Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

13 lợi ích của đi bộ cho sức khỏe và vóc dáng bạn chưa hề biết

Ngày đăng: Th 3 16/04/2019
Mục lục bài viết

    Trong thời đại của sự tiện lợi này, hầu hết mọi người đều ưa chuộng di chuyển bằng các loại xe. Chúng ta ngày càng hiếm gặp những người đi bộ trên đường và không nhận ra mình đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để cải thiện sức khỏe. Đó là vì chúng ta lười, chúng ta thích sự nhanh chóng, hoặc cũng có thể do chúng ta chưa biết đến những lợi ích của đi bộ này.

    loi ich cua di bo

    Đừng nói bạn quan tâm đến sức khỏe nếu chưa biết những lợi ích của đi bộ này

    Đi bộ bình thường trông có vẻ rất nhẹ nhàng, thong thả nên nhiều người nghĩ nó không tác động nhiều đến sức khỏe bằng những bộ môn khác, như chạy bộ, bơi lội, nhảy dây... Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đều đã chứng minh được lợi ích của đi bộ mỗi ngày đối với sức khỏe. Hãy tìm hiểu thử xem nó có xứng đáng để bạn bỏ thời gian luyện tập mỗi ngày không nhé.

    1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

    ngan ngua benh tim mach

    Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã khẳng định tác dụng trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch của đi bộ không hề thua kém việc chạy bộ. Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một hệ tuần hoàn làm việc hiệu quả hơn. Nó giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp và góp phần cải thiện tuần hoàn máu.

    2. Tăng thể tích phổi

    tang the tich phoi

    Tác dụng của đi bộ đối với phổi và hoạt động hô hấp là không thể không nhắc đến. Khi bạn đi bộ, phổi phải làm việc nhiều hơn, thở sâu hơn, cơ thể và các tế bào hấp thụ được nhiều dưỡng khí hơn. Hít thở đúng cách khi đi dạo bộ sẽ làm tăng lượng oxy trong máu, loại bỏ chất độc, người sẽ cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn, da dẻ hồng hào có sức sống hơn. Hãy tranh thủ đi bộ tập thể dục vào buổi sáng sớm để kịp tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ chưa bị ảnh hưởng bởi khói bụi.

    3. Phòng chống bệnh mạn tính

    chong benh man tinh

    Công dụng của đi bộ tiếp theo có thể kể đến là điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn tránh xa nguy cơ tiểu đường. Nó còn làm giảm huyết áp tới 11 điểm, nguy cơ đột quỵ cũng giảm đi 20-40%. Một nghiên cứu khác thì chứng minh được rằng người đi bộ 30 phút 5 ngày mỗi tuần sẽ giảm được 30% khả năng mắc bệnh về tim mạch.

    4. Giảm cân hiệu quả

    giam can hieu qua

    Ngoài những lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe, bạn hãy yên tâm vì nó còn góp phần cải thiện vóc dáng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nữa. Quá trình vận động này giúp kích thích trao đổi chất, giải phóng năng lượng dư thừa, khiến bạn giảm mỡ nhanh chóng hơn. Rèn luyện thói quen đi bộ còn làm thay đổi phản ứng của cơ thể với insulin, từ đó giúp giảm mỡ bụng. Đi bộ lại còn nhẹ nhàng, không tốn sức như các bộ môn gym hay bơi lội, chạy bộ.

    Bạn nên dành thêm thời gian để đọc bài viết hướng dẫn cách đi bộ giảm cân như thế nào cho đúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn khá chi tiết cho bạn hiểu nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với bài viết làm thế nào để giảm béo nhanh chóng. Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu mình cần ăn như thế nào và tập ra sao!

    5. Cải thiện tiêu hóa

    cai thien he tieu hoa

    Đi bộ với tốc độ vừa phải giúp dạ dày của bạn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru hơn. Vì động tác khi bạn di chuyển tác động đến cơ bụng và các cơ bắp cốt lõi, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn để ý thì các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân phẫu thuật dạ dày nên đi bộ nhẹ nhàng.

    6. Đôi chân khỏe mạnh

    tang suc manh doi chan

    Đi bộ nhiều có tốt không? Nó giúp tăng độ săn chắc của các cơ bắp chân, làm tăng tuần hoàn máu lành mạnh. Đồng thời, hình thức vận động này cũng ngăn ngừa chứng suy giảm tĩnh mạch ở người lớn tuổi. Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ tác động đến cơ chân tương đương với một buổi tập ở phòng gym, và sẽ còn hiệu quả hơn nếu bạn đi bộ lên dốc.

    7. Giúp xương chắc khỏe

    giup xuong chac khoe

    Đi bộ tạo điều kiện cho xương khớp được vận động, phòng chống loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương, đặc biệt là ở người cao tuổi. Các tổ chức nghiên cứu về sức khỏe khuyên bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau và viêm khớp.

    Chú ý, bạn nên chọn mua các viên uống bổ sung xương khớp để giúp xương khớp của mình chắc khỏe hơn. Đây là các dòng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho sức khỏe.

    8. Giúp giảm đau lưng

    giam dau lung

    Người đến tuổi lão hóa hay đau nhức, người thường xuyên phải ngồi nhiều khiến cột sống tê mỏi là những đối tượng nên tận dụng những tác dụng của đi dạo bộ. Đi bộ sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn trong cấu trúc cột sống. Từ đó cải thiện cột sống và giảm cảm giác nhức mỏi. Ngoài ra, nó còn giúp bạn điều chỉnh tư thế và tăng cường sự linh hoạt trong vận động.

    9. Cải thiện tâm trạng

    cai thien tam trang

    Đi bộ buổi sáng có lợi ích gì? Ngoài những tác động đến sức khỏe thể chất, nó còn ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Đó là khoảng thời gian bạn dành riêng cho bản thân để tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Không ít những nghiên cứu đã chứng minh đi bộ mỗi ngày có tác động rất lớn đến hệ thần kinh giúp bạn giảm những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn rầu. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy thanh thản, dễ chịu và phấn chấn hơn để bắt đầu ngày mới.

    Ngoài ra, lợi ích của đi bộ buổi tối cũng tương tự như vậy. Tất cả những căng thẳng, mệt mỏi trong ngày sẽ được giải tỏa chỉ nhờ vài phút vận động ngắn ngủi cuối ngày.

    10. Giảm triệu chứng trầm cảm

    giam tram cam

    Đối với những người mắc chứng rối loạn trầm cảm, đi bộ có tác dụng làm giảm thiểu các triệu chứng này. Các nhà nghiên cứu tại Anh cho rằng lợi ích của đi bộ nhanh là sản sinh những hormone giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị trầm cảm thể nhẹ.

    11. Tăng khả năng sáng tạo

    sang tao hon

    Rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo cho biết họ thường xuyên tìm được cảm hứng đi đi dạo bộ. Do đó, nếu gặp phải một vấn đề cần phải suy nghĩ nhiều, gặp khó khăn, bế tắc, bạn hãy tạm quên mọi chuyện và thư giãn bằng vài phút đi bộ. Những ý tưởng và giải pháp rất sẽ có khả năng xuất hiện cao hơn là khi bạn chỉ ngồi yên một chỗ và vùi đầu với tài liệu, giấy tờ.

    12. Xây dựng thói quen sống lành mạnh

    song lanh manh

    Hãy dành thời gian đi bộ vào một khung giờ cố định mỗi ngày, bạn sẽ tạo được thói quen dậy sớm hơn, ngủ sớm hơn và sâu giấc hơn. Đi bộ tiêu hao năng lượng cũng sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn, nhưng nhớ là chỉ nạp những thực phẩm lành mạnh thôi nhé.

    13. Duy trì các mối quan hệ

    duy tri moi quan he

    Nếu đã lâu bạn chưa có thời gian trò chuyện cùng người thân, gia đình, bè bạn thì những lúc cùng nhau đi bộ sẽ tạo điều kiện để mọi người chia sẻ nhiều hơn với nhau. Nếu bạn đi bộ ở những nơi như công viên thì còn có khả năng có thêm nhiều người bạn mới có cùng sở thích.

    Một số lưu ý để phát huy tác dụng của đi bộ tập thể dục

    • Chuẩn bị trang phục thoải mái và phù hợp với điều kiện thời tiết, đủ giữ ấm vào mùa đông để tránh cảm lạnh và thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt vào mùa hè
    • Dù chỉ là đi bộ, bạn cũng nên mang giày thể thao, không mang dép hay sandal để tránh đau chân
    • Nên khởi động làm nóng cơ thể và giãn cơ sau khi kết thúc buổi tập
    • Không vận động quá nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ
    • Không ăn quá no trước khi đi bộ vì sẽ gây nặng bụng, tạo áp lực cho dạ dày, nếu được bạn chỉ nên ăn nhẹ để có năng lượng
    • Tư thế đi bộ chuẩn nhất là đầu và lưng giữ thẳng, mắt nhìn phía trước, vai và cánh tay để thoải mái, khi đi thì đánh một cách tự nhiên
    • Người cao tuổi, người bệnh tim mạch, cao huyết áp, người mắc các bệnh mạn tính nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập đi bộ

    Những lợi ích của đi bộ trên đây đã đủ làm bạn thay đổi cái nhìn về hình thức vận động trông có vẻ nhàn hạ này? Dù bạn đã tập môn thể thao nào hay chưa thì cũng nên dành ra vài phút mỗi ngày để đi bộ, cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh