Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 cách bảo quản Whey Protein đơn giản mà hiếm người biết đến

Ngày đăng: Th 5 11/07/2019
Mục lục bài viết

    Whey Protein là một sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho người tập luyện. Để sở hữu một hũ Whey thì bạn cũng phải bỏ ra một số tiền kha khá. Vậy nên phải tìm hiểu về cách bảo quản Whey Protein, đừng để xảy ra chuyện mua về rồi để hết hạn hay hư không dùng được. Uổng lắm nhé.

    cach bao quan whey protein

    Mách bạn cách bảo quản Whey Protein để dùng được lâu nhất

    Nếu bạn giàu đến mức cứ mua Whey về, hư thì bỏ, thì thôi không còn gì để nói nữa. Còn nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm cho đáng với đồng tiền mình bỏ ra, thì phải xem về những cách bảo quản Whey tốt nhất này.

    1. Bột Whey Protein dùng được trong bao lâu?

    Đa số các sản phẩm sữa tăng cơ có thể dùng được trong 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nhưng chính xác nhất thì bạn nên đọc hạn có ghi trên bao bì.

    Ngoài ra, nếu không bảo quản đúng cách, bột protein còn có khả năng hư hỏng, chẳng hạn như chảy nước hay vón cục, dù hạn ghi trên sản phẩm vẫn còn. Bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này nữa.

    2. Uống Whey hết hạn có sao không?

    Cái gì hết hạn thì cũng đều không tốt, nhất là những thứ bạn nạp vào người như thuốc hay thực phẩm.

    Whey là thực phẩm bổ sung nên cũng vậy. Nhẹ thì bị giảm công dụng, nặng thì có thể phát sinh nhiều tác dụng phụ của sữa Whey Protein như đau bụng, tiêu chảy hoặc tích độc tố trong người. Một số axit amin trong Whey bị phân hủy đi, và nó không còn là một nguồn protein hoàn chỉnh.

    Nếu bạn giữ được bột khô hoàn toàn thì vi khuẩn gần như không thể phát triển. Nên nếu lỡ để quá hạn vài ngày thì ít ra bạn vẫn uống được, nhưng tốt nhất là nên đừng để như vậy.

    3. Làm sao để biết bột Whey Protein bị hỏng?

    Các loại bột protein từ sữa, đậu nành hay trứng thường sẽ có mùi khó chịu, bột bị ẩm và vón cục nếu như nó bị hỏng. Nếu bị tiếp xúc với nước thì nó có thể hư hỏng trước ngày hết hạn ghi trên sản phẩm.

    Còn nếu bạn vẫn thấy bột khô và không có mùi, hãy nếm thử một chút. Nếu bột có vị như các-tông thì nên bỏ đi.

    Hướng dẫn chi tiết 10 cách bảo quản sữa Whey chuẩn nhất

    Trên bao bì của sản phẩm sẽ có ghi cách lưu trữ, nhưng có thể không chi tiết, hoặc quá nhiều tiếng Anh nên bạn không đọc được. Vậy hãy làm theo các bước dưới đây.

    1. Mua sản phẩm của thương hiệu lớn

    mua whey protein cua thuong hieu lon

    Vì sao bạn nên chọn mặt hàng của các nhãn hiệu nổi tiếng? Đương nhiên là để có được những sản phẩm chất lượng. Nhưng ngoài chất lượng ra thì còn vấn đề gì nữa?

    Những hãng lớn, bán chạy thì sẽ không có nhiều những sản phẩm bị tồn kho quá lâu. Bạn sẽ không lo nhận được những hũ Whey, bịch Whey cận date đã nằm nhiều tháng, nhiều năm trên kệ.

    Bạn là người mới và chưa tìm hiểu nhiều về những thương hiệu trong giới thực phẩm thể thao? Danh sách 23 loại Whey Protein tốt nhất này sẽ giúp bạn biết được đâu là những cái tên đáng tin tưởng.

    2. Kiểm tra hạn sử dụng

    kiem tra han su dung

    Trên sản phẩm chắc chắn sẽ có ghi ngày hết hạn, tùy sản phẩm mà nó nằm ở các vị trí khác nhau. Khi lựa chọn tại cửa hàng, bạn cứ việc lấy loại có hạn còn dài nhất.

    Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra hạn. Nếu bạn đang dùng Whey hết date, thì hãy mạnh dạn bỏ đi, đừng vì tiếc mà cố dùng. Không những không có lợi gì mà còn hại thêm.

    3. Mua lượng Whey vừa đủ

    mua luong whey protein vua du

    Mua size càng lớn thì càng có lợi do giá trên mỗi liều dùng sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mua rồi không dùng kịp thì sẽ còn lãng phí hơn.

    Trước tiên, hãy tính xem mình cần dùng bao nhiêu gram protein mỗi ngày, và trong mỗi tháng là bao nhiêu, trừ cho đạm tự nhiên trong thức ăn thì còn cần bổ sung thêm bao nhiêu. Bạn sẽ mua được sản phẩm với trọng lượng phù hợp.

    Để tính được lượng protein chính xác mà cơ thể cần mỗi ngày, hãy sử dụng công cụ trong bài viết mỗi ngày nên ăn bao nhiêu protein.

    4. Không nên mở nắp khi chưa dùng

    khong nen mo nap sau khi dung

    Lưu ý rằng, ngày hết hạn ghi trên bao bì là dành cho những sản phẩm chưa “bị khui”. Còn nếu bạn mở nắp ra rồi thì khác. Các hộp sữa protein đã bị mở có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm và các vi sinh vật trong môi trường.

    Nếu bạn chưa dùng đến ngay thì không nên tháo lớp dán niêm phong trên nắp hộp. Đừng vì nôn nóng mà “khui hàng” từ khi mới mua về nhé.

    5. Giữ sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát

    bao quan whey noi kho rao

    Theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, thực phẩm khô được bảo quản tốt nhất ở khoảng 72 độ F, tức là khoảng 23 độ C. Nhưng trong điều kiện thời tiết Việt Nam thì hơi khó để có được nhiệt độ đó. Bạn chỉ cần tìm chỗ nào khô ráo, thoáng mát nhất trong nhà để giữ Whey là được rồi.

    Có nên để Whey trong tủ lạnh không? Tốt nhất là không nên để bột protein trong tủ lạnh hoặc tủ đông, vì mỗi khi bạn lấy ra, cất vào, sự thay đổi nhiệt độ sẽ gây ngưng tụ nước bên trong khiến bột bị ẩm.

    Không để sản phẩm ở gần những nguồn nhiệt như bếp hoặc nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

    6. Đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng

    day kin nap sau moi lan su dung

    Sau mỗi lần lấy bột để pha, bạn đừng quên đậy kín nắp hộp, tránh để phía trong bột bị độ ẩm xâm nhập khiến whey bị vón cục, làm giảm chất lượng.

    Khi mở ra cũng không nên để quá lâu. Dùng muỗng khô, tay khô để lấy bột, tránh để nước tiếp xúc.

    Đối với Whey nói riêng và tất cả các loại thực phẩm khô nói chung như sữa mass, sữa bột, không cho hơi ẩm tích tụ là điều quan trọng nhất. Chất ẩm có thể là điều kiện hình thành nấm mốc và vi khuẩn làm hư hỏng sản phẩm.

    Nếu sản phẩm bột Whey của bạn có dạng bịch thì hãy kéo khóa lại cẩn thận sau mỗi lần dùng. Hoặc cẩn thận hơn thì bạn có thể đổ bột sang lưu trữ ở những chiếc hộp khô ráo, có nắp đậy.

    7. Thêm các gói chống ẩm vào hộp Whey

    them cac goi chong am cho whey

    Nếu nơi bạn sống có thời tiết ẩm ướt, độ ẩm không khí cao thì nên mua thêm các gói hút ẩm, cho vào bên trong hộp Whey để kéo dài thời hạn sử dụng. Một số sản phẩm Whey thậm chí đã có sẵn gói này.

    Khi mua gói hút ẩm, bạn nên lựa chọn những loại có bao bì sạch sẽ, không có dấu hiệu nhàu, rách, ngả màu, mép hàn cẩn thận. Bạn tìm mua ở các nhà thuốc hoặc một số địa chỉ uy tín trên mạng.

    8. Sử dụng đều đặn

    su dung deu dan

    Nhiều bạn mua Whey về rồi lười uống, không nhớ uống mỗi ngày. Như vậy thì không chỉ tác dụng bị giảm mà Whey cũng bị để lâu ngày, dễ quá hạn. Có bạn thì lại tiếc không dám dùng đủ liều, chỉ dùng ít một. Tiết kiệm quá mức đến khi nó hết hạn không dùng được thì lại càng lãng phí hơn.

    Còn nếu bạn thấy Whey ngán quá không uống nổi, thì hãy thử ngay 48 cách pha Whey ngon siêu hấp dẫn này. Chắc chắn bạn sẽ có một món thức uống thú vị hơn nhiều, hũ Whey cũng sẽ vơi đi nhanh chóng.

    9. Đông lạnh Whey Protein có được không?

    dong lanh whey protein co duoc khong

    Được. Nhưng cách này hơi mất công và cũng không cần thiết lắm. Nếu bạn cần bảo quản trong thời gian dài thì có thể thử áp dụng.

    Chuẩn bị

    • Tủ đông
    • Túi zip hoặc hộp chứa có ghi “freezer safe” hay “freezer quality”, nghĩa là dùng được trong tủ đông.
    • Nhãn dán

    Thực hiện

    • Cho bột Whey vào hộp hoặc túi kín, chừa khoảng 2.5cm để đề phòng bột giãn nở.
    • Đóng nắp hoặc kéo khóa túi cho thật kín, dán nhãn lên hộp và ghi ngày tháng.
    • Lưu trữ trong tủ đông và sử dụng trong 3-6 tháng.
    • Khi bạn muốn sử dụng thì lấy ra, rã đông trong 24 giờ, sau đó không cho trở lại vào tủ đông.

    10. Whey sau khi pha với nước thì để được bao lâu?

    whey de duoc bao lau

    • Nếu bạn để trong tủ lạnh thì có thể để được khoảng 2 ngày. Trước khi dùng nhớ lắc đều lên.
    • Nếu bạn pha Whey với các loại sữa, trái cây khác thì nên dùng hết trong 1 ngày và bảo quản trong tủ lạnh.
    • Để quá thời gian trên thì sữa sẽ có vị rất ghê và khó uống, màu sắc cũng có thể bị biến đổi. Vậy nên, mỗi ngày bạn nên pha 1-2 lần và dùng hết trong ngày nhé.

    Xem thêm: Whey Protein là bột gì?

    Trên đây là 10 cách bảo quản Whey Protein chuẩn nhất, giúp bạn đảm bảo hiệu quả sản phẩm, đồng thời không gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Hãy sử dụng sao cho hợp lý và tiết kiệm, đừng để phải bỏ đi một chút Whey nào.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh