Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Hoàng Văn Phi Phi - Nam 9x lột xác hoàn hảo nhờ chăm chỉ tập gym

Ngày đăng: Th 5 14/11/2019
Mục lục bài viết

    Đối với các bạn nam giới gầy ốm, chắc chắn một vóc dáng săn chắc, to khỏe là điều mà ai cũng mong muốn đạt được. Hôm nay, iFitness sẽ mang tới cho bạn câu chuyện của anh chàng Hoàng Văn Phi Phi, 1 chàng trai trẻ 9x đã vượt qua chính mình và lột xác hoàn toàn nhờ chăm chỉ tập gym, kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    hoang van phi phi

    Gần đầy, trên cộng đồng facebook Dậy thì thành công, anh chàng Phi Phi (sinh năm 1997, quê ở Thừa Thiên Huế, địa chỉ Facebook) đã khoe với mọi người 1 bộ ảnh before-after tập thể hình và được cộng đồng mạng hân hoan, chức mừng rất nhiều.

    Hoàng Văn Phi Phi - 22 tuổi và hành trình thoát gầy nhờ tập tạ

    Ở tấm hình before mà anh chàng đăng tải là lúc cậu bạn đang học lớp 11 (2014), cao tới 1m78, nhưng chỉ nặng có 53kg mà thôi. Phi nói rằng, lúc đó bạn bè và mọi người xung quanh, ai cũng nói là gầy quá. Lúc đó, do còn nhỏ nên cũng chẳng quan tâm mấy, nhưng dần dần cũng tự coi lại mình và thấy phải thay đổi. Tuy nhiên, mãi cho tới cuối năm 2015 (năm lớp 12), Phi mới bắt đầu đăng ký đi tập tạ để thay đổi bản thân và sức khỏe.

    Những bỡ ngỡ ban đầu khi đi tập

    hoang van phi phi

    Những ngày đầu tiên khi mới đi tập gym, cậu bạn chỉ nghĩ đơn giản là đi tập chỉ để thoát gầy, tăng cường sức khỏe, phải thay đổi cho bằng được. Phi chia sẻ, tuần đầu tiên đi tập thì người đau nhức vô cùng. Thậm chí, trong lúc tập phải chịu đựng cơn đau đó tới 3 lần vì liên tục phải dừng tập giữa chừng, trong các buổi đầu, thật sự rất là vất vả.

    Đối với Phi, khó khăn và thử thách nhất chính là thiếu hụt kiến thức về thể hình. Chính vì không am hiểu rõ về kiến thức thể hình, cách chia lịch trình tập tạ, chế độ ăn uống trong khi tập tạ và cách nghỉ ngơi ra sao, khiến cậu bạn trẻ tốn khá nhiều thời gian mới đạt được mục tiêu, thậm chí là còn đi chệch hướng trong giai đoạn đầu tiên.

    Bật mí về thay đổi trong dinh dưỡng và tập luyện

    hoang van phi phi

    Tính tới thời điểm hiện tại, Phi Phi đã tập được hơn 4 năm rồi. Tuy nhiên, phải tới năm thứ 3 tập anh chàng mới đạt được vóc dáng ưng ý như hiện tại, do phần nhiều đi sai hướng như đã nói ở trên.

    hoang van phi phi

    Phi Phi chia sẻ, để đạt được hình thể hiện nay, anh chàng phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa chương trình tập luyện, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Xét về mặt dinh dưỡng, trung bình 1 ngày Phi sẽ ăn khoảng 5 bữa và tất cả các đồ ăn, thực phẩm đều do tự tay cậu bạn đi chợ mua về để chế biến. Phi rất ít đi ăn ở bên ngoài vì như thế sẽ giúp bạn hiểu và nắm được chính xác những gì mình đã ăn vào cơ thể mỗi ngày.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    hoang van phi phi

    Thực đơn ăn uống của Phi luôn hướng tới sạch và lành mạnh, tương tự như chế độ ăn Eat Clean. Bạn ấy thường tập trung vào các món ăn nào chứa nhiều protein, chất xơ và hạn chế chất béo xấu, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn vặt và rượu bia là cực kỳ hạn chế!

    hoang van phi phi

    Thời gian tập luyện mỗi buổi thường kéo dài khoảng 90 phút và trong tuần luôn dành ra 1 ngày nghỉ ngơi để giúp cơ bắp có đủ thời gian phục hồi.

    Lúc mới đầu đi tập, do thiếu kiến thức về mọi thứ, nên thay đổi không nhiều. Sau đó, mỗi ngày Phi đều dành thời gian để nghiên cứu về cách ăn và tập, dần dần cơ thể cũng bắt đầu thay đổi.

    hoang van phi phi

    Hiện tại, Phi không còn ăn nhiều như trước để cải thiện cân nặng, mà tập trung kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và gia tăng lượng chất đạm, để giữ và phát triển cơ bắp. Hiện tại, Phi Phi có số đo cơ thể là 105-78-91cm và nặng 73kg. Trong đó, tổng lượng cơ chiếm tới hơn 40kg và tỉ lệ mỡ cơ thể chỉ khoảng 6%.

    hoang van phi phi

    Khi được hỏi về thành quả tăng cân tăng cơ thành công, Phi cho rằng mình rất vui vì đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu và sẽ tiếp tục cải thiện thêm. Trong tương lai, Phi mong ước mình sẽ trở thành 1 fitness model (người mẫu thể hình) và vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

    Nếu bạn muốn tham khảo 1 chương trình ăn uống và tập luyện khoa học để tăng cân tăng cơ nạc, đặc biệt dành cho những bạn gầy, hãy đọc ngay chuỗi bài viết dưới đây:

    1. Cách tăng cân cho người gầy
    2. Lịch tập gym dành cho người gầy muốn tăng cân
    3. Thực đơn ăn uống dành cho người gầy
    4. Thực phẩm bổ sung cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh