Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

[Tiết lộ] 8 lợi ích của bánh protein rất cần cho người tập gym

Ngày đăng: Th 3 17/09/2019
Mục lục bài viết

    Bánh protein hay còn gọi là protein bar là 1 cách nạp thêm protein cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng giúp cơ thể tổng hợp protein, xây dựng cơ nạc, cũng như cung cấp nguồn năng lượng, đặc biệt là trước khi đi tập. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lợi ích của bánh protein, đặc biệt là đối với người đang tập gym, thể thao, dù mục tiêu tập luyện là gì.

    loi ich cua banh protein

    Một chế độ ăn giàu protein đều có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và hiệu suất tập luyện. Mặc dù biết là thế, nhưng hầu như mọi người thường đánh giá quá thấp tầm quan trọng của các thức ăn chứa protein trong bữa ăn hàng ngày của mình. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng 1 vận động viên thể thao đòi hỏi gấp đôi lượng protein trung bình hàng ngày của 1 người thường.

    Nếu bạn thường xuyên tập luyện thể thao, chắc chắn hàm lượng protein cần hấp thụ của bạn sẽ phải gia tăng để đáp ứng được những nhu cầu cao hơn. Trong đó, các thanh bánh protein là cách cực kỳ hiệu quả để gia tăng lượng protein mỗi ngày của bạn, đặc biệt là trong các bữa phụ.

    Chúng thường được làm bằng Whey Protein, mặc dù 1 số nơi sử dụng casein protein hay sự kết hợp cả 2 để làm. Hầu hết các thanh bánh protein đều chứa khoảng 20g protein, 40g carbs và 10g fat.

    Tổng hợp những lợi ích của bánh protein cực kỳ tuyệt vời cho người tập gym

    Nhiều thanh bánh sử dụng hàm lượng các loại carbs có chất xơ rất cao vì những loại carbs này được xem là không chứa calo và có nghĩa là chúng không tính là carbs (thường rất tốt cho việc quảng bá sản phẩm). Chế độ ăn giàu chất xơ mang lại nhiều lợi ích to lớn, vì vậy điều này chẳng có gì xấu cả.

    1. Gọn nhẹ và sạch sẽ

    loi ich cua thanh protein bar

    Cái mùi thối rữa nào phát ra từ đáy túi tập gym của bạn vậy? Có thể là của 1 trái táo bị bỏ quên? Dù là gì đi chăng nữa, trông nó thật phát ngán. Thay vào đó, 1 thanh bánh protein lại mang lại nhiều sự tiện lợi hơn rất nhiều.

    Tại sao lại như thế, nó quá nhẹ, đóng gói cẩn thận và thường cung cấp 200-250kcal, tương đương với 1 bữa ăn phụ vừa phải và có thể phù hợp với tất cả các chế độ ăn kiêng hiện nay. Nếu bạn cần nhiều calo hơn? Đừng quá lo lắng, chỉ cần cho thêm ít loại trái cây khô ăn kèm theo là được.

    2. Nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn

    tac dung cua banh protein

    Trong những ngày đầu tiên bánh protein được giới thiệu ra thị trường, nếu bạn chọn mùi socola, thì nó không hề giống mùi socola tí nào đâu, còn chọn mùi bơ đậu phộng thì chẳng bao giờ giống như mùi bơ đậu phộng. Chính vì lý do đó nên lúc đó ăn bánh chẳng thấy ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. May mắn là hiện nay thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn!

    Hãy thử nhìn vào các mùi vị phổ biến hiện nay như Socola, Bơ đậu phộng, Bạc Hà, Quế, Vani... Tất cả đều cho đúng mùi như tên. Điều này càng khiến cho nhiều người thích ăn uống hơn. Mọi thứ càng tốt hơn nữa vì các loại bánh này giúp bạn không ăn các bữa ăn ít lành mạnh.

    3. Chặn cơn đói đang chuẩn bị ập tới

    an banh protein co loi ich gi

    Bên cạnh hàm lượng chất đạm, chất xơ trong bánh protein sẽ là cách tốt nhất để chống lại cơn đói bụng. Vậy điều này xảy ra như thế nào? Khi ăn bánh giàu protein, nó giúp kiểm soát lượng đường máu bằng cách giảm khả năng hấp thụ carbs vào cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn vào, chất xơ lại giãn nở và làm đầy dạ dày cũng như cung cấp nhiều lợi ích hơn bạn đang mong chờ nữa.

    Với 12g chất xơ trong mỗi thanh, các bánh protein sẽ giúp bạn gần đạt được mức khuyến nghị trong 1 ngày là 14g chất xơ/1000kcal trong chế độ ăn kiêng của bạn. Đối với những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng ít calo, đây là tin tốt.

    Đặc biệt, với chỉ khoảng 4g đường trong mỗi thanh bánh, bạn sẽ tránh được nguy cơ tăng vọt lượng đường trong máu.

    4. Giúp tăng khối lượng cơ nạc

    an banh protein co tac dung gi

    Bằng cách gia tăng quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp, 1 thanh bánh protein sẽ giúp xây dựng cơ hiệu quả hơn. Một nghiên cứu vào năm 2000 về các nhân viên cảnh sát bị thừa cân, áp dụng chế độ ăn thâm hụt calo và gia tăng lượng protein hấp thụ, đã nhận ra rằng nhóm những người ăn nhiều protein đã tăng cơ nạc nhiều hơn nhóm những người không tăng protein.

    Một nghiên cứu vào năm 2001 đã tìm thấy rằng, để gia tăng khối lượng cơ nạc, quá trình tổng hợp protein cần phải nhiều hơn quá trình phá hủy các mô tế bào cơ. Bằng cách gia tăng hàm lượng protein qua 1 thanh bánh protein sẽ giúp giải quyết được vấn đề này. Một nghên cứu được tiến hành bởi chuyên gia dinh dưỡng Van Loon vào năm 2014 đã chứng minh rằng tiêu hóa thức ăn sẽ giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp và nhờ đó giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng cơ nạc.

    Không chỉ whey mang lại hiệu quả trong việc xây dựng cơ nạc, mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra casein protein còn giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Do đó, ăn 1 thanh bánh protein trước khi đi ngủ quả là 1 ý kiến rất hay.

    Nếu bạn lo lắng liệu hàm lượng protein trong 1 thanh bánh protein có đủ để kích thích quá trình tổng hợp protein hay không, thì 1 nghiên cứu vào năm 2013 đã nhận ra rằng 20g protein là đủ để tối ưu quá trình tổng hợp này. Do đó, tốt nhất hãy chọn các thanh bánh chứa ít nhất 20g protein nhé.

    5. Giúp tăng cường sức mạnh

    an banh protein co ich loi gi

    Một vài nghiên cứu đã chứng minh được rằng gia tăng lượng chất đạm sẽ giúp xây dựng sức mạnh lên, nhưng sự khác biệt là không quá nổi bật. Một nghiên cứu khác cũng tìm thấy cơ bắp to và khỏe hơn ở những người nam gia tăng khoảng 25g protein trong lộ trình 14 tuần tập tạ.

    6. Giúp phục hồi nhanh chóng sau khi tập

    loi ich cua thanh protein bar

    Nếu tập luyện ở cường độ cao, cơ thể bạn sẽ cần nhiều thời gian để phục hồi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được protein đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi sau tập. Điều này đã được chia sẻ rất kỹ trong bài viết hướng dẫn phục hồi cơ bắp nhanh chóng sau khi tập tạ.

    Một nghiên cứu vào năm 2005 đã chứng minh được Whey protein và Leucine giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein (rất cần cho quá trình phục hồi cơ) hiệu quả hơn carbs.

    7. Giúp giảm lượng mỡ cơ thể

    tac dung cua banh protein

    Protein có thể giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thừa. Nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tạo ra được quá trình thâm hụt calo. Bạn nên đọc ngay bài viết metabolism là gì để hiểu rõ hơn về quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn giúp gia tăng cảm giác no bụng và ngăn lại cơn đói. Chất đạm còn giúp giảm hàm lượng ghrelin - 1 loại hocmon gây đói bụng.

    8. Giảm cơn đói bụng

    loi ich cua thanh banh protein bar

    Một nghiên cứu vào năm 2011 đã chứng minh được Whey Protein có ảnh hưởng nhỏ, nhưng lại rất quan trọng lên hàm lượng hocmon ghrelin. Bằng cách giảm hàm lượng hocmon này, bạn sẽ giảm được cảm giác đói bụng và ngăn không ăn vặt. Dĩ nhiên là Whey Protein cũng giúp no bụng. Vậy thì ăn 1 thanh bánh protein vừa giàu chất đạm, vừa giàu carbs và chất xơ chắc chắn sẽ giúp bạn no lâu là đúng!

    Đó là tất cả những lợi ích của bánh protein mà bạn cần chú ý! Nếu đang đi tập gym, hãy chọn mua bánh protein ngay!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh