Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

L-Arginine là gì? Tầm quan trọng của Arginine với người tập gym

Ngày đăng: Th 5 08/11/2018
Mục lục bài viết

    L-Arginine là gì? L-Arginine là 1 loại axit amin không thiết yếu cho cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, creatine... Nguồn thực phẩm cung cấp L-Arginine là thịt đỏ, cá, sữa... Arginine còn được sử dụng trong y khoa để làm thuốc chữa bệnh và hỗ trợ tăng cường sinh lý nam.

    l-arginine la gi

    Điều này giải thích lý do vì sao các bạn thích tập gym nên tận dụng loại axit amin này để tập luyện tốt hơn trong suốt buổi tập tại phòng. Ngoài ra, nó thật sự mang lại nhiều giá trị. Nếu như nữ thì thấy ít lợi ích thì đối với nam giới hoàn toàn trái ngược.

    Lợi ích của L-Arginine là gì đối với sức khỏe và cho người tập gym

    Vì đây là 1 loại axit amin nên bản thân nó không hề gây ra bất kỳ tác hại nào cho cơ thể con người vì con người cần cung cấp axit amin mỗi ngày. Do đó, bạn cần phải bổ sung và sử dụng sao cho đúng cách, tránh trường hợp thiếu hay dư.

    Lợi ích của L-Arginine với người tập gym

    tang co

    Lợi ích to lớn của L-Arginine bắt nguồn từ vai trò rất quan trọng của nó trong quá trình tổng hợp Protein và Nitric Oxide - 1 chất giãn mạch máu và giúp máu lưu thông tốt hơn. Axit amin này đóng vai trò rất cần thiết cho chức năng của tế bào, sự phát triển cơ bắp, điều trị rối loạn cương dương ở nam, cao huyết áp...

    1. Hỗ trợ lưu thông máu, bảo vệ và phục hồi cơ bắp

    Arginine không phải chỉ có chức năng duy nhất là tăng sức mạnh. Nhờ có ai trò như 1 tiền chất cho Nitric Oxide, nó còn giúp tăng sức bền và tốc độ phục hồi cơ bắp nữa. Khi Nitric Oxide được giải phóng, nó mở rộng các mạch máu bằng cách giãn nở cơ. Điều này sẽ làm giảm huyết áp và tăng lượng máu mang dưỡng chất tới khắp mỗi một tế bào.

    Khi lượng máu tăng lên, oxy và dưỡng chất được cung cấp nhanh, đủ và dễ dàng tới từng cơ bắp và giúp cơ được nuôi dưỡng tốt hơn. Điều này giúp giảm đi nguy cơ mất cơ, tăng tốc độ phục hồi...

    2. Tăng khối lượng cơ bắp

    Nếu bạn hỏi tác dụng của L-Arginine, nó giúp xây dựng và phát triển cơ bắp vì axit amin này tham gia vào quá trình tổng hợp protein. Trong khi khối lượng cơ bắp phát triển, L-Arginine còn giúp sản sinh nhiều hocmon tăng trưởng và giúp đốt cháy chất béo tốt hơn. Điều này giúp cho cơ bắp săn chắc.

    Nhờ sự phát triển khối lượng cơ và đốt cháy chất béo thành năng lượng, người tập sẽ cảm thấy mình bùng nổ trong khi tập.

    3. Tăng cường hệ miễn dịch

    Lý do Arginine được sử dụng nhiều trong y khoa vì nó giúp duy trì sức khỏe nhờ việc tăng cường hệ miễn dịch. Nó tác động tích cực lên các gốc tự do. Ngoài ra, nó hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ vi khuẩn. Khi tập luyện, cơ thể dễ bị tổn thương nghiêm trọng, nếu hệ miễn dịch yếu, bạn sẽ rất dễ chấn thương.

    Các lợi ích khác của L-Arginine cho sức khỏe

    tang sinh ly nam

    Theo nghiên cứu khoa học, axit amin này giúp tăng cường chức năng miễn dịch, giảm thời gian phục hồi sau chấn thương. Nó cũng hỗ trợ hình thành xương và gân trong cơ thể con người. Ngoài ra, nhờ khả năng đặc biệt nên nó giúp cơ phát triển.

    Trong nhiều nghiên cứu, nó còn giúp giảm nguy cơ máu đông và đột quỵ. Đặc biệt, nó còn ngăn ngừa và chữa ung thư. Chính nhờ khả năng kích thích lượng máu tới từng tế bào, dương vật sẽ được nạp nhiều máu và dễ hưng phấn.

    Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện khả năng sinh sản ở các bạn nam bị yếu đó nhé. Đối với những bạn bị rối loạn cương dương, thần dược là đây. Thông thường, những bạn bị rối loạn cương dương thường là do thiếu Nitric Oxide mà L-Arginine lại tăng nó.

    L-Arginine có an toàn 100% không?

    Mặc dù có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, đời sống tình dục và tập luyện thể thao, nhưng nó cũng có 1 số nguyên tắc không được dùng cho 1 số người. Mặc dù tác dụng phụ rất ít, nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm người bị hen suyễn thở khó khăn nếu dùng quá mức và không có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, nó còn có thể gây ra các tác dụng phụ như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy... Bạn cần lưu ý thuốc Viagra hoàn toàn khác với L-Arginine nhé. L-Arginine bản thân nó chỉ là chất dinh dưỡng. Nếu có dùng làm thuốc cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ.

    Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú tuyệt đối không được dùng các sản phẩm L-Arginine hay ăn quá mức L-Arginine. Những người bị gan hay thận đều cần phải có ý kiến của bác sĩ trước khi mua các sản phẩm.

    Nói tóm lại, khi bạn đang mắc bệnh nào đó và đang uống thuốc theo toa, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào nhé. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng.

    Cách sử dụng L-Arginine như thế nào?

    uong l-arginine

    Ở đây, chúng ta sẽ chia ra làm 2 nhóm riêng biệt. Một nhóm là người bình thường muốn bảo vệ sức khỏe, 1 nhóm là người tập thể hình hay thể thao.

    • Đối với người bình thường, tốt nhất mỗi ngày chỉ cần nạp khoảng 2-3gram L-Arginine là đủ. Bạn không cần phải sử dụng thực phẩm bổ sung vì chỉ cần ăn thịt, cá là quá đủ. Sử dụng nhiều sẽ chẳng mang lại lợi ích.
    • Đối với người tập tạ..., tốt nhất là hãy sử dụng khoảng 3-5gram L-Arginine/ngày và nên uống trước và sau khi tập. Uống trước khi tập sẽ giúp bạn tăng cơ và sức bền. Uống sau khi tập sẽ giúp cơ bắp nhanh chóng được phục hồi.

    Các bạn tập thể thao lưu ý, do người tập luyện sẽ có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn người bình thường nên nếu chỉ ăn uống thông thường thì sẽ bị thiếu. Điều này là lý do vì sao bạn cần tới các viên uống L-Arginine. Đây chỉ là thực phẩm bổ sung đến từ Anh Quốc nên chất lượng cũng như độ an toàn cực kỳ khắt khe.

    L-Arginine có trong thực phẩm nào?

    Arginine mặc dù chỉ là 1 axit amin không thiết yếu, nhưng vai trò của nó trong việc trợ giúp cho sức khỏe và cơ bắp là không thể thay thế. Nếu bạn không bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày, bạn sẽ không thể tự sản xuất đủ.

    Đó là lý do vì sao bạn cần phải tính toán ngay tới việc tìm ngay những nhóm thực phẩm giàu l-arginine. Tất cả các loại thực phẩm giàu protein đều chứa rất nhiều axit amin này. Do đó, để đảm bảo, bạn nên ăn uống đầy đủ và da dạng nhé! Ở đây, bạn cần phải chú ý vì thức ăn giàu protein không chỉ có ở động vật mà còn có ở thực vật, nên bạn cần phải luôn XEN KẼ.

    1. Gà tây

    ga tay

    Hàm lượng Arginine cao nhất tập trung ở phần ức gà. Khoảng 100gram ức gà thì có khoảng 16gram arginine. Ngoài ra, ức gà còn cung cấp cho cơ rất nhiều dưỡng chất.

    2. Sườn thăn heo

    suon heo

    Thịt heo chứa rất nhiều chất đạm quý giá và ít cholesterol. 1 miếng sườn khoảng 100gram có chứa đâu đó 14g. Do đó, bạn nhớ thường xuyên hay mỗi ngày đều ăn nhé.

    3. Thịt gà

    thit ga

    Đây là 1 trong những nhóm thực phẩm giàu chất đạm. Nó chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và cơ bắp. 100gram thịt gà có 9gram arginine.

    4. Hạt bí

    hat bi

    Đây là nhóm thực phẩm thực vật nhưng lại chứa hàm lượng protein và arginine cực cao. Ngoài ra, nó còn có chứa nhiều sắt và kẽm. 100gram hạt bí có chứa 7gram.

    Mọi thứ bạn cần biết về L-Arginine là gì đều có ở đây. Chỉ cần ăn uống đủ, cơ bắp 100% phát triển.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh