Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

5 lầm tưởng phổ biến về phương pháp giảm cân được các chuyên gia vạch trần

Ngày đăng: CN 04/07/2021
Mục lục bài viết

    Cân nặng là vấn đề được đa số chị em phụ nữ quan tâm và tìm đủ mọi phương pháp để đạt được các số đo mong muốn. Tuy nhiên nhiều phương pháp “rỉ tai” không những hiệu quả không thấy đâu, chỉ thấy tốn tiền. 

    Phương pháp giảm cân khoa học nhất chính là giảm lượng calo nạp và và tăng lượng calo thải ra bằng cách ăn uống điều độ, tập thể dục hợp lý với thể trạng mỗi người.

    Dưới đây là 5 phương pháp giảm cân hiệu quả không thấy đâu, chỉ thấy tốn tiền chị em cần lưu ý

    lam tuong phuong phap giam can

    1/ Phương pháp giảm cân: Châm cứu

    Hình thức y học cổ truyền sử dụng những cây kim mỏng đưa vào cơ thể, để kích thích các dây thần kinh và cơ. Nó được sử dụng để điều trị mọi thứ từ đau mãn tính đến sức khỏe tâm thần. Một số nghiên cứu báo cáo rằng, châm cứu có thể kiểm soát sự thèm ăn và điều chỉnh insulin. Tuy nhiên, hầu hết những người thử nghiệm phương pháp này, đều không có sự thay đổi đáng kể nào về trọng lượng cơ thể. 

    5 phương pháp giảm cân hiệu quả không thấy đâu, chỉ thấy tốn tiền
     

    2/ Uống viên bổ sung Canxi /Vitamin D

    Trên thị trường hiện nay, nhan nhản các quảng cáo về thuốc giảm cân, trong đó có cả các viên Canxi / Vitamin D. Thực tế, Canxi và Vitamin D là hai chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể, những chất bổ sung phổ biến này có thể có lợi cho một số người ở những thể trạng riêng. 

    Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng chỉ bổ sung các chất Canxi /Vitamin D có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đặc biệt là về lâu về dài. 

    Bài viết liên quan
    Blackmores Bio C 1000 Mg

    Cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc hiệu quả ngỡ ngàng

    Những anh chị em đang “khao khát” giảm cân, cải thiện vóc dáng sẽ rất dễ xiêu lòng trước những lời mời gọi có cánh của các loại thuốc giảm cân cấp tốc. Nào là 1 tuần 5kg, 1 tuần 10kg. Nhưng hầu như ai cũng biết thuốc giảm cân không phải là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Liệu có hay không cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc?

    3/ Uống nước đá lạnh, ăn đồ cay nóng

    Nhiều chị em rỉ tai nhau rằng, khi uống nước đá lạnh hoặc ăn đồ cay nóng thì cơ thể sẽ phải tăng năng suất làm việc hơn, để điều chỉnh cơ thể lại trạng thái cân bằng và sẽ giúp giảm cân. 

    Về bản chất thì điều này đúng, nhưng cho dù thế cũng không tiêu hao đi bao nhiêu calo dư thừa, nhất là khi chị em vẫn ăn uống vô tội vạ. Đặc biệt hơn ăn đồ ăn cay nóng quá nhiều còn có thể gây ra các bệnh lý về tiêu hóa.

    4/ Bỏ hoàn toàn đường, chất béo, chuyển sang các thực phẩm ăn kiêng

    Mặc dù đường, chất béo là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì nhưng không vì thế mà loại bỏ hoàn toàn hai chất này khỏi thực đơn hàng ngày. 

    Thiếu hụt đường có thể gây đau đầu và thiếu thốn năng lượng khi làm việc. Trong khi đó, chất béo lại đóng vai trò xây dựng cấu trúc cơ thể, cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của trí não, xương, thị giác… Thiếu hụt bất cứ chất dinh dưỡng nào cũng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của chúng ta. 

    Thực phẩm ăn kiêng, tuy gọi là “ăn kiêng” nhưng không có nghĩa là tuyệt đối an toàn. Đặc biệt các thực phẩm sử dụng đường thay thế.  

    5/ Dùng các loại trà giảm cân, trà nhuận tràng 

    Rất nhiều loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trên thị trường hiện nay. Những chiêu trò quảng cáo có cánh, khiến nhiều chị em tin tưởng và móc hầu bao chi cả triệu bạc cho một gói trà. 

    Thực tế, các loại trà này có thể chứa các thành phần độc hại, gây mất nước cho cơ thể, đánh lừa cảm giác của chị em rằng mình đã xuống cân. Thực tế, chúng ta không mất đi một phần trăm calo nào, mà chỉ là đang hao hụt lượng nước ở ngay thời điểm đó. Khi ngừng uống trà, cân nặng sẽ trở về như cũ. 

    Thay vào đó bạn có thể tìm hiểu 12 loại nước ép trái cây giảm cân, mỡ bụng giúp đẹp da nhanh chóng vừa tốt cho sữa khỏe lại còn đẹp da.

    Nguồn báo Tuổi trẻ

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh