Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Có nên uống bia trước và sau khi tập gym không? Tác hại là gì?

Ngày đăng: Th 4 28/10/2020
Mục lục bài viết

    Bia rượu ngày càng phổ biến ở khắp nơi, đặc biệt ở các quán xá. Vậy liệu có nên uống bia trước và sau khi tập gym không? Đơn giản vì nhiều anh chị em đi tập tạ xong có thể rủ nhau ra quán nhậu hàn huyên tâm sự. Lợi ích của bia cho người tập thể hình là gì? Đâu là điều đúng nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

    Cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển thì mọi người càng quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người đi theo phong trào tập gym. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề xã hội như đi nhậu cùng bạn bè.

    Vậy liệu bạn có thắc mắc có nên uống bia trước và sau khi tập gym?

    Khoa học đã chứng minh, nguồn năng lượng chính mà tập luyện thể dục thể thao tiêu hao đi là đường trong cơ thể và mỡ. Một người bình thường, nặng 70kg, có thể đốt cháy được 120 calo/km khi chạy bộ.

    Tuy nhiên, chỉ cần 500ml bia thôi là bạn đã bổ sung tới 200calo rồi (khoảng độ hơn 1 chai tí). Như thế thì những nỗ lực tập luyện của bạn vừa mới xong là bỏ hết. Tốn tiền, tốn sức mà vẫn mập.

    co nen uong bia khi tap gym

    Lợi ích khi uống bia

    Cái gì chẳng có xấu có tốt, quan trọng là chúng ta áp dụng ra sao. Mặc dù là nó khiến chúng ta khó giảm cân giảm mỡ cho cơ thể nhưng uống bia cũng có vài lời ích như là:

    Tập luyện trong thời gian dài sẽ đốt cháy năng lượng dự trữ (glycogen) - đây là thành phần quan trọng hỗ trợ cho khả năng phục hồi cơ bắp nhanh, tập luyện hăng hái hơn.

    Đó chính là lý do vì sao chế độ ăn với carbs lại cần thiết cho người tập nặng và nhiều.

    Trong khi tập luyện, chúng ta phải liên tục bổ sung nước và chất điện giải đã thoát ra qua đường mồ hôi. Đó là lý do vì sao phải uống nước liên tục, đặc biệt là nước uống thể thao giàu natri, kali...

    Mặc dù các chức năng khác thì ngang với các nước thể thao, nhưng bịa lại chứa quá ít muối khoáng. Vậy tại sao chúng ta lại không nên uống bia sau khi tập gym?

    Sự thật phũ phàng về trước và sau khi tập gym, thể hình có nên uống bia không?

    Trong các loại bia trên thị trường thường có 1 lượng nồng độ cồn (4-5%) khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, và điều này làm bạn…bị mất nước nhiều hơn. Đi ngược lại mục tiêu bổ sung nước của chúng ta ở trên.

    Các cơ quan như bó cơ cần năng lượng. Khi bước đi, chân tiếp xúc với mặt đất, tạo ra các xung động tới não bộ, cơ, gây ra các tổn thương cho cơ và gây đau nhức cơ.

    co nen uong bia khi tap gym 2

    Khi càng tập nặng, sức bền của cơ thể càng kém và tốc độ phục hồi chậm lại. Sau khi tập tạ uống bia sẽ tăng lượng cồn và chậm tốc độ phục hồi đi.

    Cồn còn gây ảnh hưởng tới gan - nơi lưu trữ glycogen, làm giảm sức tập. Ngoài ra, còn làm mất khả năng kiểm soát đường máu, tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường, dị hóa cơ.

    Tiếp theo là bị mất khả năng kiểm soát đường trong máu, tăng nguy cơ tiểu đường, làm mất cân bằng hormone, dị hóa hormone, tăng căng thẳng, giảm testosterone, mà testosterone lại cần thiết cho việc tập luyện phát triển cơ bắp. Xem thêm về Testosterone là gì, tại sao nó quan trọng khi tập gym

    Tổng kết sau khi tập gym có nên uống bia hay không thì câu trả lời là không nên một tí nào cả.

    Hi vọng với bài phân tích ở trên, các bạn Gymer sẽ không phải đi hỏi sau khi tập gym có nên uống bia hay không nữa và cũng đừng rủ rê ai khác uống nhé. Tránh xa các loại bia rượu ra càng xa càng tốt nếu không muốn tập hoài không lên cơ nha.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh