Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Có nên uống protein không: Bật mí toàn bộ những gì bạn không biết

Ngày đăng: Th 2 14/10/2019
Mục lục bài viết

    Chắc chắn bạn sẽ đã từng nghĩ tới việc có nên uống protein không. Liệu bột protein có ích lợi gi với việc tập luyện và sức khỏe hay không? Qua bài viết này, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và iFitness sẽ giải thích chi tiết cho bạn hiểu rõ tất cả mọi thứ về bột protein.

    co nen uong protein khong

    Nước protein chính là sự kết hợp giữa bột protein và nước. Bột Whey Protein hiện nay đã được đóng gói và bán rộng rãi khắp mọi nơi trong những năm gần đây, đặc biệt là những người đang tìm cách phục hồi sau khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu rằng nước protein có lành hay cần thiết hay không?

    Có nên uống protein không?

    Whey Protein Isolate, được chiết xuất ra từ sữa bò, là 1 trong những dạng bột protein phổ biến nhất hiện nay. Bạn nên đọc ngay bài viết Whey Protein Isolate là gì để hiểu thật rõ về nó. Tuy nhiên, các dạng protein khác cũng được sử dụng, bao gồm protein thực vật và các chuỗi peptide collagen động vật, đều có nguồn gốc từ các mô tế bào liên kết.

    Ít calo, nhưng giàu protein

    co nen uong nuoc protein khong

    Tùy thuộc vào thương hiệu của bột Whey Protein, các loại bột protein có thể cao hơn hay thấp đi ở hàm lượng protein, cũng như ở hàm lượng calo trong từng liều dùng. Ví dụ, 480ml nước protein có thể cung cấp khoảng 15g protein và chỉ có 70kcal.

    Ngoài ra, nước protein còn chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất, trong tổng lượng calo của nó, nhưng tùy thuộc vào thương hiệu. Whey Protein và Collagen đều có canxi và magie, 2 loại khoáng chất cực kỳ quan trọng cho sức khỏe của xương khớp.

    Ngoài ra, một vài loại bột protein còn được bổ sung thêm 1 số loại vitamin và khoáng chất khác, như vitamin B6, vitamin B12, C và D. Điều này có nghĩa là, 1 vài thương hiệu sử dụng các thành phần không lành mạnh, chẳng hạn như đường nhân tạo, phẩm màu, hương vị hay chất tạo ngọt nhân tạo.

    Mặc dù hàm lượng đường trong các loại nước protein khá là thấp, nhưng nó vẫn có thể gia tăng rất cao nếu bạn thường uống nhiều loại nước protein.

    Giúp ích cho những ai cần nhiều protein

    co nen uong whey protein khong

    Một số người cần nạp nhiều protein hơn mức bình thường. Những nhóm người này bao gồm các vận động viên, những người đang điều trị ung thư và những người trưởng thành đã già. Uống protein, kết hợp với chế độ ăn uống tăng cơ giảm mỡ, có thể giúp ích rất nhiều cho những nhóm người này.

    Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn có thể để đáp ứng được nhu cầu protein gia tăng, bằng cách ăn nhiều protein hơn trong chế độ ăn thông thường của bạn. Vì vậy, uống nhiều protein không cần thiết.

    Lệ thuộc quá mức vào nước bổ sung protein, thay vì các nguồn thực phẩm tự nhiên, để cung cấp chất đạm cho cơ thể có thể gây nguy hiểm cho sự đa dạng các loại axit amin mà bạn cần hấp thụ. Các axit amin là những khối protein xây dựng cơ bắp và bạn cần hấp thụ đa dạng các axit amin để duy trì sức khỏe tối ưu.

    1. Sau khi tập luyện

    Nước protein đã trở thành 1 loại nước uống sau khi tập gym phổ biến nhất hiện nay. Đó là vì những người này phải tập luyện rất nhiều, đặc biệt những người đang tập luyện thể hình, rất cần phải bổ sung nhiều protein hơn để giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi và phát triển cơ bắp.

    Những người lớn trưởng thành thường cần 0.5-0.9g protein trên mỗi 1.2-2kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên tập luyện thể hình, chắc chắn nhu cầu protein sẽ gia tăng hơn rất nhiều. (1)

    2. Giảm cân

    Gia tăng hàm lượng protein hấp thụ có thể giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Bạn nên đọc ngay bài viết Whey Protein là gì để hiểu thật rõ. Đó là bởi vì protein có thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và gia tăng cảm giác no bụng, giúp làm giảm lượng calo hấp thụ.

    Chính vì những hiệu ứng này, 1 số người có thể tìm cách uống nước protein, để giúp họ giảm cân. Tuy nhiên, không cần thiết để uống sữa protein để thúc đẩy quá trình giảm cân. Đơn giản là hấp thụ các loại thức ăn giàu protein là đủ.

    Có lẽ không cần thiết cho hầu hết mọi người

    Uống protein thật sự mang rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng không quá cần thiết để đáp ứng nhu cầu protein thường ngày của bạn. Ăn các loại thức ăn giàu protein, bao gồm trứng, thịt, các sản phẩm từ sữa, đậu và hạt, sẽ cung cấp nhiều protein và dưỡng chất hơn là uống các loại nước protein.

    Thật vậy, bạn có thể ăn uống thôi cũng đã đủ protein rồi. Một nghiên cứu trên gần 58000 người đã tìm thấy, hầu hết những người Mỹ đều hấp thụ đủ protein mỗi ngày. Những người tham gia đều hấp thụ đủ protein để đáp ứng được khoảng 14-16% tổng lượng calo trong 1 ngày của họ. Vì vậy, uống nước protein, thay vì ăn các loại thức ăn giàu protein, thường không cần thiết và có thể trở thành 1 thói quen khá tốn kém.

    Ai không nên uống nước protein?

    co nen uong sua bot protein khong

    Một vài người nên ăn ít protein hơn mức bình thường, bao gồm những ai đang bị bệnh về thận hay chức năng của thận kém, cũng như những người bị các vấn đề về trao đổi protein. Nếu cần hạn chế hay theo dõi sát sao hàm lượng protein hấp thụ vào cơ thể, bạn không nên uống nước protein.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc liệu có nên uống protein không. Sữa Whey Cor về bản chất là tốt, nhưng việc ăn uống mới thật sự là tốt nhất.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh