóa cực mạnh
    • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, bàng quang, buồng trứng, ruột kết và tuyến tụy
    • Ngăn ngừa bệnh tim
    • Điều trị HPV
    • Giữ cho đôi mắt khỏe mạnh
    • Giảm đau do thần kinh
    • Giữ cho xương chắc khỏe

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh