Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Dầu cá là gì? Lợi ích hoàn hảo của dầu cá cho người tập thể hình

Ngày đăng: Th 5 15/11/2018
Mục lục bài viết

    Dầu cá là gì? Dầu cá (còn gọi là Fish Oil) là các loại dầu có nguồn gốc từ các mô tế bào của những loài cá chứa dầu như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi... Dầu cá có chứa axit béo omega-3, axit Eicosapentaenoic (EPA) và axit Docosahezaenoic (DHA) giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người, đặc biệt là cho dân chơi thể thao, hay dân tập thể hình.

    dau ca la gi

    Có thể bạn sẽ thấy nhiều khi tại sao nhiều người vẫn chọn mua dầu cá trong khi họ chưa kịp mua Whey hay các sản phẩm khác vì nó quá quan trọng cho sự phát triển của cơ bắp, xương khớp... Dầu cá thật sự đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là dành cho những người hàng ngày ăn không đủ cá...

    Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn công dụng của dầu cá cho người tập gym và vì sao trong danh sách các thực phẩm thể thao cho người tập gym không thể thiếu được.

    Vai trò của dầu cá là gì trong khi tập thể hình và cả cuộc sống hàng ngày?

    Dầu cá hay còn gọi là Fish Oil có 2 loại chính như sau:

    • Loại chứa vitamin A, D hòa tan trong dầu
    • Loại chứa axit béo Omega-3 và Omega-6

    Liều dùng dầu cá như thế nào?

    Đối với những người thích tập thể hình, hàm lượng EPA và DHA trong dầu cá rất là quan trọng, đặc biệt EPA nhé. Đó là lý do vì sao khi chọn mua viên uống dầu cá cho gymer, HÃY ĐỌC KỸ THÀNH PHẦN.

    Chú ý!!! Cái gì nhiều QUÁ cũng không tốt, dầu cá cũng vậy. Do đó, bạn KHÔNG ĐƯỢC UỐNG quá 4gram/ngày. Điểm chuẩn hoàn hảo nhất chính là 1.5-3.9gram/ngày. Đặc biệt, những người nào mỗi ngày ăn quá nhiều cá, cũng không nhất thiết phải uống.

    Nên dùng viên uống dầu cá vào BUỔI SÁNG vì lúc này cơ thể chúng ta hấp thụ Omega-3 tốt nhất, sau 14 tiếng thì tác dụng sẽ không còn được như lúc đầu.

    Lợi ích của dầu cá cho người tập tạ

    tac dung cua dau ca

    Một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ chính là dùng dầu cá mỗi ngày. Đây là nguyên tắc khá quan trọng vì không phải bạn đều ăn cá mỗi ngày và do đi tập nên hàm lượng dinh dưỡng cơ thể cần cũng phải được nâng cao.

    1. Giúp tạo cơ nạc, kích thích cơ bắp phát triển

    • Trong dầu cá có chứa 1 nguồn axit béo cực tốt, duy trì sự ổn định và kích thích các tế bào phát triển, hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp.
    • Đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ sau khi tập, chống viêm, giữ khối lượng cơ.
    • Đẩy mạnh quá trình tổng hợp axit amin và protein trong cơ thể con người, đặc biệt là có thể dùng chung với các loại thực phẩm bổ sung protein như sữa Whey Protein, BCAAs.. thì công dụng của nó càng tăng lên rất nhiều lần.
    • Dùng dầu cá trong bữa ăn còn kích thích quá trình xây dựng mô cơ nạc từ các dưỡng chất hấp thụ từ thức ăn.

    2. Giúp xương khớp khỏe mạnh hơn

    Trong khi tập, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng hao mòn, dẫn tới hiện tượng đau nhức xương, viêm khớp... Do đó, sử dụng dầu cá là cách tốt nhất để bôi trơn các khớp xương. Tuy nhiên, đó chỉ là hỗ trợ mà thôi và bạn nên sử dụng các viên uống xương khớp. Nói chung, dù là tuổi còn tráng niên hay đã lớn đều cần phải nên sử dụng dầu cá để đảm bảo xương khớp sau này khỏe mạnh, ít đau.

    3. Tác động lên cân nặng

    Loại dầu cá nào tốt cho người tập gym sẽ giúp kiểm soát cân nặng. Fish Oil còn giúp tăng cơ nạc, tăng cân, đốt cháy mỡ thừa. Nói chung, chính lượng calo còn sót lại trong cơ thể mỗi ngày sẽ quyết định liệu bạn có tăng cân hay giảm cân.

    4. Giảm nồng độ Cholesterol trong máu

    Nồng độ Cholesterol trong máu sẽ gây ra nhiều nguy cơ tim mạch. Hãy dùng fish oil để có 1 trái tim khỏe mạch. Để có thể giữ được 1 lượng cholesterol ổn định, cơ thể bạn cần phải thường xuyên nạp dầu cá. Chỉ cần mỗi ngày bạn ăn cá sẽ giúp cơ thể dễ dàng sản sinh ra nhiều cholesterol tốt HDL. Người có nhiều HDL sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tim... Dầu cá còn giúp phân tán Triacylglycerol, sau đó kết hợp với cholesterol trong cơ thể để tạo thành hợp chất Chylomicrons.

    5. Tốt cho thời kỳ mãn kinh của phụ nữ

    Ngoài những tác dụng cho dân tập thể thao, dầu cá còn mang lại nhiều lợi ích khác. Chị em phụ nữ ngay khi bước vào giai đoạn mãn kinh thì cơ thể bắt đầu giảm đi khả năng sản xuất estrogen và progesterone, khiến cho xương yếu đi và da dẻ xấu đi. Cách giải quyết tốt nhất lúc này chính là chị em cần phải uống dầu cá mỗi ngày.

    6. Cải thiện tâm trạng

    Lo lắng và trầm cảm là 2 căn bệnh ngày càng phổ biến hiện nay và dầu cá sẽ giúp bạn chiến đấu với chúng. Nhiều người thường ăn các nhóm thực phẩm chứa carbs vì chúng giúp cơ thể tự tổng hợp Serotonin. Đây là 1 chất dẫn truyền thần kinh. Dầu cá cũng vậy.

    7. Rối loạn về mắt

    Chỉ cần uống dầu cá đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy tình trạng khô mắt giảm đi rất rõ. Trong dầu cá còn có chứa rất nhiều vitamin A và D giúp cho mắt sáng. Do đó, chỉ cần bạn trên 18 tuổi và mỗi ngày không ăn đủ cá, hãy mua dầu cá về bổ sung cho đủ nhé.

    8. Tăng sức đề kháng

    Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dầu cá giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Nhờ đó, cơ thể sẽ dễ dàng chống lại các vi khuẩn. Mặc dù công dụng là thế, nhưng đừng có lợi dụng vào dầu cá. Để có sức khỏe, bạn cần một chế độ ăn lành mạnh và tập luyện khoa học.

    9. Bệnh Alzheimer

    Các nhà khoa học đã tiến hành rất nhiều cuộc nghiên cứu và chứng minh sợi dây liên kết bền vững giữa dầu cá và bệnh Alzheimer. Uống dầu cá sẽ giúp cho não bộ của bạn hoạt động tốt hơn.

    Uống dầu cá có tác dụng phụ gì không?

    tac dung phu cua dau ca

    Khi uống dầu cá, bạn có thể bị 1 số tác dụng phụ dưới đây:

    • Đau bụng: Chỉ xảy ra khi uống quá nhiều dầu cá, không thể tiêu hóa hết được.
    • Ợ nóng: Do uống nhiều quá
    • Tiêu chảy: Như trên
    • Ợ tạnh mùi cá: Do uống dầu cá lúc đói
    • Khó thở: (hiếm gặp), do 1 số người bị dị ứng quá nặng (nếu bị dừng ngay)

    Nói tóm lại, chỉ cần dùng liều lượng cho phép và không bị dị ứng, thì bạn có thể yên tâm. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, bạn cần phải quan sát, nếu có dấu hiệu bất thường, hãy đi gặp bác sĩ.

    Những người không nên dùng dầu cá

    ai khong nen dung dau ca

    Dù dầu cá khá là an toàn và mang nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng dầu cá vẫn được xem là nhóm bổ sung có thể gây ra nhiều vấn đề.

    1. Những người bị bệnh liên quan tới tiêu hóa

    Những ai bị bệnh về đường tiêu hóa thường hấp thụ dầu cá rất kém. Nên nếu hấp thụ dư thừa sẽ bị chướng bụng, đau bụng, ợ chua. Do đó, đối với những người này, trước khi sử dụng hoặc có nhu cầu bổ sung thêm dầu cá, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    2. Hạn chế KHÔNG CHO TRẺ NHỎ dùng

    Trẻ em dưới 5 tuổi hay thậm chí dưới 15 tuổi cũng KHÔNG NÊN dùng hay phải có ý kiến bác sị. Mặc dù lượng DHA tốt, nhưng EPA lại không tốt cho sự phát triển cơ thể ở trẻ. Đối với trường hợp này, thường tốt nhất là hãy ăn cá nhiều vào mỗi ngày.

    3. Rối loạn tâm thần

    Dùng dầu cá nhiều có thể gây trầm cảm, rối loạn nặng thêm. Thông thường, các bác sĩ khuyên người bệnh hãy tham khảo ý kiến trước khi sử dụng dầu cá.

    4. Phụ nữ đang có thai hay cho con bú

    Trường hợp này tuyệt đối không được sử dụng dầu cá vì có thể gây nhiễm chì, lưu huỳnh, ảnh hưởng tới trẻ. Omega-3 còn gây xuất huyết tử cung.

    5. Cơ thể mẫn cảm

    Những ai bị dị ứng hay mẫn cảm, KHÔNG NÊN UỐNG.

    Cách bảo quản dầu cá, tránh mất chất hay biến đổi chất

    Ánh sáng, nhiệt độ chính là kẻ thù của dầu cá omega-3. Vì vậy, hãy để nơi tối, tránh ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ hay độ ẩm cao hay thấp cũng làm hỏng nhé. Hãy chọn nhiệt độ phòng, không ánh sáng.

    Ngoài ra, không phải sản phẩm nào cũng có thể sử dụng được. Nếu bạn đang tìm viên uống dầu cá, hãy chọn mua các sản phẩm dưới đây, có nguồn gốc từ các thương hiệu hàng đầu.


    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh