Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

8 vật dụng cần thiết cho người chạy địa hình không thể thiếu được

Ngày đăng: Th 3 23/01/2018
Mục lục bài viết

    Nhìn tiêu đề bạn cũng biết rõ là chúng tôi sẽ đề cập hoàn toàn tới các vật dụng chạy địa hình cần thiết nhất mà bạn phải chuẩn bị ngay và liền trước khi tham gia cuộc thi. So với chạy đường nhựa, đường bê tông, chạy địa hình có rất nhiều khác biệt cả về kỹ năng, chiến thuật và trang thiết bị hỗ trợ. Do địa hình phức tạp, không ổn định, bằng phẳng như các địa hình khác nên người chạy phải luôn trang bị các dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn tính mạng, tránh các chấn thương cũng như đạt được kết quả tốt nhất.

    Chắc chắn bạn đã hình dung ra những gì mình cần biết rồi đúng không nào. Giờ thì bắt đầu vào các vấn đề chính nhé! Chuẩn bị sẵn 1 ít tiền đi nào!

    Tổng hợp 8 vật dụng chạy địa hình quan trọng nhất

    Những dụng cụ xù xì xấu xí kết hợp cùng các thiết bị hiện đại, tinh tế sẽ giúp bạn có bước chuẩn bị sẵn sàng cả về tinh thần và vóc dáng trên chặng đường.

    Giày chạy địa hình (Giày Trail)

    Giày chạy được xem là món đồ quan trọng đầu tiên mà ai cũng phải nghĩ tới ngay và liền khi nhắc tới môn chạy bộ địa hình. Đường chạy rất đa dạng, đủ hình thái khác nhau như đất đá, bùn ướt, suối, đèo, dốc... đòi hỏi những đôi giày chuyên dụng.

    Mỗi loại giày có 1 chức năng khác nhau. Do đó, nếu bạn chuẩn bị tham gia 1 giải trail hãy chọn ngay loại giày phù hợp.

    Các thương hiệu giày trail phổ biến và hiện có mặt tại Việt Nam: Salomon, Merrell, Asics, Saucony, Brooks, Inov, Pearl Izumi...

    Tất/vớ

    Khi chạy ở nơi có nhiều bụi rậm, môi trường ẩm ướt là điều kiện hoàn hảo cho môi trường sinh sống của các loài bò sát, côn trùng nguy hiểm. Do đó, hãy bao bọc kín chân, tránh hở da.

    Nên đi tất dài tối đầu gối nhé.

    Cho nữ: Áo khoác có mũ trùm Arc'teryx Cita

    Loại áo khoác chống trầy rách này rất nhẹ (chỉ khoảng 110gram), nhưng nó có thể chống chịu được những cơn mưa, gió xé người trong suốt chặng đường đi. Kết cấu mỏng gọn giúp cho lớp vải sát vào người vừa ôm trọn áo lót. Giá của áo này trên amazon hiện là $139.

    Cho nữ: Áo thun len Merino tay ngắn

    Loại len điều hòa nhiệt độ cực kỳ hữu ích cho các chặng đường chạy bộ địa hình đầy gian nan. Nó sẽ giúp giải tỏa cơn nóng lan tỏa trong suốt quá trình trèo leo đầy gian nan, nhưng vẫn giúp bạn ấm áp.

    Cho nữ: Váy Trail

    Hãy chuẩn bị thêm chiếc váy chạy bộ không viền. Khả năng chống thấm nước hoàn hảo, giúp bạn yên tâm không sợ mưa ướt vì nó là quần ngoài tách biệt với quần, tất bên trong. Bạn có thể chọn loại quần ngắn phù hợp để mang bên trong.

    Cho nữ: Nón chạy bộ

    Vành mũ có thể cuộn lại giúp bạn tránh được ánh nắng mặt trời và mưa rơi vào mắt, nhưng cũng đủ ngắn để có thể quan sát dễ dàng các cành cây thấp trên các chặng đường hẹp. Mũ có thể gập lại và nhét vào cạp quần.

    Cho nam: Áo khoát dây kéo

    Áo khoát tây dài có vẻ không phù hợp cho những ngày nắng nóng, nhưng loại nửa dây kéo này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy mát, nhờ công nghệ kích thích mồ hôi giảm nhiệt độ của chất liệu vải.

    Vùng nách dạng mắt lưới giúp thoát khí, thoát nóng.

    Cho nam: Áo giữ nhiệt

    Rất phù hợp cho tiết trời khô lạnh, loại áo không tay này có tính năng cách nhiệt nhân tạo ở vùng ngực, giúp cảm giác ấm áp.

    Kết cấu ôm sát, giúp tạo cảm giác thoải mái dù hít thờ sâu, hai cánh tay co giãn giúp giữ gió không lùa vào.

    Đèn pin đeo đầu Petzl Actik

    Có công suất tối đa tới 300 lumen, Actik sẽ chiếu sáng quãng đường phía trước. Chúng ta thường thích các tia sáng rộng khi di chuyển chậm trên đường.

    Đồng hồ Garmin Fenix 5

    Mẫu đồng hồ Fenix luôn thống trị khả năng GPS, la bàn. Đặc biệt, bạn có thể thấy tên đường, các đặc điểm tự nhiên như hồ, sông giúp bạn theo đúng hướng. Bạn có thể xem kỹ đánh giá tính năng tại link này - đồng hồ garmin Fenix 5.

    dong ho thong minh

    Bình lọc nước BeFree

    Các viên nén iot và sự chờ đợi để lọc nước chỉ còn là quá khứ. Bình nước mềm 600ml này có 1 hệ thống lọc pro giúp loại bỏ hầu hết các cặn bẩn của nước.

    Gậy Swix Sonic

    Đối với những quãng đường dài, dốc, hãy tận dụng gậy để giúp bạn đi dễ dàng hơn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh