Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 Lầm Tưởng Phổ Biến Về Tập Thể Dục Mà Bạn Cần Ngừng Tin Tưởng

Ngày đăng: Th 4 03/11/2021
Mục lục bài viết

    Trong thế giới hiện đại ngày nay việc tập Gym đã quá quen thuộc với chúng ta .Không quá khó để bạn thấy người người nhà nhà đến phòng tập thể dục, tập yoga tại nhà hoặc chạy bộ vào buổi sáng hay lúc tan tầm. Số lượng những quan niệm sai lầm về thể dục chắc chắn đã tăng lên cùng với số lượng những người đang cố gắng giữ gìn vóc dáng.

    Hôm nay iFitness sẽ điều tra và tìm ra đâu là sự thật về thể dục và đâu là chuyện hoang đường.

    10 lam tuong

    Hầu như tất cả chúng ta đều đã từng nghe đến câu nói “No Pain, No gain” thường được các huấn luyện viên sử dụng để thúc đẩy mọi người cố gắng hơn. Nó đề cập đến niềm tin phổ biến rằng để đạt được mục tiêu thể dục bạn cần phải trải qua một số mức độ đau hoặc nhức sau đó. Nhiều người cũng nghĩ rằng một số bài tập nhất định tốt hơn những bài khác chỉ vì chúng gây ra nhiều đau đớn hơn, điều đó có nghĩa là chúng tốt hơn.

    Với những người mới tập, ngưỡng đau của họ thấp, vì vậy khi tạo ra vi chấn thương trong cơ, sự nhạy cảm đau đi cùng với cái đau do cơ bị tổn thương. Nhưng càng tập lâu, ngưỡng đau càng được nâng cao. Tức là cơ vẫn bị tác động nhưng độ đau tạo ra đã không đủ để bạn có cảm giác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên tìm kiếm những thói quen tập thể dục ngày càng đau đớn để giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

    Mặc dù một số cơn đau nhức có thể xảy ra và thậm chí là tự nhiên, nhưng việc tập thể dục không nên gây đau đớn một cách thường xuyên. Hãy dừng lại ngay nếu bạn cảm thấy đau đớn trong lúc tập luyện. Cảm giác đau là tín hiệu cảnh báo của cơ thể cho thấy chúng ta đang tự hại mình. Bạn cũng nên kiểm tra lại tư thế, kĩ thuật tập luyện hoặc trao đổi với những người có kinh nghiệm để điều chỉnh lại các bài tập nếu cần.

    10 lam tuong khi tap gym

    Giãn cơ (Stretching) là một bài tập kéo giãn cơ sau quá trình tập luyện, việc làm này nhằm giúp thư giãn cơ bắp sau buổi tập căng thẳng đồng thời thúc đẩy lưu thông máu để đưa dinh dưỡng và oxi vào cơ bắp nhiều hơn, tăng cường phục hồi sau khi tập luyện.

    Xem thêm: Free Ebook 100 bài tập giãn cơ sau khi tập và cách tập chi tiết

    10 lam tuong khi tap gym 3

    Vì mong muốn nhanh đạt kết quả nên nhiều người đã không ngại mà hết sức chăm chỉ luyện tập, ngoài giờ tập chính, họ thậm chí còn tập thêm giờ. Thay vì tối đa là 90 phút cho một buổi tập hiệu quả, có rất nhiều người đầu tư lên đến 2-3h đến phòng tập, để chỉ tập một nhóm cơ. Việc bạn tập lâu như thế chứng tỏ cường độ bạn tập không cao, hoặc bạn tập không đủ nặng có thể hiệu quả chỉ bằng người tập 30′ !?

    Tích tiểu thành đại là một nguyên tắc vàng trong tập thể dục. Thay vì vận động liên tục trong 45 phút thì bạn có thể chia bài tập thành 3 phần – mỗi phần kéo dài 15 phút để duy trì thể lực. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo cho mình thói quen rèn luyện thân thể bằng việc dành ra 10 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy hoặc đạp xe quanh khu lân cận rồi dần dần tăng tốc độ cũng như thời lượng tập. Hãy biến tập luyện trở thành thói quen hằng ngày chứ không chỉ là việc ngẫu hứng!

    10 lam tuong khi tap gym 4

    Một số người rao giảng tâm lý “không có ngày nghỉ”. Nhưng các chuyên gia cho biết việc tập gym mỗi ngày thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi.

    Sự thật: Bạn cần có ngày nghỉ

    Có thể mất từ ​​24 đến 72 giờ để cơ thể bạn phục hồi sau khi tập luyện - và đó là khi “tiến bộ” thực sự xảy ra, theo Emily Hutchins, huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận và chuyên gia nâng cao hiệu suất của RSP Nutrition.

    “Nếu tiếp tục tập luyện trong những khoảng thời gian đó, nguy cơ chấn thương hoặc quá sức sẽ tăng lên. Nếu bạn không bao giờ thay dầu xe, nó sẽ làm cháy động cơ. Cơ thể con người cũng vậy: Nếu bạn không dành thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi giữa các bài tập, cơ thể của bạn sẽ xuống dốc nhanh chóng.”

    10 lam tuong khi tap gym 5

    Nhiều phụ nữ khi tập gym không dám tập với trọng lượng nặng, cường độ cao vì sợ cơ bắp sẽ to ra và trở nên thô kệch. Điều này là hoàn toàn không đúng.

    Không có chuyện phụ nữ khi tập tạ nhiều sẽ trông to lớn, thô kệch. Đơn giản là vì cơ thể phụ nữ không có đủ hoóc môn nam testosterone để cơ có thể phát triển lớn như vậy.

    Nâng tạ chỉ giúp phụ nữ tăng khối lượng cơ nạc ở mức nhất định, giảm mỡ, tăng sức mạnh xương và ngăn ngừa loãng xương. Do đó, phụ nữ không cần phải sợ khi nâng tạ nặng, các chuyên gia cho biết. .

    Bạn có thắc mắc: Con gái tập gym có nở ngực không, nữ có nên tập cơ ngực mỗi tuần?

    10 lam tuong khi tap gym 6

    Tập thể dục có thể đốt cháy calo nhưng lại không thể loại bỏ những tác hại của thực phẩm chứa nhiều đường, muối hay các chất béo bão hòa lên cơ thể bạn. Một chế độ ăn hợp lí, lành mạnh với nhiều rau và ngũ cốc nguyên hạt (whole grains) sẽ giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng cần cho việc tập luyện.

    10 lam tuong khi tap gym 7

    Việc bạn mặc áo neoprene hay áo khoác để tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhưng nó không bền lâu. Trọng lượng cơ thể giảm đi đó chỉ là tình trạng mất nước tạm thời. Bởi vậy, nếu bạn muốn đạt giá trị thực của việc giảm cân khi chạy bộ, tập gym thì trong quá trình luyện tập không nên mặcáo khoác. Bạn chỉ có thể giảm được cân nặng hiệu quả, cái thiện hình thể khi lượng Calo bạn nạp vào cơ thể ít hơn lượng Calo tiêu thụ.

    10 lam tuong khi tap gym 8

    Không ít người có thói quen lên mạng search lịch tập hay thực đơn để áp dụng và kết quả là chúng đều là những điều vượt quá giới hạn của mình. Bạn nên nhớ, mỗi người có một sức khỏe thể chất khác nhau, vì thế tùy từng điều kiện của bản thân mà có những kế hoạch cũng như lịch tập cho riêng mình.

    Nếu bạn chưa biết nên chia lịch tập như thế nào thì bơi ngay vào đây: Cách chia lịch tập gym: Hướng dẫn chi tiết cho người mới đi tập

    10 lam tuong khi tap gym 9

    Trọng lượng của bạn chỉ là một khía cạnh của sự tiến bộ của bạn và, trong nhiều trường hợp, nó thậm chí không phải là một khía cạnh quan trọng nhất. Thay vào đó hãy sử dụng thước dây để đo đạc chính xác các thông số trước và sau khi tập luyện.

    10 lam tuong khi tap gym 10

    Chúng ta giảm mỡ ở các vùng khác nhau với tốc độ khác nhau. Và dù cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể kiểm soát vùng nào trong cơ thể thì mỡ giảm trước. Vì vậy, thay vì tập trung vào nhóm cơ mà bạn muốn giảm, hãy bắt đầu các bài tập thể dục tập luyện sức mạnh toàn diện và tim mạch chẳng hạn như các bài cardio. Tập trung vào các chuyển động như squats, lunge và chống đẩy. Những động tác này sử dụng các nhóm cơ trong cơ thể và mang lại cho bạn sức khỏe toàn diện.

    Trên đây là một số chia sẻ xoay quanh các lầm tưởng phổ biến trong tập gym, hy vọng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích để tập luyện hiệu quả. Bên cạnh việc tập luyện xây dựng vóc dáng, thể hình, các bạn đừng quên quan tâm đến sức khỏe của mình nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh