Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Chế độ ăn kiêng 5: 2 là gì? Những gì bạn cần biết về chế độ ăn gián đoạn phổ biến này?

Ngày đăng: Th 6 23/09/2022
Mục lục bài viết

    Chế độ ăn kiêng 5: 2 bao gồm ăn uống bình thường trong năm ngày một tuần, sau đó cắt giảm lượng calo tiêu thụ của bạn xuống từ 500-600 calo mỗi ngày trong hai ngày. Phương pháp ăn kiêng bán thời gian hay còn gọi là kiểu nhịn ăn gián đoạn này tập trung nhiều vào thời điểm bạn ăn hơn là những gì bạn ăn.

    Nhịn ăn và nhịn ăn gián đoạn đã xuất hiện trong nhiều năm và các nghiên cứu, chẳng hạn như một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Y học New England, đã phát hiện ra rằng nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu, tái tạo tế bào và sức khỏe não bộ tốt hơn.

    che do an kieng 5 : 2 la gi

    Đó là một chế độ ăn uống khá linh hoạt vì bạn không bị hạn chế trong năm ngày, vì vậy nếu bạn có một sự kiện nào đó, bạn có thể lên kế hoạch nhịn ăn vào những ngày mà bạn không ăn ngoài. Nó cũng khiến bạn bị thâm hụt calo trong tuần, nghĩa là bạn có nhiều khả năng vẫn giảm cân hơn.

    Nếu 5: 2 không phải là phong cách của bạn, bạn có thể thử các kế hoạch khác bao gồm nhịn ăn ngắt quãng 16: 8 và nhịn ăn luân phiên trong ngày. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về chế độ ăn 5: 2 và liệu nó có phù hợp với bạn hay không.

    CHẾ ĐỘ ĂN 5: 2 LÀ GÌ?

    che do an kieng 5:2

    Chế độ ăn kiêng 5: 2 là một hình thức nhịn ăn gián đoạn, đề xuất hai ngày rất ít calo, thường không quá 500 calo. Năm ngày còn lại trong tuần, bạn ăn" bình thường "mà không cần phải theo dõi lượng calo hoặc hạn chế bất kỳ loại thực phẩm nào.

    Đôi khi được gọi là Chế độ ăn kiêng nhanh, 5: 2 đã được phổ biến bởi Tiến sĩ Michael Mosley. Kể từ đó, chế độ ăn kiêng đã được phát triển và đổi tên thành ‘The New 5: 2’.

    Khi theo chế độ ăn The New 5: 2, hãy lên lịch hai ngày một tuần là những ngày nhịn ăn 800 calo và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh kiểu Địa Trung Hải cho những ngày còn lại trong tuần, không hạn chế calo, chỉ ăn những khẩu phần hợp lý.

    Nhịn ăn không liên tục, đặc biệt là kết hợp chế độ ăn Địa Trung Hải, là một công cụ tuyệt vời cho những người muốn giảm cân chậm hơn, ổn định hoặc quản lý cân nặng. Nó đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin và giảm huyết áp và có thể là một kế hoạch hỗ trợ cho những người mắc các tình trạng này. Nó cung cấp nhiều tự do hơn về thực phẩm bằng cách chỉ hạn chế calo trong hai ngày mỗi tuần.

    Mosley giải thích rằng vào những ngày nhanh, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái ketosis. Ông nói: “Bạn sẽ giảm mỡ nội tạng và đạt được phản ứng tốt hơn với insulin. “Đổi lại, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì khẩu phần ăn hợp lý và tránh ăn vặt trong những ngày còn lại trong tuần”.

      Nhịn ăn gián đoạn là gì?

      nhin an gian doan

      Nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn uống gồm có các khoảng thời gian nhịn ăn và ăn bình thường đan xen nhau.

      Chế độ ăn kiêng 5:2 là một trong những kiểu nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất.

      Sở dĩ được gọi là chế độ ăn 5:2 vì gồm có 5 ngày trong tuần được ăn uống bình thường và 2 ngày còn lại chỉ được nạp vào lượng calo ở mức 500 – 600 calo mỗi ngày.

      Chế độ ăn 5:2 khác với các chế độ ăn kiêng khác ở chỗ là không quy định về loại thực phẩm cụ thể mà chỉ rút bớt thời gian được ăn uống thoải mái trong tuần và giới hạn lượng calo trong những ngày nhịn ăn.

      Với nhiều người thì chế độ ăn này dễ thực hiện hơn so với các chế độ ăn kiêng hạn chế calo liên tục (mỗi ngày đều phải cắt giảm lượng calo nạp vào) và cũng nhẹ nhàng hơn so với các phương pháp nhịn ăn gián đoạn khác vì không có ngày này phải nhịn hoàn toàn.

      Điểm chế độ ăn kiêng Healthline: 3,96 trên 5

      • Điểm tổng thể: 3,96
      • Giảm cân: 4,5
      • Ăn uống lành mạnh: 3,5
      • Tính bền vững: 4,75
      • Sức khỏe toàn thân: 2,25
      • Chất lượng dinh dưỡng: 5
      • Dựa trên bằng chứng: 3,75

      Nếu bạn đang quan tâm đến chế độ ăn kiêng 5:2 thì dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết.

      Chế độ ăn kiêng 5:2 là một phương pháp nhịn ăn gián đoạn, trong đó một tuần có hai ngày chỉ được ăn 500 – 600 calo và 5 ngày còn lại ăn bình thường. Mặc dù nhịn ăn gián đoạn có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng chế độ ăn này không phù hợp với tất cả mọi người.

      Cách thực hiện chế độ ăn kiêng 5:2

      nhin an

      Cách thực hiện chế độ ăn kiêng 5:2 thực sự rất đơn giản.

      Mỗi tuần, bạn sẽ có 5 ngày được ăn uống bình thường và không phải tính toán lượng calo nạp vào.

      Và trong 2 ngày còn lại thì phải giảm lượng calo nạp vào xuống chỉ còn 1/4 nhu cầu hàng ngày. Đối với phụ nữ thì lượng calo cần nạp vào trong các ngày nhịn ăn là khoảng 500 calo/ngày còn đối với nam giới thì là 600 calo.

      Bạn có thể chọn hai ngày bất kỳ trong tuần để cắt giảm calo nhưng hai ngày này không liền nhau.

      Một kế hoạch ăn kiêng 5:2 phổ biến là ăn 2 hoặc 3 bữa nhỏ vào thứ Hai và thứ Năm rồi ăn bình thường trong những ngày còn lại.

      Tuy nhiên, ăn “bình thường” không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và bao nhiêu cũng được. Nếu như ăn bù lại quá nhiều, đặc biệt là đồ ăn vặt thì sẽ không thể giảm cân thành công và thậm chí còn có thể tăng cân thêm.

      Vào những ngày được ăn bình thường thì cũng chỉ nên tiêu thụ một lượng thức ăn như thể bạn không hề nhịn ăn.

      Chế độ ăn kiêng 5:2 gồm có 5 ngày được ăn uống bình thường mỗi tuần và chỉ nạp vào 500 – 600 calo trong 2 ngày còn lại.

      Các lợi ích của nhịn ăn gián đoạn

      Chế độ ăn 5-2 có thể mang lại một số lợi ích, bao gồm:

      Giảm cân

      Phần lớn, những người áp dụng theo kế hoạch ăn kiêng 5-2 đang mong muốn giảm được cân nặng hiện tại. Để giảm cân, một người thường cần ăn ít calo hơn mức cần thiết cho nhu cầu cơ thể để đốt cháy. Các nhà dinh dưỡng gọi đây là sự hao hụt calo.

      Khi tuân thủ cách này một cách chính xác, chế độ ăn 5-2 có thể là một cách đơn giản, dễ hiểu để cắt giảm lượng calo, đồng thời có thể giúp đốt cháy thêm chất béo.

      Trong khi không có nhiều nghiên cứu cụ thể về chế độ ăn 5-2, các nghiên cứu ban đầu về việc nhịn ăn gián đoạn có vẻ đầy hứa hẹn. Một đánh giá trên Tạp chí Dinh dưỡng Hàng năm đã lưu ý rằng trong các nghiên cứu trên động vật, một chế độ ăn kiêng ngắt quãng tương tự đã dẫn đến việc giảm mô mỡ và các tế bào dự trữ chất béo. Hay một đánh giá và phân tích tổng hợp năm 2018 đã so sánh việc nhịn ăn gián đoạn với chế độ ăn kiêng hạn chế calo đơn giản. Nghiên cứu này lưu ý rằng chế độ nhịn ăn gián đoạn có thể mang lại hiệu quả như: Việc hạn chế calo trong giảm cân và cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng quá trình trao đổi chất.

      Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2

      Các nghiên cứu ban đầu cũng cho thấy một chế độ ăn kiêng calorie ngắt quãng cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 ở một số đối tượng cụ thể.

      Một số nghiên cứu cho thấy rằng cả chế độ ăn kiêng gián đoạn và chế độ ăn hạn chế calo đều giúp giảm mức insulin lúc đói và kháng insulin ở người trưởng thành mắc thừa cân hoặc béo phì.

      Những lợi ích nêu trên không có nghĩa là nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn kiêng tốt hơn, mà đó chỉ là một cách thay thế có thể mang lại giá trị hiệu quả tương đương đối với những người cảm thấy khó khăn trong việc ăn kiêng hạn chế calo.

      Hiện mới có rất ít nghiên cứu cụ thể về chế độ ăn kiêng 5:2.

      Một nghiên cứu được thực hiện ở cả người có cân nặng bình thường và người thừa cân đã cho thấy một số cải thiện đáng kể ở những người nhịn ăn gián đoạn cách ngày so với nhóm ăn theo chế độ ăn bình thường.

      Sau 12 tuần, nhóm nhịn ăn có những thay đổi như sau:

      • Giảm được 5kg tổng khối lượng cơ thể
      • Giảm 3.5kg mỡ mà không thay đổi khối lượng cơ
      • Giảm 20% nồng độ triglyceride trong máu
      • Tăng kích thước hạt LDL – đây là một tác động tích cực
      • Giảm nồng độ CRP - một chất chỉ điểm cho phản ứng viêm trong cơ thể.
      • Giảm lên đến 40% nồng độ hormone leptin

      Nhịn ăn gián đoạn 5:2 có một số lợi ích lớn cho sức khỏe, gồm có giảm cân, giảm đề kháng insulin và giảm phản ứng viêm. Chế độ ăn này còn giúp cải thiện nồng độ lipid máu.

      Tính hiệu quả giảm cân của chế độ ăn kiêng 5:2

      giam can che do an 5-2

      Chế độ ăn kiêng 5:2 là một phương pháp giảm cân rất hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách.

      Lý do chủ yếu là bởi chế độ ăn này giúp làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Do đó, một điều rất quan trọng cần lưu ý là không được ăn bù vào những ngày được ăn bình thường.

      Hiệu quả giảm cân của các phương pháp nhịn ăn gián đoạn cũng không cao hơn so với các chế độ ăn kiêng hạn chế calo liên tục nếu nạp vào cùng một lượng calo.

      Mặc dù vậy nhưng các phương pháp nhịn ăn gián đoạn như chế độ ăn 5:2 đã cho thấy rất nhiều lợi ích trong các nghiên cứu về giảm cân.

      Bài liên quan: Chế độ ăn kiêng Paleo và Keto: Đâu là sự khác biệt

      Trong một nghiên cứu gần đây, việc nhịn ăn cách ngày không hoàn toàn giúp giảm 3 – 8% khối lượng cơ thể trong thời gian 3 – 24 tuần.

      Cũng trong nghiên cứu này, những người tham gia còn giảm được 4 – 7% số đo vòng eo, nghĩa là đã giảm được nhiều mỡ bụng có hại.

      Nhịn ăn gián đoạn làm giảm khối lượng cơ ít hơn so với các chế độ ăn kiêng hạn chế calo thông thường.

      Nhịn ăn gián đoạn sẽ còn có hiệu quả cao hơn khi kết hợp với thói quen tập thể dục, chẳng hạn như các bài tập cardio hay bài tập tăng cơ như tập tạ.

      Chế độ ăn kiêng 5:2 sẽ là một phương pháp rất hiệu quả để giảm cân nếu thực hiện đúng cách. Chế độ ăn này giúp giảm mỡ bụng và duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân.

      Ăn thế nào vào những ngày nhịn ăn?

      Không có quy định nào về loại thực phẩm và thời điểm được ăn vào những ngày nhịn ăn hay nói đúng hơn là ngày hạn chế calo trong chế độ ăn kiêng 5:2.

      Một số người chọn cách bắt đầu ăn ngay từ bữa sáng để có năng lượng cho ngày mới trong khi một số người lại chọn ăn muộn trong ngày.

      Nói chung, có hai cách ăn uống phổ biến trong những ngày nhịn ăn:

      • Ăn ba bữa nhỏ: thường là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối nhưng ăn ít hơn bình thường.
      • Ăn hai bữa lớn hơn: chỉ ăn bữa trưa và bữa tối

      Vì phải giới hạn lượng calo nạp vào (500 calo đối với phụ nữ và 600 calo đối với nam giới) nên hãy lựa chọn thực phẩm thật cẩn thận.

      Cố gắng ăn chủ yếu các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, protein để duy trì cảm giác no lâu mà không nạp vào quá nhiều calo.

      Súp là một món ăn lý tưởng vào những ngày nhịn ăn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn súp sẽ no lâu hơn so với khi ăn riêng các nguyên liệu hoặc ăn các món dạng rắn có cùng hàm lượng calo.

      Tóm tắt: Có rất nhiều kế hoạch ăn uống đáp ứng giới hạn 500 – 600 calo/ngày vào những ngày nhịn ăn của chế độ ăn kiêng 5:2. Nên kết hợp các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và protein.

      Thực phẩm áp dụng cho chế độ ăn 5-2

      thuc don che do an 5-2

      Rau và chất xơ

      Đối với những người mới bắt đầu áp dụng chế độ ăn 5-2, nên ăn nhiều rau hơn có thể giúp họ cảm thấy như không bị thiếu thực phẩm trong bữa ăn. Rau - thực phẩm nguồn gốc thực vật có thể rất ít calo so với các sản phẩm động vật và ngũ cốc, có nghĩa là nhiều rau hơn trong khẩu phần ăn có thể phù hợp với một bữa ăn nhỏ.

      Rau xà lách và những rau có lá xanh sẫm có thể sử dụng một lượng lớn vào bữa ăn và giúp mọi người cảm thấy no hơn mà không cần ăn thêm calo.

      Một ví dụ khác của việc này là sử dụng dụng cụ bào sợi để biến bí xanh hoặc cà rốt thành mì, làm nền ít calo cho nước sốt làm món ăn kèm.

      Chất đạm

      Protein rất quan trọng để no trong những ngày nhanh. Các nguồn protein nạc mà không có quá nhiều chất béo sẽ được quan tâm và lựa chọn để đảm bảo cho chế độ ăn này.

      Bổ sung một phần nhỏ các dạng protein nạc vào những ngày nhanh, bao gồm: cá trắng, thịt nạc, trứng, đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu hũ...

      Điều quan trọng là mọi người nên tránh thêm dầu và mỡ vào thức ăn trong quy trình thực hiện chế độ ăn 5-2 bằng cách luộc, nướng hoặc rang những thực phẩm này thay vì chiên.

      Quả mọng sẫm màu

      Thành phần dinh dưỡng của trái cây chứa khá nhiều đường tự nhiên, các loại quả mọng sẫm màu, chẳng hạn như quả việt quất đen và quả việt quất, có thể đáp ứng cảm giác thèm ngọt.

      Thực phẩm khác

      • Súp: Súp là một trong những món ăn tuyệt vời cho những ngày nhanh, vì nước và gia vị thêm vào từ nước dùng có thể giúp một người cảm thấy hài lòng hơn.
      • Nước: Nước là thực phẩm tất yếu cho mỗi người. Trong chế độ ăn 5-2, nó có thể giúp kéo dài thời gian giữa các bữa ăn và giúp một người không cảm thấy đói.
      • Cà phê hoặc trà: Cà phê và trà nguyên chất, không đường được chấp nhận trong những ngày nhanh. Tuy nhiên, một số người cho rằng cà phê hoặc trà có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa của họ, khiến họ cảm thấy đói. Trà thảo mộc có thể được lựa chọn và sử dụng một cách tuyệt vời để tăng lượng nước cho cơ thể.

      Trong những ngày này vẫn có thể uống nước và các loại đồ uống ít calo như trà hay cà phê đen không đường. Không có quy định nào cụ thể về việc ăn uống trong những ngày nhịn ăn. Bạn hãy tự thử và tìm ra kế hoạch ăn uống phù hợp nhất với mình.

      Làm gì khi cảm thấy không khỏe hoặc bị đói?

      rui ro khi an che do 5-2

      Trong vài ngày nhịn ăn đầu tiên, bạn sẽ luôn trong trạng thái bị đói và thèm ăn dữ dội. Ngoài ra sẽ còn có cảm giác cơ thể mệt mỏi, không có sức và hoạt động chậm hơn bình thường. Đây đều là những hiện tượng bình thường do cơ thể chưa quen với việc phải nhịn ăn.

      Tuy nhiên, cơ thể có khả năng thích nghi rất nhanh và cảm giác đói sẽ biến mất chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn có thể đi làm các việc khác để quên đi cơn đói.

      Ngoài ra, hầu hết mọi người đều thấy rằng chỉ sau một vài lần đầu là những ngày nhịn ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

      Nếu bạn không quen với việc nhịn ăn thì nên chuẩn bị sẵn một vài món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, các loại quả hạch hay sữa chua để ăn khi cảm thấy đói hay mệt mỏi trong những lần nhịn ăn đầu tiên.

      Nhưng sau một thời gian mà vẫn bị mệt hay ngất xỉu trong những ngày nhịn ăn thì hãy ăn bình thường trở lại và đi khám xem có vấn đề sức khỏe nào hay không.

      Không phải ai cũng có thể nhịn ăn gián đoạn.

      Tóm tắt: Hiện tượng liên tục thấy đói hoặc cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong vài lần nhịn ăn đầu tiên là điều bình thường. Nếu sau một thời gian mà vẫn có hiện tượng này thì nên dừng nhịn ăn và ăn uống trở lại bình thường.

      Những ai không nên nhịn ăn gián đoạn?

      Nói chung, nhịn ăn gián đoạn an toàn cho những người khỏe mạnh nhưng lại không phù hợp với một số người.

      Những người nên tránh chế độ ăn kiêng 5:2 và nhịn ăn gián đoạn là:

      • Những người có tiền sử rối loạn ăn uống
      • Những người thường xuyên bị hạ đường huyết
      • Phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên và người mắc bệnh tiểu đường túyp 1
      • Những người bị suy dinh dưỡng, thiếu cân hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng.
      • Phụ nữ đang cố gắng thụ thai, bị rối loạn kinh nguyệt hoặc có vấn đề về khả năng sinh sản.

      Ngoài ra, nhịn ăn gián đoạn có thể không có lợi cho phụ nữ nói chung.

      Một số phụ nữ bị mất kinh nguyệt khi thực hiện nhịn ăn gián đoạn và khi ăn uống bình thường thì lại có kinh nguyệt trở lại.

      Vì vậy, phụ nữ nên cẩn thận khi thực hiện bất cứ hình thức nhịn ăn gián đoạn nào và phải dừng ngay lập tức khi nhận thấy có biểu hiện bất thường.

      Sản phẩm khuyên dùng
      LiveFi Push-Up Tranning Pro 18in1

      Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

      Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit Ultimate Push-Up Training System 18in1 là sản phẩm được các chuyên gia GYM đánh giá rất cao và tính hiệu quả và khả năng linh hoạt các bài tập trong một thiết kế thông minh nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản, tiện lợi, có thể tháo lắp dễ dàng giúp bạn tập thể dục mọi lúc mọi nơi. Cho dù bạn đang ở nhà, tại văn phòng, hoặc đi công tác...

      CHẾ ĐỘ ĂN 5: 2 CÓ AN TOÀN KHÔNG?

      che do an kieng 5-2 co an toan khong

      Tiến sĩ Naomi Newman-Beinart cho biết chế độ ăn kiêng 5: 2 có thể là một lựa chọn tốt cho những người khỏe mạnh, được nuôi dưỡng tốt muốn giảm cân nhưng nó không được khuyến khích cho tất cả mọi người.

      Bao gồm các:

      • Những người mắc chứng rối loạn ăn uống hoặc tiền sử mắc chứng rối loạn ăn uống
      • Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang cố gắng thụ thai
      • Trẻ em hoặc thanh thiếu niên
      • Bất kỳ ai có tình trạng sức khỏe (bệnh nhân tiểu đường, rối loạn tuyến giáp)
      • Bất kỳ ai thiếu cân hoặc suy dinh dưỡng
      • Những người có lượng đường trong máu thấp và / hoặc dễ bị chóng mặt và ngất xỉu

      Tiến sĩ Newman-Beinart nói: “Thành thật mà nói, đây cũng không phải là một lựa chọn đặc biệt an toàn cho những người bị rối loạn sức khỏe tâm thần, đặc biệt là trầm cảm và lo lắng, vì lượng calo giảm mạnh có thể gây ra sương mù não, chóng mặt và kém tập trung, có thể làm trầm trọng thêm rối loạn cảm xúc.

      “Nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là có những lợi ích sức khỏe nhất định, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện chuyển hóa insulin, tuy nhiên nghiên cứu thường dựa trên chế độ ăn kiêng 16/8 hoặc 14/10.

      “Những lựa chọn này có nghĩa là bạn không hạn chế các chất dinh dưỡng quan trọng trong hai ngày trong năm ngày mỗi tuần và khi kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, chúng đã được chứng minh là có hiệu quả để giảm cân.”

      Đọc thêm: Nhịn ăn giảm cân cấp tốc: Sự thật và 5 điều bạn cần phải biết rõ

      Tác dụng phụ của chế độ ăn 5-2

      Tác dụng phụ của chế độ ăn 5-2 rất ít người biết. Có thể là do chưa có hệ thống nào thực hiện những nghiên cứu về vấn đề này. Hầu hết các tác dụng phụ của chế độ ăn này đều là giai thoại bao gồm: Khó ngủ, hôi miệng (một vấn đề đã biết với chế độ ăn ít carbohydrate), cáu gắt, sự lo ngại, mất nước, ngủ ngày...

      Tuy nhiên, có những căn cứ chính xác về các tác dụng phụ của chế độ ăn 5-2 thì cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những dấu hiệu của tác dụng phụ này cũng như mức độ nghiêm trọng của chúng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người thực hiện.

      Chế độ ăn 5-2 cung cấp cho mọi người một giải pháp thay thế cho việc hạn chế calo cơ bản, có thể giúp nhiều người tuân thủ chế độ ăn kiêng này và giảm cân. Những ngày thực hiện chế độ ăn 5-2 có thể mất một thời gian để làm quen. Cơn đói hoặc cảm giác ngất xỉu có thể phổ biến hơn khi một người bắt đầu chế độ ăn kiêng 5-2 so với khi họ đã quen với chế độ này. Nhiều người tiếp tục chế độ ăn kiêng cho biết những tác động này sẽ giảm bớt khi cơ thể họ điều chỉnh. Tuy nhiên, một số người có tình trạng sức khỏe đặc biệt không nên thực hiện kiểu ăn kiêng này. Hay bất kỳ ai không chắc chắn về nhu cầu ăn kiêng cụ thể của mình nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng 5-2.

      Tóm tắt bài viết

      Chế độ ăn kiêng 5:2 là cách đơn giản mà hiệu quả để giảm cân và cải thiện sức khỏe.

      Với nhiều người, phương pháp này dễ dàng thực hiện hơn nhiều so với các chế độ ăn kiêng hạn chế calo liên tục.

      Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe thì có thể cân nhắc thử.

      Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên y tế.

      Nguồn tham khảo: Livescience.com

      Chủ đề liên quan

      Ưu đãi dành cho bạn
      policies_icon_1.png

      GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

      TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
      Toàn quốc : Xem tại đây
      policies_icon_2.png

      QUÀ TẶNG HẤP DẪN

      Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
      Quà tặng khách hàng thân thiết
      policies_icon_3.png

      UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

      100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
      policies_icon_4.png

      HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

      Hotline: (028) 22 00 2222
      T2-T7: 8:00-18:00

      CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
      Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
      Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

      *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh