Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Nạp protein thông minh hơn mỗi ngày để giảm cân khoe dáng

Ngày đăng: Th 4 23/06/2021
Mục lục bài viết

    Nếu bạn là một người ăn kiêng điển hình chắc chắn bạn đã tự hỏi "tôi nên ăn bao nhiêu protein để giảm cân"? Bạn muốn biết mình cần bao nhiêu protein mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

    Bạn có thể cho rằng ăn nhiều protein sẽ tốt hơn nhưng không nhất thiết như vậy ngoài ra ăn quá nhiều protein còn gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

    Thực hiện theo các hướng dẫn sau để biết bao nhiêu protein để giảm cân và bao nhiêu protein mỗi ngày là tốt nhất để đạt được mục tiêu thể dục và thể hình.

    bo sung protein thong minh de giam can

    Protein để giảm cân

    Trước khi bạn mua thực phẩm bổ sung protein và thanh ăn nhẹ protein bar thân thiện với chế độ ăn uống hãy đảm bảo bạn biết lượng protein được khuyến nghị hàng ngày của mình.

    Các hướng dẫn dinh dưỡng gợi ý rằng một người trưởng thành khỏe mạnh nên tiêu thụ 10-35 phần trăm calo của họ từ protein.

    Nhiều protein hơn có tốt hơn không? Ăn quá nhiều bất kỳ chất dinh dưỡng nào cũng không phải là điều tốt, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân.

    Một số nhà khoa học tin rằng khi những người ăn kiêng tiêu thụ nhiều thực phẩm có protein họ sẽ thấy kết quả giảm cân lớn hơn. Nhưng các nhà nghiên cứu duy trì mức protein trong các hướng dẫn được khuyến nghị. Ba nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn kiêng tiêu thụ 25% đến 30% lượng calo từ protein nạc sẽ giảm được nhiều chất béo trong cơ thể hơn và tăng đáng kể số lượng calo mà cơ thể họ đốt cháy khi nghỉ ngơi.

    Tham khảo thêm: Ăn nhiều protein có béo không? Giảm cân bằng protein có hiệu quả?

    Protein cao, khẩu phần ăn nhiều

    bo sung protein thong minh de giam can

     

    Trong một  nghiên cứu về phụ nữ thừa cân và béo phì, các nhà nghiên cứu đã đánh giá những người tiêu thụ nhiều hơn 30% protein và nhóm người ăn ít protein hơn (15%). Nhóm giàu protein giảm được nhiều chất béo trong cơ thể và tăng khối lượng cơ nạc hơn so với nhóm phụ nữ ăn ít protein. Nhóm ăn ít protein cũng giảm cân nhưng họ cũng mất nhiều khối lượng cơ nạc hơn.

    Các nghiên cứu cho rằng sự mất cơ nạc này có thể góp phần vào việc tăng cân lâu dài và cao trào giảm cân gây thất vọng cho rất nhiều người ăn kiêng.

    Khối lượng cơ nạc đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi.

    -30%
    Sữa Tăng Cơ Best Tasting Whey Protein 907g - 2 mùi
    -30%

    0₫
    Hết hàng

    0₫
    Hết hàng

    Khi nhóm ít protein bị mất khối lượng cơ nạc, họ có thể mất khả năng đốt cháy nhiều calo hơn cả trong cả ngày. Mặt khác, thành phần cơ thể được cải thiện của nhóm giàu protein có thể giúp họ đốt cháy nhiều calo hơn trong ngắn hạn và dài hạn.

    Hãy nhớ rằng nếu bạn ăn quá nhiều calo, bất kể chúng là loại calo nào bạn sẽ tăng cân. Mặc dù một số nghiên cứu cho rằng tăng cân từ protein nạc tốt hơn tăng cân từ chất béo và carbohydrate nhưng nếu mục tiêu của bạn là giảm cân thì ăn đúng số lượng calo vẫn là chìa khóa thành công.

    Protein để tập thể dục

    bo sung protein thong minh de giam can dot mo

    Nếu bạn tập thể dục như một phần của kế hoạch giảm cân, bạn có thể muốn bao gồm nhiều protein hơn trong chế độ ăn uống của mình. Nhu cầu protein của các vận động viên cao hơn so với những người ăn kiêng điển hình. Những người ăn kiêng tập thể dục vận có thể sử dụng khuyến nghị 10-35% làm kim chỉ nam và giữ lượng protein của họ ở mức cao hơn. Hoặc bạn có thể toán nhu cầu protein của mình bằng công thức

    Một người ăn kiêng trung bình cần 0,8 đến 1,0 gram protein trên mỗi kg trọng lượng.

    Các chuyên gia khuyến cáo rằng những người tập thể dục nặng và vận động viên nên tiêu thụ 1,2 đến 1,7 gram protein mỗi kilogam. Một vận động viên hoặc người tập thể dục nặng thường là những người tập thể dục hơn 10-12 giờ mỗi tuần.

    Bổ sung protein

    bo sung protein thong minh

    Nhiều chất bổ sung protein đắt tiền và một số có thể chứa đường và các thành phần khác mà bạn không cần. Tại sao lãng phí tiền và tiêu thụ thêm calo? Bạn có thể không cần bổ sung protein để giảm cân.

    Tuy nhiên để có một vóc dáng khỏe mạnh bên cạch việc giảm cân thì việc tăng cơ giảm mỡ với hình thể săn chắc là điều mà bạn nên hướng tới. Hãy lưu ý tới những nguyên tắc bạn cần nắm rõ để giúp cho việc tăng cơ nhanh chóng và giảm béo cấp tốc, duy trì vóc dáng được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả

    Luôn ăn đúng bữa và đầy đủ: Ngay cả khi bạn giảm cân thì vẫn phải ăn 1 cách đầy đủ chất và đúng giờ đúng giấc, đây là nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong việc giảm cân. Vì làm như thế thì cơ thể bạn sẽ duy trì được sự trao đổi chất liên tục để tăng hiệu quả đốt mỡ, ngoài ra bạn sẽ chia các bữa ăn chính ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

    Luôn bổ sung đủ Protein: Protein là thứ mà bất kỳ gymer nào cũng biết đến, đây là yếu tố giúp tăng cơ nhanh hàng đầu tuyệt đối không thể bỏ qua. Protein ngoài việc giúp xây dựng có bắp nó còn hỗ trợ đốt mỡ cực mạnh, cơ thể bạn càng có nhiều cơ bắp thì khả năng đốt mỡ sẽ càng nhanh hơn và bạn sẽ máu chóng được giảm béo cấp tốc.

    Đọc thêm bài viết: [Top] 10 lý do nên ăn nhiều protein hơn, được khoa học chứng minh

    Lời kết

    Có những lý do khác để bỏ qua các chất bổ sung và bao gồm thực phẩm protein trong chế dộ ăn uống của bạn. Thực phẩm giàu protein cũng có nhiều vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho chế độ ăn uống của bạn. Thịt nạc, sữa và hải sản chứa sắt, cani, niacin và thiamin

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh