Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Ăn gì trước khi ngủ cho người tập gym tăng cơ giảm mỡ hiệu quả?

Ngày đăng: Th 4 12/12/2018
Mục lục bài viết

    Đối với những ai đang đi tập gym hoặc chơi thể thao để có vóc dáng đẹp, chế độ dinh dưỡng trong khi tập luyện đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, bạn cần phải nắm rõ nên ăn gì trước khi ngủ cho người tập gym để tăng cơ. Đây là nguyên tắc sống còn nếu như bạn muốn đẩy nhanh việc có được 1 hình thể lý tưởng.

    an gi truoc khi ngu cho nguoi tap gym

    Nhiều bạn, đặc biệt là chị em phụ nữ hoặc những người đang áp dụng các chế độ ăn kiêng nhưng lại thiếu kinh nghiệm thường tin rằng ăn bất kỳ thứ gì gần sát giờ đi ngủ sẽ là nguyên nhân gây béo mập. Điều này nghe giống như cơn ác mộng của hình thể mơ ước của bạn. Tuy nhiên, cơn ác mộng thật sự là bạn đang đi ngủ trong khi bụng đói run người, thức dậy vào buổi sáng với năng lượng gần như bằng không. Thậm chí còn phạm phải 1 trong những sai lầm nghiêm trọng khi tập gym chính là nhịn đói đi tập.

    Vậy liệu nên ăn gì trước khi ngủ cho người tập gym và đạt được mục tiêu tăng cơ giảm mỡ?

    Hãy tỉnh táo lại đi nào các bạn! Hệ trao đổi chất trong cơ thể không giờ dừng hoạt động, thậm chí là vào ban đêm. Ăn quá nhiều calo hay thức ăn không tốt trước khi đi ngủ sẽ làm tăng lượng mỡ tích tụ, nhưng nếu không có thứ gì vào bụng, đảm bảo cơ sẽ không phát triển mà ngày càng teo tóp.

    Mẹo rất đơn giản chính là hãy ăn uống đúng cách trước khi đi ngủ. Nếu bạn thường ăn trễ trước khi đi ngủ, hãy nhớ dành khoảng thời gian ăn nhiều calo vào lúc sáng hoặc trưa gì đó miễn sao đảm bảo lượng calo cần mỗi ngày. Còn đối với bữa phụ cuối ngày này, bạn hãy chọn các thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ bắp, giúp giảm cơn đói và cân bằng lượng đường máu.

    Nên bổ sung dưỡng chất gì trước khi đi ngủ để giúp cơ bắp phát triển?

    Đây là khoảng thời gian quan trọng để giúp cơ bắp và cơ thể tự sửa chữa các tế bào cơ và giúp nó phát triển hơn.

    1. Các loại protein

    cac loai protein

    Điều đầu tiên, chắc chắn là bạn nên đọc ngay bài viết protein là chất gì để hiểu vì sao nó lại quá quan trọng và phải xếp ở vị trí đầu như vậy. Đây là thời điểm cực kỳ nhạy cảm vì cơ bắp rất cần protein để giúp phục hồi. Nếu không, cơ bắp sau 1 buổi tập sẽ gần như bị dị hóa. Ban đêm hay lúc ngủ chính là thời điểm vàng để cơ bắp phát triển.

    2. Protein Casein

    protein casein

    Để hiểu rõ đây là chất gì, bạn nên đọc ngay bài viết protein casein là gì đã nhé. Đây là 1 nhánh của protein. Nó cũng giống như Whey giúp cung cấp đạm tinh khiết cho cơ bắp, nhưng nó lại có khả năng tiêu hóa rất chậm. Nhờ đó, nó có khả năng cung cấp nguồn đạm liên tục trong suốt 6-7 tiếng để nuôi dưỡng cơ bắp. Ngoài ra, đây là dạng bột sữa nên cực kỳ dễ tiêu hóa và sử dụng nên bạn sẽ không cần lo khó chịu dạ dày.

    Nếu bạn đang có nhu cầu cần tìm 1 loại sữa Casein nuôi cơ ban đêm phù hợp, hãy bấm ngay vào bài viết mua sữa Casein nào tốt.

    3. Chất xơ

    chat xo

    Chất xơ cũng là 1 thành phần rất quan trọng trong mọi bữa ăn, giúp bạn ăn ngon miệng và cung cấp nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, ở đây chúng ta không nói tới các loại chất xơ khó tiêu hóa như bánh mì hay ngũ cốc. Thay vào đó, hãy ăn nhiều các loại rau củ quả như mâm xôi, bơ, súp lơ...

    4. Carbohydrate

    carbs

    Carbs đến từ thức ăn nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho nguồn năng lượng hoàn hảo giúp bạn có 1 đêm ngon giấc. Nó giúp làm tăng lượng tryptophan và kích thích gia tăng nồng độ serotonin. Điều này khiến cho cơ thể chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi. Đó là lý do vì sao chúng ta thường thấy buồn ngủ sau khi ăn nhiều tinh bột. Tốt nhất là hãy chọn lựa các loại carbs nguyên chất như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc...

    Những loại thức ăn bạn nên ăn trước khi đi ngủ để tăng cơ bắp cho người tập thể hình

    Một bữa ăn phụ hoàn hảo trước khi ngủ sẽ là sự kết hợp của các nhóm thực phẩm gồm protein, chất béo, chất xơ và 1 tí carbs.

    1. Phô mai tươi

    pho mai

    Phô mai chứa rất nhiều hàm lượng casein tự nhiên và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cơ bắp và cung cấp nhiều năng lượng. Đây là món ăn rất đáng để bạn bổ sung vào bữa ăn cuối ngày cùng với 1 vài lát bánh mì. Ngoài ra, nếu được cho thêm vài lát trứng nữa.

    2. Cá hồi

    ca hoi

    Cá hồi được xem là nhóm thực phẩm cực tốt cho người tập gym trước khi ngủ vì nó chứa rất nhiều chất đạm và axit béo omega-3. Rất nhiều người trong số chúng ta thiếu hụt nghiêm trọng lượng omega-3 và không biết rằng nó chính là nguồn sống. Bạn hoàn toàn có thể ăn cá hồi với salad trứng để bổ sung 1 lượng lớn chất xơ và ít carbs cho bữa ăn cuối ngày.

    3. Sữa chua Hy Lạp và hạt lanh

    sua chua hat lanh

    Nhiều bạn sở dĩ không mua được sữa chua Hy Lạp vì giá thành của nó không phải rẻ. Nó rất giàu hàm lượng protein và canxi. Ngoài ra, hàm lượng chất béo và chất xơ tốt từ hạt lanh sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất.

    4. Phô mai ít béo và rau tươi

    pho mai rau

    Nếu bạn thích ăn phô mai, thì đây là bữa ăn hoàn hảo cuối ngày cho bạn. Phô mai không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nó hoàn toàn không chứa carbs. Bạn hoàn toàn có thể ăn kèm với các loại rau và thịt để đảm bảo bữa ăn ngon hơn.

    5. Cá ngừ và dầu oliu

    ca ngu dau oliu

    Cá ngừ là 1 trong những món ăn rất ngon và giàu hàm lượng protein, dưỡng chất. Thường cách đơn giản nhất vẫn là chiên lên với ít dầu oliu. Tiếp đó, cho ra đĩa, ăn kèm với các loại rau.

    6. Bột yến mạch

    yen mach

    Yến mạch cũng là 1 trong những nhóm thực phẩm đáng để bạn bổ sung vào bữa ăn trước khi ngủ. Hàm lượng carbs chậm giúp cung cấp năng lượng lâu. Chưa kể, yến mạch còn giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Mình thường nấu chín và ăn kèm rau sống, cá ngừ.

    7. Sữa ít béo

    sua

    Đối với nhiều bạn hay có thói quen uống sữa, thì 1 ly sữa tươi ít béo sẽ rất tốt cho bạn trước khi đi ngủ. Nó không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất mà còn chứa rất nhiều chất đạm. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp 1 bữa ăn nhỏ với 1 ly sữa + 1 miếng cá ngừ.

    8. Chuối

    chuoi

    Chuối chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng mà bạn hiếm thấy có được ở bất kỳ 1 loại thực phẩm nào. Chuối còn chứa nhiều hợp chất giúp thư giãn não bộ và giúp bạn ngủ ngon. Một ly sinh tố chuối và Casein Gold chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn bận rộn.

    9. Trứng gà

    trung

    Trứng là 1 trong những món ăn dân dã và quen thuộc. Nó chứa hàm lượng protein và dưỡng chất cực lớn cho cơ bắp phát triển. Ngoài ra, trứng còn chứa rất nhiều hoạt chất tryptophan giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu. Thông thường, bạn nên kết hợp trứng với rau để làm món salad.

    10. Sữa chua Hy Lạp và hạt chia

    sua chua hat chia

    Sữa chua Hy Lạp chứa rất nhiều protein và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể khỏe mạnh. Trong khi đó, hạt chia cũng nổi danh không kém với tên gọi là siêu thực phẩm. Hạt chia chứa rất nhều chất xơ, chất chống oxy hóa, protein và omega-3.

    Vậy là bạn đã có câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì trước khi ngủ cho người tập gym.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh