Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

6 Thức Uống Trước Khi Đi Ngủ Đẩy Nhanh Quá Trình Giảm Cân

Ngày đăng: Th 7 05/09/2020
Mục lục bài viết

    6 thuc uong giam can nen uong truoc khi ngu

    Không nhất thiết phải tập luyện quá mệt mỏi và áp dụng chế độ ăn kiêng cực khổ, chỉ cần uống những loại đồ uống hợp lý trước khi ngủ mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng.

    Trong một thời gian dài, các chuyên gia y tế nhất trí chung là chúng ta nên hạn chế những gì chúng ta tiêu thụ vào những giờ trước khi đi ngủ. Ăn hoặc uống trước khi đi ngủ sẽ làm tăng thêm calo và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Mặc dù điều này có thể đúng khi bạn ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, nhưng các nhà nghiên cứu hiện đang phát hiện ra rằng tiêu thụ một lượng nhỏ thực phẩm cụ thể (ví dụ: protein) có thể có lợi ích sinh lý tích cực trước khi đi ngủ.

    Theo đó, uống một loại đồ uống nhẹ nhàng trước khi ngủ không chỉ là một cách thư giãn trước khi đi ngủ mà nó còn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn và thậm chí giúp bạn giảm cân — tùy thuộc vào những gì bạn uống. Dưới đây là sáu loại đồ uống trước khi đi ngủ có thể làm được điều đó:

    Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 28 loại thực phẩm giảm cân nhanh cho người mập dễ kiếm xung quanh bạn

    1/ Sữa chua Hy Lạp

    sua chua hy lap

    Bổ sung protein trước khi ngủ - đặc biệt nếu bạn đã tập thể dục trước đó - giúp kích thích quá trình sửa chữa và xây dựng lại cơ trong khi bạn ngủ. Bạn càng có nhiều cơ, cơ thể bạn đốt cháy càng nhiều calo.

    Sữa là một nguồn protein đặc biệt dễ chịu, đặc biệt là đối với trẻ em. (Bạn có nhớ mẹ cho bạn uống sữa ấm để giúp bạn dễ ngủ hơn không?)

    Sữa (dù ấm hay lạnh) đều chứa canxi và tryptophan, cả hai đều được chứng minh là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sữa cũng chứa hai loại protein từ sữa - whey và casein. Những người tập thể hình được biết là tiêu thụ whey protein sau khi tập luyện vì nó nhanh chóng xây dựng khối lượng cơ bắp. Tuy nhiên, protein casein là một loại protein giải phóng chậm phù hợp hơn để xây dựng cơ bắp về lâu dài.

    “Tiêu thụ protein casein (~ 30–40 g) trước khi ngủ có thể làm tăng đáng kể tốc độ tổng hợp protein cơ bắp và tốc độ trao đổi chất suốt đêm mà không ảnh hưởng đến quá trình phân giải mỡ”, Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế cho biết trong một bài báo.

    Một nguồn tốt của casein là sữa chua Hy Lạp. Bổ sung sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ cung cấp một lượng protein casein lành mạnh, cung cấp một lượng axit amin ổn định để phục hồi cơ bắp. Thêm vào đó, sữa chua lắc có thể tạo ra một loại đồ uống thơm ngon, nhẹ nhàng trước khi đi ngủ.

    2/ Trà hoa cúc

    tra hoa cuc

    Hoa cúc được biết đến là một loại thuốc an thần, mặc dù là một loại nhẹ. (Thực tế, hoa cúc được liệt kê là một loại thuốc chính thức trong dược điển của 26 quốc gia, bao gồm Đức, Bỉ, Pháp và Vương quốc Anh.) Nó làm tăng mức glycine trong cơ thể, một chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn thần kinh của bạn và khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

    Hoa cúc la mã cũng có liên quan đến việc cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã xác định được bốn hợp chất trong hoa cúc, kết hợp với nhau, có thể điều chỉnh quá trình tiêu hóa carbohydrate và hấp thụ đường.

    Trà hoa cúc ấm nóng trước giấc ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ sâu. Ngoài ra, hoa cúc rất tốt để giải quyết cơn đau bụng. Vì vậy, một tách trà hoa cúc ấm là hoàn hảo để bạn thư giãn trước khi đi ngủ..Lưu ý, trên thị trường có nhiều loại trà công nghiệp chứa cafein sẽ có tác dụng ngược lại gây mất ngủ.

    3/ Rượu vang đỏ hoặc nước ép nho

    nuoc ep nho

    Resveratrol, chất chống oxy hóa nổi tiếng trong rượu vang đỏ, có thể biến mỡ trắng dư thừa của cơ thể thành mỡ màu be hoạt động đốt cháy năng lượng. Nhưng, ai lại muốn "chất béo màu be"?

    Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã tin rằng chỉ có hai loại chất béo trong cơ thể - chất béo trắng, nơi chất béo được lưu trữ dưới dạng năng lượng và chất béo nâu, đốt cháy chất béo để tạo ra nhiệt. Các nhà khoa học từ đó đã phát hiện ra chất béo màu be, được tạo ra từ chất béo trắng nhưng có thể đốt cháy năng lượng. Resveratrol có thể tăng cường chuyển đổi chất béo trắng thành chất béo màu be; với tỷ lệ cao, nó có thể ngăn ngừa béo phì.

    Resveratrol là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nho đỏ, quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi và táo. Resveratrol là một trong những chất chống oxy hóa được tạo ra trong những loại trái cây này. Các hợp chất này giúp tăng cường quá trình oxy hóa chất béo màu be và đốt cháy lượng dư thừa dưới dạng nhiệt của cơ thể.

    Một ly rượu vang đỏ trước khi ngủ cũng có thể giúp bạn thư giãn. Đừng lạm dụng nó — uống nhiều hơn hai ly có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    4/ Sữa uống lên men Kefir

    Kefir

    Sữa uống lên men Kefir là một thức uống được nuôi cấy lên men thường được làm từ sữa bò. Nó giàu vi khuẩn probiotic và là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Kefir có vị chua, thơm - tương tự như sữa chua - nhưng nó có độ đặc loãng hơn sữa chua, vì vậy nó giống như một thức uống hơn.

    Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng các chế phẩm sinh học trong kefir có thể điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột, ức chế sự hình thành lipid và thúc đẩy quá trình oxy hóa axit béo. Điều này có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

    5 / Protein từ đậu nành

    Soy-based protein shake

    Nếu sữa lên men kefir hoặc sữa chua Hy Lạp không phải là gu của bạn - ví dụ như nếu bạn không dung nạp được lactose hoặc đang theo chế độ ăn thuần chay thì nước làm từ đậu nành cũng có thể cung cấp protein. đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein đậu nành cũng có lợi như các loại protein khác trong quá trình giảm cân.

    Ngoài ra, đậu nành đã được nghiên cứu nhiều về các lợi ích tốt cho tim mạch. Một số nhà nghiên cứu cho rằng đậu nành mang lại lợi ích bảo vệ tim mạch này thông qua việc giảm lượng mỡ trong cơ thể. Trong một nghiên cứu về giảm cân, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm đậu nành, thay cho các thực phẩm khác, có liên quan đến việc giảm cân và cải thiện nguy cơ chuyển hóa tim mà không làm giảm chức năng thể chất hoặc sức mạnh.

    Chất melatonin có khả năng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm mỡ bụng có rất nhiều trong nước đậu nành. Bởi thế, một ly đậu nành trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, có một giấc ngủ ngon và đẹp da nữa.

    6/ Nước lọc

    Đúng vậy bạn không nghe lầm đâu. Một vấn đề với tất cả các loại đồ uống được thảo luận ở trên là chúng đều chứa ít nhất một số calo. Mặt khác, nước không chứa calo, giúp nó vượt trội so với bất kỳ loại đồ uống nào khác trong việc giảm thiểu lượng calo nạp vào. Lưu ý rằng, nước lạnh là cách uống nước giảm cân hiệu quả tự nhiên. Đặc biệt, không nên uống nước có gas vì nó chỉ làm chúng ta tăng cân mà thôi. Giải pháp tốt nhất là uống nước tinh khiết đã được lọc qua máy.

    Thêm vào đó, Nước cũng đóng nhiều vai trò trong cơ thể bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Trên thực tế, không có nước, cơ thể bạn không thể chuyển hóa chất béo và carbohydrate đúng cách.

    Với các loại nước uống giảm cân trước khi ngủ này, bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn sau mỗi bữa ăn tối để sớm có một thân hình cùng cân nặng như mong muốn. Việc giảm cân cũng không quá mức khó khăn nếu như chúng ta biết cách tận dụng mọi khoảng thời gian trong ngày. Tận dụng thời gian ngủ chính là việc dễ dàng nhất.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh