Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cách giảm cân ngày Tết và bí quyết giữ dáng của 2 HLV phòng gym

Ngày đăng: Th 4 06/02/2019
Mục lục bài viết

    Đối với các chị em phụ nữ, ngày Tết là ngày dạo chơi và tận hưởng những gì tốt đẹp nhất. Hôm nay, iFitness sẽ hướng dẫn cho chị em cách giảm cân ngày Tết sao cho khoa học nhất để giúp chị em giữ dáng trong suốt những ngày ăn chơi. Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để không tăng cân trong ngày Tết.

    cach giam can ngay tet

    Ngày Tết mà không được thưởng thức những món ăn ngon quả đúng là 1 điều đáng tiếc đúng không nào? Làm thế nào để bạn có thể bỏ qua được các món ngon dịp Tết đến Xuân về như thịt gà, bánh tét... Làm sao để giữ được cân nặng không tăng vùn vụt trong những ngày này?

    Hướng dẫn chi tiết cách giảm cân ngày Tết từ 2 HLV phòng gym nổi tiếng

    Chắc chắn bạn đã từng nghe tới danh tiếng của cô nàng HLV phòng gym - Trần Bích Hạnh. Cô nàng đã có 1 màn lột xác không thể tin nổi sau hành trình hóa thân từ 1 cô nàng béo tròn để trở thành 1 HLV phòng gym đầy quyến rũ với 3 vòng ấn tượng. Cô bạn 9x thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm, bài tập và cách ăn uống để giúp chị em đạt được vóc dáng ưng ý nhất. Hãy cùng xem cô nàng đã hướng dẫn những gì cho chị em cách giữ dáng ngày Tết nhé!

    1. Hạn chế các sản phẩm từ thịt heo

    han che thit heo

    Các món giò chả, lạp xưởng, bánh tét, xúc xích... đều được chế biến từ thịt heo. Đây là các món chứa rất nhiều chất béo bão hòa, cholesterol xấu, không tốt cho người có tiền sử bệnh tim mạch, dễ làm tăng huyết áp và đặc biệt là làm dư thừa calo, làm tăng cân nhanh. Do đó, hãy hạn chế các món ăn này trong dịp Tết.

    Chả giò: Có rất nhiều loại chả giò trong ngày Tết như chả thủ, chả bò, chả ngũ sắc... Hãy tránh xa các loại chả được làm từ thịt mỡ heo. Trong 100g chả giò có chứa,

    • Calo: 197kcal
    • Tinh bột: 5.3g
    • Chất béo: 13g
    • Chất đạm: 14.6g

    Nếu được, bạn nên chọn chả giò heo, chả bò thay vì chả thủ. Chả ngũ sắc gồm trứng, thịt heo, rau củ cũng rất tốt cho bạn.

    Canh khổ qua nhồi thịt: Đây là món ăn mang đậm nét văn hóa người Việt. Đây còn là món canh bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt giải độc. Bạn có thể dùng thịt gà, thịt bò cùng nấm mèo làm nhân. Tránh thịt mỡ.

    Thịt kho trứng: Hạn chế dùng thịt quá nhiều mỡ và đường. Luôn ăn kèm với nhiều rau sống.

    Để tránh tăng ký, bạn nên ưu tiên các món ăn từ thịt trắng như gà, cá... Hàm lượng chất béo của các loại thịt này rất thấp. Ngoài ra, khi ăn thịt gà nên tránh các bộ phận như da, cổ, cánh. Đây là những nơi chứa rất nhiều chất béo. Thông thường, người tập gym nên ưu tiên phần ức gà không da. Bạn nên xem thêm bài viết giá trị dinh dưỡng của thịt gà.

    2. Thay đổi cách chế biến món ăn

    thay doi cach nau nuong

    Cách chế biến tốt nhất cho người cần giữa cân cũng như giữ được dinh dưỡng chính là hấp và luộc. Do đó, bạn nên chọn phương án này để đảm bảo món ăn được ngon mà lại không hề mất đi dưỡng chất. Tốt nhất là bạn nên xem bài viết chế độ Eat Clean là gì để học hỏi cách chế biến.

    3. Ăn bữa phụ

    bua phu

    Mọi người thường nghĩ rằng ăn nhiều sẽ tăng cân, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Ăn các bữa nhỏ giữa các bữa chính sẽ giúp bạn giảm đi cơn thèm ăn vặt, giảm được việc nạp quá nhiều calo trong các bữa chính. Các bữa này, hãy ăn các thực phẩm giàu đạm, trái cây.

    Ngoài ra, nếu được, bạn nên mua sữa bổ sung protein nhé! Các loại sữa này chứa rất ít calo, giàu protein. Điều này khiến cho bạn cảm thấy mình no nhanh hơn.

    4. Nhai chậm

    nhai cham

    Theo nghiên cứu khoa học, khi nhai nhanh, nuốt nhanh, bạn thường có xu hướng sẽ nạp nhiều thức ăn hơn vì não bộ báo cơ thể đã no trong khoảng 15 phút sau khi ăn. Việc nhai kỹ sẽ giúp nước bọt trộn với thức ăn nhiều hơn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Khi bạn dành thời gian để nhai thật kỹ, thời gian ăn sẽ kéo dài hơn. Lúc đó, não cũng dần phát ra tín hiệu đã no rồi để tránh hấp thụ quá nhiều thức ăn, dư calo quá nhiều nhé.

    5. Chọn đúng loại kẹo

    chon banh keo

    Các loại bánh kẹo đều chứa rất nhiều đường và calo, khiến cho bạn cảm giác muốn ăn hoài. Khi đi chợ hay siêu thị để mua bánh kẹo ngày Tết, bạn nên mua những loại nào dễ tiêu hóa, chứa ít calo và chỉ nên ăn với số lượng càng ít càng tốt.

    Ngoài ra, các món khô mực hay khô bò cũng khá an toàn, không làm bạn dư thừa nhiều calo. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế tối đa các gia vị để tẩm. Nếu tự làm mứt Tết, khô bò, bạn nên dùng dầu oliu, đường ăn kiêng.

    Nào giờ bạn nên xem tiếp 1 số mẹo hay của 1 bạn HLV phòng gym khá nổi tiếng khác. Bạn ấy là Bùi Thạch Thảo (Lucy Thảo). Cô nàng sẽ bật mí làm thế nào để không tăng cân trong ngày Tết.

    6. Không ăn nhiều bánh chưng, bánh tét

    han che banh tet

    Đây là món bánh truyền thống mỗi khi Tết về của người Việt. Tuy nhiên, bạn có biết 2 loại bánh này lại mang rất nhiều calo hay không? Một miếng bánh chưng, bánh tét khoảng 50g chứa,

    • Calo: 162kcal
    • Chất béo: 2g
    • Cholesterol: 11mg
    • Chất đạm: 9g
    • Tinh bột: 28g

    Do hàm lượng tinh bột khá cao, nên bạn khi chọn bánh, hãy chọn bánh nhân đậu hoặc nhân thịt nạc, thay vì thịt mỡ nhé. Nếu lỡ ngày hôm đó đã ăn quá nhiều bánh, hãy nhớ tránh xa các loại tinh bột đi nhé, tăng rau xanh, thịt...

    7. Dùng tinh bột từ gạo lứt

    an gao lut

    Để giảm bớt calo nạp vào cơ thể từ tinh bột, bạn nên thay các món ăn chứa tinh bột nhanh bằng tinh bột chậm. Tinh bột chậm sẽ khiến cho cơ thể no lâu hơn.

    8. Chọn bánh giàu protein

    chon banh giau protein

    Bánh kẹo, mứt Tết mặc dù là điều cấm kỵ nếu bạn muốn giảm cân, nhưng thiếu thì không phải là Tết. Bạn có thể tự làm với đường ăn kiêng. Bánh thì bạn có thể xem bài viết cách làm bánh protein.

    9. Uống đủ nước và trà xanh

    uong tra xanh

    Bạn cần duy trì thói quen uống ít nhất 2 lit nước mỗi ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn dễ bài trừ các độc tố. Bạn nên uống nước lọc, nước ép nhé. Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt quá nhiều.

    Ngoài ra, bạn nên dùng thêm nước trà xanh nhé. Caffeine và các hoạt chất trong trà xanh sẽ giúp sản sinh nhiệt đốt mỡ. Bạn nên xem thêm bài viết uống trà xanh có giảm cân không. Đây là cách giữ cân trong mấy ngày Tết bạn cần nhớ.

    10. Chăm chỉ tập thể dục

    tap the duc

    Trong những ngày Tết, bạn rất dễ bị dư thừa calo. Vậy cách đốt đơn giản chính là chịu khó tập thể dục mỗi ngày. Bạn nên cố gắng dành thời gian dậy sớm hoặc tập thể dục ít nhất 60 phút/ngày để duy trì được vóc dáng nhé. Bạn có thể tập luyện ngay tại nhà. Chỉ cần bấm ngay vào bài viết các bài tập cardio đốt mỡ tại nhà.

    Ngoài ra, bạn nên chọn mua các viên uống đốt mỡ giảm cân. Các sản phẩm này cực kỳ an toàn cho sức khỏe. Hãy áp dụng cách giảm cân ngày Tết.

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét RedZone - 120 viên

    1,450,000₫
    Hết hàng
    -20%
    Viên Uống Đốt Mỡ Nutrex Lipo 6 Black Ultra Concentrate 60 Viên
    -20%

    Viên Uống Đốt Mỡ Nutrex Lipo 6 Black Ultra Concentrate 60 Viên

    544,000₫ 680,000₫
    Hết hàng

    0₫
    Hết hàng

    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Nutrex Lipo 6 Stim-Free 120 viên

    800,000₫
    Hết hàng

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh