Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung sau khi tập luyện

Ngày đăng: Th 5 25/08/2022
Mục lục bài viết

    Bạn đã bao giờ tự hỏi ăn gì ngay sau khi tập luyện? Câu hỏi này có thể khiến bạn vô cùng bối rối và có thể phải tìm kiếm bất kỳ loại thực phẩm nào ngay sau buổi tập luyện của mình.

    Sự thật là bạn ăn nhanh như thế nào sau khi tập luyện không thực sự quan trọng, điều chúng ta cần xem xét là chất lượng của những gì bạn ăn. Luôn cập nhật chế độ dinh dưỡng sau khi tập luyện của bạn là cách mà những người khác thường làm ở phòng tập thể dục mỗi ngày. Giữ ưu tiên dinh dưỡng là điều quan trọng để giúp hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào bạn có thể đạt được. 

    10 thuc pham nen bo sung sau khi tap luyen

    Tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng điều cơ bản là ăn kết hợp cân bằng giữa carbohydrate và protein sau khi tập luyện. Nó sẽ giúp cải thiện khả năng phục hồi của bạn, tăng cường hiệu suất và phát triển cơ bắp. Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập luyện.

    1. Quinoa / bột yến mạch

    quinoa

    Tiêu thụ khoảng nửa cốc ngũ cốc bột yến mạch sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để phục hồi nhanh chóng. Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng sớm, ăn một ít hạt quinoa vào buổi chiều có thể cung cấp cho bạn protein và carbohydrate, rất tốt cho việc phục hồi cơ bắp và năng lượng.

    Các loại ngũ cốc thịnh soạn như ngũ cốc và bột yến mạch có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập luyện. Chúng có thể có lợi cho việc phục hồi mức năng lượng của cơ bắp của bạn. Bạn có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách pha trộn chúng với sữa tươi tách béo hoặc sữa chua. Bột yến mạch, có nhiều carbs và chất xơ, có thể được trang trí bằng một món ăn giàu protein như bơ hạnh nhân hoặc một muỗng bột protein. Kiểm tra Iso-XP Protein và các hương vị có sẵn để làm cho bột yến mạch của bạn ngon hơn.

    2. Chuối / Trái cây

    banana

    Chứa đầy carbohydrate, Chuối nên là một trong những thực phẩm bạn nên ăn sau khi tập luyện và chúng cũng chứa nhiều chất xơ và kali.

    Trái cây, như Kiwi, chứa nhiều carbs dễ tiêu hóa, cũng như các enzym, giúp các chất dinh dưỡng được chuyển hóa nhanh hơn và hấp thụ vào cơ bắp mệt mỏi của bạn. Trái cây cũng giàu chất chống oxy hóa, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại sự mệt mỏi và viêm nhiễm, giảm sự cố cơ bắp.

    Bạn đã biết: Vì sao nên ăn chuối tập gym, thể hình bạn đã hiểu rõ chưa?

    3. Sữa chua / Phô mai Cottage

    sua chua

    Một số loại sữa chua Hy Lạp có gấp đôi lượng protein so với sữa chua truyền thống, giúp phục hồi sau tập luyện. Bạn có thể trộn nó với ngũ cốc hoặc trái cây, và thậm chí trộn nó với một khẩu phần Iso-Wurx Protein.

    Một số loại sữa chua Hy Lạp có gấp đôi lượng protein so với sữa chua truyền thống, giúp phục hồi sau tập luyện, Bạn có thể trộn nó với ngũ cốc hoặc trái cây và thậm chí có thể trộn cùng với nó một khẩu phần ISO-XP

    4. Thịt gà / Protein

    thit ga

    Ngay cả khi bạn không nâng tạ điều đó không có nghĩa là cơ bắp không cần được cung cấp năng lượng. Đôi khi chúng ta tập trung quá nhiều vào carbohydrate và quên rằng protein cũng có nhiệm vụ sửa chữa và duy trì cơ bắp.

    Bài liên quan: Lợi ích của carbohydrates sau khi tập và nên nạp carbs như thế nào

    Thịt gà rất giàu omega-3, protein và axit amin góp phần vào quá trình chuyển hóa năng lượng tế bào. Axit amin là các khối xây dựng để phát triển và phục hồi cơ bắp, tất cả những điều này làm cho thịt gà hoặc bất kỳ nguồn protein nào khác trở thành thành phần  dinh dưỡng quan trọng bổ sung sau khi tập luyện của bạn. Một chén ức gà luộc chứa khoảng 39 gam protein.

    Bạn cũng có thể chọn các nguồn protein khác như bít tết nạc hoặc gà tây.

    5. Trứng

    egg

    Trứng chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng, lý tưởng cho việc tiêu thụ sau khi tập luyện. Trứng luộc cực kỳ tiết kiệm thời gian và dễ mang theo. Chúng rất giàu protein và chất béo cần thiết để phục hồi đúng cách. 

    Nếu bạn quyết định thử những món này như một bữa ăn phục hồi, hãy đảm bảo rằng bạn ăn trái cây với nó, hãy nhớ rằng bạn cần sự kết hợp của protein VÀ để bổ sung lượng glycogen dự trữ của mình.

    6. Cá hồi / cá ngừ

    ca hoi

    Là thực phẩm lý tưởng để phục hồi nhanh chóng, cá hồi có nhiều axit béo omega-3 và protein. Nó cũng chứa vitamin B6, vitamin D và vitamin B12 để cung cấp năng lượng. Cá hồi giúp điều chỉnh mức insulin và tăng sức mạnh và năng lượng.

    Cá ngừ cũng giàu protein và dễ phết lên bánh mì hoặc trộn salad. Làm cho nó trở thành một bữa ăn phục hồi tiện lợi nhanh chóng.

    7. Dừa

    nuoc dua

    Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, tuy nhiên 10% -20% chế độ ăn uống của bạn nên chứa chất béo.

    Dầu dừa nổi bật trong số các loại chất béo khác.

    Dầu dừa có chứa chất béo chuỗi trung bình (MCT’s). Do cách nó được hấp thụ vào máu, chất béo này rất lý tưởng cho sức chịu đựng, phục hồi và sức bền. Nó có thể được thêm vào sinh tố hoặc sử dụng để nấu ăn. Nó thậm chí có thể được cho vào bánh nướng thay vì bơ. Hoàn hảo cho một buổi tập luyện sau tốt đẹp.

    Dầu dừa ngày càng trở nên phổ biến và được quảng cáo như một loại thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh, cung cấp nhiều chất béo trung tính chuỗi trung bình khác nhau giúp tăng cường năng lượng, sự tập trung và chức năng miễn dịch.

    Một sản phẩm dừa khác tuyệt vời để phục hồi là nước dừa. Cân bằng điện giải rất quan trọng trong và sau khi tập thể dục, và nhiều người tìm đến đồ uống thể thao để bù nước. Tuy nhiên, những thức uống thể thao đó có thể đi kèm với các chất phụ gia không mong muốn như đường hoặc hương liệu chế biến khác. Nước dừa rất tốt cho việc bổ sung chất điện giải và carbohydrate. Nó có thể được thực hiện trong suốt cả ngày, trước, trong và sau bất kỳ hoạt động thể chất nào.

    Xem thêm: Tập gym có nên uống nước dừa không? Uống nhiều có tốt hay không?

    8. Khoai lang

    khoai lang

    Chứa nhiều carbs phức, beta-carotene, chất xơ, vitamin C và kali. Là nguồn cung cấp carb, khoai lang giúp khôi phục mức glycogen không bị cạn kiệt sau một buổi tập luyện căng thẳng.

    Các loại rau giàu tinh bột cũng chứa đầy chất chống oxy hóa, chống lại chứng viêm và bổ sung cơ bắp.

    9. Các loại hạt / bơ đậu phộng

    cac loai hat

    Ăn các loại hạt và hạt sau khi tập luyện có thể bổ sung mức năng lượng của bạn. Các loại hạt là một cách sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng được đóng gói với tất cả các chất dinh dưỡng đa lượng, có chứa protein, carbs và chất béo.

    Khi kết hợp với carbs như táo, chuối hoặc bánh mì, bơ đậu phộng có thể là một thực phẩm phục hồi tuyệt vời. Bởi vì cơ sở dinh dưỡng đa lượng, bơ đậu phộng rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và tăng khối lượng cơ bắp.

    10. Protein lắc

    protein lac

    Nếu bạn đang muốn tiêu thụ protein hấp thụ nhanh, bạn không thể sai lầm với một loại protein lắc đơn giản hàm lượng protein cao như Iso-XP. Điều này rất tốt cho những người có thể không muốn ăn bất cứ thứ gì sau khi tập luyện.

    Iso-Xp là một loại protein sinh học hoàn chỉnh có sẵn tất cả trong một, chứa tất cả các axit amin thiết yếu và không thiết yếu. Các axit amin này có nhiệm vụ ngăn ngừa sự phân hủy mô cơ.

    Bài liên quan
    LiveFi Push-Up Tranning Pro 18in1

    48 cách pha Whey Protein thơm ngon, chứa nhiều protein cho gymer

    Đối với nhiều bạn, ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày thì uống Whey trong quá trình tập luyện cũng rất được quan tâm. Tuy nhiên, bạn có thấy chán khi suốt ngày chỉ lắc Whey với nước hay không? Liệu có còn cách nào khác để biến nó thành 1 thức uống thơm ngon?

    Ngoài ra, Iso-XP còn chứa  4.5g Glutamine giúp phục hồi cơ cực tốt bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do và hỗ trợ toàn bộ hệ thống miễn dịch.

    Bạn sẽ nghe và nhìn thấy những người khác ăn nhiều thứ khác nhau, nhưng cuối cùng bạn biết điều gì là tốt cho sức khỏe của bạn. Và bạn sẽ chỉ lừa dối bản thân và phá hoại mục tiêu của chính mình bằng cách nhìn theo hướng khác. Hãy thử toàn bộ những loại thực phẩm này sau khi tập luyện của bạn, thử 15-60 phút sau đó và xem loại nào khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Hãy thay đổi nó theo thời gian, và quan trọng nhất, hãy lắng nghe cơ thể của bạn và tìm ra sự cân bằng phù hợp với bạn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh