Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Giảm cân bằng cách ăn nhiều thịt là như thế nào, có tốt hay không?

Ngày đăng: CN 14/10/2018
Mục lục bài viết

    Mỡ béo luôn là câu chuyện mà gần như tất cả mọi người đều sợ hãi. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giảm cân bằng cách ăn nhiều thịt. Lý do vì đây là 1 chủ đề hiện đang gây sốt trên toàn thế giới. Nếu chỉ ăn thịt nhiều mà có thể hỗ trợ giảm béo thì thật có tốt không? Liệu đâu là sự thật?

    giam can bang cach an nhieu thit

    Chất đạm đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể và quá trình giảm cân. Các loại thịt ít béo như thịt gia cầm, thịt bò, heo và hải sản cung cấp rất nhiều chất đạm. Chất đạm chịu trách nhiệm duy trì hoạt động và cấu trúc tế bào. Chất đạm giúp giảm cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giảm đi nguy cơ bạn dư calo. Đồng thời nó còn bắt cơ thể phải tự đốt calo.

    Mặc dù nói là hỗ trợ giảm cân, nhưng nếu ăn quá nhiều thì bạn sẽ dư đạm và có thể tăng cân. Chỉ cần bạn nhớ rõ nguyên tắc: lượng calo nạp vào > lượng calo đốt đi = giảm cân thất bại.

    Phân tích phương pháp giảm cân bằng cách ăn nhiều thịt

    Trước khi đi vào chi tiết, chúng tôi muốn khẳng định đây là phương pháp rất khoa học và bạn nên yên tâm. Ở đây hoàn toàn không có chuyện chỉ ăn thịt. Ngoài ra, bạn nên đọc thêm làm sao để giảm béo. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung lại toàn bộ quá trình giảm cân.

    Phương pháp I: Chuẩn bị giảm cân

    Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng cực kỳ vì nhiều người do quá tham đã bỏ qua và thất bại thảm hại. Nếu bạn không hiểu và không có sự chuẩn bị, bạn rất dễ đi sai hướng và dễ bỏ cuộc. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải hiểu rõ nguyên tắc, nói là ăn thịt chứ không phải chỉ ăn thịt.

    1. Gặp chuyên gia dinh dưỡng

    gap bac si

    Nghe có vẻ phi lý nhưng điều gì cũng có lý do của nó. Chế độ ăn giàu chất đạm có thể kết hợp với low-carbs thường được nhiều người áp dụng và tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ai cũng áp dụng được. Đó chính là lý do bạn cần chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn.

    Nói đi cũng phải nói lại, chế độ ăn giàu chất đạm cũng có những tác dụng phụ của nó, chẳng hạn: thiếu dinh dưỡng, táo bón... Hậu quả lâu dài sẽ là tăng nguy cơ bệnh tim, gan, thận.

    Các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tìm ra 1 chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, để giúp bạn bớt lo lắng, chúng mình sẽ giải thích 1 tí. Ở đây, chúng ta không áp dụng 1 cách tiêu cực. Điều này có nghĩa là không phải cứ ăn thịt và giảm tinh bột, béo. Ở đây, bạn cần sự cân bằng. Tức là chúng ta sẽ tăng đạm lên 1 tí và giảm 2 chất còn lại. Ví dụ, bạn có thể theo tỉ lệ 50-đạm, 30-tinh bột và 20-béo.

    2. Lên kế hoạch ăn uống

    ke hoach an uong

    Khi bạn muốn giảm cân, nguyên tắc đầu tiên chính là ăn uống đủ dinh dưỡng và cân bằng. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch ăn uống cho cả 1 tuần để có thể tính toán mình cần ăn gì và lựa thịt nào. Ngoài ra, điều này sẽ đảm bảo bạn không thiếu chất.

    Hãy dành khoảng vài giờ để ngồi tính toán xem nguyên tuần sẽ ăn gì cho mỗi ngày. Đặc biệt, bạn cần phải bổ sung đạm vào tất cả các bữa. Ngoài ra, trong bữa ăn chính của bạn phải có đủ các loại rau củ, tinh bột, chất béo nữa nhé. Ăn đa dạng sẽ giúp cơ thể có đủ chất và năng lượng.

    Nếu bạn quá bận, chắc chắn cách giải quyết tốt nhất chính là hãy đi siêu thị mua thịt bỏ vào tủ lạnh. Ngoài ra, hãy chọn mua sữa Whey.

    3. Khẩu phần ăn

    khau phan an

    Muốn giảm cân thì đừng bao giờ tự đưa cho mình 1 khẩu phần ăn quá khổng lồ. Một khẩu phần ăn quá lớn sẽ khiến bạn dễ bị ngộp và tự mình đang làm dư calo. Một khẩu phần ăn trung bình nên chứa khoảng 150gram đạm và tương đương 1 chén nhé.

    Phần II: Đưa thịt vào chế độ giảm cân

    Ở đây, bạn đừng nghĩ chỉ ăn thịt. Chúng ta cần phải nhớ cân bằng với tinh bột và chất béo. Đây được xem là nguyên tắc sống còn mà nhiều người thất bại có thể vô tình hoặc cố ý không biết.

    1. Mua thịt ít béo

    mua thit

    Chất đạm chứa ít béo thường có trong nhóm thực phẩm chứa ít chất béo và calories. Bạn nên chọn loại thịt nạc, thay vì thịt chứa nhiều mỡ. Điều này sẽ giúp bạn giảm cholesterol. Nếu bạn chỉ ăn thịt nạc, lượng calo nạp vào cơ thể chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều.

    • Hải sản: Đây là nguồn cung cấp chất đạm và khoáng chất cực khủng. Tốt nhất, bạn nên chọn ăn đa dạng với các nhóm hải sản vỏ cứng (tôm, cua) và cá. Ngoài ra, các loại cá thường chứa hàm lượng axit béo omega-3 cực cao, giúp hỗ trợ giảm béo.
    • Thịt gia cầm: Chúng ta có thể chọn các loại thịt vịt, thịt ngan... Các loại thịt này sẽ mang lại ít béo và cao đạm khi bỏ da.
    • Thịt heo: Thịt heo thường sẽ có mỡ và nạc. Do đó, bạn nên hạn chế nạc lại nhé.
    • Thịt đỏ: Hàm lượng đạm từ thịt bò là rất cao, nhưng cholesterol xấu cũng rất nhiều.

    Tốt nhất là bạn nên đa dạng nhé. Đừng để 1 nhóm thực phẩm nào làm chủ bữa ăn của bạn. Ngoài ra, bạn nên xem thêm bài viết 34 thực phẩm giàu chất đạm ít béo.

    2. Mua thịt hữu cơ

    mua thit

    Thịt hữu cơ luôn có giá cao hơn nhiều so với thịt truyền thống vì nó rất sạch, không hocmon tăng trưởng. Để biết, chỉ có nước coi tem kiểm duyệt. Về dinh dưỡng thì cả 2 không chênh nhau là mấy.

    Nếu bạn ở Việt Nam mà chọn mua thịt hữu cơ thì có thể giá sẽ rất cao. Đơn giản vì để có 1 kiểm duyệt là phải nuôi rất đúng tiêu chuẩn. Thay vào đó, bạn nên chọn mua các loại thịt bò, thịt heo chất lượng.

    3. Kết hợp 1 khẩu phần thịt vào mỗi bữa ăn

    an thit

    Một khẩu phần thịt nạc trong bữa ăn chính và bữa ăn phụ sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, ăn protein liên tục giúp chống dị hóa. Bạn hãy tận dụng ăn đủ các nguồn đạm trong suốt 1 ngày. Buổi sáng bạn có thể ăn trứng chiên/luộc. Bữa trưa ăn salad thịt gà. Bữa tối ăn cá ngừ.

    Nếu bạn là người đi tập tạ, hãy chọn bổ sung thêm các loại sữa chẳng hạn như sữa bột Whey nhé vì nó chứa rất nhiều protein.

    4. Chế biến thịt nhưng không dùng dầu và nước sốt

    che bien

    Dầu và nước sốt ướp thịt thường mang trong mình rất nhiều đường và chất béo. Thông thường với người đang giảm cân, cách tốt nhất sẽ vẫn là luộc. Tiếp sau đó, bạn có thể nấu canh.

    Phương pháp chiên tốt nhất vẫn chính là chiên thịt với 1 ít dầu oliu. Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch xịt chảo chống dính. Ngoài ra, bạn nên tận dụng các hương vị từ rau củ. Điều này giúp bạn hạn chế đường. Nếu được, hãy tránh xa mayo.

    5. Ăn nhiều rau và trái cây

    an trai cay

    Dù là bạn đang áp dụng giảm cân bằng ăn thịt nhưng rau và trái cây lại không thể thiếu. Có rất nhiều lý do để bạn nên ăn rau và trái cây vì chúng chứa rất nhiều chất xơ. Đặc biệt, bạn sẽ không kiếm được ở đâu nguồn vitamin và khoáng chất khủng như thế.

    Thông thường, cứ khi nào ăn thịt, bạn hãy ăn kèm rau.

    6. Ăn thực phẩm chứa tinh bột chậm

    an tinh bot

    Thông thường, đối với người giảm cân dù bạn áp dụng phương pháp nào đi nữa, tuyệt đối không được bỏ tinh bột. Đó chính là năng lượng. Không có năng lượng, bạn sẽ chết và không có sức tập. Tuy nhiên, ở đây chúng ta chỉ tập trung vào các thực phẩm chứa tinh bột chậm. Lý do vì khi đó bạn sẽ thấy rất lâu đói.

    Phần III: Theo dõi

    Bạn nên chuẩn bị 1 cuốn nhật ký để ghi ghi chép chép. Lý do vì bạn phải ghi lại để biết mình đã làm gì.

    1. Kiểm tra cân nặng mỗi tuần

    can ky

    Đây là điều mà chị em thích nhất và cũng là sợ nhất. Mỗi khi bước lên cân là tâm trạng hồi hộp. Thay vì suốt ngày cân, bạn chỉ nên lôi chiếc cân ra đúng mỗi thứ 2. Tức là mỗi tuần chỉ được cân 1 lần. Bạn nên chọn đúng sáng thứ 2, vừa ngủ dậy. Mỗi khi lên cân, bạn nên ghi ra. Điều này giúp bạn theo dõi được mình tăng hay giảm.

    2. Tập luyện

    tap luyen

    Để giảm mỡ, tốt nhất là bạn cứ kết hợp cardio và tạ. Cardio giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa. Tập gym giúp cơ bắp phát triển.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh