Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cách giảm 5kg trong 10 ngày: Giảm được, nhưng không hề tốt tí nào

Ngày đăng: Th 6 11/10/2019
Mục lục bài viết

    Chắc chắn đối với các chị em phụ nữ, nhu cầu giảm cân nhanh và cấp tốc luôn là 1 vấn đề được liệt kê vào danh sách quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, không có gì là quá dễ và đơn giản, càng nhanh càng không tốt cho sức khỏe, nhưng không phải là không thể thực hiện được. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi qua bài viết phân tích cách giảm 5kg trong 10 ngày để xem làm sao để có thể giảm 5-6kg chỉ trong hơn 1 tuần ngắn ngủi.

    cach giam 5kg trong 10 ngay

    Trước khi đi vào giải thích và giới thiệu cho bạn làm thế nào để giảm 5-6 ký chỉ trong 10 ngày, chúng tôi cần phải làm rõ hơn với bạn 1 điều. Giảm cân càng nhanh càng không tốt cho sức khỏe, gây hại rất nhiều sau này và cần phải tốn thời gian mới có được cân nặng chuẩn, vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt. Về cơ bản, giảm 1kg trong 1 tuần là an toàn và đạt được hiệu quả nhất mà các nhà khoa học đều ủng hộ.

    Còn để giảm tới 5kg chỉ trong thời gian hơn 1 tuần 1 tí thì rất khó khăn, tiềm ẩn rất nhiều hiểm nguy cho sức khỏe, thậm chí có thể nói là quá hà khắc, nguy cơ chết người là hoàn toàn có thể xảy ra, nếu không tính toán kỹ càng.

    Hướng dẫn chi tiết cách giảm 5kg trong 10 ngày đạt tỉ lệ thành công cao

    Phương pháp 1: Theo đuổi chế độ ăn cực kỳ nghiêm ngặt

    1. Không ăn bất kỳ carbohydrates nào

    Để có thể đảm bảo giảm cân cấp tốc như thế nào, tốt nhất bạn nên chọn giải pháp cắt giảm toàn bộ đường bột có trong các loại thực phẩm chứa carbs ra khỏi chế độ ăn của mình. Các loại carbs đơn giản hay carbs xấu, chẳng hạn như bánh mì, bún và khoai tây...

    Tất cả các loại carbs khi nạp vào cơ thể đều chuyển hóa thành đường glucose, để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Trong 1 nghiên cứu, những người không ăn tinh bột, dễ giảm cân hơn nhiều so với những người đang áp dụng chế độ ăn ít béo.

    • Cắt giảm hoàn toàn carbs sẽ giảm cảm giác ngon miệng trong khi ăn và giảm đường huyết.
    • Carbs phức hợp hay carbs tốt, chẳng hạn như rau củ quả, đậu, hạt... rất tốt cho người cần giảm cân, nhưng chỉ nên ăn ở 1 lượng vừa phải.

    2. Cắt giảm các đồ ăn vặt

    Đồ ăn vặt chắc chắn là 1 trong những cản trở bất kỳ kế hoạch giảm cân nào của bạn. Hãy tránh xa tất cả các đồ ăn vặt và tuyệt đối không được để chúng trong nhà. Hãy loại bỏ các thức ăn vặt trong tủ hay tủ lạnh, để tránh bị cám dỗ suốt ngày, dễ khiến bạn dày vò hay thất bại. Ngoài ra, bạn cũng tránh ra ngoài để tìm tới các quán xá ăn vặt. Dưới đây là 1 số đồ ăn vặt nên tránh:

    • Đồ uống có chứa đường: Nghĩa là tất cả các loại đồ uống có chứa bảng thành phần có đường. Trong đó, phổ biến nhất chính là soda và 1 số loại nước ép trái cây cũng có đường.
    • Bơ động vật hay bơ thực vật
    • Khoai tây chiên
    • Bánh tráng trộn
    • Đồ chế biến sẵn
    • Thức ăn nhanh
    • Thực phẩm nhiều đường
    • Pizza
    • Kem
    • Bánh ngọt, bánh quy
    • Trà sữa

    3. Bỏ đường khỏi thực đơn ăn uống mỗi ngày

    thuc don giam can 5kg trong 10 ngay

    Hiệp hội tim mạch của Mỹ đã khuyến nghị, 1 phụ nữ trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 100kcal (~6 muỗng cà phê) đường/ngày. Thậm chí, để giảm được 5kg trong 10 ngày, bạn cần phải cắt giảm hoàn toàn luôn đường. Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng, không ăn vặt không có nghĩa là bạn đã cắt giảm hoàn toàn lượng đường hấp thụ vào cơ thể.

    Đường chứa rất nhiều trong bánh mì, gia vị hay nước sốt. Hãy luôn đọc kỹ bảng thành phần dinh dưỡng của các sản phẩm bạn sử dụng để tránh dùng quá nhiều đường.

    4. Gia tăng hàm lượng protein ăn vào cơ thể mỗi ngày

    Nếu đã đọc kỹ bài viết protein là chất gì, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ vì sao gia tăng lượng protein nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ là chìa khóa để giảm béo hiệu quả nhanh hơn. Protein giúp bạn giảm cân, giảm mỡ, mà vẫn giữ được cơ bắp, cũng như giúp đốt cháy calo tốt hơn. Hãy thử gia tăng gấp đôi hay gấp 3 lượng chất đạm khuyến nghị cần ăn mỗi ngày để đẩy nhanh tốc độ giảm cân trong 10 ngày.

    5. Uống nước nhiều hơn

    Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Nó khiến cơ thể no hơn và đủ nước hơn. Bạn nên uống ít nhất 2 lit nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước. Lưu ý, nếu quá nóng hay bạn phải vận động nhiều, hãy uống nhiều nước hơn. Bạn nên đọc kỹ bài viết uống nước giảm cân như thế nào để hiểu rõ hơn.

    6. Hạn chế ăn muối

    Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh giảm lượng natri trong khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn, sẽ giúp giảm cân rất tốt vì nó giúp hạn chế tích nước trên cơ thể.

    • Hạn chế ăn các loại thực phẩm mặn để giảm muối nạp vào cơ thể quá nhiều.
    • Nhiều loại đồ uống có gas mà bạn thường uống, cũng có hàm lượng natri khá cao. Do đó, hãy luôn đọc kỹ bảng thành phần dinh dưỡng để kiểm soát lượng muối trong các loại đồ uống này.
    • Giảm ăn muối cũng giúp giảm huyết áp.
    • Các chuyên gia khuyên, chỉ nên ăn 1 lượng muối khoảng 1500-2300mg/ngày.
    • Các thực phẩm chế biến sẵn cũng chứa rất nhiều muối. Nếu không thể tự mình nấu nướng, bạn nên kiểm tra thành phần dinh dưỡng của sản phẩm mình dùng.

    7. Giảm 500-1000kcal/ngày

    Nếu muốn giảm cân, bạn cần phải tính được tổng lượng calo cần đốt cháy mỗi ngày và ăn uống ra sao, để giúp bạn thâm hụt khoảng 500-1000kcal là được. Tuy nhiên, điều cốt lõi bạn cần nhận ra là nếu chỉ giảm như thế, thì không đảm bảo được bạn sẽ đạt mục tiêu đề ra ban đầu là cách giảm 5kg trong 10 ngày. Chúng ta sẽ giải thích chi tiết lý do vì sao.

    Các chuyên gia khoa học khuyên không nên giảm calo trong 1 ngày quá nhiều. Một người phụ nữ trưởng thành không nên ăn ít hơn 1500kcal/ngày và con số này với 1 người đàn ông sẽ là 1700kcal.

    • Để tính toán được lượng calo đốt cháy mỗi ngày, bạn nên tính toán tổng lượng calo đốt cháy trong khi nghỉ ngơi và trong khi tập luyện. Bạn có thể dùng công cụ TDEE để tính toán.
    • Nếu mỗi ngày bạn giảm 500kcal, thì sau 1 tuần bạn sẽ giảm được khoảng 3500kcal, tương đương với 0.5kg. Dù có cố gắng hơn để giảm 1000kcal/ngày, thì cố lắm bạn cũng giảm được khoảng 1kg/tuần. Đây là con số cho phép của 1 người bình thường, không gây hại cho sức khỏe. Nếu thật sự muốn giảm 5kg trong 10 ngày, thì bạn phải giảm được khoảng 3500kcal/ngày, mới mong thành hiện thực. Tuy nhiên, 1 người đàn ông trưởng thành nhiều lắm cũng chỉ khoảng 2400kcal/ngày. Vậy bạn lấy calo ở đâu ra mà giảm hơn? Chẳng lẽ ko ăn gì cả trong 10 ngày và tập luyện điên cuồng để làm số calo bị ÂM.

    8. Ăn thường xuyên, với các bữa nhỏ

    Thay vì ăn nhiều bữa lớn trong ngày, bạn nên chia thành các bữa nhỏ hơn, với lượng thức ăn đầy đủ dưỡng chất hơn, lành mạnh hơn. Như vậy, bạn sẽ thấy việc ăn uống thoải mái hơn, cũng như dồi dào sức khỏe hơn. Cách ăn này sẽ giúp bạn không bị đói bụng cũng như tránh đi cảm giác thèm ăn vặt. Tốt nhất, bạn nên áp dụng chế độ ăn Eat Clean là hữu ích nhất.

    9. Đọc kỹ bảng thành phần dinh dưỡng

    Bạn cần phải đọc kỹ bảng calo tiêu thụ mỗi ngày từ thực phẩm, bao gồm đồ uống và các loại đồ ăn vặt. Đó là cách để giúp bạn cân bằng chế độ ăn của mình và giúp mình luôn khỏe mạnh.

    Phương pháp 2: Tập luyện thể dục để giảm 5kg trong 10 ngày

    1. Tập cardio

    cach tap luyen giam can trong 10 ngay 5 ky

    Các bài tập tim mạch sẽ khiến gia tăng nhịp tim, giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Hãy tập trung vào các bài tập cardio giảm cân này nhé! Bạn có thể tham khảo chế độ tập cardio mà chúng tôi đã liệt kê trong bài viết phía trên mỗi ngày để giảm cân nhanh hơn.

    2. Đi bộ nhiều hơn

    Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện sức khỏe và giúp giảm cân, bạn nên cố gắng đi bộ khoảng 10000 bước/ngày. Bạn có thể theo dõi tổng số bước đi bằng đồng hồ thông minh chạy bộ. Muốn đạt được số bước đi này, bạn nên làm như sau:

    • Đi bộ tới công ty nếu được. Nếu không, bạn có thể gởi xe ở 1 nơi xa công ty và đi bộ tới công ty.
    • Dùng thang bộ. Tránh dùng thang máy.
    • Cứ mỗi tiếng, hãy đứng dậy đi qua đi lại vài phút.

    3. Tập tạ

    Ngoài việc chăm chỉ đi bộ và tập cardio, bạn nên dành thời gian để tập tạ thêm. Điều này sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn, vóc dáng đẹp hơn. Bạn có thể lựa chọn tập tại nhà hoặc tập tại phòng gym đều được.

    Phương pháp 3: Giữ thói quen lành mạnh

    1. Lên kế hoạch thay đổi lối sống

    lam the nao de giam 5kg trong vong 10 ngay nhanh chong

    Nếu được, bạn nên lên cho mình 1 kế hoạch sống lành mạnh hơn, sinh hoạt khoa học hơn. Bạn nên coi đó là kim chỉ nam để mình sống khỏe hơn sau này, chứ không phải để giải quyết tình trạng cân nặng tạm thời, rồi sau đó mọi thứ lại quay trở lại như cũ.

    2. Đi khám bệnh nếu thấy có dấu hiệu bất thường

    Trong suốt quá trình giảm cân của bạn, chắc chắn bạn sẽ có lúc phạm phải vấn đề gì đó, chẳng hạn như ăn món này quá nhiều, món kia quá ít, dẫn tới thiếu chất.

    3. Bổ sung các viên uống đốt mỡ

    Bạn nên bổ sung các viên uống đốt mỡ giảm cân để hỗ trợ phần nào. Tuy nhiên, như đã nói, nó chỉ là hỗ trợ, chứ không thể lệ thuộc được. Ưu tiên nhất chính là lựa chọn Hydroxycut Hardcore EliteNutrex Lipo 6 Black.

    Nếu đang tìm cách giảm 5kg trong 10 ngày, bạn nên đọc kỹ bài viết này thêm 1 lần nữa. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được mình nên giảm cân theo cách nào cho đúng!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh