Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Lợi ích của Whey Protein cho người tập gym, thể hình là gì?

Ngày đăng: Th 3 16/10/2018
Mục lục bài viết

    Lợi ích của Whey Protein là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi quen thuộc của những ai lần đầu tiên đến phòng gym và được nghe tới tên sữa Whey. Chắc chắn sẽ có nhiều người hỏi liệu có nên uống Whey Protein không? Có nên dùng Whey khi tập tạ không? Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí tất cả các câu hỏi này để giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của bột protein.

    loi ich cua whey protein

    Trước khi bắt đầu, chắc chắn bạn đã biết rõ về bài viết 10 nguyên tắc dinh dưỡng cho người đi tập tạ vì đây chính là vai trò và nền tảng để bạn hiểu rõ hết sức mạnh của từng nhóm dinh dưỡng. Tiếp theo đó, hãy đảm bảo mình đã hiểu rõ Whey Protein là gì, để dám chắc rằng bản thân mình sẽ không bao giờ bị lừa phỉnh vì những lời quảng cáo nổ từ nhiều nơi.

    Whey có rất nhiều sức mạnh tuyệt vời cho sức khỏe, không chỉ tốt cho người tâp thể hình mà cả người thường. Đơn giản vì nó là chất đạm mà. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ bị sốc nặng khi biết rằng trước đây người ta đã từng bỏ nó đi vô tội vạ vì cho rằng nó không có tác dụng gì cả, trong quá trình sản xuất phô mai.

    Vậy câu hỏi đặt ra là Whey Protein mang lại lợi ích gì cho người tập thể hình?

    Nếu là người thích tập gym, chắc chắn bạn cũng biết rõ là cơ thể con người, đặc biệt là các vận động viên thể hình chuyên nghiệp, cần 1 lượng lớn protein (chất đạm) để nuôi cơ bắp. Thực tế thì những người chuyên nghiệp cần gấp đôi lượng đạm so với chúng ta. Đơn giản vì lúc đó khối lượng cơ bắp của họ lớn hơn thì nhu cầu nạp chất đạm cũng lớn.

    Các vận động viên này đều cần hấp thụ 2-3gram protein/kg trọng lượng cơ thể họ. Tuy nhiên, không phải nguồn cung cấp protein nào cũng như nhau. Thông thường, sẽ rất khó để nạp đủ lượng đạm cần thiết chỉ bằng việc ăn uống. Vì vậy, các sản phẩm sữa Whey ra đời để giúp bạn bổ sung nhiều hơn.

    Giải đáp tất cả mọi thứ về lợi ích của Whey Protein

    Bạn có bao giờ hỏi tại sao nhiều người thay vì chọn Whey Protein Concentrate (loại Whey cấp thấp), để chọn Whey Blend hay Whey Isolate mặc dù chi phí đắt hơn nhưng chất đạm tinh khiết, chứa ít chất béo, tạp chất, lactose hơn.

    Whey Protein là nguồn chất đạm hoàn chỉnh, chứa đầy đủ các axit amin thiết yếu và không thiếu yếu, tốt cho người tập thể hình cần xây dựng cơ bắp và tăng cường hoạt động thể chất. Whey còn chứa các chuỗi axit amin phân nhánh hay còn gọi là BCAA. Chúng tôi cũng đã liệt kê ra các sản phẩm Whey tốt nhất có chứa nhiều BCAA hơn các loại khác. BCAA đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất, phục hồi cơ cho người tập tạ.

    Xem thêm: BCAA là gì

    Trong khi tập luyện, chính BCAA là những axit amin đầu tiên cơ thể sẽ sử dụng trực tiếp trên cơ. Nó giúp sữa chữa và tái tạo các mô tế bào cơ.

    Whey chính là nguồn cung cấp protein nhanh thông qua việc uống - tiêu hóa và hấp  thụ siêu nhanh vào cơ bắp. Nếu so với các nhóm thực phẩm giàu protein tự nhiên, thì hiển nhiên Whey nhanh. Chưa kể, nó còn cung cấp Leucine giúp tổng hợp protein và phát triển tế bào cơ.

    Ngoài ra, nó còn tăng miễn dịch nhờ cung cấp nhiều Glutathione. Trong khi hấp thụ Whey, nó sẽ duy trì lượng này, ít nhất ở mức trung bình.

    1. Nguồn Protein cao cấp

    protein cao cap

    Whey protein luôn được coi là nguồn cung cấp protein siêu tinh khiết. Đó chính là lý do vì sao bạn phải tốn tiền. Nó có thể tiêu hóa cực nhanh và hấp thụ vào cơ thể ở tốc độ siêu thanh. Nếu bạn làm 1 phép so sánh với các loại protein thông thường từ thực phẩm bạn chứa nhiều protein bạn ăn mỗi ngày, Whey vượt trội về mọi mặt. Ngoài ra, các tạp chất của Whey ở mức cực thấp. Điều này giúp cho bạn tránh bị dư chất. Tức là bạn sẽ không lo lắng sẽ dư cholesterol khi ăn nhiều thịt.

    2. Giảm cảm giác thèm ăn

    giam cam giac them an

    Protein được xem là chất có khả năng giúp giảm cảm giác thèm ăn nhất so với carbs và fat. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại protein đều có khả năng giúp no. Cảm giác nhanh no thường chỉ xuất hiện khi chúng ta dùng Whey hơn là các nguồn protein khác.

    Điều này cực kỳ quan trọng đối với những ai đang cần giảm cân vì họ sẽ có thể giảm đi calo. Chính vì điều này nên những người giảm cân thường bổ sung Whey. Đây cũng là cách để tăng cơ.

    3. Giảm mỡ cơ thể

    giam mo

    Whey được chứng minh là có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo. Nó không chỉ giúp bạn ít đói mà còn giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất. Từ đó, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn để giảm mỡ tốt hơn. Một nghiên cứu đã thực nghiệm trên 3 nhóm người thừa cân như nhau. Một nhóm sẽ uống Whey, 1 nhóm uống protein đậu nành, 1 nhóm ăn nhiều carbs. Sau 6 tháng, lượng mỡ của nhóm Whey giảm 2.3kg so với carbs. Nhóm Whey giảm 1.1kg so với đậu nành.

    Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Whey giúp giảm việc đói bụng, từ đó giúp giảm việc dư thừa calo, gây mỡ. Đặc biệt, Whey còn giúp giải phóng hocmon tuyến giáp. Nhờ đó giúp cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất.

    4. Whey Protein giúp giảm viêm

    giam viem

    Viêm là phản ứng của cơ thể đối với các vết thương. Tuy nhiên, viêm cũng có thể trở thành mạn tính. Lúc này, tình trạng viêm sẽ cực kỳ nguy hiểm. Một nghiên cứu đã chỉ ra, Whey sẽ giúp giảm viêm. Đó chính là điều mà bạn cần phải quan tâm.

    5. Cải thiện độ nhạy insulin

    insulin

    Nhiều người cho rằng uống Whey sẽ làm tăng insulin và không tốt cho sức khỏe. Insulin trong cơ thể tăng là do khi uống Whey, nồng độ của leucine, isoleucine và valine đột ngột tăng. Tuy nhiên, insulin tăng cao không phải lúc nào cũng không tốt. Khi nạp Whey, insulin trong cơ thể tăng cao và giúp kiểm soát đường máu.

    6. Xây dựng cơ bắp

    tang co

    Hàm lượng axit amin và leucine cao trong Whey sẽ giúp cơ bắp chống bị mất cơ. Các nghiên cứu trong hàng chục năm qua đã chứng minh khi bổ sung Whey bạn sẽ tăng cơ gấp 26 lần so với chỉ ăn. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi uống Whey protein có tác dụng gì.

    Các bạn cần nhớ rằng tổng lượng protein bạn nạp vào và kết hợp với việc tập tạ mới giúp bạn phát triển. Điều này có nghĩa là nếu bạn đã ăn đủ protein rồi thì uống Whey sẽ chẳng mang thêm tác dụng. Tuy nhiên, đáng tiếc là bạn khó lòng chỉ ăn. Lý do vì bạn không thể nào đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

    7. Chống oxy hóa

    chong oxy hoa

    Các chất chống oxy hóa sẽ giúp chống viêm, đau nhức và giảm nguy cơ mắc bệnh. Nếu đọc sách nhiều, bạn sẽ thấy người ta thường nhắc tới chất chống oxy hóa trong trà xanh... Chúng chứa nhiều chất glutathione. Đây là chất chống oxy hóa và được tạo ra từ các axit amin.

    Whey lại chứa hết các axit amin để tạo ra nhiều glutathione đó.

    Ngoài những tác dụng của Whey nói trên, chúng ta cũng không thể bỏ qua các yếu tố khác. Whey giúp kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, tiểu đường, cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, giảm khả năng bị ung thư vú, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm loãng xương, chữa lành vết thương nhanh hơn.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về lợi ích của Whey Protein! Nếu đi tập, hãy xem ngay!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh