Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Top 4 tác dụng của casein protein bạn cần biết trước khi mua hàng

Ngày đăng: Th 2 14/01/2019
Mục lục bài viết

    Hôm nay, chúng ta sẽ đi tới 1 chủ đề không mới nhưng cũng không nhiều người biết, tác dụng của casein protein. Đây là 1 trong những thành tố quan trọng hỗ trợ, nuôi dưỡng cơ bắp, đặc biệt là trong giấc ngủ vào ban đêm của bạn. Hãy cùng iFitness.vn tìm hiểu xem uống casein có lợi ích gì cho sự phát triển của cơ.

    tac dung cua casein protein

    Vậy Casein là gì? Casein là 1 dạng protein tiêu hóa chậm, nuôi dưỡng cơ bắp liên tục trong khoảng thời gian dài 7-8 tiếng. Casein protein rất phù hợp để sử dụng vào ban đêm trước khi ngủ và khi bạn đi đâu xa không thể ăn protein liên tục. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm bài viết casein protein là gì. Đây là bài viết nền tảng để bạn có thể hiểu rõ hơn về dưỡng chất này và vì sao nó lại quan trọng với sự phát triển cơ bắp.

    Tác dụng của Casein Protein trong quá trình nuôi dưỡng cơ bắp

    Hiện tại, trên thị trường đã có rất nhiều loại Whey Protein khác nhau. Điều này khiến cho bạn dễ bị rối loạn và chẳng biết nên chọn loại nào là phù hợp. Do đó, trước khi chọn mua sữa Whey nào phù hợp nhất, bạn cần phải biết rõ công năng và nhu cầu của mình.

    Hôm nay, chúng tôi sẽ không nhắc tới Whey nữa vì đã có quá nhiều thông tin bao phủ về nó, mà tập trung vào Casein nhé. Xét về bản chất, casein cũng là protein nhưng nó không giống Whey vì nó lại tiêu hóa chậm. Điều này khiến cho nó mang lợi thế ở khả năng nuôi duỗng cơ bắp trong thời gian dài hơi hơn.

    1. Duy trì cơ bắp tốt hơn

    tang co

    Nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng low carb hay nhiều chế độ ăn uống nghiêm ngặt quá, điều đáng lo lắng nhất chính là mất cơ bắp. Lúc này, bạn rất khó đảm bảo mình sẽ nạp đủ calo cho cơ thể để sản sinh đủ năng lượng hoạt động và tập luyện. Đó là lúc mà cơ thể phải đốt cháy mỡ và cơ để chuyển hóa thành năng lượng.

    Trong trường hợp may mắn thì cơ thể sẽ đốt MỠ, còn nếu ở trường hợp xấu hơn thì nó sẽ đốt CƠ BẮP để tái tạo năng lượng. Nói chung, khi đang giảm cân hay siết cơ giảm mỡ, bạn sẽ đốt cháy cả mỡ và cơ để sản sinh ra năng lượng nhằm duy trì hoạt động.

    Một nhóm các nhà khoa học đã tiến hành 1 nghiên cứu tại đại học Boston, Mỹ đã cho 1 nhóm dùng Casein Protein Hydrolyzed và 1 nhóm khác uống Whey Protein Hydrolyzed để so sánh tốc độ giảm mỡ, tăng cơ. Cả 2 nhóm đều áp dụng chế độ ăn ít calo, tập sức bền để kích thích việc đốt mỡ và tăng cơ.

    Kết quả là, sau 3 tháng thực hiện chế độ ăn và tập, cả 2 nhóm đều giảm mỡ, nhưng nhóm Casein giảm mỡ, tăng sức mạnh tốt hơn khi thực hiện các bài tập với tạ. Ngoài ra, nhóm sử dụng Casein còn tăng cơ nạc nhiều hơn nhóm uống Whey. Điều này có nghĩa là các sản phẩm Casein sẽ giúp duy trì cơ tốt hơn.

    Lý do nhìn chung cũng khá đơn giản vì ngoài việc bổ sung Whey (chỉ đóng vai trò là sản phẩm hỗ trợ), thì ăn uống chiếm gần như là 80%. Chưa kể, Whey nạp nhanh, còn Casein nuôi chậm. Điều này chứng minh, casein giúp các tế bào cơ ở trong trạng thái sung mãn nhất vì được nạp đầy nguồn đạm.

    2. Giảm mỡ tốt hơn

    dot mo

    Casein là 1 dạng protein mang trong mình nhiều canxi, mà canxi lại có thể hỗ trợ đốt cháy mỡ body cực tốt. Nhiều người thường chê các sản phẩm từ sữa trong quá trình giảm cân giảm mỡ vì nghĩ có thể gây cản trở quá trình giảm cân của họ.

    Điều này hoàn toàn không đúng. Một nghiên cứu trên diện rộng đã chứng minh rằng, nhóm những người dùng 1 lượng canxi cao và 1 lượng protein trung bình trong 24 tiếng có thể giảm nhiều hơn 350calo/ngày so với người dùng cùng lượng protein nhưng ít canxi hay cùng lúc uống nhiều canxi và protein.

    Điều này có thể kết luận rằng chỉ cần mỗi ngày sử dụng 1 lượng vừa phải canxi và đạm sẽ giúp cơ thể đạt được mục tiêu đốt mỡ tăng cơ tốt hơn việc cứ ăn uống quá nhiều đạm. Sữa bột protein casein chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhờ vào khả năng cung cấp nhiều canxi và đạm.

    3. Tăng cường sức khỏe đại tràng

    tang suc khoe dai trang

    1 lợi ích khác của sữa Casein Protein chính là bảo vệ và tăng sức khỏe cho cơ quan đại tràng (ruột già). Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều cuộc nghiên cứu tổ chức tại Úc đã chứng minh, casein giúp bảo vệ cực tốt cho sức khỏe của ruột già. Đó là lý do vì sao bạn nên mua casein và uống ngay mỗi ngày.

    4. Cung cấp nguồn protein chất lượng cao

    cung cap dam

    Cuối cùng, tác dụng của casein chính là cung cấp 1 lượng lớn protein chất lượng cao cho cơ bắp. Bổ sung cho cơ thể 1 lượng protein tối thiểu mỗi ngày đóng vai trò sống còn. Do đó, nếu bạn bổ sung 1 lượng lớn protein tinh khiết để đáp ứng nhu cầu này, chắc chắn cơ bắp của bạn sẽ được duy trì và phát triển.

    Nếu bạn đang nạp vào cơ thể các nguồn protein chất lượng thấp, lẫn nhiều tạp chất từ thịt, cá, trứng, sữa... và chỉ đáp ứng được phần nào lượng đạm cơ thể cần mỗi ngày, cơ bắp dần dần sẽ bị mất đi. Vì chúng ta khó lòng mà hấp thụ hết được cùng 1 lúc, do đó thức ăn dễ bị đào thải ra ngoài. Điều này sẽ gây lãng phí mà còn khiến cho cơ không được nuôi dưỡng tốt.

    Uống casein khi nào là tốt nhất? Chắc chắn là bạn sẽ uống casein trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi đâu quá xa mà không thể ăn. Nói chung, bạn nên uống khi nào bạn thấy mình không thể uống Whey thường xuyên hay bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều protein.

    Giờ thì bạn đã hiểu tác dụng của casein. Còn đợi gì mà không mua và uống ngay để có 1 giấc ngủ ngon. Hãy đọc thêm bài viết tổng hợp các loại sữa bột Casein tốt nhất.

    Nguồn tham khảo:

    1. Astrup, A. et al. (2005). Effect of Short-Term High Dietary Calcium Intake on 24-h Energy Expenditure, Fat Oxidation, and Fecal Fat Excretion. International Journal of Obesity. 29, 292-301.
    2. Demling, R. & DeSanti, L. (2000) Effect of a Hypocaloric Diet, Increased Protein Intake and Resistance Training on Lean Mass Gains and Fat Mass Loss in Overweight Police Officers. Annals of Nutrition & Metabolism. 44:21-29
    3. Le Leu, R. et al. (1998). Whey Proteins as Functional Food Ingredients. International Dairy Journal. Vol 8, Issue 5-6: 425-434.
    4. Deutz, N. et al. (2005). Casein and soy protein meals differentially affect whole-body and splanchnical of Nutrition. Vol. 135, No. 5, pp. 1080-1087.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh