Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Chia sẻ bí quyết không tăng cân ngày Tết từ các sao Việt

Ngày đăng: Th 3 09/02/2021
Mục lục bài viết

    Tết vẫn luôn là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với mỗi người. Bên cạnh việc nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè, du xuân thì câu hỏi “hôm nay ăn gì” để không… phát tướng cũng không kém phần quan trọng. Dẫu không ép mình vào công cuộc ăn kiêng khốc liệt, mỗi nghệ sĩ đều có những cách rất riêng để giữ dáng ngày Tết.

    bi quyet khong tang can tu sao viet

    Kaity Nguyễn: Hạn chế tinh bột

    Kaity Nguyễn chia sẻ: “Tôi nghĩ, Tết là dịp đặc biệt để quây quần vui vẻ với gia đình mình mỗi năm. Bởi vậy, trong những ngày này, tôi khá thoải mái với chuyện ăn uống, chỉ chú ý hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Ngày Tết, tôi cũng thích vui chơi bên gia đình nên chuyện tập tành tôi sẽ tạm gác lại”.

    sao viet giu dang

    Trang Hý: Đi bộ chúc Tết để… tiêu hao năng lượng

    Cô nàng hài hước Trang Hý lại có vẻ khá quyết tâm khi đã lên kế hoạch cho chuyện ăn uống, thậm chí còn có cả… phương án dự phòng: “Tôi sẽ không ăn những món khác với thực đơn ngày thường trước đây. Tôi tự dặn mình ‘dù ai nói ngả nói nghiêng, có thèm chảy nước miếng cũng không được ăn’. Nhưng đến khi không thể cố nữa được, tôi sẽ… ăn dồn vào 1 bữa và uống nước vào những bữa khác”. Trang Hý chia sẻ, ngày thường cô chỉ đi bộ thật nhiều thay cho việc đến phòng gym, nên Tết này, cô sẽ đi bộ chúc Tết để thể hiện thành ý, giữ thân hình săn chắc và giúp tiêu hao năng lượng.

    sao viet giu dang - trang hy

    Huỳnh Hiền Năng: Không ăn sau 8 giờ tối và tập luyện xuyên Tết

    “Tôi ăn Tết rất ‘đậm’, bánh chưng, thịt kho, giò chả, đủ loại, nhưng tôi luôn cố gắng ăn xong tất cả các bữa trước 8 giờ tối. Với những món giàu tinh bột, chất béo, tôi tập trung ăn vào bữa sáng và bữa trưa để cơ thể có thời gian hấp thu, đến bữa tối, tôi chỉ ăn thịt, cá và cắt tinh bột”, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng chia sẻ. Anh còn là người khá kỉ luật khi vẫn giữ việc tập luyện đều đặn ngày Tết. Không đến phòng gym, Huỳnh Hiền Năng tổng hợp các bài tập hít đất, combat, body weight rồi tập tại nhà. “Mỗi bài tập thường chỉ kéo dài từ 10-30 phút nhưng lại giúp tôi tiêu hao rất nhiều năng lượng, tập xong tôi lại có sức… ăn tiếp” (cười).

    sao viet giu dang - huynh hien nang

    Trịnh Thảo: Duy trì tập luyện để tăng căn mà không tăng mỡ thừa

    Chia sẻ của Trịnh Thảo ắt hẳn cũng là nỗi lòng của các cô nàng quá gầy: “Vì mục tiêu trong năm mới của tôi là tăng thêm 7kg cho thân hình 39kg hiện tại nên tôi đã tự hứa với bản thân sẽ… ăn ngập mặt trong những ngày nghỉ”. Cô nàng cũng khuyên mọi người nên hạn chế rượu bia để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khi tham gia giao thông. “Bia rượu nếu biết uống đúng cách sẽ là một ‘bài thuốc’ thần kì dành cho nhan sắc. Ngược lại sẽ là tác nhân gây rất nhiều bệnh và phiền toái đến cuộc sống” cô nàng nhắn nhủ.

    Để cân bằng giữa việc tăng cân và giữ gìn vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh, Trịnh Thảo chia sẻ: “Trong Tết, nếu rảnh rỗi tôi vẫn sẽ chạy bộ để cơ thể nóng lên, máu lưu thông tốt hơn và ăn uống được nhiều hơn. Sau kì nghỉ Tết tôi sẽ tham gia một bộ phim mới, nên trong thời gian này, tôi vẫn sẽ tập các bài tập đơn giản như tập bụng, mông để giúp hai phần cơ thể này nảy nở hơn và không có mỡ thừa”.

    sao viet giu dang - trinh thao

    Võ Hạ Trâm: Giữ “kỷ luật thép” trong ăn uống và tập luyện trong dịp Tết

    Cô nàng ca sĩ với chất giọng thuộc hàng “top” showbiz Việt chia sẻ: “Để không tăng cân trong ngày Tết, tôi nói ‘không’ với các loại thức ăn ‘rất Tết’ như bánh chưng, củ kiệu, nước ngọt hay các loại mứt. Nếu quá thèm, tôi chỉ ăn thật ít và ăn buổi sáng hoặc trưa, hạn chế ăn những thức ăn đường bột không lành mạnh vào buổi tối vì sẽ gây tích mỡ nhanh. Hoặc trước khi ăn các thức ăn ngày Tết, tôi sẽ ăn trước các loại chất xơ như rau, salad để tráng trước thành bao tử, giúp cơ thể hạn chế hấp thụ những thức ăn đường bột cao. Tôi cũng sẽ tích cực uống nhiều nước lọc trong ngày và nói không với nước có ga, cồn”.

    Nêu cao khẩu hiệu “vì một body đẹp mà hạn chế đam mê ăn uống”, Hạ Trâm chia sẻ bí kíp cô sử dụng để giữ dáng cho những ngày này: “Bạn nên tập gym, chạy bộ hoặc tập các bài tập cardio để giải phóng bớt lượng calo từ thức ăn không lành mạnh. Có thể chọn các bài tập đơn giản như nhảy tại chỗ, nâng cao đùi, chạy bộ hoặc đi bộ nhanh. Các bài tập cho các nhóm cơ đùi, tay, bụng. Hãy nhớ Tết sẽ là những ngày bạn dễ lơ là việc tập luyện, thiếu kiểm soát ăn uống và công sức chúng ta đã tập tành trước đó đổ sông đổ biển”.

    Cách giảm 5kg trong 1 tuần: Thực đơn và cách tập luyện chi tiết bạn đã biết chưa

    sao viet giu dang - vo ha tram

    Dino Vũ: Nên ăn uống đa dạng và không uống bia rượu

    Food blogger Dino Vũ cho rằng, chúng ta nên có kế hoạch giữ dáng quanh năm thay vì chỉ tập trung vào những ngày Tết, bởi thời gian dài cả năm đủ để chúng ta đưa bản thân vào một lối sống dài hơi và lành mạnh hơn chỉ vài ngày Tết ngắn ngủi: “Hơn thế, Tết chiếm giữ một vị trí quan trọng trong trái tim tôi, là khoảng thời gian tôi được gần gũi nhất với gia đình suốt một năm”. Dino Vũ khuyên mỗi người không nên uống rượu bia quá đà, ăn uống đa dạng. “Thay vì chỉ ăn một món chúng ta thích, nên ăn tất cả những món có trong mâm cỗ. Ăn được như vậy thì bụng chúng ta cũng đã đầy, mặc dù có thể bị lên cân nhưng ít nhất dinh dưỡng của cơ thể sẽ được cân bằng, không bị dư thừa một chất nào đó quá”.

    Dino Vũ tập luyện quanh năm, trừ Tết. “Tôi muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Nhưng Tết chỉ nằm ở nhà thôi thì chán lắm, bạn có thể chọn thay tập luyện bằng cách đi lễ hội, chùa chiền, du xuân cùng gia đình, đây đều là cơ hội trải nghiệm những hoạt động chúng ta ít tham gia vào năm mới, vừa là một cách vận động và rèn luyện cơ thể”.

    sao viet giu dang - dino vu

    Diệu Nhi: Mỗi món chỉ ăn một miếng

    Sở hữu vóc dáng thon thả sau một thời gian dài nghiêm túc giảm cân và chăm sóc sắc đẹp, Diệu Nhi luôn tuân thủ nghiêm túc “bí quyết 1/1” khi ăn uống trong những ngày Tết: mỗi món ăn chỉ ăn một miếng. Bên cạnh đó, diễn viên “Vu quy đại náo” chỉ trung thành với nước lọc, không uống nước ngọt hay rượu bia.

    Dù ăn ít nhưng các bữa ăn trong những ngày Tết thường được chia thành nhiều bữa, nên sau khoảng thời gian này cô nàng vẫn tăng cân chút đỉnh. Để kịp lấy lại vóc dáng cho lịch làm việc dày đặc sau Tết, từ mùng 10, Diệu Nhi buộc phải có PT kèm riêng và tập các bài nặng hơn ngày thường.

    sao viet giu dang - dieu nhi

     

    Theo tạp chí Đẹp

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh