Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cảnh báo! ĐỪNG thực hiện các bài tập này nếu bạn bị đau lưng dưới

Ngày đăng: Th 5 20/01/2022
Mục lục bài viết

    Đau lưng dưới có thể khiến việc thực hiện ngay cả những việc quen thuộc nhất cũng rất khó chịu. Mặc dù cơn đau này không thể dừng quá trình tập luyện của bạn, nhưng bạn cần phải thực hành thận trọng. Để cơn đau này không trở thành nỗi phiền toái thường xuyên, không nên thực hiện các bài tập dưới đây trong phòng tập thể dục, vì nó có thể khiến cơn đau tồi tệ hơn. iFitness.vn cũng đã bổ sung những bài tập luyện nên làm để hết đau lưng nhanh hơn. 

    cac bai tap nen tranh khi bi dau lung duoi

    Bài tập bạn nên TRÁNH

    GẬP BỤNG: Như huấn luyện viên thể hiện, bài tập này gây áp lực rất nhiều lên lưng dưới. Vì vậy, nếu bạn bị đau lưng, bạn nhất định nên tránh bài tập này.

    SQUATS VỚI THANH TẠ SAU: Vì thanh được giữ thăng bằng ở phía sau của vai, nó có thể là một bài tập nguy hiểm cho lưng dưới, hông, đầu gối ngay cả khi thực hiện hoàn hảo. Nên tránh hoàn toàn bài tập này nếu bạn bị đau thắt lưng.

    back squats

    BURPEES: Burpees liên quan đến các chuyển động va chạm mạnh và nhảy. Điều này có hại cho cơn đau thắt lưng và có thể làm cho cơn đau thắt lưng thậm chí trở nên tồi tệ hơn.

    BURPEES

    Xem thêm: 10 chấn thương khi tập gym, thể hình phổ biến và cách khắc phục

    NHẢY CAO GỐI: Thực hiện động tác nhảy cao bằng đầu gối có thể làm bong gân mắt cá chân và đầu gối. Nếu bạn đang bị đau lưng dưới, bạn nên hết sức cẩn thận.

    high knee jump

    CÁC BÀI TẬP VẶN NGƯỜI: Vặn cột sống với thanh xà ngang vai sau lưng có hại cho sức khỏe cột sống. Thực hiện bài tập này gây áp lực lên lưng dưới và bạn cần nên tránh.

    Spinal Twist

    NÂNG CHÂN ĐÔI: Nâng chân đôi là một bài tập khác mà những người bị đau thắt lưng nên tránh. Nó có thể tạo ra sự khó chịu ở lưng dưới, do đó, làm cho cơn đau của bạn tồi tệ hơn.

    Double Leg Lift

    CÚI NGƯỜI NÂNG TẠ: Nâng bất kỳ loại trọng lượng nào thường không được khuyến khích cho những người bị đau lưng. Tránh bài tập này nếu bạn bị đau lưng dưới.

    Bạn cũng nên xem qua Top 13 thực phẩm phục hồi cơ bắp và chấn thương cực kỳ hiệu quả

    BENT OVER BARBELL ROW

    Các bài tập bạn NÊN làm:

    ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ RẮN HỔ MANG: Nằm sấp xuống và từ từ đẩy thân lên trên. Trọng lượng của bạn nên tập trung vào cánh tay của bạn. Khi bạn đạt đến vị trí thoải mái, hãy giữ trong năm giây. Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác. Đối với người mới bắt đầu, hãy thử năm hiệp và dần dần, bạn có thể tăng số hiệp.

    COBRA STRETCH

    BÀI TẬP ROMAN CHAIR: Bài tập này chủ yếu nhắm vào phần lưng dưới nhưng cũng có lợi cho cơ mông. Nó làm giảm đau lưng và xây dựng cơ bụng chắc khỏe. Đặt hai tay lên đầu và thực hiện động tác mở rộng thân người bằng cách hạ thấp người xuống. Làm điều đó đến mức bạn có thể thoải mái đi. Nâng trở lại bằng cách ép chặt cơ mông và đẩy mắt cá chân của bạn vào miếng đệm mắt cá chân. Ban đầu, một người nên thực hiện mười hiệp, bốn lần. Tránh nghỉ ngơi và lặp lại các hiệp theo ý muốn của bạn hoặc những gì huấn luyện viên hướng dẫn.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Push-Up Training System Pro

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    ROMAN CHAIR EXERCISE

    ĐỨNG CHẠM NGÓN CHÂN: Với hai chân thẳng, duỗi thẳng cánh tay của bạn lên trên và uốn cong về phía trước. Quay trở lại vị trí ban đầu, sau đó chống hai tay lên eo và ngả người về phía sau. Bài tập này giúp giảm bớt cơn đau thắt lưng. Ban đầu, thực hiện 10 hiệp bốn lần và sau mỗi hiệp, nghỉ ngơi trong 20 giây.

    dugn cham ngon chan

    CHÉO NGƯỜI CHẠM NGÓN CHÂN: Đây là một trong những bài tập dễ nhất và rất hữu ích trong việc giảm đau lưng dưới. Cúi xuống và để cánh tay đối diện chạm vào chân của bạn. Khi bạn cúi xuống, để tay chạm vào cạnh bàn chân và mở rộng cánh tay còn lại của bạn lên trần nhà. Thực hiện mười hiệp bốn lần và nghỉ hai mươi giây sau mỗi hiệp.

     

    cheo nguoi cham ngon chan

    Lời Kết

    Trong trường hợp bị thương hoặc đau, việc tập luyện nên được thực hiện dưới sự giám sát của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ngay cả khi bạn không bị đau lưng, đừng quên đeo đai tạ khi tập tạ.

    Đừng quên bài tập khởi động trước khi tập gym làm nóng toàn thân tốt nhất để phòng tránh chấn thương nữa nhé

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh