Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Những lợi ích cần biết về nước chanh và những lầm tưởng sức khỏe phổ biến

Ngày đăng: Th 4 16/02/2022
Mục lục bài viết

    Khi cuộc sống cho bạn những quả chanh, bạn có thể sẽ làm ra nước chanh. Nhưng uống nước chanh có những lợi ích sức khỏe gì?

    Nước chanh vẫn được liệt kê vào danh sách là một loại nước giải khát tốt, cũng là một phương pháp chữa bệnh. Loại nước chua chua này được nhiều công ty và các chuyên gia về sức khỏe tuyên bố có thể làm chậm quá trình lão hóa hoặc giảm cân.

    loi ich nuoc chanh

    Bây giờ, bạn có thể đã nghe những tuyên bố rằng uống nước chanh đẩy nhanh quá trình phục hồi của bạn, giúp bạn giảm cân, giảm đầy hơi và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn. Mặc dù rất nhiều người có ảnh hưởng ca ngợi lợi ích của việc uống nước chanh, nhưng khoa học vẫn chưa chứng minh được tất cả. 

    Điểm chuyên nghiệp là thêm chanh vào nước có thể khuyến khích bạn uống nhiều chất lỏng hơn, nhưng nó sẽ không phải là nguyên liệu bí mật giúp bạn đạt được tất cả các mục tiêu về sức khỏe của mình. Vì vậy, đây là những điều cần biết về việc nhấm nháp H2O ngâm trong cam quýt.

    Lợi ích thực sự của việc uống nước chanh

    Chanh là loại trái cây bổ dưỡng và uống nước ép trong một cốc nước có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe của bạn (từ khóa: một số ít).

    Sự thật 1: Nước chanh giúp bạn giữ nước

    nuoc chanh giup giu nuoc

    Lợi ích lớn nhất khi uống nước chanh? Kristen Arnold, MS, RD, CSSD, một chuyên gia dinh dưỡng thể thao, nói với Bicycling, nó có thể khuyến khích bạn uống nhiều nước hơn và giúp bạn giữ nước.

    Bất cứ thứ gì giúp nước có vị ngon hơn sẽ thúc đẩy thói quen đó. “Nếu [thêm chanh] làm cho nước hấp dẫn hơn để uống vào buổi sáng thì bạn sẽ làm điều đó một cách nhất quán hơn. Và quá trình hydrat hóa vào buổi sáng sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi và trạng thái hydrat hóa tổng thể tốt hơn.

    Tham khảo: Vitamin C cho người tập gym - Tập thể hình có nên uống C sủi không?

    Không có gì bí mật khi uống nước là cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các vận động viên, vì nó có thể giúp bạn duy trì chức năng hàng ngày, giúp bạn no lâu hơn và giúp bạn duy trì mức năng lượng suốt cả ngày. Người lớn cần  tiêu thụ khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người không nhận đủ lượng chất lỏng trong ngày.

    Khi nói đến nước uống, không có một khuyến nghị nào về việc bạn nên uống bao nhiêu một ngày. Thay vào đó, yêu cầu về nước của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ hoạt động và môi trường của bạn. Đối với những người chạy bộ, việc cung cấp nước cho cơ thể thích hợp là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đáp ứng được nhu cầu hydrat hóa của mình, cơ bắp của bạn có thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất khi bạn tập thể dục. Sau khi tập luyện, điều quan trọng không kém là bù nước và bổ sung lượng chất lỏng mà cơ thể bị mất. Nước chanh là một lựa chọn để đáp ứng những nhu cầu này.

    Sự thật 2: Nó cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng khác

    nuoc chanh loi ich

    Arnold cho biết: “Bản thân chanh có nhiều chất chống oxy hóa bao gồm vitamin C có rất nhiều lợi ích bao gồm chống lại các gốc tự do, phục hồi xuất sắc và giảm viêm tổng thể,” Arnold nói. Trên thực tế, theo USDA, một ounce nước chanh chứa gần 11 miligam vitamin C và các tế bào, mô và cơ quan của bạn dựa vào vitamin C để hoạt động. Một bài báo khoa học trong Encyclopedia of Immunology ủng hộ điều này, nói rằng vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp giữ cho bạn khỏe mạnh thông qua một số phản ứng của cơ thể, bao gồm cả việc chống lại chứng viêm.

    Arnold nói về mặt tự nhiên, tập thể dục là một hoạt động gây viêm, do đó, ăn những thực phẩm có đặc tính chống viêm là rất quan trọng để phục hồi và giúp bạn hoạt động tốt nhất.

    Sự thật 3: Nó có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn

    Arnold nói: “Nói chung, tác dụng chống viêm và chống oxy hóa [của nước chanh] sẽ thúc đẩy tích cực sức khỏe tim mạch và thần kinh. Một nghiên cứu lớn được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine ủng hộ điều này, nói rằng việc tăng cường ăn trái cây và rau - đặc biệt là rau xanh và thực phẩm giàu vitamin C (như chanh) - giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, hydrat hóa tổng thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

    Xin lưu ý rằng chỉ uống nước chanh sẽ không phải là một phương pháp chữa bệnh cho tim mạch, nhưng nó có thể là một phần của chế độ ăn uống tốt cho tim mạch.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Push-Up Training System Pro

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    Bạn có biết: Lười tập thể dục ít hơn 10 phút mỗi tuần có gấp đôi nguy cơ mắc COVID-19

    Các lầm tưởng sức khỏe về nước chanh

    Nhưng có những ảo tưởng về nước chanh khiến nhiều người bất ngờ. Đừng hiểu nhầm: Một số tuyên bố về sức khỏe mà những người có ảnh hưởng ca tụng về nước chanh chỉ là không đúng sự thật hoặc lợi ích đó không được khoa học chứng minh. Dưới đây là 5 ảo tưởng về nước chanh mà mọi người không nên tin:

    Lầm tưởng 1: Nước chanh giúp bạn giảm cân

    nuoc chanh giup giam can

    Một số chuyên gia sức khỏe khẳng định uống nước chanh sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng những tuyên bố này đến từ các nghiên cứu trên động vật, khi nói đến con người, có rất ít hoặc không có nghiên cứu nào chứng minh hoặc phủ nhận việc uống nước chanh sẽ hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

    Một số người cho rằng vì chanh có chứa pectin, giống một chất xơ có trong táo, và nước chanh giúp cơ thể luôn có cảm giác no, từ đó giúp giảm cân. Nhưng thực tế chỉ có một lượng nhỏ chất xơ (nếu có) trong nước chanh vào thời điểm vắt chanh vào trong nước.

    "Vì lượng calo thấp, nên nước chanh có thể giúp hạn chế nạp calo vào cơ thể. Đó là tác động duy nhất của nước chanh trong việc giảm cân" . Vì vậy, thật thông minh nếu đổi đồ uống này cho một trong những lựa chọn chứa nhiều calo hơn này. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến bạn giảm cân.

    Bài liên quan: Cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc hiệu quả ngỡ ngàng

    Lầm tưởng 2: Nước chanh có thể phòng bệnh

    nuoc chanh phong benh

    Trong nước chanh lại có quá nhiều axit không những không phòng được bệnh mà còn có thể làm tổn thương răng lợi nặng hơn có thể là bao tử.

    Lý thuyết này bắt nguồn từ thực tế là cơ thể chuyển hóa axit trong nước chanh thành chất kiềm, nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng độ pH của thức ăn không ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc gây ra các bệnh như viêm khớp hoặc ung thư, như một số chế độ ăn được chỉ định. Trong nước chanh lại có quá nhiều axit không những không phòng được bệnh mà còn có thể làm tổn thương răng lợi.

    "Các axit mạnh trong nước chanh có thể ăn mòn men răng nếu tiếp xúc thường xuyên" - Libby Parker, một chuyên gia dinh dưỡng tại San Luis Obispo, California tiết lộ. Nếu uống nước chanh, hãy cẩn thận không đánh răng ngay sau đó, chỉ cần uống nước lọc súc miệng. Bởi vì đánh răng sau khi răng tiếp xúc với axit như nước chanh có thể gây ra sự ăn mòn men răng dẫn đến sâu răng. Để giữ cho răng khỏe mạnh, hãy uống nước chanh một cách điều độ và có có kiểm soát.

    Lầm tưởng 3: Nó giúp bạn detox

    detox co the bang nuoc chanhKhông có bằng chứng về việc uống nước chanh và cơ thể bạn tự nhiên thoát khỏi độc tố. Chanh có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp làm sạch cơ thể của các hợp chất độc hại và chất thải của bạn, nhưng các nhà khoa học không chứng minh được rằng uống nước chanh sẽ giúp quá trình đó tốt hơn nước thông thường. Hơn nữa, theo trung tâm quốc gia về sức khỏe có rất ít và chỉ có nhiều nghiên cứu chất lượng thấp tìm thấy chế độ ăn uống detox (như chế độ ăn uống nước chanh) để thành công.

    Một số người tin rằng uống nước chanh có thể làm sạch hệ thống trong cơ thể tránh khỏi các chất độc và bệnh tật, nhưng các nhà nghiên cứu không đồng tình với tuyên bố này. Kirkpatrick nói: "Đây là một lý thuyết phổ biến, nhưng ngoài hàm lượng vitamin C cao, có ít bằng chứng khoa học nói nước chanh có thể giúp giải độc cơ thể tốt hơn nước lọc bình thường".

    Trên thực tế, cơ thể không cần phải được "tẩy rửa" chút nào, dù có dùng chế độ ăn kiêng hay chất tẩy rửa - Michalczyk nói thêm: "Thận và gan của chúng tôi sẽ làm hết khả năng giải độc mà cơ thể chúng ta cần"

    Lầm tưởng 4: Nước chanh giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất

    nuoc chanh trao doi chat

    Nếu thêm chanh vào nước có thể sẽ giúp bạn muốn uống nhiều nước hơn, điều này thì có thể mang lại lợi ích.

    Nhiều người nói rằng một cốc nước chanh vào buổi sáng có thể giúp sự trao đổi chất trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Thật không may, các chuyên gia lại không cho điều này là đúng.

    Kirkpatrick nói: "Tôi chưa bao giờ thấy mối liên quan giữa nước chanh và quá trình trao đổi chất. Một số thực phẩm có thể tạm thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất thông qua các hiệu ứng nhiệt, ví dụ như ớt. nhưng tôi không thấy bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy chanh có khả năng làm được điều này".

    Tuy nhiên, nếu thêm chanh vào nước có thể sẽ giúp bạn muốn uống nhiều nước hơn, điều này thì có thể mang lại lợi ích.

    Michalczyk bổ sung: "Lợi ích xuất phát từ việc uống nhiều nước vào cơ thể hơn là lợi ích uống nước chanh. Sự trao đổi chất phát triển mạnh trong nước để duy trì các chức năng".

    Làm tưởng 5: Nước chanh là một phép lạ chống lão hóa

    nuoc chanh lam dep da

    Để có được làn da khỏe mạnh, tốt nhất nên có một chế độ ăn uống cân bằng.

    Nếu nước chanh có những chất chống oxy hóa thì mới nó mới có thể chống lại bệnh lão hóa.

    Nước chanh chứa hàm lượng vitamin C vừa phải, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da bằng cách giúp tạo ra collagen, nhưng có rất nhiều thực phẩm khác cũng chứa vitamin C - Ewoldt nói.

    Để có được làn da khỏe mạnh, tốt nhất nên có một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm trái cây, rau củ, thịt nạc như gà tây hoặc cá hồi và các loại hạt cung cấp chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất và duy trì collagen giảm lão hóa.

    Lời kết

    Lemon là một nguồn vitamin và khoáng chất tốt có thể có lợi cho cơ thể bạn. Hãy ghi nhớ, mặc dù, bạn sẽ không nhận được giá trị dinh dưỡng nhất từ ​​chanh bằng cách uống nước chanh.

    Nói chung, nếu bạn thích hương vị, nó giúp bạn ngậm nước, hoặc nó chỉ khiến bạn cảm thấy tốt, uống nước chanh đó. Chỉ cần biết rằng nó sẽ không giải quyết tất cả các tai ương sức khỏe của bạn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh