Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Giảm Cân Thật Dễ Dàng Nếu Bạn Chỉ Cần Ăn Tối Sớm Hơn Chút

Ngày đăng: Th 2 14/09/2020
Mục lục bài viết

    an toi som giup ban giam can

    Một nghiên cứu mới nhất cho thấy khi bạn ăn tối muộn, bạn sẽ dễ bị tăng cân và tăng lượng đường trong máu với bất kể lượng calo như thế nào.

    Ăn tối lúc 10 giờ thay vì 6 giờ chiều có thể ảnh hưởng đến đường huyết của bạn và khả năng đốt cháy chất béo.

    Nghiên cứu cho thấy những người ăn tối muộn, có lượng đường trong máu cao gần 20% và khả năng đốt cháy chất béo giảm 10%, so với những người ăn tối sớm.

    Nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, thời gian bạn ăn có thể ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân.

    ĂN KHUYA LIÊN QUAN ĐẾN TĂNG CÂN

    an khuya tang can

    Một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tạp chí Nội tiết & Chuyển hóa đã nói rằng, ăn bữa tối muộn có liên quan đến việc tăng cân và làm tăng lượng đường huyết trong máu, dù khẩu phần ăn các ngày là như nhau.

    Jonathan C. Jun, bác sĩ, phó giáo sư tại Đại học Johns Hopkins, đồng thời là tác giả của nghiên cứu này cho biết: "Chúng tôi nhận thấy ăn tối muộn có liên quan đến bệnh béo phì và muốn tìm hiểu thêm liệu thói quen này có thực sự làm thay đổi quá trình trao đổi chất theo cách thúc đẩy béo phì hay không".

    “Vì vậy, đó là lý do chúng tôi bắt đầu thực hiện thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát lâm sàng này, đưa người khỏe mạnh và cho họ ăn ở hai thời điểm khác nhau, kiểm soát thức ăn, kiểm soát chế độ ăn uống và kiểm soát thời gian ngủ của họ.”

    Xem thêm:  Chế độ ăn giảm cân nhanh chi tiết trong 7 ngày

    CÙNG MỘT BỮA ĂN, CÙNG MỘT THỜI GIAN NGỦ

    Jun và nhóm nghiên cứu 20 tình nguyện viên khỏe mạnh (10 nam và 10 nữ) để tìm hiểu cách thức cơ thể họ chuyển hóa bữa tối ăn vào lúc 10 giờ tối, thay vì 6 giờ chiều

    Tất cả những người tham gia nghiên cứu đã đi ngủ cùng một lúc là 11 giờ tối

    thoi gian an giam can

    Kết quả của nghiên cứu cho thấy, lượng đường huyết trong máu cao hơn và lượng chất béo bị đốt cháy thấp hơn khi dùng bữa tối muộn, ngay cả khi khẩu phần ăn giống nhau.

    “Chúng tôi rất ngạc nhiên. Các nhà nghiên cứu khác đã thực hiện công việc tương tự khi xem xét nhịp sinh học và chế độ ăn uống, và họ thấy rằng nếu bạn ăn lệch pha với nhịp sinh học bình thường của cơ thể, bạn sẽ không thể chuyển hóa glucose như bình thường.

    Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người ăn tối muộn, có lượng đường trong máu cao gần 20% và khả năng đốt cháy chất béo giảm 10%, so với những người ăn tối sớm.

    ChenJuan Gu, Tiến sĩ, nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins, cho biết “Phần thú vị nhất của nghiên cứu này là các nhà nghiên cứu nhận thấy không phải ai cũng bị ảnh hưởng với việc ăn bữa tối muộn.”

    Đọc ngay bài viết : Cách giảm cân hiệu quả nhất được khoa học chứng minh đúng 100%

    KHÔNG PHẢI AI CŨNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI VIỆC ĂN KHUYA

    Theo tác giả Jonathan, những người có thói quen ăn muộn vào 2-3 giờ sáng dường như không bị ảnh hưởng mấy bởi việc dùng bữa khuya. Quá trình trao đổi chất của mỗi người không giống nhau. Do đó, bạn có thể nhận thấy sức khỏe của một số người bị ảnh hưởng vì ăn muộn, trong khi những người khác lại không bị gì.

    Nghiên cứu này là lời giải thích sâu thêm về ảnh hưởng của thời gian tiêu thụ thực phẩm tới quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo.

    NHỮNG PHÁT HIỆN CÓ THỂ ĐIỀU CHỈNH THÓI QUEN ĂN UỐNG

    Lisa K. Diewald, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu Trung tâm hướng dẫn và phòng chống béo phì MacDonald trực thuộc Đại học Villanova cho biết, “mặc dù nghiên cứu chỉ được thực hiện trên một nhóm nhỏ gồm các tình nguyện viên trẻ tuổi có cân nặng bình thường, nhưng nó đã cung cấp cho chúng ta một số thông tin hữu ích để việc điều chỉnh thói quen ăn uống sao cho lành mạnh nhất có thể.” Diewald cũng cho biết thêm rằng những phát hiện này rất có ý nghĩa trong việc phòng chống bệnh tật.

    Kết quả nghiên cứu này là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người về tầm quan trọng của thời gian ăn. Chúng có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

    Theo Diewald, cho đến nay, bữa tối là bữa ăn cung cấp nhiều nhất về lượng calo trong ngày đối với hầu hết người trưởng thành. Những người bận rộn, có thói quen ăn bữa sáng và bữa trưa qua loa thường ăn muộn hơn và nhiều hơn trong bữa tối. Điều này có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình chuyển hóa glucose và chất béo trong cơ thể, ngay cả ở những người trẻ có cân nặng khỏe mạnh.

    NÊN THAY ĐỔI THÓI QUEN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO

    giam can

    Chuyên gia Diewald khuyên, bạn nên có một bữa ăn nhẹ, giàu protein vào buổi chiều nếu biết bản thân sẽ bỏ lỡ thời gian dùng bữa tối. Đồng thời hãy đặt ra mục tiêu tăng khẩu phần ăn của bữa sáng hoặc bữa trưa nếu có thể.

    KẾT LUẬN

    Nghiên cứu mới nhất này cho thấy nếu bạn ăn tối muộn, bạn có thể bị tăng cân và tăng lượng đường trong máu.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không phải ai cũng phản ứng giống nhau đối với việc ăn tối muộn, nhưng nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

    Các chuyên gia khuyên rằng, khi bạn bận rộn và phải làm việc trong thời gian dài, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe vào buổi chiều để hạn chế cảm giác thèm ăn vào lúc khuya.

    Nguồn: healthline.com

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh