Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme Đâu là loại Mass mà bạn cần?

Ngày đăng: Th 3 23/08/2022
Mục lục bài viết

    Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme là 2 dòng mass tăng cân cao năng lượng được nhiều anh em săn đón hiện nay. Vậy hai loại sản phẩm sữa tăng cân này có đặc điểm gì nổi trội mà lại được săn lùng nhiều như vậy?

    Mass Muscle Gainer vs Mass Tech Extreme

    Hôm nay, iFitness sẽ đánh giá, so sánh từng chi tiết về Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme 2000 để trả lời câu hỏi trên. Hãy cùng theo dõi bố cục dưới đây để có thông tin hoàn chỉnh:

    • Đối tượng sử dụng
    • Bao bì và cách bảo quản
    • Hương vị của sản phẩm
    • Thành phần dinh dưỡng
    • Liều dùng và cách dùng
    • Giá thành của sản phẩm

    A. Tổng quan sản phẩm

    Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme 2000 là những dòng mass cao năng lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: Elite và MuscleTech. Với tiêu chí ưu tiên cải thiện cân nặng lên hàng đầu, hai hãng đã tạo ra 2 dòng sản phẩm cao năng lượng này để đẩy nhanh quá trình tăng cân của người dùng.

    1. Đối tượng sử dụng

    1.1. Đối tượng sử dụng của Mass Muscle Gainer

    • Người gầy lâu năm có nhu cầu tăng cân tăng cơ.
    • Người bệnh khó tiêu hóa thức ăn nhưng cần bổ sung dưỡng chất.
    • Người tập thể hình, fitness cường độ cao.
    • Người không có nhiều thời gian để chế biến các món ăn kì công.
    • Người có hệ tiêu hóa không tốt.

    1.2. Đối tượng sử dụng của Mass Tech Extreme

    • Người gầy kinh niên cần tăng cân tăng cơ.
    • Người bệnh khó ăn nhiều nhưng cần bổ sung dưỡng chất (cần tham khảo bác sĩ).
    • Người tập gym cường độ cao.
    • Người bận rộn không đủ thời gian chế biến các bữa ăn giàu dinh dưỡng.
    • Người có hệ tiêu hóa yếu.

    2. Bao bì sản phẩm và cách bảo quản

    2.1. Bao bì của Mass Muscle Gainer

    ngoai hinh mass muscle gainer

    Nhìn vào phần bao bì ta sẽ thấy 2 màu sắc chủ đạo của Mass Muscle là đen và đỏ, với tỷ lệ nền đen nhiều hơn giúp cho các chi tiết sản phẩm nổi bật hơn. Các thông số cần thiết để cải thiện cân nặng được đặt chính giữa mặt trước sản phẩm giúp người dùng nhận thông tin vừa với tầm nhìn của mắt.

    Phía dưới mặt trước là hình ảnh nổi bật minh họa cho các hương vị của sản phẩm. Trên thị trường dòng mass này đã lưu hành 3 kích cỡ đều ở dạng túi là 5Lbs, 10Lbs, 20Lbs.

    Tuy nhiên, điểm đáng tiếc một chút là sản phẩm này không có dạng hộp, chỉ có dạng túi nên bạn phải cẩn thận với lũ chuột. Bên cạnh đó, nếu có mang theo để uống trong những chuyến du lịch thì bạn phải hết sức cẩn thận vì loại bao bì này khá dễ rách.

    2.2. Bao bì của Mass Tech Extreme 2000

    Với thiết kế bao bì đặc trưng 2 màu tím-vàng của Muscletech. Nhìn vô là biết sản phẩm của hiệu nào luôn chứ không cần phải nhìn hãng nữa. Khác với các chi tiết tối giản và màu sắc đơn điệu của Mass Muscle Gainer thì Mass Tech Extreme 2000 rất chú trọng về bao bì sản phẩm với sự kết hợp của tím, đen, vàng ở tỉ lệ bằng nhau làm nổi bật sản phẩm. Tuy nhiên, các thông số chính của sản phẩm lại khá nhỏ và khó nhìn.

    Hiện nay trên thị trường sản phẩm Mass Tech Extreme có bán 2 kích cỡ là 7Lbs và 22Lbs ở dạng thùng và hộp. Đây là điểm cộng cho sản phẩm vì bạn sẽ không lo lắng về lũ chuột, đồng thời việc bảo quản khi mang đi xa cũng dễ dàng hơn. Vậy nhưng, size 10kg lại có kích thước khá “khủng bố” nên sẽ hơi cồng kềnh.

    Sản phẩm được đánh giá hôm nay là loại 10kg vị socola và được đóng thùng to như 1 thùng sơn vậy (Có size nhỏ hơn nếu bạn muốn loại nhỏ ha).

    Thùng nhựa được thiết kế cũng khá chắc chắn, có quai cầm tiện lợi, mình thích các sản phẩm được đóng thùng như này hơn là đóng bao như mass muslce gainer

    Tổng quan về mặt bao bì, kích thước: Bề ngoài của 2 loại mass này đều được nhà sản xuất ghi rõ các thông số cần thiết cho người dùng. Dòng Mass Tech Extreme 2000 có nhỉnh hơn một chút về phần bảo quản sản phẩm, tuy nhiên để đánh giá lợi ích mang lại thì còn tuy thuộc vào người dùng khi uống mass.

    Đọc thêm: Nên dùng Whey hay Mass: Loại sữa nào phù hợp với bạn khi tập gym?

    3. Hương vị

    Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme đều đáp ứng được các hương vị cơ bản giống như các dòng mass khác trên thị trường. Về hương vị chi tiết, Mass Muscle Gainer của Elite Labs có 5 mùi vị là Chocolate, Vanilla, Banana, Strawberry, Cookie & Cream.

    Đối với Mass Tech Extreme 2000, sản phẩm có 3 mùi vị cơ bản là Chocolate, Vanilla, Strawberry. Thay vì tung ra các dòng sản phẩm có hương vị mới thì MuscleTech đã cải tiến sản phẩm thành Double nên mùi vị sẽ đậm đà và rõ ràng hơn.

    4. Thành phần dinh dưỡng

    STTThành phầnMass Muscle GainerMass Tech Extreme
    1Hàm lượng calo1000 calo2060 calo
    2Chất béo7g5g
    3Protein60g60g
    4Tinh bột (carb)174g443g
    5Đường34g20g
    6Vitamin và khoáng chất33 loại 21 loại
    7Số ngày dùng9 ngày – túi 2,3kg
    18 ngày – túi 4,62kg
    35 ngày – túi 9,09kg
    6 ngày – hộp 3,2kg
    18 ngày – thùng 10kg
    8Liều dùng
    (1 serving)
    4 muỗng6 muỗng

    4.1. Calo và Carb 

    Lượng calo và carb của Mass Muscle Gainer lần lượt là 1000 calo và 174g trong một serving. Nhìn chung con số này hơi thấp đối với dòng mass cao năng lượng khác nhưng lượng carb mà loại mass này mang lại đều là những loại carb sạch đến từ lúa mì, bột ngô, yến mạch nên hạn chế được việc tăng lượng mỡ thừa.

    Đối với Mass Tech Extreme 2000, lượng calo và carb mang tới là vô cùng lớn là 2060 calo và 443g, tương đương với 3 bữa ăn chính hàng ngày của người bình thường. Dòng mass này sẽ phù hợp cho những bạn muốn tăng cân nhanh chóng và có hiệu quả tức thì.

    Kết luận: Lượng Calo và lượng Carb của 2 sản phẩm này chênh lệch khá lớn. Theo đánh giá cá nhân của iFitness thì bạn nên chọn Mass Muscle vì các thông số phù hợp cho các bạn muốn cải thiện cân nặng an toàn.

    Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn chọn Mass Tech Extreme 2000 thì bạn cần lưu ý sử dụng mỗi ngày 1/2 serving là đủ. Nếu bạn sử dụng 1 serving thì bạn không thể nạp thêm các loại thức ăn khác. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

    4.2. Protein

    Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme 2000 đều có lượng protein là 60g/một liều dùng. Tuy nhiên, các nguồn protein của 2 dòng mass này là hoàn toàn khác nhau.

    a) Nguồn Protein của Mass Muscle Gainer:

    Nguồn protein hỗn hợp đến từ: Whey Isolate, Whey Concentrate, Casein và Milk Protein Isolate giúp cơ thể hấp thu từ chậm tới nhanh. Whey Isolate, Concentrate và Milk Isolate sẽ giúp bạn hồi phục cơ bắp tức thì ngay sau khi tập trong khi Casein sẽ nuôi cơ trải dài vào ban đêm, tránh tình trạng cơ “đói” Protein.

    b) Nguồn Protein của Mass Tech Extreme 2000:

    Nguồn protein của dòng mass này chủ yếu là Blend từ Concentrate, Isolate, Hydrolyzed giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng nhất có thể. Tuy nhiên protein của Mass Tech Extreme không chứa Casein nên cơ thế sẽ không có gì hấp thu trải dài suốt đêm khiến việc phục hồi và phát triển cơ bắp sẽ diễn ra lâu hơn.

    Kết luận: Tuy rằng cả 2 sản phẩm đều chứa lượng protein bằng nhau trong mỗi liều dùng nhưng chất lượng đạm của Mass Muscle Gainer sẽ nhỉnh hơn 1 bậc do có cả protein hấp thụ nhanh và chậm.

    Tuy rằng Mass Tech Extreme có thêm Whey thủy phân (hydrolyzed) nhưng lượng Whey này không nhiều nên không có tác dụng đáng kể.

    4.3. Các loại vitamin và khoáng chất

    So với các loại mass cao năng lượng khác, Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme chứa khá nhiều loại vitamin và khoáng chất: 33 loại và 21 loại. Khỏi phải nói thì chúng ta ai cũng biết rằng Vitamin có vai trò quan trọng không kém so với Protein và Calo trong quá trình tăng cân tăng cơ.

    Bên cạnh đó, trong Mass Muscle Gainer còn có 100mg Enzymes Lactase – loại enzyme giúp trung hòa lactose có trong Whey Concentrate nên đây là điểm cộng lớn mà Mass Tech Extreme không có.

    Kết luận: Nhìn vào con số chúng ta có thể biết rằng Mass Muscle Gainer hoàn toàn có lợi thế về số lượng các loại vitamin và khoáng chất, không chỉ đối với Mass Tech Extreme mà còn đối với hầu hết các loại mass khác trên thị trường.

    4.4. Chất béo

    Không có nhiều sự khác biệt về lượng chất béo có trong 2 loại mass này. 7g và 5g đều là những con số phù hợp, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

    Tuy nhiên, xét về lượng đường thì Mass Muscle Gainer có chứa tới 34g trên một liều dùng, một con số khá cao so với lượng đường cho phép sử dụng. Nếu bạn là người mắc các chứng bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường thì cần lưu ý khi chọn dùng sản phẩm.

    Kết luận: Lượng chất béo trong cả 2 sản phẩm đều ở mức vừa phải, bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nào cũng được. Tuy nhiên, nếu là người bị các bệnh liên quan đến tiểu đường thì cần cân nhắc khi chọn Mass Muscle Gainer.

    5. Liều dùng và cách dùng

    5.1. Cách dùng Mass Muscle Gainer

    Đối với những người mới tiếp cận Mass Muscle Gainer lần đầu thì nên sử dụng 2 muỗng mỗi ngày trong tuần đầu tiên để hệ tiêu hóa làm quen dần với sữa. Từ tuần thứ 2 trở đi, bạn có thể tăng liều lượng sử dụng lên 4 muỗng.

    • Buổi sáng khi thức dậy: uống 1 muỗng để cung cấp protein ngay cho cơ bắp sau 1 đêm ngủ.
    • Bữa phụ trước buổi tập: bạn nên uống 1 muỗng trước buổi tập từ 30-60 phút để bổ sung năng lượng nhằm tối ưu hóa năng suất tập luyện.
    • Sau khi đã tập: bạn sử dụng 1 muỗng để cơ thể có thể phục hồi, tránh tình trạng cơ bắp bị dị hóa.
    • Trước khi đi ngủ: bạn sử dụng 1 muỗng trước khi đi ngủ 60p để đảm bảo cơ bắp vẫn có đạm phục hồi trong suốt ban đêm.

    5.2. Cách dùng Mass Tech Extreme 2000

    Đối với những người mới sử dụng Mass Tech Extreme 2000 nên sử dụng 3 muỗng mỗi ngày trong tuần đầu tiên để hệ tiêu hóa làm quen dần với sữa. Từ tuần tiếp theo, bạn có thể tăng liều lượng sử dụng lên 6 muỗng.

    • Buổi sáng khi thức dậy: uống 1 muỗng để cung cấp protein ngay cho cơ bắp sau 1 đêm ngủ.
    • Bữa phụ trước buổi tập: bạn nên uống 2 muỗng trước buổi tập từ 30-60 phút để bổ sung năng lượng nhằm tối ưu hóa năng suất tập luyện.
    • Sau khi đã tập: bạn sử dụng 2 muỗng để cơ thể có thể phục hồi, tránh tình trạng cơ bắp bị dị hóa.
    • Trước khi đi ngủ: bạn sử dụng 1 muỗng trước khi đi ngủ 60p để đảm bảo cơ bắp vẫn có đạm phục hồi trong suốt ban đêm.

    Tuy nhiên, do năng lượng của Mass Tech Extreme rất lớn nên bạn có thể tham khảo cách uống 1/2 serving mỗi ngày để việc tăng cân an toàn hơn.

    5.3. Cách pha 2 loại mass này

    Bạn có thể pha 2 loại mass này cùng với nước lọc ở nhiệt độ thường hoặc sữa tươi không đường để tăng thêm các loại dưỡng chất khác. Vì kết cấu bột sữa khó hòa tan nên TopFitness365 khuyên bạn sử dụng bình lắc để đảm bảo bột không bị vón vục, gây khó chịu khi uống nhé.

    6. Giá thành sản phẩm

    Mass Muscle Gainer có 3 size đều ở dạng túi  tương đương với loại 5 Lbs, 10 Lbs, 20Lbs. Thường thì mức giá này sẽ áp dụng đều cho cả 5 loại hương vị. Cần lưu ý rằng giá bán này có thể dao động một chút tùy vào chính sách sales của từng shop phân phối.

    • Mass Muscle Gainer 5 Lbs – 2,3 kg – 1.150.000 VNĐ dùng trong 9 ngày
    • Mass Muscle Gainer 10 Lbs – 4,62 kg – 2.000.000 VNĐ dùng trong 18 ngày.
    • Mass Muscle Gainer 20Lbs –  9,09 kg –  3.000.000 VNĐ dùng trong 35 ngày.

    Mass Tech Extreme 2000 có 2 size túi và thùng là tương đương với loại 7 Lbs(3,2kg) và 22 Lbs( 10kg). Mức giá được áp dụng hầu hết cho 3 loại hương vị khác nhau. Lưu ý rằng giá thành sản phẩm này có thể dao động tùy vào chính sách sales tùy từng thời điểm.

    • Mass Tech Extreme 2000 3,2 kg – 1.200.000 VNĐ dùng trong 12 ngày (6 serving).
    • Mass Tech Extreme 2000 10 kg – 3.000.000 VNĐ dùng trong 36 ngày (18 serving).

    7. Mua Mass Muscle Gainer và Mass Tech Extreme ở đâu uy tín?

    Hiện tại, cả hai dòng sản phẩm tăng cân tăng cơ này đang được bán chính hãng, với giá thành cực kỳ phải chăng tại iFitness.vn. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn rất nhiệt tình trước, trong và sau khi mua sản phẩm.

    B. Bảng đánh giá so sánh

    Nhìn chung cả 2 sản phẩm đều đáp ứng được mục tiêu cải thiện cân nặng của người dùng. Nếu bạn bị dị ứng hay đau bụng khi sử dụng sữa có chứa Lactose thì Mass Muscle Gainer là một lựa chọn tốt hơn so với Mass Tech Extreme 2000.

    Tuy nhiên, nếu bạn bị các bệnh liên quan tới tiểu đường và huyết áp thì lựa chọn đáng cân nhắc hơn là Mass Tech Extreme 2000 hoặc các loại sữa mass khác như Premium Mass Gainer.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh