Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Khối lượng cơ là gì? Tại sao nó lại có ích cho sức khỏe tổng thể của bạn

Ngày đăng: Th 7 07/05/2022
Mục lục bài viết

    Khối lượng cơ được xem là chìa khóa đánh giá sức khỏe và thể chất. Bởi vậy tăng cường chỉ số này là mục tiêu mà nhiều người hướng đến.

    Nếu bạn muốn phát triển cơ bắp hoặc quản lý khối lượng cơ, iFitness sẽ cho bạn biết về tác động sức khỏe của cơ bắp, giải thích sự nguy hiểm của việc mất cơ liên quan đến tuổi tác, đi sâu vào các cách đo khối lượng cơ và  lời khuyên về đạt được khối lượng cơ bắp.

    Nếu bạn có khối lượng cơ thấp, hoặc muốn quản lý khối lượng cơ, bạn có thể làm gì? Hãy xem cách đo khối lượng cơ, xem xét lợi ích của nó và xem bạn có thể làm gì để phát triển khối lượng cơ.

    khoi luong co la gi

    Khối lượng cơ là gì?

    Nói một cách đơn giản, khối lượng cơ là số lượng cơ trong cơ thể bạn, bao gồm cơ xương, cơ trơn và cơ tim. Nó có thể được đo lường như một phần của tổng thành phần cơ thể của bạn, cùng với khối lượng chất béo và khối lượng xương.

    Cơ xương bao gồm các sợi cơ, hoặc sợi cơ - mỗi sợi là một tế bào cơ duy nhất - được liên kết với nhau và được bao bọc bởi mô liên kết gọi là epimysium.

    Khoảng 20-80 sợi cơ được nhóm lại với nhau để tạo thành một lớp biểu bì. Các cơ được ngăn cách bởi mô liên kết bên ngoài epimysium, được gọi là fascia. Gân kết nối cơ với xương.

    Làm thế nào để đo khối lượng cơ?

    Khối lượng cơ có thể được đo tại phòng khám bác sĩ hoặc cơ sở y tế bằng nhiều phương pháp khác nhau.

    Có thể xác định được tỷ lệ phần trăm cơ thể của một người được tạo thành từ bao nhiêu phần trăm cơ, chất béo và các thành phần khác. Cách tính chính xác nhất là thông qua việc kiểm tra bằng thiết bị y tế chuyên dụng. Ví dụ, có thể tính toán phần trăm khối lượng cơ từ chụp MRI .

    Bạn cũng có thể ước tính tỷ lệ phần trăm Muscle Mass tại nhà. Cách tính phổ biến nhất là dựa vào việc tính toán tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Trừ tỷ lệ phần trăm này cho 100 sẽ để lại tỷ lệ phần trăm khối lượng cơ thể nạc. Trong đó bao gồm cơ, xương và các thành phần khác của cơ thể..

    Tại sao cơ bắp đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe?

    co bap

    Mọi người đều biết rằng trọng lượng cơ đóng một vai trò trong việc tăng hiệu suất tập luyện. Tuy nhiên, nó cũng có thể đóng một vai trò trong sức khỏe tổng thể của bạn. Trong một bài báo trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, “Vai trò không được đánh giá cao của cơ bắp đối với sức khỏe và bệnh tật”,  Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng cơ bắp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein toàn cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến phản ứng của cơ thể bạn như căng thẳng — bao gồm phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật.

    handle:vien-uong-tang-cuong-testosterone-test-hd-elite-120-vien,vien-uong-bo-sung-ultimate-nutrition-vitamin-d-1000mg-60-vien,vien-uong-vitamin-danh-cho-nam-alive-mens-energy,vien-uong-blackmores-men-s-performance-multi

    Khối lượng cơ cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một số tình trạng và bệnh mãn tính. Ngoài ra, tăng cơ có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và cơ bắp khỏe hơn để thực hiện các công việc hàng ngày.

    Thật không may, khối lượng cơ bắp thấp có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn. Trong một bài báo đánh giá trong Biên niên sử Y học có tựa đề "Những tác động của khối lượng cơ thấp trong quá trình chăm sóc liên tục: một bài đánh giá tường thuật", các tác giả chỉ ra rằng khối lượng cơ thấp có thể có những tác động tiêu cực trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe:

    “Khối lượng cơ thấp có liên quan đến các kết quả như biến chứng phẫu thuật và hậu phẫu cao hơn, thời gian nằm viện dài hơn, chức năng thể chất thấp hơn, chất lượng cuộc sống kém hơn và thời gian sống sót ngắn hơn.”

    Một nghiên cứu khác, trên tạp chí PLoS One, lưu ý rằng “khối lượng cơ làm trung gian cho mối liên hệ giữa BMI với mỡ và tỷ lệ tử vong và có liên quan nghịch với nguy cơ tử vong”.

    Bạn cần bao nhiêu cơ bắp để cơ thể khỏe mạnh?

    Tuỳ thuộc vào độ tuổi, giới tính, mức độ Muscle Mass sẽ có sự khác nhau. Phạm vi bình thường cho khối lượng cơ như sau:

    khoi luong co bap

    Mẹo để phát triển khối lượng cơ bắp

    meo tap luyen tang co bap

    Tập luyện sức mạnh có thể giúp xây dựng khối lượng cơ — nhưng nếu bạn chưa bao giờ tập thì việc bắt đầu một chế độ tập luyện có vẻ đáng sợ. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bắt đầu? Đầu tiên: Hãy chắc chắn hỏi bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một thói quen tập thể dục mới.

    Nếu bạn đang muốn giảm cân như một phần của hành trình tập thể dục, hãy cân nhắc việc đốt cháy chất béo trong cơ thể bằng cách đặt mục tiêu cân nặng và quản lý lượng calo nạp vào. WebMD khuyên bạn nên thuê một huấn luyện viên thể dục, người có thể hướng dẫn bạn cách tập thể dục đúng cách, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến việc nâng tạ. Bạn có thể chọn sử dụng ống kháng lực, tạ tự do, máy tập thể dục hoặc không có thiết bị nào cả. Đừng quên khởi động, sử dụng thiết bị phù hợp và nghỉ ngơi giữa các phiên.

    handle:sua-tang-co-rule-one-protein-r1-whey-blend-68-lan-dung,sua-tang-co-prostar-100-whey-protein-907g,sua-tang-co-on-gold-standard-100-whey-2-27kg,sua-tang-co-mutant-iso-surge-2-27kg

    Ngoài tập thể dục, dinh dưỡng có thể đóng một vai trò nào đó. Trong một báo cáo trên tạp chí Essays in Biochemistry, các tác giả lưu ý: “Thời gian tiêu hóa, đồng thời ăn các chất dinh dưỡng và loại protein đều có thể ảnh hưởng đến sự tích tụ protein” trong việc xây dựng cơ bắp. Họ cũng đề xuất bổ sung creatine kết hợp với tập thể dục kháng thuốc có thể làm tăng khối lượng cơ.

    Bên cạnh tập luyện, ăn uống bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố quan trọng khác gồm:

    • Uống nhiều nước hơn;
    • Không chỉ tập luyện mà còn cần nghỉ ngơi tốt;
    • Đảm bảo rằng bạn ngủ đủ mỗi đêm;
    • Tránh rượu càng nhiều càng tốt;
    • Giảm căng thẳng, điều này có thể có tác động tiêu cực đến quá trình tập luyện.
    • Tìm hiểu thêm về cách xây dựng khối lượng cơ thông qua tập thể dục.

    Lời kết

    Khối lượng cơ có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn và nó cũng có thể có những lợi ích sức khỏe khác - bao gồm tăng độ nhạy insulin và trì hoãn sự mất cơ do tuổi tác. Cho dù bạn đang cố gắng tăng cơ hay duy trì cơ bắp, thì việc tập tạ và tập sức mạnh có thể hữu ích. Cân nhắc trao đổi với bác sĩ để tạo thói quen tập thể dục phù hợp với bạn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh