Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Hướng dẫn cách chọn thảm tập yoga loại nào tốt nhất chi tiết A-Z

Ngày đăng: Th 5 03/06/2021
Mục lục bài viết

    Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn yoga thì một chiếc thảm tập tốt là điều không thể thiếu. Một chiếc thảm chất lượng sẽ cho cảm giác khác hẳn một chiếc thảm kém chất lượng. Do đó, hãy dành thời gian tìm hiểu về cách chọn thảm tập yoga loại nào tốt để tìm ra “người bạn” đồng hành của mình trong mỗi bài tập nhé.

    cach chon tham tap yoga loai nao tot nhat

    Tầm quan trọng của một chiếc thảm yoga

    Yoga hiện đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích nhờ những tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

    So với những bộ môn khác, yoga yêu cầu rất ít dụng cụ, thiết bị. Ở phòng tập, bạn sẽ được trang bị tất cả dụng cụ cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sắm riêng cho mình một chiếc thảm cá nhân nếu không muốn dùng chung, hoặc để dành cho những buổi tập ở nhà. Sau đây là một số lợi ích của thảm tập yoga.

    1. Hỗ trợ giữ thăng bằng

    cach chon tham tap gym tot

    Phần lớn các bài tập yoga đều đòi hỏi bạn phải giữ được thăng bằng và một chiếc thảm tốt có thể tạo nên sự khác biệt trong việc tập luyện. Những bạn mới tập sẽ rất cần đến sự hỗ trợ này.

    2. Chống trơn trượt

    Một chiếc thảm tốt sẽ giúp bạn không bị trượt chân, trượt tay khi tập, tránh nguy hiểm, chấn thương. Bạn hãy nghĩ đến những tư thế đứng 1 chân xem, thật kinh khủng nếu mất thăng bằng và bị trượt đúng không?

    3. Giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh

    Vào mùa đông thì không ai thích tiếp xúc với sàn nhà lạnh lẽo cả, nhất là trong những động tác bò, nằm... Một chiếc thảm tập gym, yoga sẽ giúp bạn thấy ấm áp hơn và bảo vệ sức khỏe của bạn.

    4. Giữ cho cơ thể sạch sẽ

    Sàn nhà, đặc biệt là sàn phòng tập luôn ẩn chứa những loại bụi bẩn, vi khuẩn gây ngứa hoặc dị ứng cho da. Sử dụng một tấm thảm cá nhân sẽ giúp người bạn luôn sạch sẽ.

    Mách bạn cách chọn thảm tập yoga nào tốt và phù hợp

    Đây là dụng cụ rất đáng để đầu tư, vậy nên hãy tìm hiểu kĩ lưỡng cách chọn thảm tập yoga để mua được một sản phẩm đáng tiền nhé. Dưới đây là những yếu tố bạn nên cân nhắc.

    1. Kích thước thảm tập yoga

    cach chon tham tap yoga tot nhat

    Việc nên mua thảm tập yoga loại nào sẽ phụ thuộc không nhỏ vào kích thước, và để chọn được kích thước phù hợp, bạn phải cân nhắc đến dáng người của mình.

    • Độ dày

    Nếu bạn mảnh khảnh và nhỏ nhắn, hãy chọn một tấm thảm có đệm. Vì nếu người bạn ít mỡ thì cũng giống như là bị thiếu đi một “lớp đệm”. Khi đó, bạn cần lựa một tấm thảm có độ dày ít nhất là ¼ inch (khoảng 6mm). Người bị đau khớp cũng nên chọn thảm dày để tập cho thoải mái hơn và không bị đau.
    Những người có da thịt đầy đặn hơn có thể tập với thảm dày 1/8 inch (3mm).

    • Chiều dài

    Một tấm thảm tiêu chuẩn thường dài 68 inch (172cm) chiều dài. Kích thước thảm yoga này sẽ phục vụ tốt cho những người có chiều cao dưới 168cm. Nếu bạn cao hơn mức đó, hãy mua một chiếc thảm dài hơn hoặc có khả năng co giãn.

    • Chiều rộng

    Các loại thảm thông thường có chiều rộng 61 hoặc 63cm. Tuy nhiên, người ưa thích sự thoải mái và có không gian tập rộng rãi thì có thể chọn thảm siêu rộng – 80cm.

    2. Trọng lượng của thảm

    • Khi đi mua thảm, luôn nhớ cân nhắc đến việc bạn sẽ tập ở đâu.
    • Nếu bạn tập tại nhà thì hầu hết những loại thảm cơ bản đều có thể dùng được.
    • Nếu bạn mang theo thảm đến lớp, phòng tập hoặc có ý định mang theo khi đi du lịch, công tác, hãy chọn một tấm thảm có trọng lượng nhẹ.
    • Cùng một chất liệu thì thảm càng dày sẽ càng nặng, khi cuộn lại cũng to hơn những loại mỏng. Vì vậy nếu bạn thường mang thảm đi đây đó thì nên chọn các loại mỏng, hoặc nếu có điều kiện thì mua 2 chiếc, 1 dày và tốt để tập ở nhà, 1 nhẹ và gọn để mang đi.
    • Thảm tốt chẳng hạn như PU sẽ nặng đến 1.5-2kg. Các loại thảm bằng NBR hay PVC thì sẽ nhẹ hơn.

    3. Loại hình yoga mà bạn tập

    Tùy theo hình thức yoga bạn thường tập là gì, bạn sẽ biết nên chọn thảm tập yoga loại nào tốt.

    • Vinyasa Yoga: Những lớp Vinyasa Yoga sẽ yêu cầu nhiều động tác phức tạp, vì vậy bạn cần một tấm thảm có ma sát tốt để cánh tay và chân không bị trượt.
    • Yin Yoga: Loại hình giúp phục hồi và thư giãn, chuyển động chậm nên bạn cần thảm mềm, có đệm.
    • Hot Yoga hoặc Bikram Yoga: Đây là những lớp học trong phòng nóng, bạn phải đầu tư một loại thảm có thiết kế đặc biệt, không thấm mồ hôi để giữ thảm sạch và bền. Nếu bạn tham gia những lớp yoga này thì chắc chắn không thể dùng những loại thảm thông thường vì nó sẽ bị hỏng. Hãy hỏi người bán để được tư vấn đúng loại nhé.

    4. Chất liệu của thảm

    Muốn biết mua thảm tập yoga loại nào tốt thì một yếu tố quan trọng không thể thiếu chính là chất liệu.

    • Thảm PVC

    Đây là một trong những chất liệu phổ biến nhất để dùng làm thảm yoga loại cơ bản, giá rất rẻ.

    Tuy nhiên, loại thảm này không được các Yogis khuyên dùng nhiều vì polyvinyl clorua là chất gây ung thư. Nó không tốt cho sức khỏe cũng như môi trường vì rất khó tái chế. Sau một thời gian thì thảm bị mất độ đàn hồi, hạt nhựa bong ra, dễ bẩn và có mùi nhựa khó chịu. Vậy nên hạn chế dùng thảm từ PVC nhé.

    • Thảm cao su

    Thảm được làm từ cao su tự nhiên sẽ là một lựa chọn tốt hơn và được nhiều người tập yoga ưa chuộng. Nó được bán nhiều trên thị trường với giá không quá đắt.

    Thảm Yoga Hercule Cork & Rubber

    1,050,000₫
    Hết hàng

    • Thảm NBR

    NBR là thảm làm từ chất đồng đẳng của butadiene và acrylonitrile. Tính chất loại thảm này cũng tương tự như cao su tự nhiên, độ đàn hồi cao với lực nén hay lực căng, kéo dãn tốt. Thảm NBR thường dày hơn 10mm, kết cấu mềm, trơn và xốp.

    Thảm dùng khá bền, chống lạnh khi phải tập trên sàn vào mùa lạnh, đặc biệt giá cả cũng khá phải chăng. Bạn có thể tham khảo Thảm Tập Yoga LiveUp Sports NBR Exercise Yoga Mat, sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng và giá cả cạnh tranh.

    • Thảm TPE

    Thermoplastic Elastomer (TPE) là một chất liệu cao cấp và còn khá mới mẻ trong thị trường thảm tập, còn được gọi là cao su non.

    Thảm có độ co giãn, đàn hồi cao, chịu lực tốt, chịu được nhiệt độ cao, độ bám tốt chống trơn trượt, bền, nhẹ, có thể xếp gọn và dễ dàng mang đi.
    Do chất liệu thuộc loại cao cấp nên giá thành của thảm TPE cũng có phần nhỉnh hơn những loại thảm khác.

    Thảm Tập Yoga LiveUp Sports TPE Yoga Mat với chất liệu bền đẹp, thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

    Thảm Yoga Hercule TPE & Cork Yoga Mat

    500,000₫
    Hết hàng

    Thảm Yoga Hercule TPE Double Color Yoga Mat

    270,000₫
    Hết hàng

    • Thảm PU

    Thảm PU được làm cao su tự nhiên kết hợp với polyurethane, cũng thuộc dòng thảm cao cấp được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng. Thảm này có độ bám cực tốt ngay cả khi bạn đổ mồ hôi nhiều, thảm mỏng và dễ cuốn lại. Giá thành thảm PU khá cao và đòi hỏi bạn phải bảo quản và sử dụng cẩn thận.

    Thảm Yoga Hercule PU & Rubber 6 màu

    950,000₫
    Hết hàng

    Thảm Yoga Hercule TPE & PU Yoga Mat

    523,000₫
    Hết hàng

    • Thảm xốp

    Những tấm thảm loại này khá mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Thông thường, bên trong thảm sẽ là lớp đệm xốp, bên ngoài bọc bằng vải. Loại này hỗ trợ tập luyện tốt nhưng độ bám hơi thấp. Tuy lớp vỏ bên ngoài thì dễ giặt nhưng bạn không thể giặt lớp xốp bên trong.

    • Thảm cotton

    Đây là loại thảm rất phổ biến trên thị trường. Loại này thấm mồ hôi nhưng rất dễ giặt, kết cấu mềm mại và độ bám cao hơn so với thảm xốp.

    5. Tính chất của thảm

    kich thuoc tham tap yoga nao tot

    Sau khi đã xem qua về các tiêu chuẩn như kích thước, trọng lượng, chất liệu, bạn cũng cần kiểm tra về tính chất của nó để biết thảm tập yoga nào tốt.

    • Độ đàn hồi, co giãn

    Thảm có tính đàn hồi tốt sẽ không bị lún, xẹp, biến dạng sau khi bạn thực hiện các bài tập cũng như duy trì độ bền sau một thời gian sử dụng.

    Bạn hãy thử dùng 2 ngón tay bóp nhẹ một góc theo độ dày thảm để kiểm tra. Nếu 2 ngón tay chạm được gần sát vào nhau thì chứng tỏ thảm quá mềm, bạn có thể bị đau người khi tập do tiếp xúc với đất. Nếu thảm bị xẹp, không trở về như cũ thì độ đàn hồi không tốt. Cũng không nên chọn thảm quá cứng vì sẽ không hỗ trợ được nhiều.

    • Khả năng chống trơn trượt

    Khi tập, mồ hôi của bạn làm ướt thảm sẽ gây ra trơn trượt, có thể gây nguy hiểm trong một số bài tập. Hãy tìm mua một tấm thảm chống trơn, đặc biệt là nếu bạn thường tập những động tác mạnh. Thảm cần có độ bám chắc, bất kể bạn phải di chuyển nhiều đến đâu.

    Để kiểm tra, bạn trải thảm ra sàn, dùng tay đẩy mạnh thảm. Nếu bạn cảm thấy tay bị trượt đi thì khả năng chống trơn của thảm không được tốt.
    Bạn cũng có thể chọn thảm có bề mặt chống dính vào da.

    Mặc dù những tấm thảm này có kết cấu thô ráp và có thể gây khó chịu, kích ứng nếu da bạn nhạy cảm, nhưng chúng sẽ có lợi thế lớn khi bạn thực hành các tư thế yoga cường độ cao.

    • Độ phẳng của bề mặt

    Khi mua thảm, bạn hãy thử trải ra xem thảm có bằng phẳng hay không. Nếu bề mặt của thảm có chỗ lồi chỗ lõm thì nghĩa là thảm kém chất lượng hoặc đã bị hư hỏng, bạn nên chọn mua chiếc khác.

    6. Thảm dễ cất và bảo quản

    Một tấm thảm dễ dàng cất gọn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thảm không thể cuộn lại có thể sẽ là một sự bất tiện lớn. Khi đi mua thảm, hãy chọn một chiếc thảm nhẹ, có thể cuộn lại nếu bạn muốn mang đi đây đi đó.

    Nếu bạn là người thường xuyên tập yoga, có thể cân nhắc mua thêm một vài thứ phụ kiện cho chiếc thảm của mình, chẳng hạn như một tay cầm cotton, một giỏ đựng hay hộp đựng...

    7. Giá cả của thảm

    Giá cả cũng là một yếu tố có nhiều ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Thảm tập yoga giá bao nhiêu? Còn tùy vào chất liệu, kích thước và thương hiệu sản xuất.

    Thảm PVC 1/8 inch không viền thường có giá rẻ nhất, nhưng có xu hướng mòn nhanh, không bền. Nếu bạn đã xác định tập luyện nghiêm túc và lâu dài, có thể nghĩ đến việc mua loại thảm đắt và tốt hơn.

    Thảm dày và êm, độ bám cao, không dính da, thương hiệu nổi tiếng thường sẽ có giá thành cao hơn, nhưng nếu chất lượng tốt, dùng được nhiều và lâu thì tất nhiên không gọi là “đắt”.

    Với một chiếc thảm tốt, bạn sẽ cảm thấy những buổi tập của mình thoải mái và thú vị hơn, có thêm nhiều động lực để tập hơn. Và bạn đã biết cách chọn thảm tập yoga loại nào tốt rồi, hãy sắm cho mình một người bạn đồng hành thật chất lượng và đáng tiền nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh