Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Thực Phẩm Bổ Sung Tốt Nhất Để Giảm Cân? Câu trả lời từ chuyên gia

Ngày đăng: Th 2 27/03/2023
Mục lục bài viết

    Giảm cân cụ thể hơn là giảm cân bằng cách đốt cháy mỡ có thể là một nhiệm vụ khó khăn để duy trì và thường xuyên, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu tập gym và mới bắt đầu hành trình sức khỏe của họ. Mọi người đều biết rằng cân bằng năng lượng là yếu tố quyết định để giảm cân, theo đó năng lượng nạp vào (calo nạp vào) lớn hơn năng lượng đầu ra (calo tiêu hao), điều này được gọi là thâm hụt calo.

    thuc pham bo sung giam can tot nhat

    Thực phẩm bổ sung có thể giúp đạt được mức thâm hụt calo nhanh hơn và nhất quán hơn, tuy nhiên việc lựa chọn thực phẩm bổ sung phù hợp có thể khá khó khăn và khó hiểu đối với những người mới sử dụng chúng vì có quá nhiều loại có sẵn trên thị trường.

    Sử dụng các nghiên cứu được hỗ trợ bởi khoa học, iFitness sẽ thảo luận về các chất bổ sung giảm cân tốt nhất để giúp những người mới bắt đầu trên hành trình của họ.

    1/ Bổ sung Protein

    protein

    Protein, được cho là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất có sẵn cho chúng ta, là một chất bổ sung tuyệt vời để hỗ trợ giảm béo. Lượng protein cung cấp mang lại hiệu ứng no và cảm giác no có thể dẫn đến giảm lượng calo thông qua việc ức chế cảm giác thèm ăn.

    Protein cũng là yếu tố chính trong việc tăng khối lượng cơ bắp, do đó có thể dẫn đến tăng lượng calo tiêu thụ thông qua việc tăng tốc độ trao đổi chất. Khối lượng cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo bởi vì khối cơ tính theo cân nặng sẽ hoạt động trao đổi chất nhiều hơn và yêu cầu nhiều năng lượng hơn để duy trì so với mỡ.

    Một ưu điểm khác của protein là tác động tích cực của nó đến Hiệu ứng nhiệt của chất dinh dưỡng đa lượng (TEM -  Thermic Effect of Macronutrient) trong đó cơ thể tiêu hao một phần trăm calo thông qua quá trình tiêu hóa. Protein là chất dinh dưỡng mà cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng nhất để xử lý, do đó nó đốt cháy nhiều calo hơn so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác như 'Carbohydrate' và 'Chất béo' khi được tiêu thụ.

    Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng: những người ăn nhiều protein có xu hướng giảm cân nhanh chóng hơn so với những người ăn ít protein. Do đó, bổ sung protein như Critical Whey hoặc Diet Whey vào chế độ ăn uống của bạn có thể chứng minh là có lợi trong việc duy trì khối lượng cơ bắp và tăng cường giảm mỡ.

    Tham khảo thêm bài viết: Cách sử dụng Whey Protein như thế nào để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả?

    2/ Bổ sung chất xơ

    vegatable

    Giống như protein, chất xơ cũng có thể làm tăng cảm giác no và thỏa mãn cơn đói  do đó giúp giảm cân tiềm năng bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ thông qua ức chế sự thèm ăn

    Một lợi ích khác của chất xơ là điều hòa chuyển động ruột và cải thiện sức khỏe tiêu hóa tổng thể, giúp tối ưu hóa việc hấp thu chất dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều chất xơ thường giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn. Bạn có thể tăng cường lượng chất xơ bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả, các loại đậu.

    Tuy nhiên, một loại bổ sung chất xơ như Critical Greens có thể hữu ích cho những người không thích ăn trái cây hay rau quả và do đó cung cấp lượng chất xơ đáng kể mà không tăng thêm calo.

    Tuy nhiên có rất nhiều người không ăn đủ lượng chất xơ cần thiết trong ngày hoặc thậm chí là không ăn. Giờ đây bạn có thể tham khảo bột hòa tan bổ sung chất xơ như Critical Greens có thể chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho những người không đặc biệt thích trái cây hoặc lười ăn rau quả và do đó cung cấp lượng chất xơ đáng kể mà không cần thêm calo.

    3/ Omega 3 – (Dầu cá)

    omega

    Đây là những axit béo thiết yếu mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe như giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Tầm quan trọng của chúng được nhấn mạnh bởi thực tế là chế độ ăn kiêng phương Tây thường chứa nhiều axit béo Omega 6 và Omega 9 hơn và do đó việc ăn uống bổ sung Omega 3 là cần thiết để đạt được tỷ lệ cân bằng hơn giữa các axit béo thiết yếu.

    Axit béo Omega 3 là một trong những chất bổ sung được nghiên cứu nhiều nhất trên thị trường, nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng những người đạt được tỷ lệ axit béo Omega 3 tốt hơn thường giảm mỡ cơ thể nhiều hơn so với những người không có. Cơ chế đằng sau điều này là thông qua việc cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin, giúp ngăn chặn sự thèm ăn và do đó dẫn đến khả năng tiêu thụ ít calo hơn.

    Viên Uống Dầu Cá Ultimate Nutrition Omega 3 có thể là một chất bổ sung tốt để kết hợp trong chế độ ăn uống của bạn vì chúng bao gồm 1000mg dầu cá mỗi viên và chứa một lượng lớn EPA và DHA chịu trách nhiệm góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

    4/ Chiết xuất trà xanh

    greentea

    Nhiều nghiên cứu bao gồm một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí International Journal of Obesity đã cho thấy những người uống chiết xuất trà xanh (Green Tea Extract) đã giảm đáng kể mỡ cơ thể, khối lượng cơ thể và chu vi eo so với những người không uống.

    Bài liên quan: Uống trà xanh giảm cân có hiệu quả không và cách dùng như thế nào

    Chiết xuất trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là ‘catechin’ và chúng được coi là thành phần hoạt tính quan trọng nhất góp phần vào việc giảm cân. Chúng có thể thúc đẩy giảm mỡ bằng cách tăng cường tố độ trao đổi chất, cải thiện độ nhạy insulin, giảm hấp thu chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn.

    Kết hợp thêm một số hợp chất như: CLA, L-Carnitine và Chiết xuất trà xanh có thể có ích cho bạn khi bao gồm trong một kế hoạch giảm cân lành mạnh vì CLA và L-Carnitine cũng có các đặc tính giảm cân kết hợp của riêng chúng và hỗ trợ thêm cho mục tiêu giảm cân của bạn.

    Lời kết

    Tóm lại, các chất bổ sung trên cho đến nay là những chất bổ sung được nghiên cứu, phát triển nhiều nhất và do đó an toàn nhất hiện có trên thị trường với vô số nghiên cứu khoa học để hỗ trợ cho những phát hiện của họ. Tuy nhiên, mặc dù tất cả chúng đều cung cấp thêm hỗ trợ giảm cân và có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn, nhưng chúng không phải là giải pháp thần tiên của riêng chúng và việc tiêu thụ chúng phải phù hợp với liều lượng khuyến nghị cùng với lối sống năng động và chế độ ăn uống lành mạnh để có được lượng calo thâm hụt để giảm mỡ cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể.

    Bài viết được lược dịch và Viết bởi Kevin Poole ThS, BSc

    • 4 x PT of the Year
    • Fitness Expert & Educator 
    • Transformation Specialist 
    • Instagram - @kevinpoolefitness

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh