Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Giải đáp bí mật chế độ dinh dưỡng của cầu thủ bóng đá Việt Nam

Ngày đăng: Th 7 24/11/2018
Mục lục bài viết

    Bóng đá là 1 trong những bộ môn đòi hỏi nguồn thể lực lớn và sức bền cực khủng để có thể giúp đội nhà giành chiến thắng, đặc biệt là khi phải thi đấu trong những giải ngắn ngày, liên tục phải bào mòn thể lực. Cùng với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo, nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam đang ngày càng cải thiện. Vậy liệu chế độ dinh dưỡng của cầu thủ bóng đá Việt Nam đã thay đổi như thế nào để có thể bùng nổ?

    che do dinh duong cua cau thu bong da viet nam

    Chắc chắn những người hâm mộ môn thể thao bóng đá nói chung và nền bóng đá Việt Nam nói riêng đều biết rằng đây không phải chỉ là cuộc chơi của chiến thuật, mà là cuộc đấu của thể lực. Sỡ dĩ vì sao nhiều khi Việt Nam hay kém thế vì nền tảng thể lực.

    Chính HLV Park cũng thừa nhận yếu tố quyết định sự thành công của các cầu thủ Việt chúng ta hiện tại nhờ phần nhiều vào nền tảng sức mạnh, sức bền. Theo chia sẻ từ HLV Park, trước khi nhận nhiệm vụ huấn luyện các cầu thủ Việt Nam, ông biết rằng thể lực là yếu điểm mà đối thủ thường xuyên đánh vào. Sau khi tiếp xúc, ông nhận ra nền tảng thể lực của chúng ta không phải yếu, thậm chí còn rất dẻo dai...

    bong da

    Tuy nhiên, vấn đề sẽ xảy ra từ phút 70 trở đi, các cầu thủ sẽ xuống sức rõ rệt. Nếu gặp các đội mạnh hơn thì nền tảng thể lực sẽ tụt dốc nghiêm trọng. Ví dụ như khi đá với Thái Lan, chúng ta thường bị bỏ lại vì thua sức bền. Sau khi đã nghiên cứu kỹ yếu điểm, ông bắt đầu lên kế hoạch tập để cải thiện. Đặc biệt, ông thay đổi luôn chế độ ăn uống của cầu thủ.

    Chế độ dinh dưỡng của cầu thủ bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

    Trước khi đi vào phân tích rõ ràng những bí mật mà ông Park đã giúp đội tuyển chúng ta tự tin vào sức bền để liên tục cày ải, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về các nguyên tắc mà cầu thủ phải áp dụng.

    Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, người từng nhiều năm theo sát chế độ khẩu phần ăn của cầu thủ Việt Nam, bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua nên tập luyện vô cùng vất vả. Đó là lý do vì sao bạn cần phải đảm bảo có 1 chế độ ăn uống hợp lý để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Chế độ ăn của các cầu thủ được chia làm 3 giai đoạn: trước, trong và sau khi tập.

    Luôn cung cấp đủ năng lượng

    dinh duong

    Trong môn bóng đá, năng lượng cực kỳ quan trọng. Đây là môn thể thao tập thể gồm nhiều người, phân chia đều ở 3 tuyến là tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ. Hình thể của các cầu thủ khác nhau, tiêu tốn năng lượng khác nhau nên phải xây dựng chế độ dinh dưỡng khác nhau cho từng người.

    Ngoài ra, các cầu thủ bóng đá phải liên tục cày cải quanh năm suốt tháng, từ cấp câu lạc bộ cho tới cấp đội tuyển... Về cơ bản, chế độ dinh dưỡng của cầu thủ luôn bao gồm,

    • Tinh bột
    • Protein
    • Chất béo
    • Nước
    • Vitamin
    • Khoáng chất

    Tinh bột phải đảm bảo từ 60-70%

    tinh bot

    Hãy vào ngay bài viết tinh bột là gì để hiểu rõ nhé. Tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng nhất của các cầu thủ. Thông thường, tinh bột sẽ chiếm 60-70% khẩu phần ăn để giúp đảm bảo có đủ thể lực sung mãn. Các loại thực phẩm chứa tinh bột mà cầu thủ chúng ta thường ăn mỗi bữa gồm có, khoai tây, bánh mì, cơm...

    Khi thi đấu hay tập luyện ở cường độ cao, tinh bột chính là nguồn sống. Bạn chỉ có thể điều chỉnh chứ không được bỏ.

    Nạp đủ protein

    dam

    Protein hay còn gọi là chất đạm sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, chống mất cơ khi phải liên tục đốt cháy năng lượng... Nếu muốn giữ được tinh thần tỉnh táo, sức bền tới cuối trận, chất đạm là điều không được thiếu. Nếu bạn để ý, Ronaldo rất quan tâm bổ sung chất đạm để giúp cơ bắp phát triển ở mức vừa phải. Chính protein sẽ giúp hình thể cơ bắp hơn. Điều này giúp tăng khả năng tì đè, ít bị chấn thương...

    Chính các cầu thủ của chúng ta, dưới thời HLV Miura cũng từng sử dụng nước uống bổ sung Whey Protein để bù đắp sau buổi tập. Whey Protein là nguồn bổ sung chất đạm, hấp thụ cực nhanh. Chính các cầu thủ nước ngoài cũng luôn sử dụng.

    Sữa Tăng Cơ Cao Cấp Bio Synergy Whey Better 750g

    1,599,000₫
    Hết hàng

    Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 907g 5 mùi

    900,000₫

    Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 5 mùi

    990,000₫

    Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 6 mùi - 1kg

    850,000₫
    Hết hàng

    Canxi

    canxi

    Canxi là 1 dưỡng chất quá quan trọng cho hệ xương của các cầu thủ vì tỉ lệ chấn thương khi thi đấu là rất cao. Khi có hệ xương chắc khỏe, tỉ lệ chấn thương... sẽ giảm đi rất nhiều.

    Vitamin và khoáng chất

    vitamin

    Ở Việt Nam, các cầu thủ chúng ta thường bị thiếu vitamin vì ăn không đủ. Do đó, họ phải tăng cường bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng... Trong mỗi bữa ăn, rau xanh và trái cây tuyệt nhiên được xếp ở vị trí rất quan trọng.

    Nước uống

    nuoc

    Đây là 1 vấn đề của nhiều cầu thủ vì khi thi đấu cơ thể cần phải duy trì lượng nước để đảm bảo có đủ sức bền và đầu óc tỉnh táo. Nếu không, cơ thể sẽ dễ bị suy nhược. Đối với cầu thủ, xuống sức vì thiếu nước rất nghiêm trọng. Đó là lý do vì sao bạn khi xem bóng đá luôn thấy các cầu thủ thường chạy ra đường biên để uống nước.

    Để có thể trạng sung sức nhất, các tuyển thủ U23 và quốc gia Việt Nam cần thực đơn khoảng 4000calo/ngày, trong khi mức trung bình của nam giới chỉ khoảng 2500calo/ngày. Chính sự quan tâm đặc biệt về chất lượng dinh dưỡng này sẽ giúp các cầu thủ có thêm sức để chinh chiến tại các đấu trường.

    Điểm khác biệt đến từ protein của HLV Park

    Nếu chỉ dừng lại ở đó thì vẫn chưa được vì cầu thủ vẫn chưa thoát khỏi 70 phút. Đó là lý do vì sao ông Park Hang Seo đã phải yêu cầu bổ sung thêm nhiều THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN. Protein đóng vai trò quá quan trọng nhưng thường chúng ta chưa quan tâm, trong khi các vận động viên chuyên nghiệp nước ngoài cực kỳ coi trọng. Chính protein sẽ giúp cho cơ thể chúng ta, đặc biệt ở đây là các cầu thủ có 1 lượng cơ bắp. Do đó, nhìn các cầu thủ chúng ta hiện tại đều có cơ bắp vừa phải hơn rất nhiều.

    Thông thường, trong thực đơn hàng ngày của các cầu thủ đều có phở bò và thịt heo chiên. Từ khi đảm nhận vai trò làm HLV, ông Park đã yêu cầu phải bổ sung thêm 3 món ăn giàu đạm là,

    • Salad cá hồi
    • Thịt bò bít tết
    • Lẩu bò Shabu Shabu kiểu Nhật

    ca hoi

    Cá hồi là 1 trong những món ăn rất đắt tiền, chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao, giàu axit béo omega-3, giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển não bộ. Cá hồi cũng rất giàu canxi, tốt cho cầu thủ. Hàm lượng protein trong cá hồi cực cao và chính là lý do vì sao nó mắc. Trong cá hồi, hàm lượng các vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, kẽm cực cao. Món ăn này còn giúp điều hòa huyết áp khi phải vận động ở cường độ cao.

    Có lẽ bạn cần phải xem ngay dầu cá là gì để hiểu vì sao omega-3 trong cá hồi lại giúp giảm nguy cơ mất cơ.

    lau bo

    Ông Park đặc biệt rất quan tâm bổ sung các món thịt bò trong các bữa ăn, đặc biệt là 2 món bò bít tết và lẩu bò. Shabu Shabu làm món ăn của người Nhật dùng thịt bò thái lát mỏng, nhúng vào nước lẩu, thành phần chính của lẩu đều là thịt bò, rau thái. Món ăn này thường dùng chung với nước sốt. Nguyên liệu thịt bò chính của món lẩu này chính là thịt bò Wagyu - món ăn không chỉ nổi tiếng ở Nhật mà còn ở thế giới. Thịt bò này có vị ngon với lượng vân mỡ không quá nhiều.

    Thịt bò bít tết do ăn nhiều sẽ dễ bị ngán nên được ướp nước sốt đa dạng để thay đổi. Thịt bò chứa rất nhiều dinh dưỡng để nâng cao thể lực cho cầu thủ. Thịt bò chứa hàm lượng chất đạm cực lớn, giúp cơ phát triển đều.

    Đặc biệt, HLV Park còn ban hành 1 lệnh - CẤM DÙNG ĐIỆN THOẠI TRONG KHI ĂN. Điều này mặc dù hơi khó nhưng dần tạo cho các cầu thủ ăn thoải mái. Khi ăn có thể nói chuyện để tăng tính đồng đội.

    iFitness xin chúc các cầu thủ có những bữa ăn thật ngon và thi đấu thật tốt để mang vinh quang về cho VIỆT NAM.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh