Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

4 bài tập với tạ mắt cá chân hiệu quả nhất để tăng trưởng chiều cao của bạn

Ngày đăng: Th 6 16/07/2021
Mục lục bài viết

    Làm thế nào để tăng chiều cao? Hầu hết chúng ta đã cố gắng tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong những năm tháng tuổi teen. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà các thuộc tính thể chất của mình và chiều cao của chúng ta rất quan trọng. Nhưng có những cách nào để tăng chiều cao? Có rất nhiều thông tin trên mạng nhưng sự thật phần lớn đan xen với những câu chuyện hoang đường. Vì vậy, làm thế nào bạn sẽ tìm thấy một lý thuyết được khoa học ủng hộ sẽ cung cấp kết quả chứng minh sự đánh lừa?

    Nhưng có, có một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như tuổi tác. Việc tăng chiều cao của bạn là hoàn toàn có thể, chỉ khi bạn tuân thủ các quy trình trong suốt những năm phát triển. Mặc dù có thể có những người sẽ bất chấp các tiêu chuẩn và tăng chiều cao của họ trong những năm trưởng thành của họ, nhưng khả năng là rất ít và rất xa. Vâng, nếu bạn vẫn đang trong độ tuổi mới lớn, bạn có thể giúp đỡ thiên nhiên bằng cách ăn uống đúng cách và tập thể dục để tăng chiều cao. Một trong những khả năng mà chúng ta sẽ thảo luận ở đây, đó là tạ mắt cá chân. Vâng, có rất nhiều cách sử dụng cân mắt cá chân, và một trong số đó là để tăng chiều cao của bạn.

    Xem thêm: Chạy Bộ Có Làm Tăng Chiều Cao Hay Không?

    Giai đoạn dậy thì là thời điểm vàng để tăng trưởng chiều cao. Nếu bỏ lỡ giai đoạn dậy thì thì việc tăng chiều cao khả năng là rất ít và rất lâu thậm chí là chiều cao gần như dừng tăng trưởng. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một số phương pháp khoa học để tăng chiều cao, hãy quan tâm tới các yếu tố như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và các bài tập luyện tăng chiều cao. Một trong những phương pháp tăng chiều cao được khoa học ủng hộ là việc thực hiện những bài tập tạ mắt cá chân tăng chiều cao nếu thực hiện đúng cách và đúng thời điểm

    Đừng lo lắng, bài viết dưới đây iFitness.vn sẽ chia sẽ cho bạn một số bài tập với tạ mắt cá chân giúp tăng chiều cao cũng như một số mẹo dinh dưỡng

    Làm thế nào để tăng chiều cao bằng cách sử dụng tạ mắt cá chân

    ta mat ca chan

     

    Quá trình tập tạ chân tăng chiều cao này không quá phức tập. Tất cả những gì bạn cần làm là đeo tạ vào mắt cá chân của bạn kết hợp với nhiều loại bài tập và hình thức tập luyện như đi bộ, chạy bộ hay thậm chí cả những bài tập chạy trên máy chạy bộ trong nhà. Tuy nhiên cần lưu ý tới mức tạ chân khi đeo. Biết đúng trọng lượng tạ chân phù hợp là vô cùng quan trọng trước khi bước vào tập luyện. Sai trọng lượng tạ chân có thể gây phản ứng ngược lại hoặc làm tổn thương phần mắt cá chân của bạn.

    Các vận động viên chuyên nghiệp thường thích sử dụng tạ đeo mắt cá chân hơn những người tập bình thường. Thật đáng tiếc khi tạ mắt cá không được những người bình thường ưa chuộng, vì chúng thực sự rất hiệu quả! Do đó bạn nên nghiêm túc xem xét việc thêm tạ mắt cá chân vào các bài tập hàng ngày của mình. Tạ mắt cá chân là dụng cụ thể thao có hình dạng như một vòng đai có túi đựng để bạn có thể bỏ tạ vào và đeo nó quanh mắt cá chân của bạn

    Nhiều người sử dụng siro và viên uống để tăng chiều cao.Tuy nhiên chưa có các dẫn chứng khoa học về tính hiệu quả của những loại thực phẩm chức năng này, nhưng tiêu thụ những loại sản phẩm này qua đường uống vào cơ thể thì chúng chắc chắn có một số ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn.

    Trong khi đó bạn có thể cân nhắc tìm mua một đôi tạ chân chúng là một sản phẩm phổ biến và dễ thực hiện hơn khi mà không có bất kỳ tác dụng phụ có hại nào, vậy tại sao bạn không sử dụng nó. Ban đầu, việc tập luyện có thể gặp khó khăn, nhưng khi đã quen thuộc và thành thạo, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích với đôi tạ chân này đấy.

    Cách sử dụng tạ đeo mắt cá chân

    chay voi ta chan


    Tập luyện đúng cách có thể giúp bạn tăng chiều cao trong độ tuổi dậy thì

    Tạ không phải là thứ quá khó kiếm, là loại tạ bình thường và được sử dụng trong nhiều hoạt động phổ biến. Vì vậy, nơi để đeo nó vào? Bạn có thể cố định nó ngay trên mắt cá chân, xung quanh gân Achilles và ống chân dưới. Như tôi đã nói, bạn không cần tăng trọng lượng quá nhiều. Ngoài ra, vì bạn đang buộc nó trong một phạm vi đường kính nhỏ, bạn không thể đeo quá nhiều trọng lượng. Những quả tạ này được gắn vào một khu vực xương, vì vậy bạn sẽ không bị căng xung quanh khu vực này.

    Khi nào bạn có thể thêm trọng lượng tạ mắt cá chân?

    Sau khi đã làm quen và thực hiện nhuần nhuyễn khi mang tạ mắt cá chân với những bài tập đơn giản như squat. Bây giờ là thời điểm thích hợp để thêm tí trọng lượng tạ vào chế độ tập luyện khi bạn đang thực hiện động tác kéo giãn tĩnh hoặc tập cơ mông, gân kheo, cơ tứ đầu và bắp chân. Lúc này dù bạn đã quen với việc tập luyện cùng tạ chân nhưng vẫn cần đảm bảo rằng cơ thể của bạn có thể thích ứng với khối lượng tăng thêm đó.

    ta mat ca chan tang chieu cao

    Tập thể dục mang lại cho bạn tất cả các lợi ích toàn thân, nó có tác dụng với lưng dưới, làm săn chắc cơ thể và lưng trên của bạn. Tuy nhiên, để có kết quả tốt bạn phải thực hiện thường xuyên. Có thể là đi bộ, chạy bộ, chạy nước rút hoặc các bài tập khác, chỉ cần thêm dây đeo những quả tạ này vào mắt cá chân của bạn và bạn đã có thể đi được.

    Nhưng đối với tất cả những lợi ích, nếu thực hiện bài tập không đúng cách hoặc chọn sai khối lượng tạ cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

    • Gây tổn thương cho các khớp
    • Bạn bị đau ở chân và cơ bắp chân
    • Cảm giác mệt mỏi
    • Bị chuột rút ở chân
    • Gây căng thẳng lên hệ thần kinh và ruột già

    Giảm trọng lượng tạ mắt cá chân:

    Tạ mắt cá chân thực sự linh hoạt và bạn có thể luyện tập với chúng mọi lúc mọi nơi chẳng hạn như tập xoay hông và cả các tư thế khiêu vũ. Nếu bạn thử và kiên trì với tất cả các bài tập này, bạn có thể kích hoạt các cơ quan trọng và giúp bạn tăng chiều cao.

    Bạn không thể mong đợi phép màu "tăng chiều cao" trong một vài ngày, và điều bạn cần là sự đồng tâm hiệp lực; đó là kết hợp giữa thói quen ăn uống đúng cách, nghỉ ngơi và tập thể dục điều độ. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy mức tạ quá sức với mình, bạn cần giảm trọng lượng tạ để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh gây tổn thương cho xương khớp.

    Bạn có thắc mắc: Tập gym có tăng chiều cao không? 9 bài tập giúp bạn cao lên nhanh

    Các bài tập với tạ mắt cá chân giúp tăng chiều cao

    Hãy thử các bài tập chiều cao sau đây để nhắm mục tiêu vào đầu gối và tăng chiều cao.

    Ngồi nâng với tạ mắt cá chân

    bai tap ta mat ca chan tang chieu cao

    Bạn có thể thử ngồi và nâng tạ chân với mức trọng lượng 4 - 5kg mỗi bên chân. Bài tập này sẽ rèn luyện sức bền cho đầu gối, cải thiện sức mạnh cổ chân. 

    Cách thực hiện

    • Ngồi xuống ổn định trên một mặt phẳng như mặt đất hoặc trên ghế
    • Đeo tạ vào phần cổ chân. Nâng hai chân lên xuống hoặc đẩy chân ra vào, miễn sao chân và tạ không chạm sàn
    • Thực hiện trong vòng nửa giờ để đảm bảo việc tập luyện có hiệu quả và tác động được vào phần cổ chân của bạn. Nếu bạn cảm thấy buồn chán, hãy lấy một cuốn sách hoặc xem TV trong khi bạn ngồi trên giường và nâng tạ
    • Sau khi tập xong, bạn nên tháo tạ, xoa bóp phần đầu gối hoặc cổ chân đã đeo tạ để gia tăng lưu thông máu và thư giãn sau kết thúc bài tập.

    Khi buổi tập với tạ bằng mắt cá chân của bạn kết thúc, hãy cố gắng kéo căng phần sụn mà bạn đã tập luyện. Hoặc bạn có thể thử cách này trước khi ngủ. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng là cần thiết để kích hoạt hormone tăng trưởng của con người. Đừng nhảy sang mức tạ cao hơn ngay khi bắt đầu, hãy bắt đầu với mức tạ nhẹ hơn lúc đầu và sau đó chuyển sang mức tạ cao hơn.

    Nếu bạn cảm thấy bất kỳ cảm giác tê nào ảnh hưởng đến chân của bạn, hãy dừng lại ngay lập tức và tránh bất kỳ chấn thương nào. Có thể mức tạ mắt cá chân bạn đang sử dụng không phù hợp với bạn. Hãy nhớ rằng, kiên nhẫn là chìa khóa, tăng chiều cao không phải là một quá trình một sớm một chiều.

    Giảm trọng lượng mắt cá chân: Tạ mắt cá chân thực sự linh hoạt và bạn có thể luyện tập với chúng, chẳng hạn như tập các bộ ổn định hông xoay và cả các tư thế khiêu vũ. Nếu bạn thử tất cả các bài tập này, bạn có thể kích hoạt các cơ quan trọng và do đó tăng chiều cao.

    Bạn không thể mong đợi phép màu trong một vài ngày, và điều bạn cần là sự đồng tâm hiệp lực; đó là kết hợp thói quen ăn uống đúng cách và tập thể dục. Hãy thử các bài tập chiều cao sau đây để nhắm mục tiêu vào đầu gối và tăng chiều cao.

    Bài tập đá cao với tạ mắt cá chân

    ta mat ca chan tang chieu cao

    Bắt đầu với 2kg trọng lượng mắt cá chân lên mỗi chân và sau khi quen dần bạn có thể nâng trọng lượng tạ, tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn phải đá về phía trước hoặc có thể nâng đùi cao lên. 

    Tiếp tục đá bằng chân của bạn với tốc độ vừa phải, bắt đầu với 10 phút và sau đó dần dần xây dựng tương tự để giúp đầu gối của bạn khỏe hơn.

    Bài tập này làm cho xương chày và xương mác dài ra, làm tăng lực kéo căng xung quanh vùng đầu gối.

    Bài tập kéo giãn cơ với tạ mắt cá chân

    bai tap ta mat ca chan tang chieu cao

    Bài tập này giúp kéo dài phần thân dưới của bạn ở mọi lứa tuổi, ngay cả khi bạn đã đến một độ tuổi nhất định. Ý tưởng của bài tập này là kéo căng phần thân dưới khi bạn tăng sụn giữa hai đầu gối. Việc kéo căng liên tục sẽ giúp kéo dài sụn và cũng làm tăng khối lượng, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có phần dưới dài hơn.

    • Ngồi trên ghế cao và gắn dây buộc tạ vào mắt cá chân của bạn. Hãy để cơ thể bạn làm quen với mức tạ nhỏ hơn trước rồi chuyển sang mức tạ cao hơn.
    • Di chuyển chân lên và xuống để trọng lực giúp kéo giãn chân, tác động lên mắt cá hoặc đầu gối.
    • Khi bạn đã hoàn thành, hãy rời khỏi tạ và thư giãn chân khi bạn đá nhẹ nhàng 5-10 lần, sau đó tăng tốc độ và thực hiện mạnh mẽ 5-10 lần.

     Mục đích của bài tập này là uốn dẻo và kéo giãn sụn của bạn để giúp tăng chiều dài.

    Tập luyện 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

    Lưu ý: Các bài tập với tạ chân nên được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia hoặc huấn luyện viên để tránh những chấn thương lớn. Trọng lượng của tạ chân được sử dụng để tập thể dục sẽ được quyết định dựa trên thể trạng và tình trạng sức khỏe của bạn.

    Yếu tố nào ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao của bạn? - Làm thế nào để phát triển chiều cao nhanh hơn

    Qua bài viết này bạn đã biết tạ mắt các chân là một dụng cụ thể thao rất tốt để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của bạn nếu dc tập đúng cách và trọng lượng phù hợp. Thế nhưng đây chỉ là một trong những yếu tố bổ trợ giúp kích thích xương khớp và không phải là phương pháp đảm bảo chắc chắc việc tăng chiều cao của bạn. Có nhiều yếu tố tăng trưởng khác nhau cùng chi phối và tác động đến việc tăng chiều cao, thậm chí có thể tăng thêm 20 - 30cm trong những năm trưởng thành của bạn. Biết tất cả các yếu tố và kết hợp chúng với nhau có thể giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của bạn tối ưu nhất.

    Một yếu tố quan trọng cao quyết định chiều cao của bạn là gen di truyền. Tuy nhiên nếu ba mẹ bạn không có một bộ gen cao ráo thì bạn vẫn có thể chỉnh sửa và bù đắp yếu điểm về gen của mình nếu tuân thủ một số phương pháp nhất định để đảm bảo bạn đạt được chiều cao tối đa. Điều quan trọng là bạn phải đặt ra mục tiêu thực tế cho bản thân. Kỳ vọng cao nên thường nhường chỗ cho thất vọng. Cách tiếp cận tích cực thường cho kết quả cao hơn. Hãy siêng năng, kiên trì và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, hoạt động thể chất phù hợp, chế độ ngủ nghỉ lý tưởng và tập tạ mắt cá chân để tiến gần hơn đến mục tiêu chiều cao của bạn.

    Hormone HGH của chúng ta hoặc Hormone tăng trưởng của con người do tuyến yên tiết ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của bạn. Hormone này đóng một vai trò trong việc cấu tạo xương và cơ bắp của bạn và nói chung là toàn bộ cấu tạo cơ thể của bạn. Sự phát triển vượt bậc do các hormone HGH xảy ra khi bắt đầu dậy thì khi bạn bước vào tuổi thanh thiếu niên và nó tiếp tục duy trì hiệu quả trong 5 đến 6 năm. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tăng trưởng.

    Việc kết hợp những lời khuyên về lối sống phù hợp sẽ giúp bạn tăng hoặc ảnh hưởng đến chiều cao của mình một cách lâu dài. Chúng sẽ tăng cường hormone tăng trưởng của con người và do đó tăng chiều cao của bạn.

    Một số mẹo tốt nhất để tăng chiều cao

    Thức ăn, yoga và các bài tập thể dục là những yếu tố chính góp phần tạo nên chiều cao tốt. Bên cạnh đó, khai thác lợi ích của trọng lượng mắt cá chân, có những thói quen lối sống lành mạnh chung giúp tăng chiều cao một cách rõ rệt, đảm bảo rằng bạn không ngừng theo đuổi để đạt được chiều cao phù hợp.

    Tổng hợp vitamin D

    tong hop vitamin D

    Nếu một vài kỳ nghỉ biển ngẫu nhiên là lần duy nhất bạn phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, thì bạn đang làm sai. Bạn phải thức dậy và mạo hiểm ra khỏi những tiện nghi của ngôi nhà của bạn để ngâm mình trong ánh nắng mặt trời. Đi dạo hoặc chạy bộ dưới ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sáng, thậm chí 15-20 phút là quá đủ. Lấy giày chạy bộ của bạn và ra ngoài để vui chơi dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời làm tăng mức vitamin D của bạn và thúc đẩy sự hấp thụ canxi.

    Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng

    vitamin D

    Vitamin D cần thiết cho sự phát triển chiều cao của bạn, vì vậy hãy tìm những nguồn cung cấp đủ cho nhu cầu sức khỏe của bạn. Có các nguồn thực phẩm như pho mát, sữa, trứng và cá. Những thực phẩm tự nhiên này sẽ giúp bạn tăng chiều cao ngay cả khi bạn đã 18 tuổi.

    Tư thế tốt

    good posture

    Ngồi cao và thẳng sẽ tăng thêm chiều cao cho khung hình và cá tính của bạn. Một tư thế tốt hứa hẹn các lợi ích sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, hãy duy trì tư thế đúng trong khi bạn đang ngồi hoặc đứng. Một tư thế xuề xòa sẽ ảnh hưởng đến tính cách của bạn và khiến bạn trông thấp bé và kém ấn tượng.

    Chú ý giấc ngủ

    good posture

    Chúng tôi đã thảo luận về điểm này trước đây và chúng tôi đang tiếp tục thực hiện nó, chỉ để lái xe về nhà rằng một giấc ngủ ngon có vô số lợi ích bao gồm ngăn ngừa bệnh tật, giảm béo và không quên, tăng chiều cao của bạn. Chỉ cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày vì đó là một trong những cách tốt nhất để tăng chiều cao.

    Lối sống lành mạnh

    good posture

    Hai chất ức chế tăng trưởng là rượu và hút thuốc, và chúng có thể làm chậm quá trình tăng chiều cao của bạn, đặc biệt là khi bạn vừa bước vào tuổi trưởng thành. Rượu và thuốc lạ gây hại cho cơ thể của bạn theo nhiều cách. Nó ảnh hưởng đến gan của bạn và làm tăng độc tính của carbon monoxide trong máu của bạn. Điều này có ảnh hưởng đến sự chậm phát triển chiều cao của bạn.

    Xem thêm: Cách tập gym tại nhà hiệu quả tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí

    Lời kết

    Làm thế nào để phát triển chiều cao? Chà, chúng tôi đã liệt kê ra những điểm sẽ đảm bảo rằng sự phát triển chiều cao của bạn đạt được một yếu tố chính. Đừng quên bổ sung tạ mắt cá chân vào quá trình tập luyện của bạn, ăn uống đúng cách và có một cuộc sống lành mạnh. Điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến chiều cao của bạn. Hãy nhớ rằng, các vận động viên chuyên nghiệp đã thành công rực rỡ với tạ mắt cá chân, bạn cũng có thể có nếu bạn sẵn sàng thử.

     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh