Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Chế Độ Ăn Giảm Cân Hiệu Quả Cho Từng Nhóm Máu ?

Ngày đăng: Th 4 02/09/2020
Mục lục bài viết

    Ăn chế độ ăn kiêng dựa trên nhóm máu có thể giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn? Bạn không nghe nhầm đâu có cơ sở khoa học hẳn hoi nhé.

    Nhiều người gặp rắc rối với các chế độ ăn kiêng và tập luyện giảm cân không mang lại hiệu quả như mong đợi, mà bạn không rõ nguyên nhân vì sao. Một lý do không nhiều người biết tới đó chính là do nhóm máu của mỗi người. Tùy thuộc vào nhóm máu mà khả năng hấp thụ từng nhóm thực phẩm khác nhau, trước khi chọn cho mình một chế độ ăn phù hợp và hiệu quả, hãy tìm hiểu những thực phẩm đặc thù cho từng nhóm máu dưới đây.

    Ăn chế độ ăn kiêng dựa trên nhóm máu của bạn - O, A, B hoặc AB - có thể giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn không? Đó là ý tưởng đằng sau Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu, do bác sĩ chuyên khoa tự nhiên Peter J. D'Adamo tạo ra.

    D'Adamo tuyên bố rằng thực phẩm bạn ăn phản ứng hóa học với nhóm máu của bạn. Nếu bạn tuân theo một chế độ ăn được thiết kế cho nhóm máu của mình, cơ thể bạn sẽ tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. bạn sẽ giảm cân, có nhiều năng lượng hơn và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

    thuc don giam can theo nhom mau

    Đây là thực đơn giảm cân D'Adamo đề xuất cho từng nhóm máu:

    Nhóm máu O: Một chế độ ăn giàu protein với thịt nạc, thịt gia cầm, cá và rau và nhẹ về ngũ cốc, đậu và sữa. D'Adamo cũng đề xuất nhiều loại thực phẩm bổ sung khác nhau để giúp giải quyết các vấn đề về bụng và các vấn đề khác mà ông cho biết những người thuộc nhóm máu O thường mắc phải.

    thuc don giam can theo nhom mau O

    Những người nhóm máu O chỉ cần chọn các loại tinh bột nhẹ nhàng, ít đường, giàu chất xơ cùng các loại thịt giàu protein. Tăng cường thịt đỏ, gia cầm, hạt giàu chất xơ, rau xanh và hạn chế các loại ngũ cốc, phô mai, sữa bò, cà chua, cà tím.

    Gợi ý thực phẩm: thịt bò, thịt cừu, cá hồi, thịt đỏ, gạo lứt, bông cải xanh, cải kale, rau bina…

    Thực phẩm nên tránh: trứng, sữa, các loại hạt, ngũ cốc, lúa mì, phô mi mềm, đậu lăng, súp lơ…

    Chế độ tập luyện: Các bài tập thể dục như chạy bộ, bơi lội đạp xe sẽ thích hợp cho người thuộc nhóm máu O.

    Nhóm máu A: Một chế độ ăn không có thịt dựa trên trái cây và rau, đậu và các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt - lý tưởng là hữu cơ và tươi vì D'Adamo cho biết những người nhóm máu A có hệ thống miễn dịch nhạy cảm.

    thuc don giam can theo nhom mau A

    Nếu bạn thuộc nhóm máu A thì bạn nên tránh xa những thực phẩm gốc động vật bởi bạn sẽ dễ gặp căng thẳng, stress và tăng cân. Chế độ phù hợp nhất với bạn là ăn chay bằng cách bổ sung tương đối các thực phẩm động vật như: Gà ta, cá biển, đậu nành, vừng, trứng, rau xanh; hạn chế thịt bò, thịt vịt, thịt lợn, sữa bò, khoai tây, đu đủ, xoài, chuối, dừa.

    Gợi ý thực phẩm: đậu đen, đậu phộng, đậu Hà Lan, đậu phụ, hạt lanh, bông cải xanh, trái cây, ngũ cốc, mỳ ống, bánh mì… Người thuộc nhóm máu A nên hạn chế ăn thịt gia cầm do cơ thể sản xuất ít enzyme khó tiêu hóa thịt tốt.

    Thực phẩm nên tránh: thực phẩm nhiều đường, caffeine, rượu, sữa…

    Chế độ tập luyện: các bài tập yoga nhẹ nhàng.

    Nhóm máu B: Tránh ngô, lúa mì, kiều mạch, đậu lăng, cà chua, đậu phộng và hạt mè. D'Adamo nói thịt gà cũng có vấn đề. Anh ấy khuyến khích ăn rau xanh, trứng, một số loại thịt và sữa ít béo. 

    thuc don giam can theo nhom mau B

    Tình trạng dễ bị stress và gặp vấn đề về hormone cũng gặp phải ở nhóm máu B, khiến tăng cân không kiểm soát. Bạn hãy bổ sung thịt bò, cá thu, cá hồi, hạt kê, hạt yến mạch. Đồng thời cắt giảm hải sản có giáp, sữa, cơm, mì, chế phẩm sữa rất dễ hấp thu và ảnh hưởng xấu đến lượng insulin trong người cũng như hormone.

    Gợi ý thực phẩm: thịt bò, thịt cừu, trứng, gan, thịt cừu; đậu lăng, rau mùi tây, quả mâm xôi, sữa chua, phô mai…

    Thực phẩm nên tránh: thực phẩm chiên hoặc được hâm qua lò vi sóng, các loại hạt, đậu phộng, ngũ cốc..

    Chế độ tập luyện: các bộ môn có cường độ vừa phải như đi bộ, đạp xe hoặc đánh tennis.

    Nhóm máu AB: Thực phẩm cần tập trung bao gồm đậu phụ, hải sản, sữa và rau xanh. Ông nói rằng những người có nhóm máu AB có xu hướng có axit dạ dày thấp. Tránh caffein, rượu và các loại thịt hun khói hoặc đã qua xử lý. 

    che do an kieng giam can cho nhom mau AB

    Nhóm máu AB phản ứng vừa phải với tất cả các loại thực phẩm nhưng bạn cũng cần kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, kết hợp vận động nhẹ nhàng để giữ vóc dáng luôn thon thả. Bổ sung cá, rau, trứng, các loại hạt vào thực đơn hàng ngày và tránh những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, thịt ngỗng, mực, tôm, nghêu, sò.

    Gợi ý thực phẩm: hải sản giàu protein, cá béo, sữa chua, trứng, phô mai, đậu phộng, đậu phụ…

    Thực phẩm nên tránh: sữa, thịt mỡ, thịt hun khói, caffeine, rượu…

    Chế độ tập luyện: Tương tự như nhóm máu B, những người thuộc nhóm AB có thể rèn luyện cơ thể bằng các bộ môn nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội hoặc tập thể dục nhịp điệu.

    Ngoài ra bạn nên tìm hiểm thêm : Top 8 chế độ ăn kiêng phổ biến được khoa học chứng minh tốt nhất

    Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng theo nhóm máu

    Ưu và nhược điểm:

    Cũng giống như tất cả các chế độ ăn kiêng khác, ăn kiêng theo nhóm máu cũng có mặt tích cực và tiêu cực của riêng nó. 

    Ưu điểm:

    • Đốt cháy năng lượng hiệu quả, tăng mức năng lượng
    • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
    • Kích thích giảm cân, cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư.

    Nhược điểm:

    • Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào để hỗ trợ chứng minh tuyên bố này. Đồng thời cũng chưa chứng minh được chế độ ăn theo nhóm máu là chiến lược giảm cân hiệu quả. 
    • Kế hoạch ăn kiêng theo nhóm máu sẽ gây thiếu các nhóm chất dinh dưỡng.

    Đối với kế hoạch ăn uống của nhóm máu A và O, việc hạn chế một số nhóm thực phẩm vốn sẽ được một số người coi là kế hoạch ăn uống không lành mạnh. Còn đối với nhóm máu B và AB thì kế hoạch đầy đủ hơn và phù hợp để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Lời khuyên

    thuc don giam can theo nhom mau

    Hướng dẫn chế độ ăn uống của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa ra các khuyến nghị về một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sau đây được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh: 

    • Các loại rau và các loại rau lá xanh đậm.
    • Trái cây như dâu, táo, dưa,…
    • Ngũ cốc. 
    • Thịt nạc.  
    • Đậu và các loại đậu.
    • Các loại hạt. 
    • Sữa giảm béo, pho mát, sữa chua. Dầu ô liu, dầu bơ. 

    Chế độ ăn theo nhóm máu đưa ra các khuyến nghị chỉ dựa trên nhóm máu của bạn. Vì vậy, nếu bạn bị bệnh mãn tính (ví dụ, bệnh tiểu đường) bạn có thể được yêu cầu ăn nhiều protein, trong khi một số người khác mắc bệnh tiểu đường có thể phải tránh sữa hoặc thịt gà. 

    Trong chế độ ăn kiêng theo nhóm máu bạn sẽ tránh thực phẩm chế biến sẵn và carbs đơn giản. Điều đó có thể đủ để giúp bạn giảm cân. Nhưng bất kỳ sự giảm cân nào trong chế độ ăn kiêng này không liên quan đến nhóm máu của bạn.

    Cũng không có nghiên cứu nào chứng minh rằng chế độ ăn này có thể hỗ trợ tiêu hóa hoặc cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn.(Tiết lộ thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg mà vẫn ngon lành, đủ chất)

    Nếu chế dộ ăn kiêng theo nhóm máu khiến bạn tò mò, hãy cân nhắc điều này: Khoa học được xếp sau các khuyến nghị truyền thống về ăn uống lành mạnh để giảm cân - chứ không phải hạn chế dựa trên nhóm máu của bạn

    Nguồn Tổng hợp

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh