Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

PreWorkout có hết hạn không? Bị vón cục & khô cứng phải làm sao?

Ngày đăng: Th 4 03/06/2020
Mục lục bài viết

    Bạn có bao giờ tự hỏi uống PreWorkout có hết hạn không? Đây là 1 trong những dòng sản phẩm chất lượng rất nhiều người tập thể hình ưa thích bổ sung vào chế độ dinh dưỡng trước khi đi tập của mình. Hôm nay, iFitness sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm bổ sung trước khi đi tập và bạn sẽ hiểu nên xử lý ra sao khi bột bị vón cục, một vấn đề nan giải khi sử dụng tại Việt Nam.

    preworkout co het han khong

    Hầu hết mọi người chỉ chăm chăm nhìn vào hạn sử dụng in trên tem nhãn của các dòng sản phẩm Pre-Workout. Tuy nhiên, sự thật phũ phàng chính là những dòng sản phẩm này có thể biến tính xấu đi vì 1 số lý do nào đó.

    Trong trường hợp khả quan nhất, các thành phần này sẽ không thể mang lại những tác dụng ưng ý mà các sản phẩm preworkout cam kết. Tuy nhiên, điều không may là nếu mọi thứ chuyển biến theo chiều hướng xấu đi, thì các dòng sản phẩm bổ sung này sẽ dễ khiến bạn bị bệnh.

    Uống PreWorkout hết hạn có an toàn cho sức khỏe không?

    Chắc chắn là KHÔNG rồi! Chẳng an toàn tí nào khi uống các dòng sản phẩm PreWorkout bị hết hạn sử dụng. Lý do là vì bạn có thể gặp 1 số tác dụng phụ tương đối khó chịu. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bị tình trạng bụng kêu ọc ạch và xì hơi hôi thối trong khi đang đẩy tạ.

    Hầu hết các công ty sản xuất thực phẩm bổ sung đều có in và dán tem hướng dẫn sử dụng lên các sản phẩm, nhằm cảnh báo người dùng không được uống các loại sữa bột bị quá hạn, nếu không muốn bị 2 vấn đề trên. Ngoài ra, bạn cần phải xem xét kỹ bao lâu sau khi mở nắp hộp, nhằm tránh làm các thành phần bên trong bị sụt giảm hiệu quả.

    PreWorkout có hết hạn nhanh hơn sau khi khui nắp hộp không?

    Chắc chắn rồi, các dòng sản phẩm bổ sung thường hết hạn nhanh hơn một khi bạn khui nắp hộp. Với các sản phẩm bột pre-workout hay whey protein, điều này có nghĩa là bạn nên uống hết trong vòng 8 tuần, kể từ ngày khui nắp hộp.

    Vấn đề là vì mặc dù một số thành phần Pre-Workouts, chẳng hạn như vitamin B các loại và khoáng chất có thể tồn tại trong thời gian dài, nhưng các loại axit amin lại có xu hướng tự phân hủy theo thời gian. Hãy lấy thành phần BCAA trong 1 sản phẩm Pre-Workout làm ví dụ.

    Ngoài ra, các vấn đề có thể phát sinh, tùy thuộc vào cách bảo quản sản phẩm như thế nào. Tổ chức USDA nói rằng, các sản phẩm có ghi rõ hạn sử dụng, vẫn còn an toàn sau khi qua mốc thời gian này, nhưng về chất lượng thì không thể đảm bảo. Để giúp bảo quản chất lượng, hãy luôn giữ bột protein trong hộp của nó.

    Sau khi pha trộn, bạn có thể dùng trong bao lâu?

    preworkout bi von cuc phai lam sao

    Đây là 1 vấn đề khác mà không ít người gặp phải, đặc biệt nếu họ cần pha chung với 1 sản phẩm bổ sung vào buổi sáng, trước khi họ rời khỏi nhà, nhưng không có ý định uống mãi cho tới cuối ngày.

    Nếu bạn dự định uống bình sữa lắc đó trong vòng 12 tiếng, thì khả năng cao là mọi thứ hoàn toàn ổn, miễn là bạn không để bình tiếp xúc với nhiệt độ thay đổi mạnh liên tục. Thời gian uống lý tưởng là ít nhất 30 phút trước khi đi tập gym, thậm chí nếu bạn đã pha trước đó vài tiếng, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng "PreWorkout trộn" với mục đích để kích thích cơ bắp và bùng nổ sức mạnh trong suốt quá trình tập luyện.

    Điều này có thể gây phá vỡ cấu trúc protein, dẫn tới làm sụt giảm năng lượng và hiệu suất tập luyện, cùng với đó là những tác dụng phụ.

    Làm thế nào để biết sản phẩm của bạn bắt đầu bị hư?

    Sản phẩm bổ sung của bạn bắt đầu hư nếu xuất hiện 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây:

    1. Mùi

    Hãy đảm bảo bạn đã quen với mùi tự nhiên của các sản phẩm đang sử dụng, ngay từ khi mở nắp hộp lần đầu. Nếu bắt đầu có mùi chua hay mốc, đây chắc chắn là 1 dấu hiệu bạn đã mở nắp hộp quá lâu và đang có dấu hiệu hư.

    2. Vón cục

    Đây là 1 trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà bạn có thể gặp phải, dù là sản phẩm bổ sung tập luyện nào đi chăng nữa. Một khi mép viền chân không bị hư, hơi ẩm có thể lọt vào trong hộp/bao bì. Lâu dần dễ khiến cho bột mịn bị vón cục.

    3. Không pha trộn được

    Một dấu hiệu khác cảnh báo sản phẩm bổ sung không còn có thể dùng được nữa là nó không hoà tan dễ dàng được. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ có thể sử dụng 1 bình lắc pha sữa tập gym, nhưng nếu đột nhiên bạn nhận ra rằng dù có lắc mạnh bao lâu đi chăng nữa, cũng không thể hòa tan hoàn toàn, mà lại còn đóng thành từng mảng, thì chắc chắn đã tới lúc bạn nên bỏ đi.

    4. Mốc

    Nếu sản phẩm của bạn bị mốc, thì thường là do không bảo quản đúng cách và để cho hơi ẩm lọt vào bên trong. Tốt nhất nên bỏ đi vì nếu tiếp tục sử dụng bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm.

    Một số mẹo giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh bị hư quá sớm

    Qua nhiều năm thử nghiệm và gặp nhiều vấn đề sản phẩm, iFitness đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm hay từ các đơn vị sản xuất, phân phối và chính khách hàng.

    1. Siết chặt nắp hộp

    • Với những sản phẩm có nắp hộp vặn, điều quan trọng trước tiên là bạn cần vặn chặt nắp sau khi sử dụng. Tránh vặn sai đường rãnh vì điều này có thể làm lọt gió và hơi ẩm vào bên trong.
    • Với những loại túi có dây kéo, luôn đẩy hết khí ra ngoài trước khi zip lại và sau đó kiểm tra kỹ coi túi đã zip kỹ, kín hay chưa.

    2. Bảo quản ở đúng nơi

    Tránh để hộp/bịch ở nơi quá dễ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này có thể gây ra tình trạng thay đổi nhiệt độ liên tục và làm giảm tính chất của sản phẩm.

    3. Giữ nơi thoáng mát

    Nếu tủ lạnh còn trống, hãy cho vào ngăn mát cũng rất tốt. Lạnh và tối sẽ giúp sản phẩm này giảm được nguy cơ bị hư quá sớm. (1)

    Sữa uống trước khi tập Elite Labs USA Pre Cut White Raspberry 270g

    790,000₫
    Hết hàng

    Sữa Tăng Sức Mạnh Applied Nutrition Abe Pre Workout 315g - 4 Mùi

    700,000₫

    Đó là tất cả những thông tin quan trọng bạn cần phải biết rõ về việc uống PreWorkout có hết hạn không và cách xử lý khi bột bị vón cục, mốc.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh