Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Hướng dẫn cách chọn găng tay tập gym sao cho đúng size, thoải mái

Ngày đăng: Th 2 17/09/2018
Mục lục bài viết

    Với những bạn mới đi tập, đặc biệt là chị em phụ nữ thường khá băn khoăn không biết cách chọn găng tay tập gym như thế nào cho đúng. Đó chính là lý do mà chúng tôi muốn viết 1 bài thật hoàn thiện để giúp các bạn hiểu rõ vì sao nên dùng và nên chọn loại nào cho tốt.

    cach chon gang tay tap gym

    Tập tạ hiện nay đã không chỉ còn là 1 môn thể thao dành riêng cho phái mạnh nữa mà chính nữ giới đang ngày càng chiếm số đông. Lý do vì chị em cũng muốn có 1 dáng đẹp, sức khỏe tốt. Do đó, nhu cầu tìm các dụng cụ bảo vệ và hỗ trợ tập cũng ngày càng tăng dần. Để bảo vệ đôi bàn tay, thì dù là nam hay nữ cũng nên tự trang bị cho mình cách tự chọn mua bao tay sao cho phù hợp và an toàn nhất.

    Cách chọn găng tay tập gym và các bước cần chuẩn bị

    Như bạn đã biết, bao tay tập thể hình có rất nhiều loại, đi kèm là kiểu dáng và giá cả. Làm sao để chọn được 1 loại phù hợp chắc chắn đủ bạn nản. Vậy làm sao để đặt hàng trên mạng hay từ nước ngoài?

    Đo bàn tay

    Đây chắc chắn là điều quan trọng nhất rồi. Nếu bạn không đo thì làm sao biết được mình nên mua size nào? Cần phải chọn size nào hay size đó có vừa tay không. Để biết được, bạn nên thử 1 trong 2 cách dưới đây nhé:

    Cách 1: Dùng chu vi bàn tay

    Chu vi bàn tay thường được xem là kích cỡ chuẩn để các nhà sản xuất chọn khi sản xuất hàng loạt bao tay. Nếu chọn cách này, bạn có thể nhờ ai đó hỗ trợ để đo chính xác nhất nhé.

    Cách đo chính xác như sau:

    • Nắm bàn tay lại vừa phải.
    • Dùng thước dây, đặt đầu thước ở ngay trên mu bàn tay, ngay phần xương ngón tay giữa.
    • Quấn dây thành 1 vòng ôm trọn bàn tay.

    Ghi lại số đo và so sánh với bảng dưới đây để chọn loại phù hợp:

    • XS: 7 inches (17.8cm)
    • S: 7.5-8 inches (19.1-20.3cm)
    • M: 8.5-9 inches (21.6-22.9cm)
    • L: 9.5-10 inches (24.1-25.4cm)
    • XL: 10.5-11 inches (26.7-27.9cm)
    • XXL: 11.5-12 inches (29.2-30.5cm)

    Cách 2: Đo chiều dài bàn tay

    Cách này thường chỉ áp dụng cho các bạn có bàn tay lớn và dài vì cách này sẽ đáp ứng chính xác nhất số đo.

    Cách đo chính xác như sau:

    • Mở rộng lòng bàn tay và các ngón tay.
    • Đặt lòng bàn tay trên bàn.
    • Dùng thước dây kéo từ đầu ngón tay giữa và đo tới phần cổ tay.

    Sau khi có kết quả, bạn so với số ở trên để tìm ra size. Ngoài ra, nếu bạn chọn mua ở cửa hàng thì cứ tới đó thử cho tiện nhất nhé! Dù là mua ở đâu, bạn cũng cần phải xem kỹ.

    Lựa chọn chất liệu của găng tay

    Mặc dù hiện tại có rất nhiều kiểu khác nhau, nhưng nhìn chung trên thị trường hiện nay chỉ có 2 dạng chính sau đây:

    • Găng tay bằng da: Đây là loại rất bền, đẹp, nhưng nó lại có nhược điểm là khả năng thấm hút mồ hôi kém nên không phù hợp với nhiều bạn dễ ra mồ hôi tay. Ngoài ra, sau 1 thời gian sử dụng dễ bị cứng, không còn mềm. Mẫu mã thì không đa dạng cho lắm và giá cũng được nâng cao lắm.
    • Găng tay bằng sợi tổng hợp: Loại này có khả năng thấm hút cực cao, giúp tạo cảm giác thoáng, không rít. Kiểu dáng rất đa dạng. Đi kèm là giá rẻ, bền nữa.

    Nếu bạn là người dễ bị dị ứng, hãy xem kỹ coi găng tay làm bằng gì để tránh trường hợp bị. Điều này sẽ đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt.

    Lựa chọn kiểu găng tay

    Thông thường, các loại bao tay chỉ có 3 kiểu chính: kín ngón, cụt ngón, chỉ có lòng bàn tay.

    • Kiểu kín ngón giúp bảo vệ bàn tay tốt hơn vì gần như bàn tay của bạn đều được bảo vệ. Tuy nhiên, nó có thể làm bạn cảm thấy bí, khó di chuyển các ngón tay nếu chưa quen.
    • Kiểu cụt ngón thì lại bảo vệ tay kém hơn, đặc biệt phần trên ngón, nhưng lại được là linh hoạt, ít bí, thoải mái hơn.
    • Loại chỉ có lòng bàn tay chủ yếu dành cho các bạn không cần sử dụng bao tay và chỉ dùng để chống chai tay thôi.

    Ngoài ra, các kiểu bao tay thể hình còn thỉnh thoảng có thêm phần quấn cổ tay (Wrist Strap) với chức năng bảo vệ cổ tay yếu tốt hơn và nâng tạ an toàn tránh bị chấn thương cổ tay. Thường loại này sẽ đi kèm với dạng kín ngón luôn.

    Giá bán găng tay cho người tập gym

    Nếu xét về giá bán thì hiện tại thị trường đang khá bão hòa nên giá cả cũng không đến nỗi nào. Tuy nhiên, thị trường vẫn phân chia ra nhiều khung giá từ vài chục tới vài triệu. Thông thường, sản phẩm giá càng cao thì chất lượng càng tốt.

    Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn không nên ham các hàng giá rẻ vì đó thường là hàng Trung Quốc kém chất lượng. Thay vào đó, hãy chọn các hàng ít nhất 200k nhé.

    Mang găng tay tập gym có lợi ích gì?

    Nãy giờ đã nói rất nhiều tới cách chọn mua găng tay tập tạ nào tốt, giờ phải xem qua coi vì sao phải mua chứ vì nếu không đáp ứng thì bạn cũng không nên mua chi cho phí tiền.

    Tăng lực nắm của bàn tay

    Các loại găng tay luôn được thiết kế với bề mặt nhám, thô để giúp khả năng cầm nắm cứng hơn, tránh đi trường hợp bị rơi rớt tạ. Đặc biệt, với những người bị ra mồ hôi tay thì găng tay chính là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khi đi tập. Găng tay sẽ bao luôn khả năng rơi rớt tạ không kiểm soát.

    Giảm chai tay và phồng rộp

    Tập tạ trong thời gian dài chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh cho nhiều người, đặc biệt là chị em. Lý do vì tay chai như đít chai luôn. Như vậy thì còn gì mà đẹp nữa. Do đó, bao tay sẽ giúp tình trạng này giảm đi và cũng chống luôn phồng rộp tay.

    Giảm sức ép lên bàn tay

    Chắc chắn khi sử dụng mức tạ nặng, bạn sẽ cảm thấy ngay cảm giác như bàn tay đang bị đè quá nặng, đặc biệt là những bạn còn yếu. Do đó, lúc này bao tay sẽ có những tấm đệm hỗ trợ phân tán lực đều, giảm bớt lực dồn vào khiến cho bạn cảm thấy ổn.

    Hỗ trợ cổ tay

    Nhiều người hay bị lỗi đặt vị trí cổ tay sai khi đẩy tạ. Điều này có thể gây ra các chấn thương nghiêm trọng trong khi tập. Găng tay có hỗ trợ cổ tay sẽ giúp định hình lại, đảm bảo bạn tập an toàn.

    Tăng khả năng nâng tạ

    Một số loại có phần Wrist Strap. Điều này giúp bạn ổn định cổ tay, hỗ trợ nâng tạ vì các ngón tay ít chịu lực. Nếu bạn tập các bài như Deadlift nên chọn loại này nhé vì nó sẽ giảm khả năng rớt tạ đó.

    Một số lưu ý khi mua bao tay cho người tập thể hình

    Để đảm bảo vừa ý khi mua hàng, bạn cần chú ý:

    • Luôn phải đọc kỹ chất liệu làm bao tay xem có thành phần nào bạn bị dị ứng hay không, vì điều này sẽ tránh nguy cơ mất tiền đó nhé!
    • Bao tay phải ôm vừa lòng bàn tay. Không được quá chật gây bí, khó chịu hay không được quá rộng dễ bị tuột tạ...
    • Luôn chọn hàng giá vừa tới cao. Nếu bạn muốn thử thách chấn thương, hay muốn nằm viện vì tạ rớt do bao tay không tốt, hãy chọn loại nào càng <300k càng tốt.
    • Nên dùng dầu gội để giặt thật sạch và giặt đều mỗi tuần để tránh bị ẩm mốc. Luôn phơi thật kỹ. Bảo quản nơi thoáng mát.

    Vậy là bạn đã biết làm sao để mua 1 găng tay tốt rồi đó. Tuy nhiên, hãy tùy vào điều kiện mà chọn lựa. Nếu chưa có điều kiện, hãy cố gắng chờ đợi tới giờ sale hay sao đó để có thể có 1 sản phẩm tốt. Đừng lãng phí tiền vô ích!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh