Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Yoga, Pilates, Thái cực quyền, Khí công - điều gì tốt nhất cho bạn?

Ngày đăng: Th 7 07/01/2023
Mục lục bài viết

    Thực hành chánh niệm và thân tâm đang là chủ đề nóng hiện nay, đặc biệt là kể từ khi đại dịch Covid-19 kéo theo mức độ căng thẳng và lo lắng gia tăng. Một số bài tập thân-tâm phổ biến nhất là Yoga, Pilates, khí công và thái cực quyền. Bốn liệu pháp này đều là những liệu pháp tích hợp chuyển động, tập thở và thiền định để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, sự tự nhận thức và phát triển tâm linh của bạn.

    mon gi tot cho ban

    Các chuyên gia cho biết tất cả những thực hành này có thể cải thiện sức mạnh, sự cân bằng, tính linh hoạt, tư thế và chánh niệm của bạn. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả hoặc một số có thể có tác động tích cực đến các vấn đề sức khỏe, bao gồm lạm dụng chất gây nghiện, bệnh phổi, tiểu đường, bệnh Parkinson, viêm khớp và đau lưng.

    Ví dụ, khí công đã được chứng minh là cải thiện chất lượng cuộc sống, chất lượng giấc ngủ, sự cân bằng, sức mạnh của tay, sự linh hoạt của thân, huyết áp và nhịp tim khi nghỉ ngơi trong một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Evidenced-Based Complementary and Alternative Medicine. Và thái cực quyền và khí công đã được phát hiện là làm giảm trầm cảm, căng thẳng, lo lắng và rối loạn tâm trạng trong một nghiên cứu khác, được công bố vào năm 2013 trên tạp chí Phòng khám Tâm thần Bắc Mỹ.

    Trước khi cố gắng xác định phương pháp nào phù hợp nhất với bạn, hãy tìm hiểu một chút về từng phương pháp. Yoga là một thực hành cổ xưa liên quan đến Ấn Độ giáo. Nó được sinh ra ở nơi ngày nay là Ấn Độ, sau đó được giới thiệu ở Hoa Kỳ vào cuối những năm 1800. Yoga kết hợp các tư thế khác nhau với các kỹ thuật thở, thường ở dạng chuyển động chậm. Có rất nhiều hình thức yoga, bao gồm cả các động tác xoắn hiện đại như yoga nóng và yoga dê, nhưng ở Mỹ, hầu hết mọi người đều học hatha yoga, một trong những phiên bản cơ bản hơn.

    Pilates là một môn tập luyện gần đây hơn nhiều do Joseph H. Pilates, một người Đức nhập cư, sáng tạo ra, người đã giới thiệu nó đến Hoa Kỳ vào những năm 1920. Pilates tập trung vào việc kéo dài và tăng cường sức mạnh cho cơ thể đồng thời tập trung vào hơi thở và thiền định. Nó thường được thực hành trong các lớp học theo nhóm hoặc trong các lớp cải cách nhỏ, sử dụng thiết bị cải cách phổ quát mà Joseph Pilates đã phát minh ra.

    Nhiều chuyên gia tin rằng khí công, có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã được thực hành hàng ngàn năm. Giống như yoga và Pilates, khí công cũng kết hợp các tư thế thể chất với kỹ thuật thở và chánh niệm nhưng theo trình tự các chuyển động trôi chảy thường nhẹ nhàng và chậm rãi hơn.

    Những chuyển động này có thể được thực hiện cả khi đứng lên hoặc ngồi xuống, và có hàng ngàn tư thế khác nhau có thể được xâu chuỗi lại với nhau. Bạn cũng có thể tập khí công như một động tác đơn lẻ lặp đi lặp lại, và đôi khi nó thậm chí chỉ là tập trung vào hơi thở mà không có động tác nào cả.

    Tai chi là một phiên bản của khí công, và là một trong những bài lặp lại phổ biến nhất trên thế giới. Tương tự như một môn võ thuật, nó tập trung vào các động tác cụ thể được xâu chuỗi lại với nhau theo một thói quen cố định và thường được thực hiện ngoài trời. Khí công đơn giản hơn và thích nghi hơn trong hai loại, tập trung nhiều hơn vào việc nuôi dưỡng năng lượng được gọi là khí hoặc khí, trong khi thái cực quyền chú trọng hơn vào hình thể và đòi hỏi kỷ luật hơn.

    Làm thế nào để chọn được bộ môn tốt nhất cho bạn

    yoga

     

    Tất cả những điều này là phong trào dành cho bất kỳ ai: Chúng là những động tác dành cho những người muốn ưu tiên vận động cơ thể một cách nhẹ nhàng và chữa bệnh.

    Các phòng tập yoga có lẽ dễ tiếp cận hơn những nơi tập Pilates, thái cực quyền hoặc khí công, vì vậy có lẽ đó là những gì bạn nên làm. Lưu ý rằng một số người có thể thấy việc ghi nhớ các chuyển động của nó là một thách thức, vì vậy môn khí công đơn giản hơn có thể phù hợp hơn.

    Khí công cũng có thể được thực hành khi nằm và thậm chí thông qua hình dung, vì vậy nếu bạn cảm thấy khó cử động cơ thể, bạn có thể thực hành các động tác bằng cách hình dung chúng.

    Pilates có thể có nguy cơ chấn thương cao hơn những môn khác vì các động tác của nó đòi hỏi nhiều khả năng kiểm soát, độ chính xác và sức mạnh cốt lõi.

    Thái cực quyền đòi hỏi nhiều không gian và tốt nhất là ở ngoài trời, điều này có thể gây trở ngại cho một số người. Các chuyển động cũng có thể gây đau khi mới bắt đầu. “Một lợi ích của khí công là nó giải phóng năng lượng trì trệ, nhưng việc thanh lọc năng lượng tiêu cực khỏi cơ thể có thể dẫn đến mệt mỏi, buồn nôn, đau nhức hoặc nhức đầu nhẹ.”

    Nếu bạn bị thu hút bởi Pilates, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu với một người hướng dẫn có tay nghề cao. “Vấn đề với Pilates là nó không phải là nhãn hiệu đã đăng ký, vì vậy mọi người đều có thể sử dụng tên này. Những người nói rằng họ đã luyện tập nó trong nhiều năm đến gặp tôi vì bị thương.”

    Có lẽ bạn không cần phải chọn một trong bốn. Schatz cho biết cô thường yêu cầu khách hàng của mình thực hành ba lần hít thở đầy đủ, có ý thức khi họ thức dậy vào buổi sáng.

    Bất kể bạn đang thử phương pháp nào trong số những phương pháp ở trên, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn đang dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bởi vì việc chăm sóc bản thân là điều cần thiết và cơ thể bạn biết điều đó - và khao khát điều đó.

    “Cơ thể chúng ta luôn gửi thông điệp cho chúng ta, nhưng một số người không lắng nghe hoặc chú ý cho đến khi quá muộn. Khoa học đã chứng minh một thực tế rằng sức khỏe tinh thần và cảm xúc của chúng ta có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe thể chất.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh