Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Lợi ích của bữa ăn trước khi tập gym, chia sẻ của HLV Byn Nguyễn

Ngày đăng: Th 5 16/11/2017
Mục lục bài viết

    Đối với cách anh em tập thể hình thì chắc chắn chẳng xa lạ với HLV gym Byn Nguyễn phải không nào? Hôm nay, anh ấy sẽ chia sẻ cho các anh chị em lợi ích của bữa ăn trước khi tập gym. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu vì sao thành công của bất kỳ lộ trình tập luyện nào cũng đến từ chế độ dinh dưỡng tới 60%. Hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ của anh ấy nhé.

    Chính nhờ ăn uống và tập luyện khoa học trong 1 quãng thời gian rất dài, anh ấy đã cải thiện được vóc dáng của mình. Dưới đây chính là những gì mà anh đã tích góp được từ kinh nghiệm của bản thân.

    Lợi ích của chế độ ăn trước khi tập tạ chi tiết nhất

    Để có 1 buổi tập chất lượng, điều quan trọng ở đây chính là phải có sự chuẩn bị hoàn hảo trước khi bước vào phòng gym.

    1. Tăng cường năng lượng

    Nếu không bổ sung đủ lượng carbs trước khi tập, cơ thể sẽ rất nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt do thiếu glycogen.

    Các bữa ăn đầy đủ carbs chậm sẽ giúp tăng năng lượng, glycogen, cải thiện tập.

    2. Chống mất cơ

    Nếu không có đủ dinh dưỡng, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các mô cơ, để sản sinh ra năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn đủ chất, đặc biệt là protein sẽ giúp chặn quá trình tổn hại cơ bắp.

    3. Kích thích cơ bắp phát triển

    Do phải bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein trong bữa ăn trước khi tập, giúp giải phóng các axit amin trong máu, kích thích quá trình tổng hợp protein.

    4. Ăn gì? Khi nào?

    Đây là phần quan trọng. Để có bữa ăn hoàn hảo, chúng ta phải nắm vững khả năng tiêu hóa của từng loại. Với chất béo, cần khoảng 6-8 tiếng để tiêu hóa, còn chất đạm là 3-4 tiếng và tinh bột sẽ là 2-3 tiếng.

    • Chất béo cần nhiều thời gian nhất để tiêu hóa, vì thể cần giảm chất béo trước khi tập.
    • Chất đạm: Bạn có thể nạp lượng thịt khoảng 120-200gram hay các loại Whey chứa BCAA, giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành protein, giảm đi sự phân giải protein trong và sau khi tập.
    • Tinh bột: giúp tăng glycogen cung cấp năng lượng, giảm tình trạng chóng mặt, choáng trong khi thực hiện các bài tập nặng.

    Theo Byn Nguyễn, 1 bữa ăn khoảng 400calo cho 1 người đàn ông khoảng tầm 70kg trước khi tập khoảng 1-2 tiếng là hợp lý. Tùy vào từng cơ địa mỗi người, bạn nên thử ăn uống trước rồi điều chỉnh cho phù hợp.

    Thực đơn mẫu cho 1 bữa ăn trước khi tập của Byn gồm: sinh tố yến mạch + Whey Protein + 2 quả trứng + 2 lòng trắng trứng + bánh mì đen + rau/salad +  150gram gà nướng/bò + khoai tây. Tùy vào tình hình tài chính và mục tiêu mà điều chỉnh cho phù hợp nhé.

    Vậy ăn gì bây giờ? Đừng lo, bài viết các loại thực phẩm cần ăn trước khi tập gym sẽ giúp bạn khỏi mất công suy nghĩ nhiều.

    Lưu ý, uống nhiều nước trước và sau khi tập cũng rất quan trọng, do cơ thể cần phải bổ sung nguồn nước thường xuyên. Ngoài ra, mỗi ngày cần phải đảm bảo phải uống 2lit nước. Đặc biệt, uống nước trong khi tập cho đúng cũng cần phải để ý, nếu bạn không muốn buổi tập công cốc.

    Đối với các bạn thức dậy sớm vào buổi sáng và không có thời gian ăn trước khi đi tới phòng gym, có thể ăn chuối hay 1 muỗng sữa tăng cơ Prostar 100% Whey Protein pha chung với 1 muỗng BCAA để giúp tăng năng lượng, bảo vệ cơ thể chống dị hóa, cũng như nạp nhanh vào cơ thể để giúp bạn sẵn sàng.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh