Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cảnh báo khẩn cấp: 4 phương pháp giảm cân nguy hiểm tới tính mạng

Ngày đăng: CN 21/10/2018
Mục lục bài viết

    Nỗ lực không ngừng để có được 1 thân hình thon gọn chắc chắn là 1 trong những điều đúng đắn nhất mà bạn làm. Tuy nhiên, nếu bạn cứ bất chấp để áp dụng các phương pháp giảm cân nguy hiểm, chính bạn đang tự giết mình. Nếu bạn thật sự sợ hãi và muốn tránh xa, chỉ cần dành 10 phút để đọc ngay.

    phuong phap giam can nguy hiem

    Thừa cân, béo phì khiến cho nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ dần cảm thấy mất tự tin vào bản thân khi đi ra ngoài hoặc đứng trước đám đông. Đó chính là lý do họ tìm mọi cách để giảm ký bất chấp mọi hậu quả. Nghe có vẻ khá cảm động đúng không nào, nhưng hãy nhìn vào thực tế. Nhiều người đã phải trả giá cho hành động này.

    Tại sao cần phải tránh xa các phương pháp giảm cân nguy hiểm?

    Trên lý thuyết, bạn nên vui lên khi bạn nhận ra mình phải cố gắng hết sức để lấy lại được vóc dáng. Đó chính là bạn đã biết làm đẹp. Tuy nhiên, điều này không thể dùng để chữa cho những điều bạn bất chấp để làm. Chính những điều bạn làm sai sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống.

    1. Uống thuốc giảm cân

    uong thuoc

    Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng viên dinh dưỡng quốc gia, thuốc giảm cân được chia thành 4 loại, đó là loại giảm hấp thu chất béo từ lòng ruột, loại gây chán ăn, loại tăng cường đốt cháy mỡ và loại nhuận tràng. Trong đó, loại thứ 3 không nên dùng vì dùng lâu sẽ làm cơ thể thiếu hụt dưỡng chất. Ví dụ, đến khi giảm được như quảng cáo thì sức khỏe con người đã suy kiệt.

    Ngoài ra, PGS Lâm còn khuyến cáo các chị em khi sử dụng thuốc giảm cân sẽ phải chấp nhận sống chung với hàng loạt các biến chứng như tiêu chảy, suy nhược... Nếu bạn sử dụng trong thời gian dài, sẽ gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, huyết áp, lệ thuộc thuốc... Nói chung, chẳng có gì tốt cả.

    Bạn nên đọc thêm bài viết tác hại của thuốc giảm cân để hiểu vì sao cứ ai dùng xong cũng phải sợ hãi. Tại sao lại như thế? Tất cả đều do nó không làm được gì.

    2. Tiêm tan mỡ

    tiem tan mo

    Tiêm tan mỡ là gì? Tiêm tan mỡ là phương pháp giảm cân được quảng cáo rất phổ biến trên mạng, được hứa hẹn giúp tan mỡ thừa cực nhanh, ít gây đau đớn. Tuy nhiên, mới nghe tới chữ tiêm là đã rùng mình. Nghĩ sao mà bạn có thể tiêm hóa chất vào người mình?

    Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc, giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - đại học Phạm Ngọc Thạch, nói rằng thuốc gây tan mỡ đang rầm rộ trên mạng là Phosphatidylcholine (thường sẽ thấy dưới dạng PCC), được hòa tan nhờ Deoxycholate Natri (DC). PCC là 1 loại muối mật trong y khoa giúp tẩy rửa.

    Tiêm thuốc này vào mô mỡ rất nguy hiểm, chúng không chỉ gây ra vấn đề cực kỳ nguy hiểm là phá hủy màng tế bào mỡ mà cả phá hủy luôn màng tế bào của các tổ chức mạch máu, dây thần kinh... trong vùng tiêm thuốc. Ngoài ra, các tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ ra sẽ giải phóng ra hợp chất triglyceride ở dạng nhũ tương. Nếu như lượng nhũ tương này không được hút hết ra ngoài, chúng sẽ gây ứ đọng.

    Vùng được tiêm hình thành 1 lượng rất lớn các hạt mỡ di động (chỉ nằm trong các bạch cầu và đại thực bào) đi vào trong máu, rồi đến gan lọc ra thận để đào thải ra ngoài. Đó chính là phản ứng của cơ thể để giải phóng độc tố, nhưng cơ thể lại không thể nào giải phóng hết được lượng nhũ tương quá lớn đang tồn đọng và kết quả là bạn sẽ bị u nang hay hoại tử da. Ở Việt Nam chưa có cảnh báo về chất độc này, nhưng khi xem các thành phần thuốc được các trung tâm làm đẹp sử dụng đều là PPC.

    Chất thứ 2 được mọi người kháo nhau là có thể tiêm vào để giảm mỡ chính là vitamin B12. Mọi người giải thích rằng vitamin B12 giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Mà khi cơ thể đã trao đổi chất tốt thì dinh dưỡng nạp vào sẽ được xử lý tốt và đốt cháy chất béo. Cách giải thích này hoàn toàn SAI vì vitamin chỉ là chất xúc tác. Tức là nó chỉ hỗ trợ các phản ứng xảy ra chứ không đốt cháy năng lượng được. Người được tiêm khi thiếu vitamin B12 sẽ gây thiếu máu đặc biệt hay còn gọi là thiếu máu nguyên bào khổng lồ. Tiêm vitamin B12 thì lợi chưa thấy đâu mà bạn đã nhận được mất tiền oan, mà còn bị dị ứng hay sốc phản vệ.

    Chất thứ 3 được dùng để tiêm trực tiếp chính là chế phẩm có chứa: cholin, inostiol và methionin. Chúng giúp ngăn chặn quá trình mỡ tích tụ quanh gan. Cả 3 chất này đều có nguồn gốc hoàn toàn từ thực phẩm và có thể giúp chuyển hóa mỡ. Sự thật thì chỉ có hỗ trợ, chứ không giúp gì.

    3. Nhịn ăn

    nhin an

    Theo TS. BS Trương Hồng Sơn, viện trưởng viện y học ứng dụng Việt Nam, việc thanh lọc cơ thể và giảm cân không đúng cách bằng cách nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Điều này làm giảm quá trình chuyển hóa, trao đổi chất và khiến não thiếu năng lượng. Theo phản ứng từ bản năng sinh tồn, khi cơ thể thiếu năng lượng, 1 số giác quan được huy động tối đa để bảo vệ cơ thể như thị giác và thính giác. Điều này vô tình khiến nhiều người tưởng mình vẫn khỏe.

    Tuy nhiên, quá trình nhịn ăn để giảm cân nếu kéo quá dài sẽ khiến cơ thể dần hết nguồn năng lượng dự trữ, bắt buộc phải phá hủy các mô quan trọng để tạo ra năng lượng duy trì sự sống như mô cơ, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tử vong. Ngoài ra, phương pháp giảm cân nguy hiểm này có thể làm cơ thể bị thiếu hụt vitamin. Thậm chí, cái kết thường sẽ rất thương tâm.

    Nếu nhịn ăn quá lâu, đến khi được phép ăn lại thường hay bị sốc, dạ dày không hoạt động quen. Khi nhịn ăn lâu ngày, còn xuất hiện hội chứng nuôi ăn lại. Hội chứng này liên quan tới rối loạn chuyển hóa. Khi bị vấn đề này, thường là bạn bạn đã bị rối loạn rất nặng và chỉ xuất hiện ở những người nhịn ăn quá lâu hay bị suy dinh dưỡng. Người bị vấn đề này khi ăn uống sẽ vẫn bình thường nhưng sẽ đi kèm 1 số triệu chứng như đau mỏi, choáng tim, tử vong.

    4. Đốt lửa giảm mỡ

    dot mo

    Thoa tinh dầu, trải 3 lớp khăn ẩm lên bụng khách, sau đó đổ cồn lên và bật lửa. Sau khoảng 20-30 giây nhân viên spa dùng khăn dập lửa chính là quy trình đốt lửa để đốt mỡ. Hiện chương trình này đang rất được ưa chuộng. Phương pháp này được quảng cáo có thể đốt mỡ ở bất kỳ vùng nào.

    Tuy nhiên, đáng tiếc là phương pháp này hoàn toàn chưa có ai chứng minh. Đốt lửa trong thời gian ngắn không thể nào đốt mỡ được mà thậm chí còn có thể gây ra vết bỏng.

    Vậy làm sao để có thể giảm cân thành công? Cách đơn giản nhất và tốt nhất chính là tham khảo bài viết cách giảm béo.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh