Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bột ngũ cốc tăng cân: Cách làm bột đậu cho người gầy ngay tại nhà

Ngày đăng: Th 2 02/12/2019
Mục lục bài viết

    Bột ngũ cốc tăng cân chắc chắn là 1 trong những cụm từ được rất nhiều người tìm kiếm vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng, protein cực cao và cực tốt cho những người gầy. Đây là 1 trong những loại thực phẩm giúp tăng cân dành cho người gầy cực kỳ tốt và an toàn. Hãy cùng iFitness tìm hiểu cách làm bột đậu tăng cân ngay tại nhà cực kỳ hiệu quả nhé!

    bot ngu coc tang can

    Bột ngũ cốc có tác dụng gì?

    Các loại bột ngũ cốc 5 loại đậu chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi và có hiệu quả tích cực trong nhiều khía cạnh của sức khỏe.

    1. Ngăn ngừa ung thư

    Hàm lượng estrogen quá cao sẽ có thể gây ung thư vú ở nữ giới. Trong khi đó, bột đậu chứa hàm lượng phytosterol cao, giúp giảm tình trạng estrogen tăng quá cao và nguy cơ ung thư vú cũng giảm xuống. Thậm chí, rất nhiều cuộc nghiên cứu còn chứng minh các loại bộ đậu còn giúp giảm ung thư ruột kết, nhờ vào hàm lượng chất xơ cao.

    2. Trợ giúp điều trị táo bón

    Trong các loại bột đậu, có chứa rất nhiều loại chất xơ hòa tan và không hòa tan, chẳng hạn như pectin, cellulosehemicellulose. Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ gúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp bạn đi ngoài dễ hơn.

    3. Trợ giúp điều trị bệnh trĩ

    Bột đậu giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, nhờ vào hàm lượng chất xơ cao. Khi nhu động ruột khỏe mạnh, các mạch máu ở hậu môn không chịu áp lực. Nhờ đó, các mạch máu không bị căng hay sưng và giúp kiểm soát bệnh trĩ.

    Uống ngũ cốc có tăng cân không?

    uong ngu coc co tang can khong

    Các loại bột ngũ cốc dinh dưỡng cho người gầy thường chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là protein, vitamin và khoáng chất. Vậy liệu uống bột ngũ cốc có mập không? Trước tiên, chúng ta cần phải đi qua 1 số thành phần dinh dưỡng quan trọng dưới đây:

    1. Protein giúp xây dựng cơ bắp

    Nếu bạn đã đọc kỹ bài viết đạm protein là gì, chắc chắn bạn cũng hiểu rõ đây là 1 hợp chất giúp xây dựng các mô tế bào. Protein cần để tạo ra hocmon và enzyme, cũng như để nuôi xương, dạ, sụn, máu và cơ bắp.

    Bột ngũ cốc tăng cân chứa hàm lượng protein lớn và chất béo cực tốt, giúp hỗ trợ rất nhiều cho những người gầy cần. Nhờ đó, những người uống bột ngũ cốc thường được ví von với uống sữa bột đạm protein, giúp tập trung vào tăng cân tăng cơ bắp nhiều hơn là tích mỡ thừa.

    2. Vitamin và khoáng chất giúp ăn uống ngon miệng

    Bột ngũ cốc luôn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe. Ở đây, chúng ta có thể kể tới 1 số loại khoáng chất, chẳng hạn như: kali, kẽm, sắt, đồng, canxi, magie... Ngoài ra, còn có rất nhiều loại vitamin nhóm B quan trọng cho sức khỏe.

    Các chất vi lượng bản chất không làm gia tăng calo, nhưng nó lại giúp người gầy cảm giác thèm ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng, hấp thụ dưỡng chất cũng tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, bột đậu hoàn toàn không thể làm ảnh hưởng tới cân nặng nếu như lượng calo nạp vào trong 1 ngày không đủ. Bạn nên đọc thêm bài viết cách tăng cân cho người gầy để hiểu rõ hơn về điều này!

    Lợi ích của các loại đậu trong bột đậu ngũ cốc dành cho người cần tăng cân

    1. Đậu đen

    uong bot dau tang can nhanh

    Trong Đông y, đậu đen có tính ấm, vị ngọt, có khả năng giải độc, bổ huyết, bổ thận... Đậu đen có chứa nhiều loại vitamin quan trọng như A, B, C, PP và các loại khoáng chất thiết yếu. Đây là những vi chất cực kỳ cần thiết cho những người gầy còm. Đặc biệt, đậu đen còn giúp gia tăng số đo vòng 1 và làn da của chị em phụ nữ và giúp tăng cường sinh lý cho nam giới.

    2. Đậu xanh

    Đậu xanh có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc. Những người bị nóng trong người, thường xuyên nổi mụn nhọt, ăn uống không ngon hay da xấu, nên ăn đậu xanh để thanh nhiệt, đẹp da và giải độc.

    3. Đậu nành

    Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành đều chứa những giá trị cực tốt cho sức khỏe và làn da. Các loại vitamin và khoáng chất quan trọng trong đậu nành đều giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và chống ung thư. Đây cũng là 1 trong những loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 cho nữ giới cực kỳ hiệu quả.

    4. Mè đen (vừng đen)

    Mè đen cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp kéo dài tuổi thọ, nhờ vào hàm lượng dầu, đạm, viamin và khoáng chất thiết yếu.

    5. Đậu đỏ

    Đậu đỏ giúp bổ máu, thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể. Đậu đỏ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Những người gầy ốm, nên bổ sung đậu đỏ vào chế độ ăn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe.

    Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc tăng cân gia truyền ngay tại nhà

    1. Nguyên liệu

    • Đậu đen
    • Đậu đỏ
    • Mè đen
    • Đậu xanh
    • Đậu nành

    2. Cách chọn mua bột đậu tăng cân

    cach lam bot dau tang can

    Khi đi mua đậu, bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín. Đậu xanh nên chọn loại nguyên hạt, còn vỏ bên ngoài. Đậu đen nên chọn loại hạt nhỏ. Mè đen nên chọn màu đen đều. Đậu nành nên chọn hạt tròn vàng đều.

    3. Cách làm bột đậu tăng cân

    • Chuẩn bị các loại đậu theo tỉ lệ 1:1, còn mè đen là 0.5.
    • Rửa sạch đậu kỹ càng vì chúng thường bám rất nhiều bụi bẩn. Tốt nhất, nên rửa 2 lần nước, rồi đem đi phơi nắng cho thật khô.
    • Cho chảo đun nóng và rang riêng từng loại. Đậu sau khi phơi nắng, sẽ rang rất nhanh và bùi hơn. Đậu xanh và đậu đỏ sau khi rang, chuyển màu và mùi hết ngai ngái là được. Đậu đen sau khi rang có mùi thơm là được.
    • Mè đen cũng phải rang chín.
    • Rang xong, ủ đậu bằng giấy sạch và quấn vải xung quanh. Sau 30 phút, đổ ra cho nguội hẳn, rồi đem ra tiệm xay.

    4. Cách sử dụng bột ngũ cốc dinh dưỡng cho người gầy

    • Pha 3 muỗng bột ngũ cốc với 200-300ml nước sôi, khuấy đều cho tới khi nào tan hoàn toàn và cho thêm ít đường cho dễ uống.
    • Nên uống bột ngũ cốc vào các bữa ăn phụ và sáng hoặc tối.
    • Nếu uống nóng: Pha 4-5 muỗng bột ngũ cốc, thêm ít đường và nước ấm, khuấy đều cho tới khi nào tan dần, rồi cho thêm nước sôi vào khoảng 300ml, khuấy tan.
    • Nếu uống lạnh: Pha 4-5 muỗng đậu với 100ml nước ấm/sôi, cho thêm ít đường vào và cho thêm ít nước nguội nữa. Khuấy đều, để nguội và cho thêm đá.

    Cuối cùng, các chuyên gia và các vận động viên thể hình khuyên mọi người, ngoài bột đậu, bạn có thể chọn mua sữa mass tăng cân để giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Hãy tự làm bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy nhanh chóng ngay tại nhà.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh