Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Tập gym có nên dùng thực phẩm bổ sung để tăng cơ cho đẹp không?

Ngày đăng: Th 5 01/11/2018
Mục lục bài viết

    Đối với nhiều người, đặc biệt là những người mới đi tập thể hình, săn chắc cơ bắp luôn phải đi kèm với thực phẩm bổ sung. Đó là lý do vì sao hôm nay chúng tôi lại đề cập tới câu chuyện tập gym có nên dùng thực phẩm bổ sung hay không. Trước khi nói tới việc nó tốt hay xấu, hãy giữ 1 quan điểm trung lập.

    tap gym co nen dung thuc pham bo sung

    Đây thật sự là 1 chủ đề rất đáng để bạn đọc thật kỹ và hiểu cho rõ vì sao để tránh bị người này nói thế này, người kia nói thế kia. Hiện tại, gần như có 2 bên nói khác nhau:

    • Phải dùng TPBS khi tập mới có body đẹp
    • Không dùng TPBS khi tập thể hình

    Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích chi tiết từng phần để bạn hiểu rõ hơn ưu và nhược điểm khi uống. Điều này sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn.

    Giải thích tập gym có nên dùng thực phẩm bổ sung

    Khi phong trào tập gym phát triển thì kéo theo là vô số các câu hỏi liên quan tới dinh dưỡng. Nếu bạn không hiểu rõ, bạn sẽ rất dễ bị lệ thuộc vào 1 cái gì đó.

    Thực phẩm bổ sung cho dân tập gym là gì?

    whey

    Thực phẩm bổ sung là 1 dạng thực phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể và hoàn toàn không phải là thuốc. Nó không có chức năng chữa bệnh. Nó không thể thay thế cho thức ăn hàng ngày. TPBS không hề gây hại mà còn có lợi cho sức khỏe nếu bạn dùng đúng cách.

    Đã có rất nhiều người nói rằng, cái gì uống vào người mà tốt trừ nước, không hại ít cũng hại nhiều cho sức khỏe mà thôi. Tuy nhiên, bạn sẽ giải thích thế nào nếu các em bé phải uống sữa bột mỗi ngày? Hại hay lợi? Đó vậy là bạn đã có câu trả lời.

    Khi nào nên sử dụng thực phẩm bổ sung?

    Bạn không nên nghĩ tới việc chi tiền để mua thực phẩm bổ sung trong khi bạn không thể đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng nếu không biết xác định như thế nào là đủ ăn cho 1 ngày, dưới đây là 1 số ví dụ để bạn biết mình chưa đảm bảo bữa ăn và tạm thời nên dừng việc mua TPBS.

    • Bạn thèm 1 tô phở hay 1 miếng thịt bò nhưng không dám vào quán ăn vì sợ mắc tiền quá.
    • Bạn muốn mua trứng, thịt về nhà nấu ăn, nhưng lại phải đắn đo giá cả quá nhiều.
    • Bạn đang phải luôn so sánh giá TPBS với chi phí bữa ăn để tính toán sao cho mình không phải nhịn bữa.
    • Bạn mua TPBS nhưng sau đó lại không dám uống đúng liều vì sợ hết nhanh lại không có tiền mua hay tiền ăn nữa.

    an uong

    Nếu bạn đang ở trong những câu chuyện như trên, tốt nhất bạn hãy tập trung dồn tiền để mua các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng kinh tế nhất cho bản thân mình. Còn muốn uống thì có thể để dành tiền cũng được.

    Nếu ngược lại những điều được nêu trên,

    • Mỗi ngày bạn muốn ăn gì thì ăn đó, không cần quá lo lắng.
    • Bạn có thể mua nhiều đồ ăn mà không cần phải đắn đo.
    • 1 hũ Whey 4 triệu với bạn vẫn còn là chuyện nhỏ.

    Thì lúc này, bạn chẳng cần phải lo lắng quá nhiều vì bạn có thể mua bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào để hỗ trợ cho việc tập.

    Bạn nên chú ý không nên chi tiền để mua thực phẩm bổ sung nếu điều kiện kinh tế chưa đảm bảo hoặc eo hẹp nhé. Hãy tập trung vào ăn uống sẽ tốt hơn cho bạn. Ngoài ra, không được nhịn ăn để đủ tiền mua TPBS vì lúc này bạn đang vô tình giết cơ bắp.

    Có 1 số loại thực phẩm bổ sung như glucosamine hay vitamin... chỉ có vài trăm ngàn thôi, nhưng đối với nhiều người đó lại là số tiền quá lớn. Nếu trong trường hợp bạn đủ tiền để mua thì cũng nên chọn lựa loại nào phù hợp mà mua nhé. Nếu bạn chọn không đúng, không chỉ tốn tiền mà nhiều khi còn gây tác dụng ngược lại đó nhé. Nếu bạn đang muốn mua Whey, hãy xem ngay Whey loại nào tốt.

    tap luyen

    Có nhiều người hay nói rằng thực phẩm bổ sung chiếm 20% kết quả tập luyện của bạn. Con số này thật ra là không hợp lý và các nguồn bạn đọc được là vì họ ghi như thế để bạn đọc cho dễ hình dung:

    • Thực phẩm bổ sung chỉ là phần phụ và bạn cần phải tập trung nhiều hơn vào ăn uống để có được 1 thân hình đẹp.
    • Như đã nói ở trên, dù không có TPBS bạn vẫn có được thân hình đẹp thì chẳng có lý do nào để phân chia nó ra 20%.

    Ưu và nhược điểm của uống thực phẩm bổ sung khi tập thể hình

    TPBS cung cấp dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể. Nó thường là những loại tinh khiết như Whey và rất dễ hấp thu. Cực kỳ dễ sử dụng và tiện lợi vì thường nó ở dạng bột để uống cho nhanh.

    Lấy ví dụ, để bổ sung 1 lượng protein cho cơ thể trong quá trình tăng cân tăng cơ, bạn cần phải ăn cả 1kg thịt bò, nhưng vấn đề là cơ thể của bạn rất khó để hấp thu. Lý do vì nó phải qua dạ dày xử lý khi cơ thể chưa kịp hấp thụ thì nó đã bị đào thải ra ngoài để tránh gây đầy bụng... Đối với sữa Whey, chỉ cần 1 muỗng là bạn đã cung cấp đủ hàm lượng protein tương tự. 100g thịt bò thường cho khoảng 25gram protein nhưng nó thường chứa nhiều chất béo... Nếu 100gram Whey thì có tới gần 85gram protein thì bạn sẽ nói sao đây.

    Đặc biệt, đối với những người tập luyện vì mục tiêu thi đấu hay những người khó mà đảm bảo bữa ăn của họ mỗi ngày đủ dinh dưỡng không phải vì thiếu tiền mà vì không có thời gian... họ cần phải uống. Lúc này, họ cần phải bổ sung thực phẩm bổ sung để cơ thể có đủ dinh dưỡng và phát triển. Có nhiều người đã áp dụng bữa ăn cực kỳ hợp lý 3 bữa chính và 3 bữa phụ nhưng mãi không tăng cân được, hỏi ra thì biết họ không có ăn nhiều được nên cũng ăn vừa đủ mà thôi nhưng do lượng calo nạp vào chưa đủ thì làm sao mà tăng cân.

    whey protein

    Vậy nó có nhược điểm gì? Điều đầu tiên chắc chắn sẽ là vấn đề kinh tế. Mỗi tháng bạn chi ra vài triệu để mua thực phẩm bổ sung, trong khi đó bạn phải chi tiền cho rất nhiều thứ. Vậy nên bạn cần phải tính toán thật kỹ để có thể đưa ra giải pháp. Nếu kinh tế gia đình còn chưa khá giả, bạn hãy ưu tiên ăn uống.

    Sau khi dùng hết hoặc hết dùng TPBS thì bạn sẽ như thế nào? Nhiều người cho rằng sau khi ngưng sử dụng, cơ thể sẽ bị teo cơ... Tất cả chỉ là nhảm nhí. Thực phẩm bổ sung cũng chỉ là cung cấp dinh dưỡng mà thôi. Lúc bạn uống 1 lượng và ăn 1 lượng nữa, bây giờ bạn không dùng thực phẩm bổ sung nữa mà không tăng ăn uống lên thì bạn chắc chắn sẽ bị tụt cơ 1 tí do thiếu dinh dưỡng. Lấy 1 ví dụ cho dễ hiểu, bạn không tăng dinh dưỡng mà lại còn làm mất, dinh dưỡng đâu mà giúp cơ bắp phát triển.

    Còn nếu sau khi ngưng sử dụng TPBS, bạn tập trung ăn uống để cơ thể có thể cân bằng lượng dinh dưỡng so với trước đây thì làm sao mất cơ. Đối với người bình thường hay cả dân tập luyện chuyên nghiệp cũng khá khó khăn để ăn nhiều hơn vì họ không thể ăn suốt. Chưa kể, ăn 100gram mà có hấp thụ 10gram thì sao.

    Nhược điểm tiếp theo là lệ thuộc vào TPBS quá nhiều. Nhiều người biết TPBS không có hại và chỉ cung cấp dinh dưỡng nên suốt ngày cứ tập trung uống mà không cần phải ăn chi cho mệt xác. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ gây ra nhiều vấn đề cho hệ tiêu hóa của cơ thể.

    Cuối cùng là ảnh hưởng tâm lý. Đây là triệu chứng của gần như tất cả mọi người khi sử dụng nó quen. Khi sử dụng quen rồi, bạn có cảm giác ngày nào không uống là không chịu được hoặc đi tập không uống thấy thiếu. Nhiều người còn cảm giác người yếu đi rõ rệt nếu ngày nào đó không được uống Whey... mặc dù họ đã ăn rất nhiều. Điều này hoàn toàn sai nguyên tắc.

    Mặc dù nói là thế nhưng nói cho đúng thì gần như việc ăn uống của bạn khó lòng đảm bảo cho bạn đầy đủ dinh dưỡng. Trong khi sự tiện dụng lại đang là mấu chốt của vấn đề. Do đó, chẳng có lý do nào để bạn không mua Whey giá rẻ.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh