Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Whey Protein là gì? Các loại, tác dụng và cần lưu ý gì về sữa Whey

Ngày đăng: Th 4 10/07/2019
Mục lục bài viết

    Whey Protein là gì? Whey Protein là thành phẩm của quá trình chuyển hóa từ sữa thành phô mai. Whey Protein là nguồn cung cấp protein (chất đạm) chất lượng cao so với các loại thực phẩm tự nhiên giàu Protein thông thường, bổ sung các chuỗi axit amin thiết yếu giúp duy trì và phát triển cơ bắp.

    whey protein la gi

    Whey Protein là gì? Vì sao gọi nó là bạn đồng hành của gymer?

    Nếu đã bước chân vào giới thể hình, chắc hẳn bạn đã nghe nhắc đến Whey Protein. Sản phẩm này cực kì quen thuộc đối với các gymer nhờ khả năng hỗ trợ tập luyện và tăng cơ. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi sữa Whey Protein là gì và lợi hại ra sao chưa?

    Định nghĩa bột Whey Protein là gì?

    Bột Whey là 1 trong 2 loại protein được làm ra từ sữa (quy trình làm làm sữa thành phô mai đã nói ở trên đó). Trong đó, whey chiếm khoảng 20% lượng protein có trong sữa, còn 80% còn lại là Casein. (1)

    Whey có khả năng hấp thụ cực nhanh vào cơ thể, giúp bổ sung rất nhiều loại axit amin quan trọng trong quá trình xây dựng, tăng cường cơ bắp.

    Xem thêm: Protein là gì

    Tác dụng của Whey Protein cho sức khỏe và cơ bắp

    Trước khi chi tiền cho các sản phẩm Whey thì ít nhất bạn cũng phải biết uống Whey Protein có tác dụng gì chứ nhỉ? Chúng ta sẽ cùng điểm qua 4 lợi ích của loại thực phẩm này.

    1. Cung cấp các axit amin thiết yếu

    Whey là một nguồn bổ sung protein hoàn chỉnh, nghĩa là nó cung cấp cả 9 axit amin thiết yếu – những loại cơ thể bạn không thể tự sản sinh được mà phải nạp từ thực phẩm bên ngoài. Tuy nhiên, việc nạp đủ protein chỉ qua ăn uống thông thường là rất khó. Đặc biệt, nếu bạn là người tập luyện thì nhu cầu protein sẽ càng cao hơn.

    2. Phục hồi và phát triển cơ bắp

    Có 2 quá trình xảy ra với cơ bắp của bạn, đó là dị hóa (cơ bị vỡ ra khi tập luyện), và đồng hóa (cơ phục hồi nhờ được bổ sung protein). Whey Protein sẽ cung cấp tất cả các axit cần thiết cho quá trình đồng hóa.

    Sau khi tập, cơ gần như lập tức chuyển từ trạng thái dị hóa sang đồng hóa, do đó bạn cần nạp protein một cách nhanh nhất có thể. Nếu như đạm trong thức ăn tự nhiên phải mất một thời gian nhất định để hấp thụ thì đạm Whey lại hấp thụ nhanh chóng và trực tiếp, giúp phục hồi và phát triển cơ tối ưu.

    3. Tăng sức mạnh, sức bền

    Bổ sung Whey Protein giúp tạo điều kiện để tu sửa, phục hồi cơ bắp tối ưu, từ đó giúp tăng hiệu suất cơ bắp.

    Whey chứa một lượng lớn nhóm 3 axit amin thiết yếu được gọi là BCAA, bao gồm: leucine, isoleucine và valine. Đây là những chất giúp xây dựng, duy trì cơ bắp, đồng thời đóng vai trò như một nguồn năng lượng trong quá trình tập luyện kéo dài hay tập luyện cường độ cao. (2)

    4. Hỗ trợ giảm mỡ

    Một sự thật về Whey Protein ít người biết, đó là Whey giúp bạn giảm mỡ cơ thể.

    Uống Whey có giảm mỡ không? Protein có khả năng thúc đẩy cảm giác no hơn so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Nó còn tăng cường giải phóng năng lượng thông qua hiệu ứng nhiệt. Quá trình tiêu hóa và chuyển hóa protein cũng khiến bạn phải tiêu thụ nhiều calo hơn.

    Vì sao Whey Protein là nguồn cung cấp Protein tốt nhất?

    Như bạn đã biết, có rất nhiều nguồn thực phẩm bổ sung protein trong tự nhiên. Tuy nhiên, tại sao chúng ta cần phải uống Whey hay tại sao Whey lại là nguồn cung cấp protein tốt nhất? Hãy xem ngay 5 lý do dưới đây nhé.

    • Cung cấp cho cơ thể rất hàm lượng protein tinh thiết cao, chứa rất ít carbs (chất bột đường), chất béo và năng lượng (calories). Do đó, nó rất phù hợp với những người đang có nhu cầu tăng cơ giảm mỡ hay giữ cân.
    • Có khả năng hấp thụ vào cơ thể và tiêu hóa nhanh gấp nhiều lần so với các nguồn bổ sung đạm tự nhiên.
    • Chứa khá nhiều BCAA, giúp bảo vệ các tế bào cơ bắp trước, trong và sau khi tập hay thậm chí khi bạn đang ăn kiêng giảm cân.
    • Chứa ít lactose hơn so với các loại sữa thông thường; do đó, những ai bị dị ứng lactose nhẹ cũng có thể suy xét mà sử dụng. Lưu ý, những ai bị dị ứng nặng với lactose, hãy dùng các loại sữa Whey Protein Isolate để tránh bị đau bụng nhé vì nó không chứa lactose như Whey Iso Sensation 93.
    • Rất tiện lợi, dễ dàng mang theo, pha chế hay phối hợp với các nguyên liệu khác để làm ra 1 món nước uống sinh tố rất ngon. Không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị như khi ăn.

    Có nhất thiết phải dùng Protein khi tập thể hình, gym không?

    Công ty phân phối thực phẩm bổ sung tập gym chúng tôi xin trả lời là KHÔNG!

    Đây không phải là thuốc hay thần dược bí truyền nào giúp bạn uống vào là tăng cơ ngay, giảm mỡ ngay hay body săn chắc ngay cả. Nó chỉ là sản phẩm hỗ trợ giúp cơ thể nạp được thêm nhiều đạm tinh khiết hơn mà thôi.

    Nếu như bạn không đảm bảo bữa ăn của mình có đủ protein đáp ứng nhu cầu cơ bắp thì Whey là lựa chọn tuyệt vời.

    Nếu trong trường hợp không có điều kiện dùng Whey, thì bạn có thể cố gắng hết sức để dùng các loại thực phẩm giàu đạm như thịt cá trứng sữa... Danh sách 36 thực phẩm nhiều protein tăng cơ tốt này sẽ rất cần thiết dù bạn có dùng thêm thực phẩm bổ sung hay là không.

    Còn nếu có điều kiện, bạn biết tôi định nói gì rồi đó.

    Các loại bột Whey Protein phổ biến nhất hiện nay

    cac loai bot protein pho bien

    Hiện tại, có 3 loại Whey chính.

    1. Whey Protein Concentrate

    Whey Concentrate có từ 70-80% protein, cũng là loại Whey tự nhiên và rẻ tiền nhất hiện nay, ít trải qua các công đoạn lọc và xử lý. Tuy nhiên nó vẫn bổ sung nhiều hợp chất sinh học giá trị. Nhược điểm của loại này là vẫn còn chứa lactose và chất béo.

    Nếu bạn quan tâm đến loại Whey này, hãy đọc bài viết chi tiết Whey Concentrate là gì để hiểu rõ các ưu, nhược điểm và ai phù hợp sử dụng.

    2. Whey Protein Isolate

    Whey Isolate đã loại bỏ gần như hoàn toàn lactose và chất béo. Hàm lượng protein cũng rất cao, chiếm đến 90-95%. Nếu bạn bị dị ứng sữa do không dung nạp lactose thì Whey Isolate sẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn Concentrate.

    Nhiều người cho rằng Isolate đương nhiên phải tốt hơn Concentrate, nhưng chưa hẳn là như vậy. Điều đó còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Đọc bài viết so sánh Whey Concentrate và Isolate để biết mình hợp với loại nào hơn nhé.

    3. Whey Protein Hydrolyzed

    Whey Protein Hydrolyzed hay còn gọi là Whey thủy phân, là loại có tốc độ tiêu hóa và hấp thụ nhanh nhất. Đó là do nó đã được sản xuất ở dạng tiêu hóa sẵn (pre-digested), cơ thể bạn sẽ không phải làm điều đó nữa.

    Whey Hydrolyzed cũng chính là Whey Peptides mà chúng ta thấy ghi trên một số sản phẩm. Đọc bài viết Whey Peptides là gì để hiểu rõ hơn. (3)

    Ngoài ra, còn có thêm 1 loại Whey Protein hỗn hợp (Whey Blend), chứa thành phần pha trộn của 2 hay 3 loại trên nhé.

    Uống Whey protein có hại không?

    Về bản chất Protein hay các chất dinh dưỡng khác không có hại! Tuy nhiên, nếu nạp QUÁ NHIỀU vào cơ thể, hoặc nếu bạn đang bị bệnh thận mà dùng quá nhiều, thì dễ gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe sau này.

    Uống Whey có tác dụng phụ không? Uống nhiều Whey quá mức cần thiết, bạn có thể gặp phải tình trạng táo bón, gây áp lực cho gan, thận, chứ bản chất Whey hay protein không hề gây ảnh hưởng gì cho thận khỏe mạnh ... Đọc thêm bài viết tác hại của Whey Protein để xem thêm các tác dụng phụ còn lại. (4)

    Lưu ý, cần phải uống nhiều nước khi uống thực phẩm tăng cơ Whey nhé.

    Ai không được dùng sữa Whey Protein?

    Thường thì ai cũng có thể uống được; tuy nhiên, nếu bị bệnh gout (gút), các vấn đề gan, thận... thì bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn nhé.

    Nếu bị dị ứng sữa (dị ứng lactose) thì cần phải cẩn thận, tốt nhất là chọn Whey Isolate cho chắc, tránh không được có Whey Concentrate trong thành phần nhé. Các loại whey có thành phần 100% Whey Isolate sẽ phù hợp với bạn ví dụ như: Iso sensation 93, Iso Cool, VP2, MyProtein Impact Whey Isolate.

    Cách chọn mua và sử dụng Whey Protein chuẩn nhất

    cach chon mua whey protein

    Sau khi nắm được những vấn đề cơ bản về WheyWhey Protein có tốt không, điều tiếp theo chúng ta cần quan tâm là uống Whey Protein đúng cách là như thế nào.

    Bạn cần phải tìm cách bổ sung protein cho cơ thể. Chính nhờ đó cơ bắp mới có “nhiên liệu” xây dựng và phát triển sau khi tập gym. Đặc biệt, với những bạn không dám chắc thực đơn tập gym của mình có đủ đạm (tin buồn là dù bạn có là vận động viên thể hình chuyên nghiệp đi nữa cũng rất khó đảm bảo đủ đạm chỉ bằng cách ăn), thì hãy dùng ngay các thức uống Whey Protein để cung cấp cho cơ thể nhé.

    Mỗi ngày cần nạp vào cơ thể bao nhiêu gram Protein?

    Nếu không đi tập gym, hay ít chơi thể dục thể thao hay đơn giản chỉ là người bình thường, chỉ cần nạp khoảng 0.8-1.3gram protein/kilogram trọng lượng cơ thể.

    Nếu đi tập thể hình, chơi thể thao nhiều, cần phải nạp khoảng 2-3gram protein/kilogram trọng lượng cơ thể.

    Ví dụ, 1 người nặng khoảng 60kg.

    • Nếu không đi tập gym, 48-78gram protein/ngày.
    • Nếu có đi tập gym, 120-180gram protein/ngày.

    Để tính được chính xác nhất lượng protein cần thiết cho bản thân, bạn hãy vào bài biết 1 ngày nên ăn bao nhiêu protein để được cung cấp công cụ tính toán tự động. Bạn chỉ cần nhập các số liệu cơ thể mình và hệ thống sẽ tự tính cho bạn.

    Uống Whey Protein khi nào hiệu quả nhất trong ngày?

    1 ngày nên uống Whey mấy lần? Thật ra uống mấy lần không quan trọng bằng việc uống đủ lượng và uống đúng vào những “thời điểm vàng”.

    Vậy uống Whey vào lúc nào được cho là lý tưởng nhất?

    • Sáng sớm sau khi ngủ dậy: Uống Whey vào buổi sáng là tương đối quan trọng để chống lại sự suy giảm cơ sau một đêm dài không ăn uống.
    • Trước khi tập: Hãy bổ sung 25-35g Whey 30 phút trước buổi tập để tạo ra sự cân bằng nitơ để kích thích tổng hợp protein và tăng khối cơ khi tập.
    • Sau khi tập: Uống Whey ngay sau khi tập là thời điểm quan trọng nhất mà bạn bắt buộc phải nhớ. Lúc này các chất trong Whey mới kịp thời đi vào phục hồi cơ, phát huy tối đa tác dụng. Đừng để quá 30 phút nhé.

    Ngoài ra, bạn còn có thể uống Whey thay bữa phụ hoặc những lúc cảm thấy đói và thiếu năng lượng. Không nên uống Whey trong khi tập, nghĩa là vừa tập vừa uống vì dù sao cơ thể cũng cần 1 khoảng thời gian ngắn để xử lý và hấp thụ.

    Cách pha Whey Protein

    Bột Whey hơi khác với bột sữa thông thường ở chỗ nó hơi khó tan. Do đó nếu bạn khuấy bằng ly và thìa thì sẽ khó làm cho bột tan đều, có hiện tượng vón cục.

    Để pha Whey chuẩn nhất, bạn có 2 cách:

    • Dùng bình lắc: Cho nước hoặc sữa tươi vào bình, thêm bột Whey, đá viên nếu thích rồi lắc đều khoảng 1-3 phút là dùng được.
    • Dùng máy xay: Cho nước hoặc sữa tươi vào máy, thêm bột Whey, đá viên, trái cây theo ý thích, xay đến khi hỗn hợp mịn đều. Cách này áp dụng khi bạn muốn xay Whey với trái cây để tạo nên những món sinh tố bổ dưỡng. Xem và lưu lại ngay 48 cách pha Whey cực ngon với nguyên liệu đơn giản để trổ tài nào.

    Whey pha nước nóng hay lạnh? Bạn pha với nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ thường, không pha với nước nóng vì có thể làm mất tác dụng của bột.

    1 muỗng Whey pha bao nhiêu nước? Điều này tùy theo hướng dẫn có ghi trên bao bì của từng sản phẩm. Bạn cũng có thể tùy chỉnh lượng nước cho phù hợp với khẩu vị của mình, sao cho Whey dễ uống nhất là được.

    Uống Whey với sữa có tốt không? Bạn hoàn toàn có thể dùng sữa thay cho nước lọc. Nhưng nếu đang muốn giảm béo thì hãy dùng sữa không đường nhé.

    Nếu mới bắt đầu tập thì nên uống loại Whey nào tốt nhất?

    Đối với người mới tập thì loại nào cũng tốt cả.

    Tuy nhiên, giữa quá nhiều các sản phẩm trên thị trường hiện nay, chúng tôi đã tổng hợp 23 loại Whey tăng cơ giảm mỡ tốt nhất hiện nay. Bạn nên vào xem để tham khảo và lựa chọn mà không cần bận tâm về chất lượng, vì đây đều là những thương hiệu uy tín trên thế giới.

    Mua Whey Protein ở đâu uy tín nhất?

    Hiện nay, phong trào tập gym đang lan rộng và thị trường thực phẩm bổ sung tập gym cũng trở nên khá hỗn loạn với hàng fake, kém chất lượng... Do đó, nhiều người sẽ bắt đầu lo lắng không biết địa chỉ bán sữa Whey Protein uy tín tại tphcm, Hà Nội hay các tỉnh thành nào có thể tin tưởng.

    Đừng lo!!! iFitness là công ty chuyên phân phối thực phẩm bổ sung tập gym tốt nhất từ các thương hiệu hàng đầu cũng như phương án chăm sóc người mua trước trong và sau khi đặt hàng giúp bạn tự tin dùng sản phẩm hiệu quả cao nhất.

    Chúng tôi cung cấp hàng chính hãng với đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh nếu sản phẩm bạn mua không đúng như cam kết chất lượng của hãng.

    Một số câu hỏi thường gặp về Whey Protein

    cac cau hoi ve whey protein

    Vậy là chúng ta đã nắm được một số thông tin cơ bản như đạm Whey là gì, uống Whey để làm gì và uống Whey đúng cách là như thế nào.

    Trong quá trình sử dụng sẽ có thêm nhiều câu hỏi phát sinh. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp những vấn đề thường gặp nhất.

    1. Whey Protein có phải là thuốc không?

    Whey Protein KHÔNG phải là thuốc!

    Như đã nói rõ trong định nghĩa sữa Whey là gì ở trên, đây là sản phẩm từ sữa và được loại bỏ các chất béo không có lợi cũng như các thành phần tạp chất không phải là protein.

    Do đó, nói đơn giản kiểu dân dã thì nó cũng là 1 loại protein (đạm), chỉ là nó cao cấp hơn mà thôi. Thay vì bạn phải ăn nhiều thịt bò, gà, trứng... tới phát ớn để bổ sung đủ lượng đạm cơ thể cần, bạn có thể uống sữa tăng cơ Whey là được rồi.

    2. Ngưng không uống Whey có bị tác dụng phụ gì không?

    Hoàn toàn KHÔNG nhé!

    Đây chỉ là 1 sản phẩm hỗ trợ mà thôi, chỉ có chất đạm chẳng khác nào bạn ăn vậy. Tuy nhiên, đừng lợi dụng mà uống quá nhiều hay lệ thuộc mà không ăn nhé.

    3. Uống sữa thể hình có bị vô sinh không?

    Uống Whey vô sinh là một trong những tin đồn thất thiệt nhất không biết từ đâu mà ra. Tin đồn này hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

    Nhiều người lo ngại vấn đề này vì họ chưa hiểu rõ về bản chất của sữa bổ sung protein. Thứ đáng lo ngại và có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm hơn phải là các loại thuốc tăng cơ như Steroid chẳng hạn.

    4. Uống Whey bị buồn ngủ là vì sao?

    Hiện tượng này thường xảy ra ở các loại sữa mass tăng cân hơn do chúng chứa nhiều đường bột. Nguyên nhân là do bạn uống 1 lần quá nhiều bột, khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao, gây buồn ngủ, đau đầu, mệt mỏi, choáng váng.

    Cách khắc phục là giảm lượng bột xuống trong 1 lần uống, và chọn những loại Whey không đường hoặc ít đường, ít tinh bột để ổn định lượng đường trong máu.

    5. Uống Whey bị dị ứng phải làm sao?

    Có một số người khi phải nạp nhiều protein từ thức ăn thì bị ngứa, nổi mẩn, phong ban khắp người. Đó là do gan của bạn phải hoạt động vất vả để hấp thụ.

    Nếu bạn sử dụng bột protein hấp thụ trực tiếp thì sẽ “đỡ việc” cho gan hơn. Tuy nhiên cách tốt nhất là vẫn nên thử trước, chỉ dùng 1 liều 1 ngày kết hợp với ăn uống bình thường. Nếu thấy cơ thể bạn “chịu” loại Whey đó thì có thể tăng liều lên.

    Đồng thời, trong một bữa ăn bạn không nên nạp quá nhiều protein, bất kể là từ thức ăn hay thực phẩm bổ sung vì gan sẽ phải làm việc quá mức và không hấp thụ được hết. Hãy chia liều lượng hợp lý đều cho cả ngày.

    6. Uống Whey nhiều có bị gout không?

    Đạm Whey không phải là nguyên nhân gây ra gout.

    Gout thường sinh ra bởi di truyền hoặc cơ địa. Những thực phẩm chứa nhiều Purin như thịt đỏ, nội tạng, nấm... sẽ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Lượng Purin trong bột Whey không nhiều. Tuy nhiên nếu đang bị bệnh, để yên tâm bạn vẫn nên mang sản phẩm có bảng thành phần đến hỏi ý kiến bác sĩ.

    7. Dùng Whey bị đau bụng là do đâu?

    Một số bạn khi dùng sản phẩm này sẽ bị đau bụng hoặc tiêu chảy. Hiện tượng này cũng sẽ xảy ra khi bạn uống sữa tươi hoặc các sản phẩm khác làm từ sữa.

    Đó là do cơ thể bạn không dung nạp được lactose. Đọc bài viết uống sữa Protein bị tiêu chảy để hiểu hơn dị ứng lactose là gì và cách khắc phục, cách lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    Tất nhiên là không phải ai cũng bị như vậy nên bạn cũng đừng quá sợ. Nếu bình thường bạn uống sữa tươi thì Whey cũng sẽ dùng vô tư thôi.

    8. Uống Whey bị khó tiêu thì sao?

    Khi phải dung nạp một lượng lớn protein trong thời gian ngắn, thì những người có khả năng hấp thụ kém sẽ gặp phải hiện tượng đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu. Tuy đạm trong Whey là chất hấp thụ nhanh nhưng cũng phải mất một ít thời gian để xử lý, tốc độ xử lý tùy vào cơ địa mỗi người. Ngoài ra, các triệu chứng này cũng có thể là biểu hiện của dị ứng lactose nhẹ.

    Giải pháp là bạn hãy chia nhỏ liều dùng, đừng uống quá nhiều một lúc, và chọn những sản phẩm có bổ sung thêm enzyme hỗ trợ tiêu hóa.

    9. Dùng Whey bị táo bón có sao không?

    Đây là một tác dụng phụ khá hiếm gặp. Một số ít người dị ứng lactose, thay vì tiêu chảy thì họ lại bị táo bón. Chế độ ăn uống ít rau xanh, thiếu nước và chất xơ cũng gây ra vấn đề này. Hãy xem lại chất lượng bữa ăn của bạn trước đã nhé.

    10. Uống Whey có hại thận, gan không?

    Whey hại gan, hại thận là một trong những câu chuyện được anh chị em gymer dành nhiều sự quan tâm nhất.

    Chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh sữa protein có thể gây bệnh thận cả. Nếu bạn là một người khỏe mạnh thì nó sẽ không thể gây ra ảnh hưởng gì.

    Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân bị những bệnh liên quan đến gan và thận thì dùng Whey có thể không an toàn. Nếu có bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết mình có thể dùng được hay không.

    11. Có bao giờ uống Whey bị mất ngủ không?

    Một số người đã gặp phải tình trạng này. Trong sữa thể hình tuy không có chất gì kích thích hay ảnh hưởng đến thần kinh cả, nhưng vì sao bạn lại mất ngủ?

    Muốn biết lý do và cách xử lý, hãy đọc bài viết uống Whey bị mất ngủ, bạn sẽ rõ ngay thôi.

    12. Uống Whey hết hạn có sao không?

    Chắc chắn là không tốt rồi.

    Sản phẩm hết hạn không chỉ bị giảm tác dụng mà còn gây ra nhiều tác hại, chẳng hạn như đau bụng. Bạn nên kiểm tra hạn sử dụng và lưu ý cách bảo quản, tránh mở hộp ra rồi để quá lâu không dùng.

    13. Uống Whey bị nổi mụn có thật không?

    Một số bạn cũng gặp phải tình trạng này. Muốn biết vì sao thì bạn hãy đọc thêm bài viết uống Whey bị nổi mụn và cách khắc phục.

    Nếu bạn cũng thuộc trường hợp này, hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và chăm sóc da tốt để tình trạng được cải thiện. Đôi khi vấn đề không chỉ nằm ở sữa Whey đâu.

    14. Pha Whey không tan phải làm sao?

    Như đã nói ở phần trên, bột protein sẽ tương đối khó tan. Nếu bạn khuấy bằng ly và muỗng sẽ có hiện tượng Whey có cặn, vón cục. Hãy sắm cho mình 1 chiếc bình lắc tiện dụng để pha Whey, mang theo đi làm hay đi tập đều được.

    15. Whey nhiều bọt có phải là Whey giả không?

    Nhiều bạn cứ thấy Whey lắc lên có bọt là khẳng định Whey giả?

    Sự thật thì Whey nào lắc mà chả có bọt? Bạn lắc nước lọc còn lên bọt nữa là. Protein Isolate sẽ nhiều bọt hơn Concentrate do khó tan hơn.

    Việc sữa lên nhiều bọt thật ra cũng không ảnh hưởng gì lắm. Còn nếu muốn ít bọt hơn thì bạn nên chú ý đến bình lắc thay vì loại Whey. Bình có sieve thì bọt nhiều, bình không sieve thì ít bọt hơn.

    16. Uống Whey mà không tập có được không?

    • Không tập gym có nên dùng Whey không?

    Whey cũng chỉ là một dạng bổ sung dinh dưỡng như các thực phẩm khác. Nếu bạn không có điều kiện ăn uống đủ chất, nhất là lượng đạm cho cơ thể thì dùng thêm để đủ chất thì cũng tốt thôi. Nhưng nên nhớ rằng người không tập thì cần ít protein hơn người tập, nên đừng để bị thừa đạm nhé.

    • Không tập mà uống Whey có tăng cơ không?

    Tất nhiên là không rồi. Muốn cơ to đẹp thì không có cách nào khác ngoài xách thân lên mà tập cả.

    17. Nên dùng Whey hay BCAA?

    BCAA là chuỗi 3 axit amin là leucine, isoleucine và valine, có tác dụng phục hồi và xây dựng mô cơ mới. Đây cũng chính là 3 trong số 9 loại axit amin thiết yếu mà sữa Protein cung cấp. Như vậy, dùng Whey đương nhiên vẫn hơn rồi.

    Nhược điểm của Whey là hấp thụ chậm hơn sản phẩm BCAA chuyên dụng, do phải trải qua quá trình tiêu hóa mới tạo ra BCAA. Do đó, nếu có điều kiện kinh tế thì bạn dùng cả 2 là tốt nhất.

    Còn nếu muốn tiết kiệm thì vẫn nên ưu tiên dùng Whey Protein trước.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Whey Protein là gì và nên chọn loại nào tốt nhất rồi đó! Hãy chọn ngay 1 loại nhé!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh