Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bổ sung vitamin D Có Lợi Gì Cho GYMER KHÔNG?

Ngày đăng: Th 2 22/11/2021
Mục lục bài viết

    Bổ sung vitamin D vẫn đang là vấn đề khiến các Gymer nghi ngờ về lợi ích mà nó mang lại. Ít người biết rằng Vitamin D mang lại cực kỳ nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe, nhất là cơ bắp, và rất nhiều Gymer bỏ quên việc bổ sung vitamin D thường xuyên. Vitamin D là một chất cần thiết cho cơ thể, nó ảnh hưởng khá nhiều đến vấn đề tập luyện hàng ngày của chúng ta.

    bo sung vitamin D cho gymer

    Để nắm rõ được nó, iFitness sẽ chia sẻ cho các bạn 15 lợi ích của việc bổ sung vitamin D khiến các Gymer không thể bỏ qua đâu nhé!

    Vitamin D được biết đến là một vitamin tan trong chất béo (dầu,mỡ) rất cần thiết cho một sức khỏe tối ưu. Chỉ có một số ít các thực phẩm có chứa một lượng đáng kể vitamin này. Bao gồm các loại cá béo, thịt nội tạng, các loại nấm nhất định và những thực phẩm đã được tăng cường sẵn. Tuy nhiên, không giống như các loại vitamin khác là bạn chỉ có thể nạp được chúng thông qua chế độ ăn uống của bạn, thì vitamin D cũng có thể được tạo ra từ cơ thể của bạn khi làn da của bạn được tiếp xúc với ánh mặt trời.

    Vì lý do này, vitamin D về mặt kỹ thuật được coi là một nội tiết tố (hormone). Các hạn chế về vitamin D trong chế độ ăn uống của con người, kết hợp với việc không đủ ánh nắng mặt trời ở hầu hết mọi người, có thể giải thích lý do tại sao có đến 41,6% dân số Hoa Kỳ thiếu hụt nồng độ vitamin D trong máu. Điều thú vị, việc có nồng độ vitamin này đầy đủ trong máu có thể cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng.

    1. Cải thiện sức khỏe của xương

    loi ich vitamin d voi suc khoe

    Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương. Đó là bởi vì nó làm tăng sự hấp thu canxi và phốt pho từ chế độ ăn uống của bạn - hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương.

    Nghiên cứu cho thấy rằng các cá nhân với nồng độ vitamin D trong máu thấp có xu hướng bị mất xương nhiều hơn. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người dùng thực phẩm bổ sung vitamin D có thể được hưởng lợi từ việc giảm nguy cơ gãy xương thấp đi 23-33%. Hầu hết các chuyên gia khuyên rằng các cá nhân có giá trị máu dưới 12 ng/ml (25nmol/l) nên xem xét việc dùng thực phẩm tăng cường vitamin D mà cung cấp ít nhất 20-25 mcg (800-1.000 IU) mỗi ngày.

    Vitamin D giúp tăng sự hấp thu các chất khoáng rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Những nồng độ cao hơn cũng có thể làm giảm nguy cơ gãy xương, hạn chế mất xương và cải thiện phục hồi từ việc gãy xương.

    2. Giảm rủi ro mắc bệnh tiểu đường

    loi ich vitamin d

    Vẫn biết tiểu đường là một rối loạn trong đó cơ thể của bạn không thể xử lý carb (chất bột đường) một cách bình thường. Có nhiều loại bệnh tiểu đường tồn tại, nhưng bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2 là phổ biến nhất.

    Bệnh tiểu đường loại 1 là một bệnh tự miễn thường được chẩn đoán mắc phải trong thời thơ ấu hay tuổi thanh thiếu niên, trong khi bệnh tiểu đường loại 2 thường xảy ra ở cuộc sống sau này và có liên quan đến lối sống. Điều thú vị là, vitamin D có thể giúp làm giảm nguy cơ ở cả hai loại bệnh tiểu đường. Chính vì thế việc tăng cường vitamin D là cực kỳ quan trọng đối với việc phòng tránh bệnh tiểu đường đấy nhé. Nồng độ vitamin D đầy đủ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2. Trong những trường hợp nhất định, việc bổ sung vitamin D cũng có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

    3. Có thể cải thiện sức khỏe của tim mạch

    loi ich vitamin d voi tim mach

    Vitamin D được biết đến để cải thiện sức khỏe của trái tim bạn và làm giảm khả năng gây cơn đau tim. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông có nồng độ trong máu dưới 15 ng/ml (37 nmol/l) sẽ có nguy cơ cao hơn gấp đôi mắc phải một cơn đau tim so với những người có nồng độ 30 ng/ml (75 nmol/l) hoặc cao hơn.

    Nguy cơ cao nhất đã được nhìn thấy ở những người có nồng độ vitamin D thấp, cũng là những người có huyết áp cao. Tuy nhiên, mặc dù nồng độ vitamin D thấp trong máu thường liên quan đến việc tăng nguy cơ bệnh tim, nhưng có nhiều nghiên cứu lại không thể tìm thấy được sự sụt giảm các nguy cơ từ việc sử dụng thực phẩm chứa vitamin D. Các chuyên gia cho rằng các yếu tố khác có liên quan đến việc tạo nên một mức vitamin D tốt cũng có thể đóng một vai trò trong này, chẳng hạn như thời gian ở ngoài trời hoặc một sở thích đối với các đồ uống được tăng cường vitamin D vì nước ngọt.

    Vì vậy, mặc dù việc uống tăng cường vitamin D có thể giúp ích đối với một số lý do khác, thì việc gia tăng mức độ này của bạn thông qua các lựa chọn trên lối sống vẫn có vẻ là một chiến lược tốt nhất nhằm chống lại bệnh tim.

    4. Giảm rủi ro mắc phải bệnh ung thư

    loi ich vitamin d voi tim mach

    Duy trì nồng độ vitamin D đầy đủ có thể có một số lợi ích cho việc ngăn ngừa ung thư. Trong thực tế, các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng những người có nồng độ cao hơn có nguy cơ mắc một số loại ung thư thấp hơn. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, bạn nên bổ sung vitamin D thường xuyên để chống lại các căn bệnh ung thư nguy hiểm.

    Các cá nhân bị MS mà có khả năng để duy trì nồng độ vitamin D cao có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh.

    Các lợi ích khác của việc bổ sung Vitamin D

    Trong thập kỷ qua, vitamin D đã trở thành một chủ đề đặc biệt phổ biến trong nghiên cứu khoa học. Vì lý do này, các nghiên cứu mới khám phá những lợi ích của vitamin D liên tục xuất hiện trong một loạt các lĩnh vực.

    Một số lợi ích tiềm năng bổ sung bao gồm:

    9. Giảm thiểu các cơn suyễn

    Liều lượng hàng ngày 7,5-30 mg (300-1,200 IU) có thể làm giảm khả năng của chứng suyễn tấn công ở trẻ em trong độ tuổi đi học.

    10. Phòng chống cảm lạnh thông thường

    Uống tăng cường vitamin D có thể giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên (URTI).

    11. Cải thiện phục hồi sau phẫu thuật

    Nồng độ trong máu đầy đủ có thể giúp tăng cường sự phục hồi sau phẫu thuật.

    12.Giảm các cơn đau mãn tính

    Nồng độ vitamin D đầy đủ có thể giúp giảm đau ở một số người, nhưng không phải là tất cả, ở các cá nhân bị đau mãn tính.

    13. Đẩy mạnh sự sinh sản khỏe mạnh

    Việc tăng cường vitamin D trong thời gian mang thai có thể giúp tăng chiều dài và trọng lượng của trẻ sơ sinh

    14. Bảo vệ chống lại bệnh Parkinson

    Nồng độ trong máu cao có thể làm giảm nguy cơ phát triển Parkinson

    15. Giảm chứng suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi

     mức nồng độ trong máu đầy đủ có thể làm giảm nguy cơ suy giảm tinh thần ở người già.

    Xem thêm:  Tác dụng của vitamin trong tập gym ít ai ngờ lại quan trọng thế

    Với 15 lợi ích đầy tiềm tàng của vitamin D này, iFitness hi vọng bạn có thể nắm được những kiến thức thể hình đầy bổ ích này để bổ sung vitamin D cho quá trình tập luyện thể hình đạt được hiệu quả tối đa nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh