Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

15 thực phẩm tăng sức đề kháng, miễn dịch giúp phòng chống virus

Ngày đăng: Th 7 29/02/2020
Mục lục bài viết

    Năm 2020 thật sự là nỗi kinh hoàng của dịch bệnh Corona thế kỷ, làm toàn thế giới điêu đứng. Để có thể bảo vệ chính mình, bạn cần phải bổ sung ngay các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cơ thể mỗi ngày. Đây chính là cách giúp bạn tự phòng vệ cho sức khỏe của mình, giúp giảm bớt các nguy cơ mắc bệnh corona nguy hiểm mà ai ai cũng sợ hãi này!

    thuc pham tang suc de khang

    Tính tới thời điểm hiện tại của bài viết này ra đời vào cuối tháng 02/2020, thì tình trạng nhiễm dịch bệnh virus corona đã lan rộng khắp toàn các châu lục, đổ từ châu Á với Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam..., tới châu Âu, châu Mỹ... Tình trạng ngày càng phức tạp, mọi nhu cầu về khẩu trang y tế hay gel/nước rửa tay dạng khô/lỏng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

    Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại quên đi 1 yếu tố cực kỳ quan trọng chính là phải tự nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể để bảo vệ chính mình.

    Cập nhật 15 loại thực phẩm tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh

    Một trong những cách tự bảo vệ bản thân trước tiên chính là phải tìm cách bổ sung để nâng cao sức mạnh của hệ thống miễn dịch, nhằm phần nào đánh bật lại nguy cơ mắc, nhiễm hay điều trị bệnh corona, trong khi đang chờ vacxin. Bổ sung cho cơ thể bạn một số loại món ăn nhất định có thể giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn.

    Điều này không chỉ quan trọng trong giai đoạn dịch bệnh Corona đang lan rộng như hiện nay, mà chúng còn rất quan trọng trong cuộc sống, để giúp phòng chống các bệnh cảm phổ biến, chống lại nguy cơ mắc các căn bệnh phổ biến.

    1. Trái cây họ cam chanh

    trai cay ho cam chanh

    Hầu hết mọi người đều nghĩ ngay tới vitamin C ngay sau khi vừa bị cảm lạnh. Đó là bởi vì nó giúp xây dựng nền tảng cho hệ thống miễn dịch. Vitamin C giúp tăng cường quá trình sản sinh các tế bào bạch cầu. Đó là điểm mấu chốt để chống lại nguy cơ viêm nhiễm bệnh.

    Các loại trái cây họ cam chanh phổ biến bao gồm:

    • Bưởi
    • Cam
    • Chanh
    • Quýt
    • Chanh dây

    Bởi vì cơ thể bạn không thể tự sản sinh hay tích trữ nó, nên bạn cần phải bổ sung vitamin C mỗi ngày để giúp sức khỏe tốt hơn. Hầu hết tất cả các loại trái cây họ cam chanh rất giàu vitamin C. Do nhiều loại mà chọn nên bạn có thể dễ dàng bổ sung kha khá hàm lượng C vào bất kỳ bữa ăn nào của mình đó nhé!

    2. Ớt chuông đỏ

    ot chuong do

    Nếu bạn nghĩ các loại trái cây họ cam chanh chứa nhiều vitamin C nhất trong tất cả các loại rau củ quả, thì chắc chắn bạn đã sai rồi đó. Theo thống kê, ớt chuông đỏ chứa gấp 2 lần hàm lượng vitamin C so với các loại trái cây họ cam chanh kia.

    Ngoài ra, chúng còn rất giàu hàm lượng beta-carotene. Không chỉ giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch, vitamin C còn giúp làn da khỏe mạnh hơn. Beta-carotene giúp mắt và làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

    3. Bông cải xanh

    bong cai xanh

    Bông cải xanh chứa trong mình vô số các loại vitamin và khoáng chất. Không chỉ chứa vitamin A, C và E, cũng như vô số các loại chất chống oxy hóa và chất xơ, bông cải xanh còn là 1 trong những loại rau củ khỏe nhất mà bạn cần phải bổ sung vào chế độ ăn thường ngày. Cách để giữ được hàm lượng dưỡng chất trong bông cải xanh, một trong những loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời, chính là nấu càng ít càng tốt hay tốt hơn là không cần nấu chín đâu.

    4. Tỏi

    toi

    Tỏi được tìm thấy trong hầu hết các món ăn trên toàn thế giới. Nó giúp món ăn của bạn thêm lạ vị và là 1 món gia vị không thể thiếu được cho sức khỏe tối ưu. Người xưa đã nhận ra tầm quan trọng của tỏi trong quá trình chống lại các chứng bệnh viêm nhiễm, cảm cúm...

    Theo như trung tâm y tế NCCIH của Mỹ, tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình tắt nghẽn động mạch. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi là nhờ vào hàm lượng lớn các hoạt chất chứa sulfur, chẳng hạn như allicin.

    5. Gừng

    gung

    Gừng là 1 loại gia vị hay thức ăn tăng sức đề kháng cho cơ thể mà nhiều người tìm tới mỗi khi bị bệnh. Gừng giúp giảm tình trạng viêm sưng, giúp giảm viêm họng và nhiều chứng viêm khác. Ngoài ra, nó còn giảm luôn cảm giác buồn nôn. Gừng có thể giúp giảm các chứng đau nhức mạn tính và có những đặc tính giảm cholesterol, dựa trên các nghiên cứu trên động vật gần đây.

    6. Cải bó xôi

    cai bo xoi

    Cải bó xôi xuất hiện trong danh sách ăn gì để tăng sức đề kháng của chúng tôi, không chỉ vì nó giàu hàm lượng vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta-carotene, giúp tăng cường khả năng kháng viêm nhiễm của hệ thống miễn dịch.

    Tương tự như bông cải xanh, cải bó xôi rất lành mạnh nếu nấu càng ít càng tốt, để có thể giữ được nhiều nhất lượng dưỡng chất của nó. Tuy nhiên, nếu nấu chín vừa phải có thể làm gia tăng hàm lượng vitamin A của nó cũng như cho phép các dưỡng chất khác giải phóng khỏi axit oxalic.

    7. Sữa chua

    sua chua

    Hãy tìm các loại sữa chua có dòng chữ "live and active cultures" (vi sinh), in trên tem nhãn, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp. Các loại vi sinh này có thể kích thích hệ thống miễn dịch để giúp chống lại bệnh tật. Hãy cố gắng tìm các loại sữa chua nguyên chất, thay vì các loại có hương vị hay chứa nhiều đường.

    Bạn hoàn toàn có thể làm ngọt sữa chua nguyên chất của mình bằng các loại trái cây giàu dinh dưỡng hay mật ong nguyên chất. Sữa chua có thể là 1 nguồn cung cấp vitamin D cực tốt, vì vậy hãy chọn lựa các nhãn hiệu có sẵn vitamin D. Bạn có thể xem kỹ bài viết vitamin D là gì, để biết vì sao nó có thể giúp điều hòa hệ thống miễn dịch và giúp đẩy mạnh những chức năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại bệnh tật.

    8. Hạnh nhân

    hanh nhan

    Khi nói tới việc phòng ngừa và chống lại cảm lạnh, vitamin E có xu hướng là phương án dự phòng cho vitamin C. Tuy nhiên, vitamin E lại là chìa khóa để giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là 1 loại vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là nó cần sự có mặt của chất béo để có thể hấp thụ hoàn toàn. Các loại hạt khô, chẳng hạn như hạnh nhân, đều chứa rất nhiều vitamin và chất béo lành mạnh, cũng như hàm lượng lớn vitamin E.

    9. Nghệ

    nghe

    Chắc chắn bạn cũng từng nghe nhiều người nhắc tới nghệ trong khi làm cà ri. Tuy nhiên, từ rất lâu người ta đã sử dụng loại gia vị màu vàng nhạt, có vị đắng này để chống viêm sưng và hỗ trợ điều trị viêm khớp và thoái hóa khớp cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, nghiên cứu còn chứng minh được rằng hàm lượng curcumin lớn trong nghệ có thể giúp giảm các tổn thương trong cơ bắp do tập luyện gây ra.

    10. Trà xanh

    tra xanh

    Cả trà xanh và trà đen đều chứa hợp chất flavonoids, một loại chất chống oxy hóa. Trà xanh trở nên vượt trội hơn là nhờ vào hàm lượng EGCG, một loại chất chống oxy hóa cực mạnh. EGCG đã được chứng minh có khả năng cải thiện các chức năng miễn dịch.

    Quá trình lên men của trà đen phá hủy rất nhiều EGCG. Ngược lại, trà xanh được đun nóng và không phải lên men, nên EGCG đều được lưu giữ. Ngoài ra, trà xanh còn là 1 nguồn cung cấp axit amin L-theanine, giúp sản sinh các hoạt chất chống vi trùng trong các tế bào T.

    11. Đu đủ

    du du

    Đu đủ là 1 loại trái cây khác chứa rất nhiều vitamin C. Bạn có thể tìm thấy 224% hàm lượng vitamin C cần mỗi ngày chỉ trong 1 trái đu đủ vừa phải. Ngoài ra, đu đủ còn chứa 1 loại enzyme tiêu hóa, gọi là papain, chứa các tính năng kháng viêm. Đu đủ còn chứa hàm lượng lớn kali, vitamin B và vitamin B9; tất cả đều cực tốt cho sức khỏe của bạn.

    12. Kiwi

    kiwi

    Giống như đu đủ, kiwi bản chất đều chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, bao gồm vitamin B9, kali, vitamin K, C. Vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình sản sinh các tế bào bạch cầu, để chống lại tình trạng viêm nhiễm, trong khi các dưỡng chất khác của trái kiwi giúp giữ cho phần còn lại của cơ thể hoạt động khỏe mạnh.

    13. Các loại thịt gia cầm

    thit gia cam

    Khi bạn bị bệnh, các loại súp gà sẽ là 1 món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Nó giúp cải thiện các triệu chứng càm lạnh và cũng giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh. Thịt gia cầm, chẳng hạn như gà ta và gà tây, chứa rất nhiều vitamin B6. Vitamin B6 là 1 vi chất cực tốt trong các phản ứng hóa học xảy ra bên trong cơ thể. Nó rất cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh.

    14. Hạt hoa hướng dương

    hat hoa huong duong

    Các hạt hoa hướng dương đều chứa rất nhiều dưỡng chất, bao gồm phốt pho, magie và vitamin B6. Ngoài ra, chúng cũng chứa hàm lượng lớn vitamin E, một chất chống oxy hóa cực mạnh. Vitamin E cũng rất quan trọng trong quá trình kiểm soát và duy trì các chức năng của hệ thống miễn dịch. Các loại thực phẩm khác chứa hàm lượng lớn vitamin E bao gồm trái bơ và các loại rau nhiều lá sẫm màu.

    15. Hải sản

    hai san

    Hải sản không chỉ giàu dưỡng chất, mà còn giàu kẽm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và được đánh giá là 1 món đồ ăn tăng cường sức đề kháng cực tốt cho người lớn và trẻ em. Kẽm không được chú ý bằng các loại vitamin và khoáng chất khác, nhưng cơ thể chúng ta cần nó để các tế bào miễn dịch hoạt động ổn định.

    Hãy nhớ kỹ là không được dùng quá nhiều kẽm so với liều lượng quy định mỗi ngày là 11mg cho đàn ông và 8mg cho phụ nữ. Ngoài ra, bạn nên tập trung bổ sung thêm các viên uống đa vitamin và khoáng chất, cũng như mua đông trùng hạ thảo Hector để sử dụng mỗi ngày tại shop iFitness.

    Trên đây là tổng hợp các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cực tốt mà bạn nên bổ sung vào cơ thể. Còn đợi gì mà không nhanh chóng bổ sung vào chế độ ăn thường ngày của mình, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, để tăng cường sức khỏe, chống dịch Corona nguy hiểm!

    Nguồn tham khảo

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh