Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cảnh báo: 11 định kiến chết người khi tập gym dễ làm bạn nổi điên

Ngày đăng: Th 6 17/08/2018
Mục lục bài viết

    Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua các định kiến khi tập gym mà hầu như 10 người hết 7 người không đi tập đã nghĩ tới nó rồi nhé. Mặc dù đi tập tạ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nhiều người không thích hay vì 1 lý do nào đó thường gán ghép nhiều suy nghĩ xấu về bộ môn này. Nếu bạn còn lo lắng, hãy cùng tham khảo!

    dinh kien khi tap gym

    Tập gym là 1 môn thể thao lành mạnh, cũng giống như rất nhiều môn thể thao khác, được cộng đồng người tập trên toàn thế giới và Việt Nam đam mê. Tuy nhiên, vẫn có không ít người ngoài kia hiểu sai về bộ môn thể hình.

    Tổng hợp các định kiến khi tập gym

    Chắc chắn nếu bạn đi tập tạ, khả năng cao sẽ được rất nhiều người xung quanh khuyên không nên hay cho những nhận xét tệ hại về nó. Điều lúc này là bạn hãy lấy ngay các thông tin dưới đây ra nhé!

    1. Tập tạ làm thoái hóa khớp

    Cứ nghe tới thoái hóa khớp là ớn lạnh. Nhiều bạn còn liên tưởng tới bị liệt luôn. Tuy nhiên, nếu đem so sánh tập tạ với chạy bộ thì tập tạ còn an toàn lắm đó nhé. Vì bạn có thể kiểm soát các hoạt động mà không làm ảnh hưởng nhiều tới xương khớp.

    Nếu bạn chịu khó tập luyện nghiêm túc và đúng kỹ thuật, thì chẳng có bất kỳ vấn đề nào xảy ra cả. Ngược lại, còn giúp cho hệ xương của bạn tốt.

    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người tập Barbell Squat đúng cách sẽ giảm đi nguy cơ bị chấn thương gối so với người không tập.

    Viên uống giảm đau viêm xương khớp Blackmores Joint Formula Advanced 60 Viên

    944,000₫
    Hết hàng

    2. Tập tạ không có máy nguy hiểm hơn

    Ở đây, chúng ta sẽ tạm chia ra làm 2 nhóm: tập tạ không cần máy móc và tập tạ có máy móc.

    Thực tế phũ phàng đã chứng minh dù bạn tập với máy hay không cần máy thì mức độ nguy hiểm, dễ chấn thương... đều là do cách tập của bạn. Lý do? Nếu bạn cứ vẫn để cải tôi trong khi tập, luôn muốn đua bằng những người đã tập trước bạn rồi cố gắng đẩy mức tạ thật nặng... Bạn sẽ chấn thương! Vậy lúc này là ai sai?

    Nói tóm lại, để trở nên mạnh mẽ hơn, bạn hãy tập đúng sức, đúng kỹ thuật!

    3. Tập tạ làm tăng nguy cơ huyết áp cao

    Huyết áp chắc chắn sẽ tăng cao khi bạn tập tạ nặng hay chơi thể thao, nhưng nó sẽ từ từ ổn định trở lại sau buổi tập. Điều này không hề gây hại mà còn giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn.

    Người tập thể hình đều mỗi ngày sẽ có mức huyết áp ổn định hơn so với người bình thường. Tuy nhiên, mọi việc sẽ phức tạp hơn nếu bạn bị bệnh huyết áp cao. Điều này có nghĩa là lúc này bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đi tập.

    4. Tập tạ làm bạn chậm hơn

    Nhiều người cho rằng tập thể hình cơ thể sẽ to lớn và không linh hoạt được nữa. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn chưa đúng. Nếu bạn tập tạ khoa học và đúng cách thì mọi thứ đều đơn giản.

    Ví dụ như khi tập Squat, cơ mông và bắp chân bạn sẽ phát triển, nhưng không gây ảnh hưởng tới sự nhanh nhẹn. Đó chính là lý do các vận động viên luôn thích tập tạ. Nói là nói vậy, nhưng cũng không nên tập to khủng bố quá cũng hơi khó khăn 1 tí đó nhé.

    5. Tập tạ làm eo to ra

    Điều này hoàn toàn không có nhé!

    Vấn đề ở đây có lẽ bạn đã nhìn thấy nhiều anh StrongMan thi đấu nên nghĩ tập tạ sẽ làm to vòng bụng. Tuy nhiên, điều này chưa đúng vì StrongMan tập luyện và dinh dưỡng theo mục tiêu sức mạnh. Chứ còn tập tạ đơn thuần là để đẹp hơn.

    Nếu bạn còn băn khoăn, cứ lên mạng tìm xem ai tập tạ theo hướng đơn thuần mà người thì to, bụng thì bự.

    6. Tập tạ gây bệnh trĩ

    Nếu bạn hít thở không đúng cách trong khi tập thì khả năng bạn sẽ dễ bị bệnh trĩ nhé. Tuy nhiên, đó là do không hít thở đúng cách. Còn nếu hít thở đúng thì có vấn đề gì đâu.

    Để an toàn, khi nín thở, hãy giữ hơi và không đẩy hơi về phía hậu môn. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên ổ bụng, khiến búi trị lòi ra.

    Với những bạn nào đang bị trĩ thì cần phải đặc biệt chú ý tới việc tập nhé. Nếu được, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước. Cố gắng ăn thêm nhiều chất xơ và tránh ngồi nhiều.

    7. Tập tạ khiến cơ bắp nữ thô như nam

    Chắc chắn sẽ có nhiều chị em bạn gái phải suy nghĩ lại trước khi tập luyện vì đã từng thấy nhiều cô nàng có cơ bắp cuồn cuộn trên các tạp chí hay chương trình TV. Tuy nhiên, hầu hết là các chị em sử dụng thuốc để tăng cơ.

    Nhìn vào sự thật, nữ giới muốn to cơ như nam giới là điều gần như không thể vì hàm lượng testosterone quyết định cơ bắp mà lượng hocmon này của nữ RẤT THẤP. Do đó, dù tập điên cuồng thì cơ bắp cũng chỉ giới hạn.

    Nếu nam tập 1 được 10, thì nữ may mắn lắm cũng tập 1 được 3 là cùng.

    8. Ngừng tập gym, cơ sẽ teo thành mỡ

    Chắc chắn bạn cũng đã từng nghe nhiều người đe dọa là nếu dừng tập là coi như hết. Nếu bạn nghỉ tập, ăn uống xả láng, thì lượng mỡ tăng lên là đúng rồi. Lúc đó, mỡ sẽ che lấp cơ.

    Chỉ cần bạn chịu khó ăn uống điều độ và chơi thể thao đều. Mọi thứ sẽ vẫn như vậy. Tuy nhiên, đi tập tạ đều vừa có sức khỏe vừa giữ dáng thì làm sao phải ngừng.

    9. Tập tạ là môn thể thao chán ngắt

    Chẳng có môn thể thao nào chán, chỉ có bạn làm nó chán mà thôi. Tập tạ chán là do bạn không vạch ra kế hoạch, không có mục tiêu.

    Thể hình là 1 bộ môn đòi hỏi nhiều kiên trì và nhẫn nại. Bạn cần phải tính toán chi tiết những gì mình cần ăn và tập mỗi ngày.

    10. Tập tạ là phải uống TPBS

    Đã có nhiều người mỗi khi nghĩ tới thể hình là nghĩ tới thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, hãy giải thích TPBS là gì, là bổ sung. Tức là bạn phải ăn uống thật đầy đủ rồi thiếu mới bổ sung.

    Vậy thì chúng ta không nhất thiết đi tập là mua. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong dinh dưỡng, chẳng có lý do gì không mua để xài cho tiện cả.

    Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 907g 5 mùi

    900,000₫

    Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 5 mùi

    990,000₫
    -7%
    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg
    -7%

    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

    1,500,000₫ 1,600,000₫
    Hết hàng

    Sữa tăng cơ NitroTech Whey Gold 1kg

    1,110,000₫
    Hết hàng

    11. Tập tạ sẽ yếu sinh lý

    Vì sao tập tạ lại yếu sinh lý trong khi nó là 1 môn thể thao? Tại sao tập tạ bạn to hơn, khỏe hơn, lại yếu?

    Bạn cũng có câu trả lời rồi đó!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh