Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cảnh báo 15 tác dụng phụ của dầu cá cực kỳ nguy hiểm bạn cần nhớ

Ngày đăng: Th 3 07/08/2018
Mục lục bài viết

    Dầu cá chắc chắn đã quá quen thuộc với nhiều người. Đơn giản vì nó có quá nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ bài viết tác dụng phụ của dầu cá để hiểu rõ nhất về nó. Nếu bạn không muốn tự gây hại cho chính mình, hãy cùng điểm qua tác dụng phụ của omega 3 nhé.

    tac dung phu cua dau ca

    Mọi thứ đều có 2 mặt của nó. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải cẩn thận trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Mặc dù được quảng cáo an toàn, nhưng nếu bất cẩn là bạn sẽ mệt mỏi đó.

    Vạch trần các tác dụng phụ của dầu cá ảnh hưởng tới sức khỏe

    Theo tạp chí Boldsky, dầu cá chứa rất nhiều axit béo omega-3, EPA và DHA, có vai trò quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. DHA chịu trách nhiệm cho sự phát triển của não bộ và EPA đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, các chất này cũng gây ảnh hưởng tới 1 số người đó nhé.

    1. Dầu cá omega 3 gây loãng máu

    Đặc tính tự nhiên của dầu cá là làm loãng máu. Nó có thể gây chết người với những người đang uống thuốc làm loãng máu theo toa hay aspirin. Những người nào thường xuyên bị đau thắt ngực nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dầu cá. Uống không theo hướng dẫn có thể chết.

    2. Ợ mùi tanh của cá

    Đây có lẽ là nỗi ám ảnh nhất của rất nhiều người khi sử dụng viên uống dầu cá Omega-3. Hệ tiêu hóa phản ứng tiêu cực với dầu cá chính là nguyên nhân dầu cá không được hấp thụ đúng cách. Chính phản ứng này làm giải phóng khí trong bụng, làm bạn thở ra mùi tanh. Một nguyên nhân nữa là đói bụng mà đi uống dầu cá.

    3. Nguy cơ nhiễm độc kim loại

    Thủy ngân là 1 chất nguy hiểm có thể phá hủy các cơ quan. Nhiễm độc do thủy ngân nếu không được xử lý kịp thời, có thể gây hại cho tim... Các loại dầu cá kém chất lượng thường chứa khá nhiều thủy ngân.

    4. Tăng cân

    Nếu bạn đang trong thời gian giảm cân, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu uống dầu cá nhé. Vì đã có không ít người tăng cân sau khi sử dụng rồi đó. Đây có thể được xem là 1 tác dụng phụ của dầu cá. Tuy nhiên, cũng có thể do bạn dùng dầu cá giả.

    Xem thêm: Làm thế nào người gầy tăng cân nhanh

    5. Đau quặn bụng

    Uống dầu cá bị đau bụng có đúng không? Có nhiều người từng bị đau quặn bụng sau khi uống. Các nghiên cứu đã theo dõi các vấn đề này và chứng minh hệ tiêu hóa của chúng ta không thể xử lý được dầu cá dư. Dầu cá thừa không được tiêu hóa sẽ làm đầy hơi, trướng bụng, đau.

    6. Khó thở

    Đây là 1 tác dụng phụ rất hiếm gặp, nhưng cũng có vài người đã bị khó thở sau khi uống dầu cá quá nhiều. Nguyên nhân được tìm hiểu là do bị dị ứng dầu cá, khiến hệ hô hấp bị viêm và tắc đường dẫn khí.

    7. Ợ nóng

    Nếu bạn hỏi uống dầu cá có bị ợ nóng hay không, thì câu trả lời là có. Uống không đúng liều lượng hay quá nhiều sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, gây ợ nóng và trào ngược axit.

    8. Phân lỏng

    Đau dạ dày có thể gây ra hiện tượng phân lỏng để tránh bị đầy hơi. Nếu bạn dùng quá nhiều dầu cá mỗi ngày, chắc chắn toilet là bạn rồi.

    9. Nguy cơ bị đột quỵ do xuất huyết

    Sử dụng dầu cá vượt mức quy định có thể làm tăng nguy cơ bị xuất huyết. Nguy cơ tăng cao hơn nếu chất lượng dầu cá kém. Nếu dùng quá 3g/ngày, sức khỏe của bạn sẽ có vấn đề chẳng hạn máu trong nước tiểu, chảy máu cam...

    10. Mức glucose tăng cao

    Lượng đường glucose trong máu quá cao chắc chắn là không tốt rồi, đặc biệt là với những người đang bị béo phì. Nếu bạn đang bị tiểu đường, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng ở mức cho phép vì dầu cá có thể tăng đường.

    11. Giảm huyết áp

    Tụt huyết áp hay còn gọi là huyết áp thấp là 1 trong những mối nguy hiểm khi sử dụng dầu cá. Những người bị huyết áp thấp đang dùng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ nên tham khảo ý kiến nhé.

    12. Tăng cholesterol xấu

    Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng những người đang có chế độ ăn uống nhiều chất béo thường có xu hướng làm cho lượng cholesterol tăng cao hơn khi uống dầu cá. Để tránh tình trạng tăng cholesterol xấu, cách tốt nhất là giảm chất béo.

    13. Dị ứng

    Dầu cá hoàn toàn có thể gây dị ứng nhé. Những người hay nhạy cảm dễ bị dị ứng khi uống dầu cá mỗi ngày chẳng hạn như ngứa, nổi mụn, mẩn... Do đó, bạn có thể hiểu vì sao người ta nói uống dầu cá bị mụn.

    14. Rối loạn thần kinh

    Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người nào đang bị rối loạn thần kinh, trầm cảm nếu uống dầu cá tự ý sẽ khiến bệnh ngày càng càng nghiêm trọng. Những người này thường có cảm giác kiến bò, bồn chồn.

    15. Không an toàn cho phụ nữ đang mang thai hay cho con bú

    Bác sĩ trên toàn thế giới nghiêm cấm bà mẹ sử dụng các viên uống dầu cá chưa qua tinh chế vì kim loại nặng không tốt. Tốt nhất trong giai đoạn này, chị em nên hỏi bác sĩ.

    Sử dụng các sản phẩm dầu cá tinh khiết chất lượng cao sẽ đảm bảo loại bỏ thủy ngân, kim loại nặng. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống từ 1-3 viên/ngày.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh