Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

6 bài tập BODYWEIGHT rèn luyện sức bền cho người chạy

Ngày đăng: Th 2 28/12/2020
Mục lục bài viết

    Bạn có muốn cải thiện việc chạy của mình không? Đừng chỉ tập trung vào sức bền và sức mạnh của chân. Nhưng để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong mỗi bước đi là vùng cơ bụng và cơ lưng.. Rất nhiều vận động viên chạy bộ đánh giá thấp lợi ích của cơ bụng và cơ lưng khỏe đối với việc chạy của họ.

    TẠI SAO ĐÀO TẠO SỨC MẠNH LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẠY?

    ren luyen suc ben

    1. TỐI ƯU HÓA HÌNH THỨC CHẠY CỦA BẠN

    Khi bạn chạy, trọng lượng của bạn liên tục chuyển từ chân này sang chân kia. Cơ thể bạn phải làm việc nhiều để ổn định xương chậu và thân mình. Cơ bụng và cơ lưng đặc biệt quan trọng để mang lại sự ổn định trong khi chạy. Nếu bạn có cơ lõi yếu, bạn có nhiều khả năng phải bù đắp bằng các động tác kém hiệu quả khác. Điều này làm giảm sức mạnh của lực đẩy, do đó làm giảm hiệu quả của các bước của bạn.

    2. NGĂN NGỪA CHẤN THƯƠNG

    Nhiều người chạy bộ phàn nàn về chứng đau lưng sau khi chạy. Đây thường là kết quả của cơ lưng yếu.

    Tuy nhiên, cốt lõi của bạn càng khỏe thì cơ bắp càng được trang bị tốt hơn để giữ cho cột sống của bạn ổn định và bạn chạy không bị chấn thương.

    3. LUYỆN TẬP SỨC MẠNH CHO NGƯỜI CHẠY BỘ: 6 BÀI TẬP HAY NHẤT ĐỂ LẠI MẠNH VÀ ABS

    Lặp lại mỗi bài tập 8–12 lần và thực hiện 3 hiệp. Nghỉ 90 giây giữa các hiệp.

    Kết hợp các bài tập này vào quá trình tập luyện của bạn 2 lần mỗi tuần - với thời gian nghỉ ít nhất 48 giờ giữa các buổi.

    Xem thêm: Cách chia lịch tập gym: Hướng dẫn chi tiết cho người mới đi tập

    1. LUNGE AND TWIST

    lunge and twist

    Tư thế khởi đầu:

    Đứng với hai bàn chân rộng bằng hông, hướng vào trọng tâm và lưng thẳng. Mở rộng cánh tay của bạn sang một bên với lòng bàn tay hướng về phía trước và bàn tay ngang vai.

    Cách thực hiện bài tập:

    Bước sang tư thế chùng chân bằng chân phải. Đảm bảo rằng đầu gối phải của bạn không vượt ra ngoài mũi giày. Xoay thân và xoay phần trên cơ thể sang bên phải. Giữ vị trí đó trong 2 giây. Sau đó đưa cơ thể trở lại vị trí trung tâm và đổi bên.

    2. LOW SIDE PLANK WITH LEG LIFT AND SWING

    low side plank with leg lift and swing

    Tư thế khởi đầu:

    Bắt đầu ở tư thế Ván bên thấp. Đảm bảo rằng khuỷu tay của bạn nằm ngay dưới vai và phần cốt lõi của bạn được thực hiện. Ngoài ra, kích hoạt cơ mông và chân của bạn. Hóp hông để khóa xương chậu vào vị trí an toàn và ổn định. Tốt nhất, vai, hông và chân của bạn nên tạo thành một đường thẳng.

    Cách thực hiện bài tập:

    Nâng chân trên của bạn lên trên không. Kích hoạt cốt lõi đó trong toàn bộ bài tập. Giữ hông của bạn chồng lên nhau và xương chậu của bạn thẳng. Di chuyển chân của bạn về phía trước và phía sau. Ý tưởng là thực hiện bài tập này một cách có kiểm soát, vì vậy hãy đảm bảo bạn giữ mỗi tư thế trong khoảng 2 giây để thực sự đạt được hiệu quả cao nhất của bài tập. Trở lại vị trí plank bên ban đầu và sau đó chuyển sang bên còn lại.

    3. MARCHING BRIDGE

    marching bridge

    Tư thế khởi đầu:

    Nằm ngửa và bắt đầu kích hoạt cơ bụng. Gập đầu gối với bàn chân đặt trên sàn. Cánh tay của bạn có thể đặt ngay bên cạnh, lòng bàn tay úp xuống.

    Cách thực hiện bài tập:

    Ấn qua gót chân để nâng hông lên khỏi sàn và tập cơ mông. Vai, xương chậu và đầu gối của bạn phải tạo thành một đường thẳng. Nâng chân trái của bạn lên, giữ nguyên một góc 90 độ với chân và giữ tư thế này trong 2 giây. Bàn chân của bạn nên được uốn cong trong toàn bộ thời gian. Kiểm soát việc thả chân của bạn trở lại sàn và sau đó chuyển sang bên kia.

    4. QUADRUPED LIMB RAISES

    quadruped limb raises

    Tư thế khởi đầu:

    Bắt đầu tư thế quỳ, hai lòng bàn tay và đầu chạm đất, song song với nhau. Chống hai tay xuống sàn, rộng bằng vai. Đặt đầu gối của bạn ngay bên dưới hông. Đảm bảo rằng lõi của bạn được kích hoạt, loại bỏ bất kỳ vòm ở phía sau. Đảm bảo rằng lưng trên của bạn tỉnh táo và sẵn sàng.

    Cách thực hiện bài tập:

    Mở rộng cánh tay trái của bạn về phía trước và chân phải của bạn ra sau, kéo dài giữa gót chân phải đến các đầu ngón tay trên bàn tay trái. Giữ cho bàn chân của bạn linh hoạt trong suốt quá trình di chuyển. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2 giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Đừng quên làm phía bên kia.

    Bạn đã đọc bài viết Giải Mã Tất Tần Tật Về BCAA: Lợi Ích - Tác Dụng Phụ - Sử Dụng Như Thế Nào Cho Đúng

    5. QUADRUPED TRUNK ROTATION AND CRUNCH

    quadruped trunk rotation and crunch

    Tư thế khởi đầu:

    Một lần nữa, chúng ta sẽ bắt đầu bài tập này bằng bốn chân. Chống hai tay xuống sàn, rộng bằng vai. Đặt đầu gối của bạn ngay bên dưới hông. Giữ thẳng lưng.

    Cách thực hiện bài tập này:

    Đặt nhẹ tay phải của bạn lên phía sau đầu. Giữ căng cơ khi bạn nhấc chân trái và đưa đầu gối trái lên khuỷu tay phải. Xoay thân trên của bạn sang bên phải đồng thời nâng chân trái của bạn lên sang một bên. Đảm bảo duy trì một góc 90 độ với chân của bạn. Đảm bảo rằng hông của bạn vuông góc với mặt đất trong suốt bài tập. Giữ mỗi vị trí trong 2 giây trước khi quay lại bắt đầu. Chuyển sang phía bên kia

    6. HIGH PLANK KNEE-TO-ELBOW + SIDE KNEE RAISE

    high plank knee-to-elbow  side knee raise

    Tư thế khởi đầu:

    Bắt đầu ở tư thế plank cao. Tay của bạn phải đặt trên sàn bên dưới vai, rộng bằng vai. Tập cơ mông của bạn và kích hoạt phần cốt lõi để giữ lưng thẳng. Vai và hông của bạn phải nằm trên một đường thẳng.

    Cách thực hiện bài tập này:

    Giữ tư thế tấm ván cao vững chắc đó. Đưa đầu gối phải của bạn ra bên ngoài khuỷu tay phải trước. Sau đó nâng đầu gối sang một bên duy trì một góc 90 độ với chân của bạn. Kiểm soát chuyển động và đảm bảo giữ cả hai vị trí trong 2 giây. Vai và hông của bạn phải luôn tạo thành một đường thẳng. Giữ hông vuông góc với mặt đất và cơ mông và hông của bạn căng và chặt trong suốt bài tập. Trở lại vị trí bắt đầu và chuyển sang bên kia.

    Bài viết do bạn Bảo Ngọc đóng góp cho iFitness.vn (Nguồn: runtastic.com)

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh